Chủ nhật 28/07/2024 09:24

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Bỏ 170 tỷ đồng đầu tư nhà máy thuỷ điện Khuổi Luông, gần 3 năm phải “đắp chiếu” vì chính quyền tỉnh Cao Bằng chậm GPMB

Nhà nước và Pháp luật
15/12/2022 07:39
Nhật Minh
aa
Doanh nghiệp bỏ 170 tỷ đồng đầu tư nhà máy thuỷ điện Khuổi Luông theo tiếng gọi thu hút đầu tư của tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên sau khi nhà máy hoàn thành thì phải “đắp chiếu” vì chính quyền tỉnh Cao Bằng chậm GPMB.


UBND tỉnh Cao Bằng "rải thảm đỏ"

Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Cao Bằng, UBND tỉnh này đã tiến hành phê duyệt quy hoạch các dự án thuỷ điện trên địa bàn tỉnh.

Trong đó có thuỷ điện Khuổi Luông tại xã Cách Linh và xã Triệu Âu (nay là xã Bế Văn Đàn), huyện Quảng Hoà với mục đích phát huy tiềm năng thế mạnh về phát triển thuỷ điện trên địa bàn huyện, qua đó góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp, thu ngân sách địa phương, bổ sung thêm nguồn điện phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Sau đó, UBND tỉnh Cao Bằng đã phê duyệt Quy hoạch thuỷ điện nhỏ từ năm 2007 với công suất lắp máy 1,8 MW và cao trình mực nước dâng bình thường là 186,5m.

Trên cơ sở nghiên cứu và đề xuất của Nhà đầu tư, các cơ quan liên quan, nhằm đảm bảo tận dụng và phát huy tối đa nguồn thuỷ văn, UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành công văn số 98/UBND-CN ngày 17/01/2008 với nội dung nhất trí điều chỉnh mực nước dâng bình thường của dự án thuỷ điện Khuổi Luông từ 186,5m lên 190,5m; điều chỉnh công suất lắp máy từ 1,8MW lên 4,4MW so với quy hoạch được duyệt trước đó.

Đến ngày 14/6/2016, Dự án thuỷ điện Khuổi Luông đã được Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch thuỷ điện vừa và nhỏ tỉnh Cao Bằng, theo quyết định mực nước dâng bình thường là 190,5m.

Ngày 16/01/2015, UBND tỉnh Cao Bằng ban hành công văn số 100/UBND-CN về việc giao cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Đông Bắc nghiên cứu, đầu tư Nhà máy thuỷ điện Khuổi Luông và Dự án được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 12/02/2015 với chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Đông Bắc.

319425063_1258746558007928_5955850512114216073_n

Nhà máy thuỷ điện Khuổi Luông đang phải "đắp chiếu" vì chính quyền tỉnh Cao Bằng chậm GPMB.

Sau khi thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định, chủ đầu tư đã phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng và tiến hành xây dựng các hạng mục của dự án, đến thàng 12/2019 đã hoàn thành các hạng mục công trình và sẵn sàng cho nhà máy vận hành hoạt động.

Tuy nhiên, những kỳ vọng của doanh nghiệp khi bỏ hàng trăm tỷ đồng ra đầu tư Nhà máy thủy điện gần như "đổ sông đổ biển" khi mà các cấp chính quyền tỉnh Cao Bằng không tiến hành bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp để nhà đầu tư vận hành tích nước phát điện.

Nhà đầu tư "vướng phải chông”

Mặc dù đã hoàn thiện nhà máy để sẵn sàng vận hành hoạt động thì doanh nghiệp lại ngã ngửa khi chính quyền chưa thực hiện việc GPMB.

Theo lý giải của UBND tỉnh Cao Bằng, việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, GPMB Dự án thủy điện Khuổi Luông (hạng mục lòng hồ) được UBND huyện Quảng Hoà bắt đầu từ tháng 4/2020 và tháng 5/2020 ban hành thông báo thu hồi đất để xây dựng dự án.

Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Hoà, từ khi triển khai đã được cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của cấp huyện, cấp xã tiến hành tổ chức phổ biến, gặp gỡ, đối thoại với người dân thuộc khu vực triển khai dự án về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, GPMB và đã tiến hành kiểm đếm, thống kê sơ bộ về đất đai, tài sản…đánh giá mức độ ảnh hưởng của dự án do thu hồi đất.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay còn nhiều vướng mắc, chưa thực hiện hoàn thành công tác, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, GPMB do chưa nhận được sự đồng thuận của người dân.

Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Hoà, năm 2020, diện tích đất cần giải phóng mặt bằng, thu hồi, bàn giao cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghiệp Đông Bắc đã được đưa vào danh mục dự án cần thu hồi đất.

Tiếp đó, địa phương đã thành lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Nhà máy thủy điện Khuổi Luông do Bí thư Huyện ủy làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Huyện cũng thành lập Hội đồng giải phóng mặt bằng và Tổ tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng Nhà máy thủy điện Khuổi Luông và đồng bộ triển khai các công việc.

Tuy nhiên, ngoài 2ha đất ở khu vực đập đầu mối Nhà máy thủy điện Khuổi Luông đã hoàn thành đền bù, thu hồi; quy trình giải phóng mặt bằng 11,5ha đất khu vực lòng hồ nhà máy thủy điện gặp nhiều khó khăn do người dân chưa đồng thuận. Ủy ban nhân dân huyện đã phải ra quyết định kiểm đếm bắt buộc, rồi lại ra quyết định cưỡng chế kiểm đếm đối với các hộ dân có đất cần thu hồi phục vụ dự án.

Sau khi ra quyết định cưỡng chế kiểm đếm đất đai cần thu hồi, diện tích cần thu hồi đã được kiểm đếm. Địa phương đã lập phương án đền bù, niêm yết phương án đền bù giải phóng mặt bằng và phê duyệt phương án đền bù thu hồi đất khu vực lòng hồ nhà máy trong tháng 5/2022. Theo phương án, có 99 hộ dân có đất bị thu hồi, tổng số tiền đền bù là 4,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến nay, mới có 2 hộ nhận tiền đền bù; các hộ còn lại chưa chịu nhận tiền đền bù. Huyện đang tiếp tục triển khai, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo đồng thuận trong người dân.

Theo như báo cáo của UBND tỉnh Cao Bằng, đại diện chủ đầu tư dự án cho hay, do chưa thể vận hành, phát điện và không có nguồn thu, để trả lãi và vốn vay ngân hàng, công ty đang bên bờ vực phá sản.

Cán bộ kỹ thuật và công nhân Nhà máy thủy điện Khuổi Luông bị thất nghiệp, thu nhập thấp. Công ty cũng tốn nhiều chi phí để duy tu, bảo dưỡng nhà máy.

Đến bây giờ chỉ còn mấy ngày nữa là tròn 3 năm nhà máy phải nằm “đắp chiếu”, giống như một đống bê tông nằm giữa dòng sông chỉ vì các cấp chính quyền tỉnh Cao Bằng chưa thực hiện công tác đền bù GPMB, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để đưa dự án vào hoạt động.

319272095_1105650076811874_1221885011506624373_n

Ông Thảo cho biết là chính quyền vẫn đang chỉ đạo quyết liệt về GPMB, tuy nhiên đến nay đã gần 3 năm nhà đầu tư vẫn chưa có mặt bằng sạch để nhà máy thuỷ điện hoạt động.

Theo tính toán của Công ty, 3 năm nhà máy nằm “đắp chiếu” ngân sách nhà nước hụt thu khoảng gần 26 tỷ đồng tiền thuế, phí mà nếu nhà máy vận hành, phát điện, công ty có thể đóng góp cho ngân sách.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Trung Thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết: “Đúng là hiện nay công tác GPMB vẫn chưa thực hiện xong khiến cho nhà máy thuỷ điện không thể hoạt động từ nhiều năm nay, nguyên nhân là do người dân chưa đồng thuận”.

Ông Thảo cũng lý giải, việc người dân chưa đồng thuận là do họ mong muốn nhà máy thuỷ điện chỉ được điều chỉnh mực nước dâng là 186,5m, chứ nếu điều chỉnh lên 190,5m thì phạm vi ảnh hưởng sẽ rất rộng, chính vì vậy mà chính quyền địa phương vẫn đang vận động, thuyết phục người dân chấp hành các quy định của tỉnh để công tác GPMB được tiến hành một cách nhanh nhất.

Theo đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghiệp Đông Bắc cho biết, việc GPMB là trách nhiệm của chính quyền địa phương không phải của doanh nghiệp, doanh nghiệp đã bỏ hàng trăm tỷ đồng lên tỉnh miền núi Cao Bằng để đầu tư, tạo công văn việc làm và tăng nguồn thu thuế cho ngân sách địa phương, giờ chính quyền cứ “đủng đỉnh” phần trách nhiệm của mình là GPMB thì doanh nghiệp làm sao chịu nổi, khi mà mỗi tháng đều phải đóng tiền lãi ngân hàng, cứ như vậy thì doanh nghiệp nào lên đầu tư trên tỉnh này cũng có nguy cơ bị phá sản.

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Cao Bằng cần chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong công tác GPMB, sớm có mặt bằng sạch để Nhà máy thuỷ điện Khuổi Luông đi vào hoạt động, tránh tình trạng dư luận hiểu nhầm về việc tỉnh Cao Bằng đang thực hiện theo kiểu “trước trải thảm đỏ, sau rải đinh”.

Trước khi doanh nghiệp đổ tiền vào dự án Nhà máy thủy điện Khuổi Luông, các cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng đã khảo sát, đánh giá, phân tích, sau đó là ban hành hàng loạt văn bản phê duyệt việc triển khai dự án Nhà máy thủy điện, thậm chí tỉnh Cao Bằng cũng làm văn bản xin ý kiến Bộ Công Thương và Bộ này đã chấp thuận cho phép nhà đầu tư thực hiện với cao trình tích nước là 190,05m, công suất lắp máy 4,4MW.

Nhưng sau khi bỏ 170 tỷ đồng đầu tư nhà máy xong thì các cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng lại chậm GPMB với lý do là người dân chưa đồng thuận, để giảm phạm vi ảnh hưởng tới người dân, doanh nghiệp cần tính toán hạ độ cao mực nước và công suất lắp máy.

Chính những động thái "tiền hậu bất nhất" này của chính quyền tỉnh Cao Bằng đã khiến cho doanh nghiệp thiệt hại nặng nề khi mà Nhà máy đã hoàn thành nhưng không thể hoạt động trong thời gian gần 3 năm qua. Doanh nghiệp thì không có thu, Nhà nước thì không có thuế dẫn đến thiệt đơn thiệt kép.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

bài liên quan
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng tăng cường kết nối các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc

Cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng tăng cường kết nối các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng sẽ là tuyến đường huyết mạch, tăng khả năng kết nối giao thông giữa các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, phù hợp với Quy hoạch giao thông quốc gia.
Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Tối ngày 12/7 tại thành phố Quy Nhơn(Bình Định), báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

Mối quan hệ thân thiết của GKM – APG được "phác hoạ" thông qua hàng loạt giao dịch, góp cổ phần của GKM Holdings.
Chuẩn bị vận hành chính thức Khu cảnh quan thác Bản Giốc - Đức Thiên

Chuẩn bị vận hành chính thức Khu cảnh quan thác Bản Giốc - Đức Thiên

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh chỉ đạo phải đẩy nhanh triển khai các nhiệm vụ về xây dựng hạ tầng cơ sở, sản phẩm du lịch mới đặc sắc, sản phẩm OCOP; đảm bảo an ninh trật tự... đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định biên giới.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.