Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Audio Plus ngày 29/3/2016

Podcasts
29/03/2016 09:29
Multimedia Plus
aa
Nội dung chính: Lâm Đồng nâng mức cảnh báo dịch bệnh do virus Zika lên mức độ 2, Tháng 4 khô hạn và xâm nhập mặn đặc biệt nguy hiểm


Lâm Đồng nâng mức cảnh báo dịch bệnh do virus Zika lên mức độ 2

Trước sự việc du khách Australia nhiễm virus Zika đã đi qua các tỉnh, thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng, hôm qua (28/3), Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế Lâm Đồng nâng mức cảnh báo dịch bệnh do virus Zika lên mức độ 2. Lâm Đồng là địa phương có nguy cơ lây nhiễm virus Zika khá cao bởi thành phố du lịch Đà Lạt thường xuyên đón khách quốc tế đến lưu trú, nghỉ dưỡng. Hiện công tác thu thập mẫu xét nghiệm tập trung được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng I và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II.

Tháng 4, khô hạn và xâm nhập mặn đặc biệt nguy hiểm

Sáng qua (28/3), tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn: Nhận định tình hình El Nino năm 2016. Diễn đàn do Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và Trung tâm Phòng tránh thiên tai châu Á phối hợp tổ chức. Hạn hán và xâm nhập mặn là một trong những chủ đề chính tại Diễn đàn. Theo các chuyên gia và nhà khoa học, năm 2016, tình hình El Nino được dự báo sẽ mạnh hơn so với những năm 1997 - 1998. Đây là hai năm mà các quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã phải chịu những hậu quả rõ rệt của El Nino. Trong thời gian tới, nhiều quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, sẽ phải trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục. Nắng nóng gay gắt và kéo dài, nhiều kỷ lục được thiết lập. Tình hình khô hạn và xâm nhập mặn tại ĐBSCL cũng như khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ chưa có dấu hiệu cải thiện trong thời gian tới. Theo dự báo, nhiệt độ năm 2016 cao hơn trung bình hàng năm từ 1,5 - 2 độ C. Tổng lượng mưa tiếp tục thiếu hụt khoảng 20 - 40%, chủ yếu là ở khu vực Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên, có thể thiếu hụt nghiêm trọng lên tới 80%.

Hà Nội: 23 nhà đầu tư vào Hacinco kêu cứu

Đã 10 năm trôi qua, những nhà đầu tư hợp pháp vào Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO) dài cổ chờ đợi việc cổ phần hoá tại Công ty này được giải quyết dứt điểm. Thế nhưng, những cơ hội đầu tư cứ lần lượt trôi qua do sự chậm trễ, thậm chí cố tình tắc trách của chính HACINCO. Trong đơn kêu cứu gửi Báo Pháp luật Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư NCX Hà Nội Phạm Thu Thuỷ khẳng định: “Việc Tổng giám đốc HACINCO tìm mọi cách cố tình kéo dài thời gian cổ phần hoá và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội cùng một số Sở, ngành có liên quan của Hà Nội chưa tích cực đôn đốc, chỉ đạo Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội đã làm chậm trễ tiến độ và thời gian thực hiện cổ phần hoá Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội. Chính sự chậm trễ này đã làm mất cơ hội đầu tư, lợi ích của nhà đầu tư, người lao động, làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư và công luận xã hội”. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hà Tĩnh: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại công trình hơn trăm tỷ

Thời gian qua, Pháp luật Plus nhận được nhiều phản ánh của người dân về công trình đường tránh lũ Hà Linh – Phúc Trạch tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có nhiều dấu hiệu sai phạm trong công tác thi công. Công trình này được thực hiện 3 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 134 tỷ đồng mặc dù chưa hoàn tất, chưa đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều dấu hiệu xuống cấp. Cụ thể, lề đường do đơn vị thi công làm ẩu, công đoạn đắp và lu nền không kĩ khiến nhiều đoạn bị xói lở nghiêm trọng.Tại một số điểm đã xuất hiện những hố, rãnh lớn vì đất nền bị sụt lún. Cũng chính vì vậy, nhiều đoạn lề đường không đảm bảo đủ chiều rộng theo thiết kế ban đầu. Hệ thống cột mốc hai bên đường đặt hết sức cẩu thả. Tại thời điểm phóng viên ghi nhận, dù công trình chưa hoàn thành nhưng một số cột mốc hai bên đường đã gãy đổ, xiêu vẹo. Theo phản ánh của người dân, ở nhiều đoạn đường, đơn vị thi công bỏ qua khâu làm cống thoát nước, hoặc có làm cũng mang tính chất “tượng trưng” khiến khi mưa xuống nước không thể thoát được, tràn trực tiếp vào nhà dân. Liệu rằng công trình xây dựng nhằm mục đích để người dân vượt lũ có trở thành nguyên nhân gây ra lũ lụt cho người dân? Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Phú Yên: Cá bớp nuôi bị chết do nhiễm vi khuẩn

Theo kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y vùng 6, cá bớp nuôi bị chết là do nhiễm vi khuẩn, có tên khoa học là Photobacterium Damselae. Tại nhiều vùng nuôi ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên xuất hiện tình trạng cá bớp chết hàng loạt. Tỉ lệ chết từ 15-30%, thậm chí có xã tỷ lệ cá chết lên đến 50%. Theo tính toán của người dân, chu kỳ phát triển của cá bớp từ khi thả giống đến khi thu hoạch mất khoảng 8 tháng, với chi phí nuôi khá cao. Cá bớp giống có giá dao động từ 40.000 đồng/con. Chi phí thức ăn đến 16.000 đồng/kg. Vì vậy, khi xảy ra dịch bệnh đã làm cho người nuôi thiệt hại rất nặng.

Bộ GD-ĐT công bố thông tin trực tuyến về tuyển sinh ĐH, CĐ 2016

Bộ GD-ĐT vừa công bố những thông tin cơ bản để thí sinh tra cứu trực tuyến, phục vụ cho công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.Theo đó, thí sinh có thể tra cứu dữ liệu tuyển sinh tại trang web của Bộ GD-ĐT www. moet.gov.vn. Trong các dữ liệu được tổng hợp, có thống kê chi tiết danh sách các xã thuộc khu vực 1, các xã đặc biệt khó khăn hoặc thôn đặc biệt khó khăn. Bộ GD-ĐT cũng thống kê Bảng phân chia khu vực tuyển sinh của 64 tỉnh, thành trong cả nước theo quy định mới năm nay. Thí sinh muốn biết mình thuộc khu vực nào chỉ việc đối chiếu trong danh sách để đăng ký và tính điểm ưu tiên. Điều này nhằm tránh tình trạng nhiều thí sinh xác định khu vực nhầm lẫn như năm ngoái, gây khó khăn, phức tạp và sai sót cho việc xác định điểm cộng ưu tiên xét tuyển.

Thành lập Học viện Tòa án

Chiều 28/3, Tòa án nhân dân tối cao đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Học viện Tòa án và khai mạc kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán năm 2016. Dự buổi lễ có: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương; Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình. Học viện Tòa án có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Tòa án; đào tạo nghiệp vụ xét xử cho các chức danh tư pháp; đào tạo đại học, sau đại học, nhằm tạo nguồn cán bộ, Thẩm phán có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Bắc Bộ trời rét, sương mù

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên hôm nay các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời rét, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng khu vực Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây hửng nắng. Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 14 – 17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 19-23 độ C.

bài liên quan
Lâm Đồng đề nghị mở thêm các chuyến bay để thúc đẩy du lịch

Lâm Đồng đề nghị mở thêm các chuyến bay để thúc đẩy du lịch

Nhằm thu hút khách trong và ngoài nước, cùng với tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch tại địa phương, tỉnh Lâm Đồng đề nghị các hãng hàng không mở thêm các chuyến bay để thúc đẩy du lịch
Những “Giọt nước nghĩa tình” tiếp tục tuôn về vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang

Những “Giọt nước nghĩa tình” tiếp tục tuôn về vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang

Công ty Tân Hiệp Phát cùng Báo Công An TPHCM, Hội Phụ nữ Công an TPHCM, Công an Tiền Giang, Công an Bến Tre, Sở LĐTBXH Bến Tre vừa trao tặng gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 và 620 khối nước ngọt đến cho người dân vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang.
Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Nha khoa Alisa trở thành địa chỉ trồng răng uy tín Hà Nội được nhiều bậc Giáo sư, Tiến sĩ và hàng ngàn khách hàng lựa chọn.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Thay vì diễn ra vào dịp 30/4 như hai lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 với chủ đề "Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" sẽ diễn ra từ 31/5 đến 6/6. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh

Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh

Phó Thủ tướng phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Quốc Anh, để nhận nhiệm vụ mới.
Đề xuất tiêu chuẩn chức danh công chứng viên

Đề xuất tiêu chuẩn chức danh công chứng viên

Bộ Tư pháp đang dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp công chứng viên, đấu giá viên, hỗ trợ nghiệp vụ và hỗ trợ pháp lý trong lĩnh vực công chứng, đấu giá tài sản và trợ giúp pháp lý.
Trợ cấp xuất ngũ một lần với hạ sĩ quan, binh sĩ

Trợ cấp xuất ngũ một lần với hạ sĩ quan, binh sĩ

Ngoài chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng theo hướng dẫn, hạ sĩ quan, binh sĩ khi xuất ngũ được trợ cấp xuất ngũ một lần.
Tin bài khác
Radio Plus ngày 28/2: Những quy định, chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2024

Radio Plus ngày 28/2: Những quy định, chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực như tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học hay phí cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp
Bản tin Covid-19 ngày 16/4: 12 tỉnh, Thành phố kéo dài cách ly xã hội đến ngày 22/4

Bản tin Covid-19 ngày 16/4: 12 tỉnh, Thành phố kéo dài cách ly xã hội đến ngày 22/4

Bản tin Covid-19 ngày 16/4: 12 tỉnh, thành phố kéo dài cách ly xã hội đến ngày 22/4; 400.000 người Nhật đối mặt với nguy cơ tử vong do Covid-19...
Audio - Lắng nghe những ca khúc bất hủ về ngày giải phóng Thủ đô

Audio - Lắng nghe những ca khúc bất hủ về ngày giải phóng Thủ đô

Hàng trăm ca khúc đã ra đời đánh dấu mốc son lịch sử chói lọi của dân tộc ta, nhưng không phải giai điệu nào cũng ghi dấu trong lòng nhân dân.
Audio Tài chính: Chỉ bán được hơn 1% cổ phần Vinalines ra công chúng

Audio Tài chính: Chỉ bán được hơn 1% cổ phần Vinalines ra công chúng

Những tin chính: Việt Nam lọt top 10 nước kiều hối nhiều nhất thế giới; Mỹ giảm thuế chống bán phá giá cho tôm Việt Nam...
Audio Tài Chính: Nhà mạng lại ồ ạt khuyến mại 50% cho thuê bao trả trước

Audio Tài Chính: Nhà mạng lại ồ ạt khuyến mại 50% cho thuê bao trả trước

Những tin chính: Tín dụng tăng thấp nhất 4 năm; CPI tháng 8 tăng 0,45% nhờ lực đẩy giá thực phẩm; Kiểm toán nghi ngờ hoạt động của đại gia Phú Yên...
Audio Tài Chính: PVN muốn hoãn thoái vốn tại Tổng công ty Khí Việt Nam

Audio Tài Chính: PVN muốn hoãn thoái vốn tại Tổng công ty Khí Việt Nam

Những tin chính: Vượt Hàn Quốc, Nhật Bản là quốc gia rót vốn nhiều nhất vào Việt Nam; Grab ước nộp thuế 500 tỷ đồng trong 2018...
Audio Địa ốc 360s: 7.300 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại TPHCM trong 2 năm

Audio Địa ốc 360s: 7.300 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại TPHCM trong 2 năm

Những tin chính: Năm 2018 sẽ rót 33.912 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông; Khánh Hòa quy hoạch thêm 4 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp...
Audio Tài chính: Petrolimex giảm 300 đồng mỗi lít xăng dầu hàng tuần

Audio Tài chính: Petrolimex giảm 300 đồng mỗi lít xăng dầu hàng tuần

Những tin chính: Xuất khẩu sắt thép của Việt Nam tăng mạnh trong 7 tháng; Xuất khẩu sắt thép của Việt Nam tăng mạnh trong 7 tháng...
Audio Địa ốc 360s: 65.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

Audio Địa ốc 360s: 65.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

Những tin chính: Sở Xây dựng TPHCM lập đoàn kiểm tra 18 dự án đang xây dựng; Dự án khu du lịch hơn 3.000 tỷ ở Vũng Tàu xin giãn tiến độ....
Audio Địa ốc 360s: Xử lý các trường hợp sử dụng sai mục đích khi được giao đất tại TP.HCM

Audio Địa ốc 360s: Xử lý các trường hợp sử dụng sai mục đích khi được giao đất tại TP.HCM

Những thông tin chính: Bắc Giang sơ tuyển dự án tổ hợp thương mại 291 tỷ đồng, Vĩnh Phúc gọi đầu tư 3 dự án sử dụng đất hơn 1.500 tỷ đồng,...
chuong trinh tuyen truyen pho bien phap luat va an toan giao thong hoc duong tinh ninh thuan lan toa van hoa giao thong an toan

Chương trình "Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường tỉnh Ninh thuận” – Lan tỏa văn hóa giao thông an toàn

(PLM) - Ngày 18/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình "Tuyên truyền phổ biến Pháp luật và An toàn giao thông học đường" tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Caravan “ Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại Ninh Thuận”. Đây là năm thứ hai chương trình được tổ chức sau thành công của năm đầu tiên diễn ra vào tháng 5/2023 tại Đắk Nông.
ngay dau tien hanh trinh caravan lan 2 trao he thong nuoc loc tieu chuan cao cho truong tieu hoc son hai ninh thuan

Ngày đầu tiên hành trình Caravan lần 2: Trao hệ thống nước lọc tiêu chuẩn cao cho trường Tiểu học Sơn Hải – Ninh Thuận

(PLM) - Ngày 17/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận bắt đầu chuyến hành trình Caravan "Tuyên truyền phổ biến pháp luật và an toàn giao thông học đường tại tỉnh Ninh Thuận". Trong ngày đầu tiên của chuyến hành trình, đoàn đã tới trao tặng hệ thống nước lọc tiêu chuẩn cao trị giá gần 300.000.000 đồng cho trường Tiểu học Sơn Hải thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Đây là ngôi trường nằm trong địa bàn vùng bãi ngang ven biển miền Trung – nơi còn nhiều khó khăn về nhu cầu nước sạch.
viet nam sap duoc su dung vaccine phong sot xuat huyet

Việt Nam sắp được sử dụng vaccine phòng sốt xuất huyết

(PLM) - Vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết đã được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong quyết định do TS Vũ Tuấn Cường - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành, Cục Quản lý Dược cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, vaccine zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.
tiep tuc cung co quan he hop tac phap luat va tu phap giua viet nam va phap

Tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa Việt Nam và Pháp

(PLM) - Chiều ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã tiếp Đoàn công tác của Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Pháp do ông Jean-François Redonnet, Thẩm phán điều phối khu vực Đông Nam Á và Viễn đông làm Trưởng đoàn.
ve nhieu chang bay ha nhiet manh sau dip nghi le 304 15

Vé nhiều chặng bay hạ nhiệt mạnh sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PLM) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.