Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 34 °C
Đà Nẵng 37 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 34°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 37°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành, chia sẻ cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19

Pháp luật hình sự
30/08/2021 22:27
Khuê Lâm
aa
Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhận quà Báo Tuổi trẻ Thủ đô bất ngờ, nghẹn ngào, xúc động nói cảm ơn!


"Phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần lớn"

Chiều 30/8, báo Tuổi Trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ và Thương mại ATP phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai tổ chức chương trình trao hỗ trợ cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

ồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc Bảo, TGĐ, ông Hồ Anh Tuấn, Phó TGĐ Công ty ATP trao tặng 200 suất quà tới Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai để gửi tới người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc Bảo, TGĐ, ông Hồ Anh Tuấn, Phó TGĐ Công ty ATP trao tặng 200 suất quà tới Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai để gửi tới người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19.

Tại chương thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai, báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng Công ty Cổ phần đầu tư Dịch vụ và Thương mại ATP; Tổng Công ty Cổ phần xây dựng Vinaconex đã trao 200 suất quà (200 triệu đồng) tới người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19; 200 triệu đồng đến quỹ phòng, chống Covid-19 huyện Thanh Oai .

Thông qua Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần đầu tư sản xuất Bảo Ngọc gửi tặng 100 hộp bánh Trung thu thương hiệu Bảo Ngọc tới các em nhỏ huyện Thanh Oai.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô: Với tình cảm, sự hỗ trợ, đồng hành của doanh nghiệp, thời gian qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Hàng trăm suất quà đã được gửi tặng đến các lực lượng tuyến đầu, y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội và người dân có hoàn cảnh khó khăn của quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng...

Ông Hưng cho biết: “Thanh Oai là huyện ven đô với 24 xã, thị trấn, trong đó có nhiều lao động bị mất việc làm bởi dịch bệnh. Với mong muốn san sẻ khó khăn với người dân, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp dành 200 suất quà trị giá 200 triệu đồng tới các hộ nghèo trên địa bàn, ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 của huyện Thanh Oai 200 triệu đồng".

Những phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần lớn mong bà con mạnh khỏe, lạc quan, ổn định cuộc sống, vượt qua dịch bệnh”- Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ và cho biết, thời gian tới báo sẽ nỗ lực, tiếp tục vận động thêm các nhà tài trợ để hỗ trợ người dân vơi bớt khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh có thể vẫn còn kéo dài.

Nhận phần quà, chị Nguyễn Thị Thư (thôn Cát Động, thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội) vô cùng xúc động. Với chị, món quà do báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các doanh nghiệp trao tặng không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn động viên tinh thần để cả ba mẹ con chị vượt qua khó khăn.

Bất ngờ, nghẹn ngào xúc động nói cảm ơn!

Chị Thư kể, chiều 27 Tết năm 2019, chồng chị ra đi vì căn bệnh lao phổi để lại cho 2 đứa con nhỏ dại. Một mình chị gắng gượng nuôi các con bằng việc ai thuê gì làm đó.

“Mình theo một số người đi quét dọn ở các công trình xây dựng, vá cửa, gắn keo… ai thuê việc gì mình cũng làm, thậm chí đi xe máy sang tận Gia Lâm (Hà Nội) làm việc. Tuy nhiên thu nhập chẳng được là bao. Đứa con lớn còn bị bệnh lao phổi giống bố nên tiền chạy chữa rất tốn kém”, chị Thư kể.

Dịch bệnh bùng phát cuộc sống của ba mẹ con chị Thư đã khó càng thêm lao đao. Chị phải nghỉ việc từ 2 tháng nay nên không còn thu nhập. Số tiền ít ỏi chị kiếm được trước đó phải tiêu dè dặt để các con không bị đứt bữa.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thư xúc động khi nhận quà từ Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ ATP

Gia đình chị Nguyễn Thị Thư xúc động khi nhận quà từ Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ ATP

“Những ngày trước mình nhận được quà là gạo, nước mắm… của nhà hảo tâm. Hôm nay lại được nhận thêm phần quà nên vui lắm. Thực sự với mình đây là niềm hạnh phúc vì được mọi người quan tâm. Không có sự hỗ trợ của mọi người cuộc sống của ba mẹ con mình không biết sẽ như thế nào”, chị Thư tâm sự. Để không phụ lòng mọi người, ba mẹ con chị Thư luôn nhắc nhau tuân thủ nghiêm quy định về giãn cách.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc bảo, TGĐ Công ty ATP trao quà tới gia đình bà Nguyễn Thị Cấp ở thị trấn Kim Bài có 2 con bị tàn tật

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc bảo, TGĐ Công ty ATP trao quà tới gia đình bà Nguyễn Thị Cấp ở thị trấn Kim Bài có 2 con bị tàn tật.

Nhà bà Nguyễn Thị Cấp ở Thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai. Đón đoàn đến tặng quà, bà rưng rưng nước mắt.

Năm 1971, cả hai vợ chồng bà xung phong lên đường đi bộ đội. Năm 1977, vợ chồng bà đón cậu con trai đầu tiên nhưng không may mắn cậu con trai nhiễm chất độc da cam. Từ lúc đẻ ra, con ông bà đã mắt kém, khuyết tật vận động. Sau bà thêm sinh thêm một cô con gái và một cậu con trai. Cậu con trai út cũng chịu di chứng của chất độc da cam khiến não nhỏ, mắt kém. Chồng đã mất, hiện mình bà phải chăm sóc cả hai người con với đồng lương ít ỏi.

“Người ta nói “một miếng khi đói bằng cả gói khi no” giữa lúc khó khăn này ai cho một nắm tôi cũng thấy quý. Với món quà nhận được từ báo Tuổi trẻ Thủ đô và đoàn công tác tôi có thể lo cho các con cả tuần”, bà Cấp nghẹn ngào.

Không chỉ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn những món quà do báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các đơn vị đồng hành còn đến với những người già neo đơn, trong đó có bà Nguyễn Thị Điểm (thôn Động Giã, xã Đỗ Động, Thanh Oai, Hà Nội). Hiện bà Điểm đang ở một mình, bản thân lại bị bệnh tim nên không thể làm được việc nặng.

“Cuộc sống của các con tôi cũng rất khó khăn nên không thể hỗ trợ được nhiều cho mẹ. Được mọi người quan tâm, giúp đỡ tôi vui lắm, khó khăn vì dịch bệnh của gia đình tôi sẽ vơi bớt”, bà Điểm cho biết.

Theo Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chia sẻ và cho biết, thời gian tới báo sẽ nỗ lực, tiếp tục vận động thêm các nhà tài trợ để hỗ trợ người dân vơi bớt khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh có thể vẫn còn kéo dài. Những phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần lớn mong bà con mạnh khỏe, lạc quan, ổn định cuộc sống, vượt qua dịch bệnh.

bài liên quan
Đồng Nai: Huyện Thống Nhất trao quà và tổ chức Tết quân dân

Đồng Nai: Huyện Thống Nhất trao quà và tổ chức Tết quân dân

Sáng 31/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thống Nhất (Đồng Nai) tổ chức chương trình Tết quân dân mừng Đảng, mừng Xuân.
Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai tặng quà nhân dân xã Xuân Phú

Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai tặng quà nhân dân xã Xuân Phú

Ngày 7/12, Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai trao tặng quà, khám bệnh cấp thuốc và tuyên truyền pháp luật cho 300 người dân xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.
CLB Báo chí Phú Thọ thăm, tặng quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

CLB Báo chí Phú Thọ thăm, tặng quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

Trong những ngày tháng bảy thắm đượm nghĩa tình, từ ngày 2-3/7, Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã chủ động đứng ra phối hợp cùng Câu lạc bộ HG và các doanh nghiệp đến thăm, tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Bảo Yên và Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Câu lạc bộ Thanh niên Phật tử chùa Quán Sứ thăm và tặng quà tại "xóm chạy thận"

Câu lạc bộ Thanh niên Phật tử chùa Quán Sứ thăm và tặng quà tại "xóm chạy thận"

Ngày 22/3, Ban chủ nhiệm CLB Thanh thiếu niên Phật tử đã đến thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh khó khăn tại xóm chạy thận Lê Thanh Nghị - Hà Nội.
Chen chân lựa quà,

Chen chân lựa quà, 'đỏ mắt' kiếm chỗ uống cà phê dịp 8/3

Cận kề ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, lại vào dịp nghỉ cuối tuần nên các điểm mua sắm, cà phê, nhà hàng, trung tâm thương mại tại Hà Nội đông kín người.
Những món quà tặng 20/10 hot nhất năm nay cho phụ nữ

Những món quà tặng 20/10 hot nhất năm nay cho phụ nữ

Vào dịp 20/10 hằng năm, các anh lại đau đầu không biết nên tặng quà gì cho những người phụ nữ mình yêu thương. Vậy hãy tham khảo danh mục những quà tặng 20/10 hot nhất năm nay.
Mới nhất
Đọc nhiều
Chính thức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở trên toàn quốc

Chính thức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở trên toàn quốc

Cùng với các địa phương trên cả nước, toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã đồng loạt tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; qua đó tạo khí thế phấn khởi, động viên lực lượng này trong toàn Thành phố.
Các trường hợp CSGT được dừng xe kiểm tra, kiểm soát theo quy định mới

Các trường hợp CSGT được dừng xe kiểm tra, kiểm soát theo quy định mới

Luật Trật tự ATGT đường bộ mới được Quốc hội thông qua quy định 4 trường hợp CSGT được dừng xe kiểm tra, kiểm soát.
Khai mạc kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khoá XVI

Khai mạc kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khoá XVI

Sáng nay (1/7), Kỳ họp thứ 17 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tin bài khác
Bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến sai phạm tại Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An

Bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến sai phạm tại Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An

Các đối tượng đã lập khống hồ sơ đấu thầu, hồ sơ mua sắm và hồ sơ thanh toán gói thầu mua sắm, đầu tư trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ người có công để rút tiền khỏi ngân sách Nhà nước trái quy định nhằm thu lợi bất chính và gây thiệt hại hàng tỷ đồng.
Phạm nhân đang chấp hành án, ai có quyền thăm nuôi?

Phạm nhân đang chấp hành án, ai có quyền thăm nuôi?

Phạm nhân được gặp những ai trong quá trình đang chấp hành án? Thủ tục thăm, gặp phạm nhân đang trong quá trình chấp hành án là gì?
Tham gia kinh doanh mô hình Dropshipping, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

Tham gia kinh doanh mô hình Dropshipping, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

Đối tượng lợi dụng mô hình kinh doanh Dropshipping để dụ dỗ nhiều nạn nhân tham gia, sau đó chiếm đoạt tiền của “người bán hàng”.
Chủ nhân xe Land Cruiser "lật biển" xe cá nhân thành xe biển số cơ quan Trung ương là ai

Chủ nhân xe Land Cruiser "lật biển" xe cá nhân thành xe biển số cơ quan Trung ương là ai

Theo Bộ Công an, Đội 2, Cục CSGT vừa phát hiện, lật tẩy chiêu trò của một chủ ô tô mang biển kiểm soát tư nhân "hô biến" thành xe của cơ quan Trung ương.
Đắk Lắk: Kiểm tra quán Bar Astro , phát hiện 28 trường hợp dương tính với ma tuý

Đắk Lắk: Kiểm tra quán Bar Astro , phát hiện 28 trường hợp dương tính với ma tuý

Ngày 30/6, Công an thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, đơn vị tiếp tục lấy lời khai, điều tra để xử lý 28 trường hợp dương tính với chất ma túy trong một quán bar trên địa bàn.
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch nhiều tỷ đồng

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch nhiều tỷ đồng

Một đường dây cá độ bóng đá vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng triệt phá, tạm giữ nhiều đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án.
Bắt giữ 2 đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

Bắt giữ 2 đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

2 đối tượng có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội phát hiện bắt giữ.
Khởi tố nhóm đối tượng sử dụng ma túy tại chung cư Citadines Marina Hạ Long

Khởi tố nhóm đối tượng sử dụng ma túy tại chung cư Citadines Marina Hạ Long

Một nhóm đối tượng nam nữ có hành vi sử dụng ma tuý trái phép tại một căn chung cư trên địa TP Hạ Long đã bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật.
Hải Dương: Khởi tố nhóm đối tượng chôn lấp hàng trăm tấn chất thải gây ô nhiễm môi trường

Hải Dương: Khởi tố nhóm đối tượng chôn lấp hàng trăm tấn chất thải gây ô nhiễm môi trường

Một nhóm đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương khởi tố về tội Gây ô nhiễm môi trường.
Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán văn bằng, chứng chỉ giả qua mạng, thu lời hơn 1,5 tỷ đồng

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán văn bằng, chứng chỉ giả qua mạng, thu lời hơn 1,5 tỷ đồng

Theo cơ quan công an, từ tháng 6/2023 cho đến khi bị bắt, các đối tượng đã bán hơn 1.000 văn bằng, chứng chỉ giả, thu hơn 1,5 tỷ đồng.
tong cong ty duong sat viet nam phai thoai sach von tai 13 cong ty

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thoái sạch vốn tại 13 công ty

(PLM) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 562/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
de xuat thi diem thu phi via he o quan hoan kiem

Đề xuất thí điểm thu phí vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm

(PLM) - Sau hơn 10 tháng nghiên cứu, tổ soạn thảo (gồm 11 sở, ngành và 4 quận, huyện do Sở Xây dựng là cơ quan thường trực) đã trình UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, hè phố.
bat dau tu 17 vi pham giao thong se bi tam giu giay to tren vneid

Bắt đầu từ 1/7 vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(PLM) - Ngày 30-6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, bắt đầu từ ngày mai (1-7) người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
quoc hoi thong nhat tiep tuc cam tuyet doi lai xe co nong do con

Quốc hội thống nhất tiếp tục cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn

(PLM) - Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, có 357/448 đại biểu có mặt tán thành quy định “cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
charm of law 2024 tim kiem guong mat dai dien cho ve dep luat hoc

Charm of Law 2024: Tìm kiếm gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”

(PLM) - Charm of Law 2024, cuộc thi Duyên dáng nữ sinh do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đang dần đi đến chặng cuối. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 30/6. Với sứ mệnh tìm ra gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”, cuộc thi quy tụ rất nhiều nữ sinh xuất sắc về cả tài năng lẫn sắc đẹp.