Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 25 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 25°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Củ Chi

Pháp luật hình sự
07/05/2021 10:11
Nguyễn Trung
aa
Sáng 6/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự hội nghị thông tin tình hình kinh tế - văn hóa xã hội - quốc phòng an ninh đến ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP HCM tại huyện Củ Chi, TP HCM.


Cùng tham dự hội nghị có Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ. Hội nghị diễn ra trước 3 ngày (dự kiến 9/5) kỳ tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 10 tại huyện Củ Chi. Trước đó, theo danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại TP HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thuộc tổ bầu cử số 10 tại huyện Củ Chi và Hóc Môn.

DSC_4283

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với lãnh đạo tại buổi họp.

Cùng đơn vị bầu cử với Chủ tịch nước còn có ông Trần Đức Cường - chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hiệp - phó bí thư Đảng ủy, bí thư chi bộ Phòng khám đa khoa Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; bà Nguyễn Thị Lệ - chủ tịch HĐND TP HCM và thiếu tướng Phan Văn Xựng - chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM.

Trong chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ rất vinh dự được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội tại TP HCM. Nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ nỗ lực hết sức mình phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Chương trình hành động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tập trung vào 4 nhóm vấn đề trọng tâm. Trong đó, ông cam kết thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ảnh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng. Chủ động, tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM và của Quốc hội.

DSC_4211

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định luôn quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn…, chú trọng công tác an sinh xã hội của TP HCM.

Ông cũng thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi đến chốn, trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường. Đồng thời đề ra các biện pháp hữu hiệu hơn trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh sẽ thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển mà TP HCM đã đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của TP HCM, nhất là vấn đề lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa cho người lao động... bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, an toàn. Qua đó góp phần xây dựng TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

Cùng với đó là thúc đẩy các chương trình đang triển khai như đổi mới mô hình tăng trưởng chuyển đổi số quốc gia, thu hút tài năng trong và ngoài nước thúc đẩy các sáng kiến, nghị sự đưa TP.HCM trở thành hình mẫu của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực về đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài...

Nhận định Hóc Môn và Củ Chi có nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là hai vùng đất có truyền thống cách mạng, người dân cần cù sáng tạo và tiềm năng lớn về đất đai, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị 2 địa phương cần gìn giữ và phát huy tinh truyền thống cách mạng; phải có khát vọng phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đóng góp cho sự phát triển chung của TP HCM.

Thời gian tới, hai huyện cần nghiên cứu phát triển nông nghiệp chất lượng cao; sử dụng đất đai hiệu quả. Rà soát quy hoạch sử dụng đất, dành đất nhiều hơn để phát triển thương mại, dịch vụ công nghiệp và nông nghiệp chất lượng cao.

Đồng thời tiếp tục xây dựng nông thông mới, chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu lao động phù hợp với định hướng phát triển để người dân thực sự được hưởng lợi, có thu nhập cao. Bên cạnh đó, giảm những ngành thâm dụng lao động như dệt may, giày da gia công...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị 2 huyện cần rà soát quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch sử dụng đất, dành nhiều đất hơn cho phục vụ thương mại, công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, từ đó xây dựng đô thị sinh thái. Đồng thời, chuyển đổi cơ cấu lao động ở địa phương, giảm những ngành thâm dụng lao động như dệt may, giày da gia công để chuyển sang các ngành nghề ứng dụng công nghệ cao.

Ngoài phát triển kinh tế, 2 huyện tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách có công với cách mạng, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội; giữ gìn an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội vùng ven, phòng chống tội phạm để nhân dân có cuộc sống an bình, phát triển.

DSC_4354

Chủ tịch nước và các lãnh đạo TP HCM thắp hương cho cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Cùng ngày, sau buổi làm việc tại huyện Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến viếng mộ phần cố Thủ tướng Phan Văn Khải và thăm hỏi gia đình tại xã Tân Thông Hội.

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên bàn thờ và mộ phần cố Thủ tướng Phan Văn Khải và bà Nguyễn Thị Sáu - phu nhân cố Thủ tướng. Chủ tịch nước cũng dành thời gian thăm hỏi gia đình cố Thủ tướng.

DSC_4320

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thắp hương cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại nhà thờ Củ Chi.

Chủ tịch nước mong muốn khuôn viên gia đình cố Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ luôn được chăm sóc chu đáo để lưu giữ được trọn vẹn nơi cố Thủ tướng đã sống và làm việc những năm tháng cuối đời.

bài liên quan
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
5 bị án được Chủ tịch nước ký quyết định ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân

5 bị án được Chủ tịch nước ký quyết định ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân

5 bị án có đơn xin ân giảm đã được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký quyết định ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống Philippines

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống Philippines

Sáng 30/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống Cộng hòa Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại xã Thanh Thủy

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại xã Thanh Thủy

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hoan nghênh, đánh giá cao và biểu dương những kết quả huyện Thanh Chương đạt được thời gian qua.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn - Nghệ An).
Tạo chủ động cho địa phương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Tạo chủ động cho địa phương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Chiều 16/1, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 5, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất
Đọc nhiều
Lucky House bị xử phạt

Lucky House bị xử phạt

Theo đó, Công ty CP Dịch vụ Đầu tư Lucky House đã bị xử phạt vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định.
INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

Bộ Tài chính đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền cũng như ban hành theo thẩm quyền các giải pháp gia hạn, miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất...
Vì sao Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc bị chấm dứt hợp đồng?

Vì sao Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc bị chấm dứt hợp đồng?

Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin đã quyết định chấm dứt hợp đồng thi công đối với Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc.
Tin bài khác
Quảng Ninh: Công an TP Cẩm Phả liên tiếp bắt 3 vụ, tạm giữ 4 đối tượng phạm tội về ma túy

Quảng Ninh: Công an TP Cẩm Phả liên tiếp bắt 3 vụ, tạm giữ 4 đối tượng phạm tội về ma túy

Trong 2 ngày 26 và 29/4, Công an TP Cẩm Phả liên tiếp phát hiện, bắt giữ 3 vụ, nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong đó có 04 đối tượng bị xử lý hình sự, tang vật thu giữ gồm 20 viên nén và 03 túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng; 02 điện thoại di động, 01 túi ma túy loại cần sa, 01 xe ô tô và nhiều tang vật có liên quan.
Nghệ An: Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh

Nghệ An: Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh

Khám xét tại chỗ ở của đối tượng Ngân Văn Pịt, Ban chuyên án thu giữ thêm 6.000 viên ma túy tổng hợp và một số tang vật liên quan.
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả quy mô lớn

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả quy mô lớn

Ngày 2/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thị xã Nghi Sơn vừa đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa chén mang nhãn hiệu của Thái Lan.
Lai Châu: Bắt đối tượng tàng trữ gần 100g ma tuý

Lai Châu: Bắt đối tượng tàng trữ gần 100g ma tuý

Lực lượng chức năng công an tỉnh Lai Châu vừa phát hiện bắt quả tang đối tượng Giàng Thị Cở, sinh năm 1976, trú tại bản Tà Tổng, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Phú Thọ: Khởi tố kẻ chống trả công an bằng súng côn ổ xoay

Phú Thọ: Khởi tố kẻ chống trả công an bằng súng côn ổ xoay

Đối tượng Lý Văn Vũ đã có hành vi dùng súng chống trả lại lực lượng Công an tại xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Lập đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lý Văn Vũ về tội “Đe dọa giết người” và chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ để điều tra, xử lý theo quy định.
Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Tại cơ quan công an, Linh khai do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã sử dụng xe máy đi từ thị xã Hoàng Mai ra thị xã Nghi Sơn để tìm kiếm trộm cắp tài sản...
Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Công an TP Hà Nội cho biết Công an huyện Phú Xuyên vừa khởi tố 2 đối tượng gây rối tại UBND xã Minh Tân (Phú Xuyên).
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Xuất thân từ một người làm nghề sửa chữa điện máy, Nguyễn Văn Quang đã giả danh thành Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác với số tiền hơn 240 triệu đồng.
Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Tối 1/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 42/CĐ-TTg về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.