Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

Nhà nước và Pháp luật
06/02/2024 12:59
Duy Khương
aa
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm Cục CSGT, Bộ Công an và chúc Tết, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc.


Trong không khí phấn khởi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và nhân dịp sắp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát giao thông (21/02/1946 - 21/02/2024), chiều ngày 05/02, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an và chúc Tết, động viên cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSGT toàn quốc.

Cùng dự có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các đơn vị thuộc Bộ Công an…

Dự hội nghị tại điểm cầu Công an thành phố Hà Nội có Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc CATP; chỉ huy các đơn vị, Công an các quận, huyện, thị xã...

Báo cáo với đồng chí Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT nêu rõ: Năm 2023, quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT đã đổi mới tư duy, nhận thức và phương pháp tiếp cận về chức năng, nhiệm vụ của CSGT, trong đó, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực, nguồn lực trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), mọi hoạt động của CSGT đều hướng về người dân, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe và quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Toàn cảnh buổi thăm, chúc Tết

Toàn cảnh buổi thăm, chúc Tết.

Trong năm 2024, lực lượng CSGT quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trước mắt, để bảo đảm TTATGT và tham gia bảo vệ các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hoạt động vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn của nhân dân, lực lượng CSGT tiếp tục duy trì tối đa lực lượng đảm bảo tốt nhất tình hình, triển khai tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín 24/24h với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, xuyên đêm, xuyên Tết”.

Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông, trong đó tiếp tục đẩy mạnh kiểm soát quyết liệt, xử lý kiên quyết vi phạm nồng độ cồn…, theo phương châm 03 không “Không có vùng cấm - không ngoại lệ - không ngày nghỉ ”...

Biểu dương lực lượng CSGT đã sẵn sàng thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT, động viên cán bộ, chiến sỹ Cục CSGT, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, thời gian qua, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng về cơ bản công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, trong đó có TTATGT đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần gìn giữ môi trường ổn định, thuận lợi để phát triển đất nước; đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước trong năm 2023.

Để có được kết quả trên, lực lượng Công an nhân dân đã vất vả, thầm lặng nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân; có những CSGT hy sinh và bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia sẻ, tri ân sâu sắc đến gia đình, người thân và đơn vị của các liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh lực lượng CSGT; yêu cầu ngành Công an và Cục CSGT chăm lo làm tốt công tác hậu phương, chế độ chính sách trong lực lượng, nhất là khi Tết đến, Xuân về.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà lực lượng CSGT đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, lực lượng CSGT đã làm tốt công tác tham mưu xây dựng, hoàn thiện pháp luật và tham mưu cho Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quan trọng về công tác bảo đảm TTATGT. Lực lượng đã lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực, nguồn lực trong công tác bảo đảm TTATGT; triển khai các phương thức hoạt động nghiệp vụ mới, trong đó đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, trí tuệ thông minh, kết nối dữ liệu, nhất là trong quản lý phương tiện tham gia giao thông, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, chỉ huy điều khiển giao thông và phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà lực lượng CSGT đã đạt được trong thời gian qua.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà lực lượng CSGT đã đạt được trong thời gian qua.

Lực lượng CSGT đã thực hiện công tác bảo đảm TTATGT, dẫn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách trong nước, quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam, bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt; tích cực tham gia phòng chống thiên tai, bão lũ, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự xã hội; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đổi mới công tác quản lý, đăng ký phương tiện; xây dựng hình ảnh đẹp lực lượng CSGT trong lòng nhân dân…

Thủ tướng Chính phủ đánh giá năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; dự báo có nhiều khó khăn, thách thức, đặt ra nhiệm vụ đối với công tác công an là rất nặng nề, đòi hỏi trách nhiệm, quyết tâm cao, hành động quyết liệt trong toàn lực lượng, trong đó có lực lượng CSGT.

Do đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Cục CSGT và lực lượng CSGT thực hiện tốt vai trò đôn đốc các ngành, các lực lượng khác triển khai hiệu quả các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an về công tác bảo đảm TTATGT; làm tốt tham mưu, tập trung hoàn thiện pháp luật về TTATGT, nhất là hoàn thiện dự thảo Luật TTATGT đường bộ và các văn bản hướng dẫn thi hành khi Luật có hiệu lực.

Bộ Công an, Cục CSGT đẩy nhanh tiến độ xây dựng triển khai thực hiện các đề án, dự án tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa kỹ thuật, xây dựng các cơ sở dữ liệu…; xây dựng các đề án xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư phương tiện, kỹ thuật để làm tốt hơn nhiệm vụ được giao; phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực; chú trọng đào tạo kỹ năng số gắn với thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao quà tặng Cục CSGT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao quà tặng Cục CSGT.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Lực lượng Cảnh sát giao thông phải là lực lượng nòng cốt trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, song cần chuyển trạng thái từ kiểm soát sang hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông an toàn, thuận lợi.

Đồng thời, lưu ý trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT phải tổ chức tốt tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm; phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn trong vận chuyển hành khách; giúp đỡ, hỗ trợ người dân gặp khó khăn; không để xảy ra ùn tắc, kịp thời giải quyết các sự cố, tai nạn giao thông; đồng thời phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm; ngăn chặn kịp thời tình trạng đua xe trái phép; góp phần để mọi người dân được đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình.

Đại diện Ban Giám đốc và Chỉ huy Công an các đơn vị tham dự tại điểm cầu CATP Hà Nội

Đại diện Ban Giám đốc và Chỉ huy Công an các đơn vị tham dự tại điểm cầu CATP Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn và tin tưởng, phát huy truyền thống với nhiều chiến công, thành tích vẻ vang, lực lượng CSGT tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, ngày càng khẳng định vững chắc vị thế là lực lượng trực tiếp và giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong bảo đảm TTATGT, trật tự an toàn xã hội; góp phần xây dựng xã hội văn minh, hiện đại, kỷ cương, vì hạnh phúc và bình yên của nhân dân.

bài liên quan
Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Nha khoa Alisa trở thành địa chỉ trồng răng uy tín Hà Nội được nhiều bậc Giáo sư, Tiến sĩ và hàng ngàn khách hàng lựa chọn.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Cần quy định cụ thể về trừ điểm giấy phép lái xe

Dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Cần quy định cụ thể về trừ điểm giấy phép lái xe

Một trong những điểm mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (dự thảo Luật) là quy định về trừ điểm giấy phép lái xe. Tán thành với nội dung này nhưng nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị quy định rõ ràng hơn để tránh việc lợi dụng, lạm dụng khi thực thi.
CSGT TP.HCM sẽ gửi danh sách học sinh, sinh viên vi phạm về trường

CSGT TP.HCM sẽ gửi danh sách học sinh, sinh viên vi phạm về trường

CSGT TP.HCM sẽ phối hợp Sở GD&ĐT lập danh sách học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông gửi về trường để đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng học kỳ và năm học.
Hư hỏng phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ, giải quyết thế nào?

Hư hỏng phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ, giải quyết thế nào?

Trong quá trình bị Cảnh sát giao thông tạm giữ phương tiện, nếu xảy ra hư hỏng phương tiện tạm giữ thì người vi phạm hay cơ quan chức năng sẽ chịu trách nhiệm như thế nào?
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá vàng giảm nhẹ sau phiên đấu thầu vàng miếng

Giá vàng giảm nhẹ sau phiên đấu thầu vàng miếng

Sau phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm 8/5, giá vàng SJC trong nước đã giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn đang neo ở mức đỉnh 87,5 triệu đồng.
Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Theo cơ quan công an, Hải là đối tượng nghiện ma túy, có 02 tiền án, 02 tiền sự. Khi thực hiện hành vi cướp giật, đối tượng thường mang theo 01 con dao để phòng thân và sẽ dùng để chống trả khi bị truy bắt.
Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân để tăng sức răn đe, ngăn ngừa tội phạm.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.