Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Bình Dương: Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022

Địa phương
11/11/2022 19:10
Duy Trường – Di Linh
aa
Sáng ngày 11/11, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022”. Để hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh.

Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh.

Tham dự sự kiện có ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Bình Dương.

Về phía Hàn Quốc có: ông Lee Soek Bong – Phó Thị trưởng phụ trách Kinh tế - Khoa học Công nghệ Tp. Daejeon; ông Kang Myeong Il – Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh; ông Kim Won Sik – Chủ tịch Kocham Bình Dương cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động các kinh tế đối ngoại, Bình Dương luôn tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đa phương với nước ngoài và các tổ chức quốc tế.

Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022” là dịp để tỉnh Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư cũng như thực hiện thúc đẩy việc quảng bá rộng rãi hình ảnh các bên và tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc.

UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trao bằng khen vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc.

UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trao bằng khen vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Trong quá trình 25 năm hình thành và phát triển của tỉnh Bình Dương, chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế xã hội cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương.

Chúng tôi rất vui mừng với từng bước phát triển của cộng đồng Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh, với Tòa nhà KOCHAM tượng trưng cho sự hợp tác, gắn bó chặt chẽ giữa chính quyền Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc, với “Học bổng KOCHAM nâng bước ước mơ” hàng năm trao tặng nhiều học bổng đến với học sinh vượt khó học tốt, hay những căn nhà Chữ thập đỏ được trao tặng đến nhiều địa phương trong tỉnh.

Buổi gặp gỡ lần này, phần nào siết chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc nói riêng và giữa 2 quốc gia nói chung. Đối với tỉnh Bình Dương, đây là những bước tiếp theo để cùng các đối tác Hàn Quốc tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng nhấn mạnh: “Các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương luôn cam kết tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại,... trong điều kiện thuận lợi nhất. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà”.

Nhân sự kiện này, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trao bằng khen vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc đã tích cực đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc, cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ông Kim Won Sik – Chủ tịch Kocham Bình Dương chia sẻ: “Hoạt động từ năm 2001 đến nay Kocham đã trở thành tổ chức vững mạnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Có được thành công đó, chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của UBND tỉnh trong suốt thời gian qua đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại đây. Sự kiện này là dịp để chúng ta gặp gỡ cùng nhau tập hợp sức mạnh để cùng phát triển trong tương lai. Thời gian tới các doanh nghiệp Hàn Quốc chúng tôi mong được kết nối chặt chẽ hơn nữa để đầu tư tại Bình Dương cũng như các địa bàn khác tại Việt Nam”.

Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai.

Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai.

Bên cạnh đó, tại sự kiện, chương trình “Học bổng Kocham Nâng bước ước mơ lần VIII” Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc cũng đã trao tặng 152 suất học bổng, tổng trị giá hơn 380 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Kocham Bình Dương còn đồng hành cùng bà con nghèo trên địa bàn tỉnh với hoạt động ý nghĩa là trao tặng nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ. Dịp này, Kocham Bình Dương đã trao tặng 10 căn nhà Chữ thập đỏ Kocham trị giá 1 tỷ đồng cho Hội chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao – Phạm Quang Hiệu đánh giá cao UBND tỉnh Bình Dương đã chủ động triển khai sáng kiến, phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện này nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Đồng thời, hy vọng với sự quan tâm, sát cánh và chia sẻ hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các nhà đầu tư và có những chính sách bảo vệ môi trường, quan tâm chất lượng lao động, cộng với cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, Bình Dương là địa phương lý tưởng để các nhà đầu tư nước ngoài có thể yên tâm tìm hiểu, hợp tác. Bên cạnh đó, với tư duy đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao của đội ngũ Lãnh đạo tỉnh, Bình Dương chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc.

“Tôi tin tưởng rằng sau sự kiện hôm nay, sẽ có nhiều ý tưởng, chương trình và dự án hợp tác mới, thiết thực và khả thi giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc được trao đổi, ký kết và đi vào triển khai trong thời gian tới”. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh thêm.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”, Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai đơn vị trong công tác phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 địa phương nước ngoài trong đó, thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 02 địa phương của Hàn Quốc, đó là thành phố Daejeon từ năm 2005, và quận Gangnam, Seoul – Hàn Quốc vào đầu năm nay 2022.

Ở cấp sở ngành địa phương trực thuộc, Công an tỉnh Bình Dương và Cảnh sát thành phố Daejeon, Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát và chính quyền quận Yeongdo - TP. Busan, Hàn Quốc cũng đã ký Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên, góp phần vào việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc.

bài liên quan
Bình Dương: Khánh thành công trình cầu Đò hơn 300 tỷ đồng

Bình Dương: Khánh thành công trình cầu Đò hơn 300 tỷ đồng

Sáng 22/4, UBND thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng cầu Đò mới qua sông Thị Tính, chào mừng thị xã Bến Cát lên thành phố.
Bình Dương: Ăn đồ miễn phí, 47 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Bình Dương: Ăn đồ miễn phí, 47 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn bánh mì, bánh bao được phát miễn phí, hàng chục người dân có dấu hiệu mệt mỏi, đau bụng, nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Bình Dương: Thưởng nóng Ban chuyên án truy bắt nhanh đối tượng giết người, cướp tài sản

Bình Dương: Thưởng nóng Ban chuyên án truy bắt nhanh đối tượng giết người, cướp tài sản

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần đấu tranh trấn áp tội phạm, nhanh chóng bắt giữ đối tượng gây án giết người, cướp tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho 3 tập thể.
Công an Bình Dương tăng cường trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Công an Bình Dương tăng cường trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Với mục tiêu triển khai các giải pháp căn cơ nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến học sinh và tăng cường công tác tuyên truyền về kiến thức pháp luật giao thông.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá vàng giảm nhẹ sau phiên đấu thầu vàng miếng

Giá vàng giảm nhẹ sau phiên đấu thầu vàng miếng

Sau phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm 8/5, giá vàng SJC trong nước đã giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn đang neo ở mức đỉnh 87,5 triệu đồng.
Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Theo cơ quan công an, Hải là đối tượng nghiện ma túy, có 02 tiền án, 02 tiền sự. Khi thực hiện hành vi cướp giật, đối tượng thường mang theo 01 con dao để phòng thân và sẽ dùng để chống trả khi bị truy bắt.
Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân để tăng sức răn đe, ngăn ngừa tội phạm.
Tin bài khác
Nghệ An: Nhiều giải pháp tháo gỡ thẻ vàng của EC trong năm 2024

Nghệ An: Nhiều giải pháp tháo gỡ thẻ vàng của EC trong năm 2024

Thực hiện chỉ đạo nhiệm vụ chống khai thác IUU của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU tại các Chỉ thị, Công điện, Sở NN&PTNT đã tham mưu UBND tỉnh Nghệ An triển khai nghiêm túc, kịp thời các nội dung.
Sở Y tế TP.HCM: 82 trẻ nghỉ học không liên quan đến ngộ độc thực phẩm

Sở Y tế TP.HCM: 82 trẻ nghỉ học không liên quan đến ngộ độc thực phẩm

Trước thông tin “2 học sinh tại TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, cùng lúc có 82 em nghỉ học”, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xác minh, làm rõ.
Quảng Ninh: Sét đánh khiến một người tử vong

Quảng Ninh: Sét đánh khiến một người tử vong

Một người đàn ông ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, nghi bị sét đánh chết trong lúc đi đánh bắt cá...
Giám đốc Sở Y tế trúng cử Ủy viên UBND tỉnh Gia Lai

Giám đốc Sở Y tế trúng cử Ủy viên UBND tỉnh Gia Lai

Sáng 6/5, tại kỳ họp thứ 18 (chuyên đề) HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) đã tiến hành bầu bổ sung và bãi nhiệm một số nhân sự thuộc thẩm quyền.
TP.HCM: Tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Tiến hành kiểm tra một cơ sở trên địa bàn TP Thủ Đức, lực lượng liên ngành phát hiện và tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.
Đồng Nai: Hàng trăm người tìm kiếm bé trai mất tích nhưng chưa có kết quả

Đồng Nai: Hàng trăm người tìm kiếm bé trai mất tích nhưng chưa có kết quả

Trước đó, chiều 3/5, cháu T.M.P. (8 tuổi; ngụ ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất) rời khỏi nhà, đi chơi nhưng đến chiều không về.. Người nhà cùng người dân địa phương đã tỏa đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không thấy.
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà tại tỉnh Kon Tum

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà tại tỉnh Kon Tum

Chiều 5/5, tại tỉnh Kon Tum, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.
Ông Nguyễn Văn Chung giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Ông Nguyễn Văn Chung giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Ngày 4/5, tại tỉnh Đắk Lắk, Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk.
Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Có 24 lãnh đạo huyện, thị và sở, ngành tại Hà Tĩnh được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm giữ các chức vụ mới trong đợt 1 năm 2024.
Cao Bằng kiện toàn nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt

Cao Bằng kiện toàn nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt

Chiều 3/5, Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức Hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về công tác cán bộ.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.