Chủ nhật 28/04/2024 19:40

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Bản tin Facebook ngày 30/9: Grabbike và những cuộc náo loạn phố phường

Thế giới mạng
30/09/2017 06:30
Đức Phong - Lan Anh
aa
Grabbike là một hình thức xe ôm công nghệ được nhiều người biết đến bởi sự chuyên nghiệp, nhanh nhạy, giá dịch vụ được niêm yết rõ ràng… Tuy nhiên những lùm xùm từ hình thức này cũng không hề ít.


Grabbkie và những cuộc náo loạn phố phường

Trong tuần qua, trên mạng xã hội Facebook tiếp tục xuất hiện những hình ảnh ẩu đả của các tài xế Grabbike. Cụ thể, vào chiều ngày 25/9 tại phía trước cổng bến xe An Sương trên địa bàn xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn đã xảy ra một vụ xô xát giữa tài xế Grabbike và một nhóm xe ôm truyền thống tại khu vực.

Nguyên nhân của vụ việc được cho rằng, do việc tranh giành khách, một xe ôm truyền thống đã gây khó dễ, không cho tài xế Grabbike đón khách. Từ đó xảy ra cãi vã, đỉnh điểm của câu chuyện khi tài xế Grabbike đã lấy từ balo một vật dụng rồi đuổi đánh người đàn ông và bị nhóm người đó quây lại đánh hội đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Bà Điểm đã có mặt và mời những người liên quan về trụ sở làm việc. Kế đến là ngày 27/9, hình ảnh một nhóm tài xế Grabbike cầm dao, mã tấu chém nhau giữa đường một lần nữa khiến nhiều người run sợ.

Trao đổi về sự việc trên, Trưởng Công an phường Hoàng Liệt cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 4/9 trên đường Ngọc Hồi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do va chạm giao thông giữa tài xế Grabbike và một tài xế taxi. Sau khi xảy ra va chạm, hai bên đã lời qua tiếng lại rồi lao vào đánh nhau. Sự việc khiến tài xế taxi bị gãy xương ngón tay, rách da và mất khá nhiều máu phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 108.

Theo thống kê của Công ty Grab Việt Nam, tính đến thời điểm tháng 6/2017 đã xảy ra hơn 100 vụ ẩu đả, xô xát. Đồng thời, Công ty này cũng cho biết, Quan điểm của Grab là kiên quyết không chấp nhận, không thoả hiệp với những hành vi kém văn minh và sử dụng bạo lực của đối tác tài xế. Chúng tôi sẽ loại khỏi hệ thống những đối tác có hành vi sử dụng bạo lực, vi phạm pháp luật để đảm bảo một môi trường di chuyển công cộng an toàn, văn minh.

Việc xuất hiện thêm những dịch vụ “xe ôm công nghệ” gây không ít khó khăn cho những “xe ôm truyền thống”, nó tác động trực tiếp tới lượng khách, thu nhập hàng ngày của bộ phận lao động này.

Chính vì vậy thường xuyên xảy ra tình trạng gây khó dễ khi tài xế Grabbike đón khác tại khu vực có xe ôm truyền thống tập trung dẫn đến những vụ xô xát, ẩu đả. Thậm chí, đã có những vụ hỗn chiến buộc lực lượng Công an phải nổ súng để trấn áp.

Thanh niên thả chó dữ chạy rong trên phố đi bộ còn định đánh người

Tối ngày 26/9 tại phố Hàng Mã (Hà Nội), một người đàn ông dắt theo chó đi dạo. Tại thời điểm này, gần Trung thu nên khu vực phố Hàng Mã có rất đông người dân, đặc biệt là trẻ em đi chơi.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là đây là chó pitbull một trong số những giống chó nhà nguy hiểm bậc nhất thế giới nhưng lại không được rọm mõm, xích cổ mà được chủ nhân thả cho chạy tung tăng trên phố.

Chứng kiến cảnh tượng trên, nhiều người dân đã lên tiếng nhắc nhở, tuy nhiên chủ nhân của chú chó dữ trên đã thản nhiên đáp lại với thái độ thách thức.

Cộng đồng mạng sục sôi trước nghi án "yêu đương" của Đào Bá Lộc và Trấn Thành

Một sự việc khác khiến cộng đồng mạng hết sức quan tâm diễn ra trong tuần qua liên quan đến việc Ca sĩ Đào Bá Lộc lên tiếng thừa nhận tình cảm với một nam MC nổi tiếng của Showbiz Việt.

Vốn là một người kín tiếng trong chuyện tình cảm, nam ca sĩ khẳng định những điều lần đầu tiên chia sẻ này không phải để gây chú ý hay đóng bóng tên tuổi.

Nhưng chia sẻ trong lần phỏng vấn gần đây nhất, nam ca sĩ Đào Bá Lộc đã lên tiếng thừa nhận mình từng có quan hệ tình cảm với một danh hài kiêm MC nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt và người này đã lấy vợ là một nữ ca sĩ nổi tiếng.

Chính vì những đặc điểm này đã khiến dư luận hoài nghi nhân vật “tình cũ” của Bá Lộc chính là MC Trấn Thành.

Được biết, trước đó Trấn Thành đã từng hẹn hò với diễn viên Mai Hồ, sau đó dính với tin đồn quan hệ đồng giới cùng diễn viên trẻ Duy Khánh.

Ngay sau khi bài phỏng vấn của Đào Bá Lộc xuất hiện trên mạng xã hội, cư dân mạng lập tức lùng sục những thông tin, hình ảnh liên quan đến MC nổi tiếng này.

Đồng thời, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, cư dân mạng đã lên tiếng khẳng định nhân vật “tình cũ” mà Đào Bá Lộc nhắc đến không ai khác chính là MC Trấn Thành.

Chia sẻ thêm về “tình cũ”, nam ca sĩ cho biết “Đó là một người đàn ông tốt, lo lắng, chăm sóc tôi kĩ càng, chu đáo khiên tôi tin tưởng”. Tuy nhiên, sau khi phát hiện bị lừa dối, nam ca sĩ đã cảm thấy suy sụp và chủ động chia tay.

Sau 2 năm, trải qua 14 cuộc tính chớp nhoáng, Đào Bá Lộc đã tìm được tình yêu thật sự của mình, hiện tại 2 người đã hạnh phúc bên nhau hơn 8 tháng.

Về phía danh hài kiêm MC Trấn Thành vẫn chưa có phản hồi chính thức trước những thông tin sau bài phỏng vấn của Đào Bá Lộc cũng như những nghi vấn từ phía cư dân mạng.

Cư dân mạng nghẹt thở với màn giải cứu chó con trong hang ngập nước

Đoạn clip ngắn ghi lại quá trình giải cứu 3 chú chó con vào ngày 23/9 tại một xưởng sản xuất ở Đồng Nai được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

Theo đó, do thời tiết mưa khiến nơi trú ẩn của mẹ con nhà chó bị ngập nước. Trước tình huống này chó mẹ đã nhanh chóng bới đất để tìm đường vào hang.

Sau một hồi chui vào, chó mẹ đã kéo được những chú chó con ra ngoài. Tuy nhiên, những chú chó con này dường như đã tắt thở. Lúc này chủ nhân của chú chó mẹ đã thực hiện những động tác nhằm kích thích hô hấp để cứu những chú chó con.

Và thật may mắn, những chú chó con mới sinh chưa kịp mở mắt đều còn sống và sức khỏe rất tốt.

Hành động của chó mẹ đã nhận được sự tán dương của đông đảo cư dân mạng. Và đặc biệt trên tờ Daily Mail ngày 27/9 cũng đưa tin ca ngợi hành động của dũng cảm của chó mẹ.

Ngọt lịm với bộ ảnh “Em gái mưa” phiên bản nhí

Mặc dù ca khúc Em Gái Mưa của Ca sĩ Hương Tràm mới được ra mắt không lâu nhưng đã thu hút được đông đảo Fan hâm mộ bởi giai thoại và nội dung của MV. Mới đây, một bộ ảnh hết sức đáng yêu của của 2 thiên thần nhí đã khiến cộng đồng mạng tan chảy từ cái nhìn đầu tiên.

Bộ ảnh của tác giả Đỗ Xuân Bút cùng ekip thực hiện khá vất vả khi phải chuẩn bị đạo cụ là máy bơm nước và địa điểm khá xa. Ngoài ra với phân cảnh mưa khiến 2 nhân vật chính rất khó chịu.

Được biết, Đỗ Xuân Bút là một nhiếp ảnh gia được nhiều người biết đến với những bộ ảnh gây tiếng vang như Đứa trẻ công nghệ, Cô bé bán diêm, những cô bé Ngã ba Đồng Lộc…

Về phía ca sĩ Hương Tràm, cô cũng tỏ ra rất thích thú với bộ ảnh của 2 thiên thần nhí. Trên trang Facebook cá nhân của mình, Hương Tràm chia sẻ “Khuya rồi mà tôi mệt tim với hai ông bà quá. Ai có địa chỉ em đi bắt hai đứa nhỏ về nuôi’. Bộ ảnh cũng được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trên các fanpage nổi tiếng.

bài liên quan
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
Báo Thái Lan khẳng định trọng tài Qatar không "thổi ép" đội tuyển Việt Nam

Báo Thái Lan khẳng định trọng tài Qatar không "thổi ép" đội tuyển Việt Nam

Trái ngược với phản ứng của giới bóng đá Việt Nam, truyền thông Thái Lan cho rằng trọng tài xử lý chính xác trong những tình huống gây tranh cãi nhất.
“Bản sao Ưng Hoàng Phúc” hát trật nhịp khiến Trấn Thành tiếc nuối

“Bản sao Ưng Hoàng Phúc” hát trật nhịp khiến Trấn Thành tiếc nuối

“Giận, buồn dễ sợ. Nếu mình không khắt khe, thông cảm cho đoạn cuối chút xíu thì hay lắm đó. Lần sau múa thì múa nhưng hãy nhớ nhịp”,Trấn Thành nói.
Trấn Thành phấn khích, Minh Tuyết nhớ Cẩm Ly khi nghe “bản sao Khánh Ly” hát như "nuốt đĩa"

Trấn Thành phấn khích, Minh Tuyết nhớ Cẩm Ly khi nghe “bản sao Khánh Ly” hát như "nuốt đĩa"

Chỉ đứng một chỗ hát mà 2 “bản sao Khánh Ly” đã khiến Minh Tuyết xúc động, Trấn Thành nhún nhảy nhiệt tình.
Trấn Thành, Minh Tuyết “rùng mình” trước giọng ca phi giới tính

Trấn Thành, Minh Tuyết “rùng mình” trước giọng ca phi giới tính

Với chất giọng phi giới tính, tiết mục của Bình Nguyên khiến ban giám khảo “rùng mình”.
Chelsea sở hữu “quái vật” trong khung gỗ

Chelsea sở hữu “quái vật” trong khung gỗ

Thủ thành Edouard Mendy ngày càng thi đấu xuất sắc và trở thành điểm tựa vô cùng chắc chắn trong khung gỗ của Chelsea.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Thời gian gần đây, không ít người trẻ đã chạm đến thành công vượt trội, có khả năng tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng trong giới trẻ.
Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Theo gia đình nạn nhân, vì bị các “tiểu yêu” dọa không được báo công an nên cô bé đã về nhà nói dối bị trượt chân ngã trong nhà tắm.
NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

Vì mâu thuẫn trong gia đình, ba người đã tự tử dẫn đến tử vong. Một người khác hiện đang được đưa đi cấp cứu do bị chém trọng thương.
Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Sở hữu khuôn mặt "siêu đẹp trai", Thiếu úy Thái Bá Nam còn rất chăm tập gym nên có một body rất hoàn hảo.
Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Chiều 9/11,Cơ quan cảnh sát điều tra - công an quận Đống Đa cho biết đã quyết định khởi tố vụ án taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà.Thái Hà- Chùa Bộc vào đêm ngày 8/11.
Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Cư dân mạng đã được một phen hốt hoảng thực sự khi theo dõi clip một bà mẹ chở cô con gái ngủ gật phóng như bay trên phố. Sự việc được cho là xảy ra tại Hà Nội.
Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Clip quay lại cảnh giúp việc tắm cho một bé trai đã bóp miệng cháu bé, rồi lấy khăn ướt nhúng nước tấp vào mặt.
Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Theo thông tin vừa được người dùng Facebook đăng tải, ở gần ngã 6 Ban Mê (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) đã xảy ra tai nạn thảm khốc.
Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Trước ngày nhảy cầu, chàng trai viết trên Facebook: "Mong là cái xác này sẽ mau được tìm thấy".
Người dân KĐT Đại Thanh chạy tán loạn vì báo động cháy giả

Người dân KĐT Đại Thanh chạy tán loạn vì báo động cháy giả

Hầu như toàn bộ người dân sinh sống tại tòa nhà CT8A - Khu đô thị Đại Thanh, Hà Đông, Hà Nội đã được một phen chạy tán loạn vì chuông báo động cháy giả phát đi từ chính tòa nhà.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.