Chủ nhật 28/04/2024 12:40

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 35 °C
Yên Bái 40 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 35°C
  • Yên Bái Hà Nội 40°C

Biển xanh, biển đỏ bản chất chỉ là cách quản lý tài sản công

Pháp luật hình sự
26/12/2016 11:31
Mai Long
aa
Đề xuất xóa quy định biển xanh, biển đỏ đối với xe cơ giới và thống nhất biển số xe một màu trên toàn quốc của ông Trần Ngọc Sơn (Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai) tại hội nghị an toàn giao thông ngày 22/12 ở Hà Nội lập tức tạo ra dư luận trái chiều gay gắt. Bên cạnh nhiều ý kiến ủng hộ đề xuất trên thì nhiều ý kiến nói rằng việc xóa biển xanh, biển đỏ không phải là gốc rễ vấn đề, thậm chí vô tình hạn chế quyền giám sát tài sản công của nhân dân.


Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGTQG nhấn mạnh việc quy định biển xanh, biển đỏ về bản chất chỉ là cách quản lý tài sản công.
Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGTQG nhấn mạnh việc quy định biển xanh, biển đỏ về bản chất chỉ là cách quản lý tài sản công.

Đề xuất gây tranh cãi

Tại hội nghị nói trên, ông Sơn phát biểu: “Bây giờ ra đường có xe biển trắng của người dân, rồi xe biển đỏ, xe biển xanh. Trong thực tế khi lưu thông trên đường, nhiều xe biển xanh vi phạm giao thông nhưng không bị xử phạt. Vừa qua có trường hợp người dân phát hiện xe biển xanh vi phạm đã rất bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng xử lý”.

PV đã làm một cuộc khảo sát nhỏ với một số tài xế xe công. Một số cho rằng nói xe công chạy ẩu, coi thường pháp luật là chưa đúng: “Mỗi khi chở lãnh đạo đi công tác, chúng tôi luôn phải đảm bảo an toàn nên không có chuyện vượt ẩu. Chưa kể một số lãnh đạo khó tính, yêu cầu phải chạy xe êm thì làm sao vượt ẩu, phạm luật” một tài xế xe nói.

Nhưng cũng một số tài xế lái xe công trả lời gần như không bị “tuýt còi” hay “hỏi thăm” trên đường, kể cả trong trường hợp vi phạm luật giao thông: “Trừ trường hợp xe gây tai nạn hoặc phạm những lỗi đặc biệt nghiêm trọng, quá phản cảm bị dư luận lên án thì xe biển xanh mới bị kiểm tra giấy tờ, xử lý thôi”, anh Nguyễn Trường, lái xe cho một cơ quan nhà nước ở Hà Nội nói.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà (Cục trưởng Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, đơn vị quản lý việc cấp biển số xe) bày tỏ quan điểm đồng tình với kiến nghị trên. Theo ông Hà, ngoài xe quân đội có đặc thù, các xe còn lại cần quy định một màu biển.

Thiếu tướng Hà cũng khẳng định quan điểm của lực lượng chức năng là xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông, trong đó có cả xe công. Ông Hà nói sắp tới nếu sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường bộ, các đơn vị chức năng sẽ xem xét đề xuất trên.

Bổ sung ý kiến, PGS TS Phạm Xuân Mai, chuyên gia giao thông (hiện công tác tại ĐH Bách khoa TP HCM) cho rằng: Tất cả phương tiện tham gia giao thông đều bình đẳng thì làm sao đó để phương tiện không bị phân biệt trên đường. Do đó, việc đồng nhất màu biển số là cần thiết, ngoại trừ một số xe ưu tiên.

Với những xe ưu tiên, ông Mai góp ý có thể có ký hiệu riêng hoặc lắp thêm vật dụng nào đó để dễ phân biệt, bảo vệ. Và việc này giao cho cơ quan CSGT. Còn lại tất cả các xe công vụ đều như xe tư nhân, tức có chung màu biển số.

PGS Mai cũng chỉ ra tồn tại hiện nay là nhiều người đi xe công vụ nghĩ rằng đó là xe của Nhà nước, họ phải được ưu tiên vì đi làm công vụ. Nhưng thực tế không phải tất cả xe biển xanh đều đi làm công vụ.

Tài xế xe biển công có tâm lý “oai”?

Tiếp tục mổ xe ý kiến của PGS Xuân Mai về tâm lý ỷ lại xe công, PGS.TS Đậu Minh Long (Khoa tâm lý, Trường ĐHSP Huế) nhìn nhận lâu nay nhiều người vẫn bị ảnh hưởng “tâm lý Nhà nước”. Ví dụ nhiều người biết làm việc trong cơ quan nhà nước có mức lương thấp hơn doanh nghiệp tư nhân nhưng vẫn cố xin vào làm việc, thậm chí phải chạy chọt. Đây chính là thái độ ngại va chạm, thích ổn định, yên vị và chưa thực sự tự tin vào bản thân. Hoặc nhiều người hay lấy vị thế cơ quan nhà nước để tỏ sự “oai” với xã hội. Câu chuyện “biển xanh” là như vậy.

PGS Long phân tích người tài xế khi điều khiển xe biển xanh, biển đỏ với xe biển trắng cũng có tâm lý khác nhau. Theo đó, thông thường những tài xế điều khiển phương tiện là tài sản nhà nước thường có tâm lý tự tin, “ít sợ” lực lượng chức năng hơn. Tuy nhiên khi tự tin thái quá, tài xế lái xe công sinh ra tâm lý ỷ lại, chủ quan và dễ có hành vi điều khiển phương tiện cẩu thả.

Ông Long dẫn chứng một số vụ xe biển xanh đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, gây tai nạn rồi bỏ trốn bị báo chí, dư luận phản ảnh vừa qua: “Có thể tài xế lái xe công ỷ lại họ đang điều khiển phương tiện thuộc sở hữu cơ quan nhà nước, “cùng nhà” với lực lượng CSGT nên không sợ bị phạt. Hoặc có bị dừng xe xử lý thì họ cũng dễ dàng xin xỏ, nhờ người khác can thiệp”. Những tâm lý chủ quan như trên theo ông Long khi tham gia giao thông tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. “Mà khi người ta tự thấy bản thân có những đặc quyền khi tham gia giao thông nữa thì rất nguy hiểm. Bởi vậy việc đồng nhất một loại màu biển số xe ô tô là cần thiết, trừ những trường hợp xe ưu tiên đã được quy định”, ông Long nói.

Bỏ hay không chưa phải gốc vấn đề

Xung quanh đề xuất trên, luồng ý kiến phản đối cũng mạnh mẽ không kém. Với vai trò là cơ quan tham mưu giúp Chính phủ đưa ra những chính sách quản lý giao thông, ông Uông Việt Dũng - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhấn mạnh việc quy định biển xanh, biển đỏ về bản chất chỉ là cách quản lý tài sản công. Còn nguyên tắc của Nhà nước pháp quyền XHCN cũng như pháp luật quy định đó là tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông dù thuộc quyền sở hữu của Nhà nước hay tư nhân đều bình đẳng trước pháp luật, trừ những trường hợp xe ưu tiên được luật pháp quy định (xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe hộ đê…).

Theo ông Dũng, việc dư luận lên án xe biển xanh, biển đỏ vi phạm không bị xử lý hoặc xử lý nhẹ, thuộc về phạm trù văn hóa ứng xử giao thông. Góp ý về mặt chính sách, ông Dũng nhấn mạnh cần tuân thủ nguyên tắc bình đẳng trước pháp luật. Còn việc xóa biển xanh, biển đỏ, cần hiểu rằng chỉ là thay đổi phương thức quản lý tài sản công.

Đồng tình với quan điểm trên, Luật sư (LS) Trịnh Văn Toàn, Trưởng Văn phòng LS ATK (Đoàn LS Hà Nội) phân tích việc quy định biển số màu xanh, màu đỏ hay màu trắng chỉ là hình thức quản lý về mặt hành chính. Còn trước pháp luật thì xe biển số màu gì đi nữa khi tham gia giao thông trên đường đều bình đẳng.

“Mặt khác, biển số màu xanh, màu đỏ để phân biệt đó là tài sản công. Mà tài sản công thì người dân có quyền giám sát. Bởi vậy, để biển số xe công màu xanh, màu đỏ cũng là cần thiết để mọi người dễ phân biệt. Ví dụ điển hình là nhiều vụ việc sử dụng xe công đi việc riêng, đi đình chùa bị báo chí, người dân phản ánh”, LS Toàn nói.

LS Toàn nhấn mạnh pháp luật không có quy định phân biệt giữa xe của cơ quan nhà nước với tư nhân khi tham gia giao thông. Còn sự phân biệt lâu nay là do một số người tự phân biệt, tự cho mình đặc quyền. Và điều này có cả lỗi của lực lượng xử lý đã bỏ qua những trường hợp xe biển xanh, biển đỏ vi phạm luật, từ đó dẫn đến tiền lệ không tốt.

LS Toàn nói: “Việc bỏ biển xanh hay biển đỏ không quan trọng. Đây không phải bản chất vấn đề nhằm tạo công bằng xã hội đối với phương tiện giao thông. Nếu muốn công bằng thì có thể xử phạt nghiêm tất cả các phương tiện vi phạm pháp luật như nhau, tuyệt đối không bỏ qua dễ dàng với xe biển xanh, biển đỏ vi phạm. Thậm chí nếu cần, luật pháp cần có thêm quy định xử lý những cán bộ đã bỏ qua lỗi của xe biển xanh, biển đỏ. Ngày nay chúng ta đã đưa vào ứng dụng nhiều thiết bị ghi hình tự động, đây có thể là phương tiện giám sát giao thông cũng như việc xử lý phương tiện vi phạm hiệu quả. Ngoài ra các cơ quan chức năng nên kêu gọi người dân tham gia giám sát, phản ánh tiêu cực”.

ĐBQH Phan Thái Bình (Đoàn Quảng Nam): Trả lời Báo Đất Việt, ông Bình cho rằng, việc đổi màu biển số hay không không quan trọng. Mục đích ban đầu của việc chia các loại màu biển là giúp mọi người biết được đó là xe nhà nước, xe quân đội, hay xe cá nhân.

“Việc phân biệt xe biển xanh, biển đỏ, biển trắng không phải thể hiện sự bất bình đẳng. Bởi lẽ, dù anh có đi xe biển nào đi chăng nữa anh vẫn phải thực hiện đúng những quy định về an toàn giao thông, trừ những xe được ưu tiên như xe cứu thương, cứu hỏa..

Chẳng qua, những người sử dụng xe biển xanh, biển đỏ vin vào đó để không bị xử lý khi vi phạm an toàn giao thông, lực lượng CSGT cũng vì thế mà cả nể, dẫn đến việc bất bình đẳng.

Bản chất sự bất bình đẳng không xuất phát từ màu của biển số. Nếu như chúng ta đổi thành biển trắng hết, nhưng xử lý không công bằng thì cái bất bình đẳng nó vẫn tồn tại”, ông Bình phân tích.

Bên cạnh đó, theo ông Bình, cần phải lưu ý đến một vấn đề nếu sử dụng chung một màu biển số, đó là khó có thể quản lý được một bộ phận cán bộ nhà nước lợi dụng xe công để phục vụ cho mục đích cá nhân, đồng thời gây khó khăn cho dân trong việc giám sát sử dụng xe công của cán bộ.

Thiếu tướng Trần Thế Quân - Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp (Bộ Công an), trả lời báo chí: “Theo tôi, đây chỉ là đề xuất cá nhân nên cần phải xem xét. Mỗi đề xuất đưa ra đều phải đánh giá tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội, có giúp công bằng xã hội hay không.

Việc quy về biển trắng cũng sẽ xảy ra bất cập. Xe biển xanh, biển đỏ thể hiện đó là xe công, xe quân đội. Trường hợp đó mà quy tất vào xe biển trắng là không ổn.

Ngay cả trong cơ quan nhà nước cũng không thể sử dụng xe công tùy tiện được. Không phải ai cũng được cấp xe biển xanh, trong cơ quan nhà nước, chỉ có một số người được cấp thôi. Đổi hết sang xe biển trắng sẽ rất khó quản lý xe công.

Nếu chuyển sang biển trắng hết thì ai biết được xe của ai, của cơ quan nào. Vấn đề an ninh, an toàn sẽ không được đảm bảo. Trong các hội nghị quốc tế, xe biển xanh mới được vào, mới kiểm soát được an ninh”.

Trước ý kiến đề xuất bỏ xe biển xanh vì “pháp luật phải bình đẳng, mọi người đều có quyền như nhau, không thể để biển xanh ưu tiên hơn biển trắng”, Tướng Quân nói: “Trong nhiều trường hợp, xe quân đội, xe công an đang đi làm nhiệm vụ trên đường thì phải được ưu tiên. Tôi cho rằng, người thực hiện công vụ chắc chắn phải được ưu tiên chứ không thể ra đường là công bằng như nhau”.

“Tôi xin nhấn mạnh, xe biển xanh chỉ được ưu tiên trong trường hợp đi làm nhiệm vụ, phát tín hiệu ưu tiên chứ không phải mọi lúc, mọi nơi.

Xóa bỏ hết xe biển xanh, áp dụng tất cả cùng một màu biển cũng phải xem xét thật nghiêm túc. Nó sẽ gây tốn kém thêm cho xã hội”.

bài liên quan
Quy định về quản lý hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp

Quy định về quản lý hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 26/2024/NĐ-CP quy định về quản lý hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
TP.HCM kiểm tra việc quản lý tiền công đức tại các khu di tích

TP.HCM kiểm tra việc quản lý tiền công đức tại các khu di tích

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch kiểm tra tổng thể việc quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.