Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Chuyện như vậy dư luận dị ứng!

Góc nhìn Plus
17/08/2019 08:56
PhaLy
aa
Dư luận mấy ngày nay khá ồn ã về câu chuyện một thẩm phán ở Đắk Lắk từng bị kỷ luật về hành vi mua dâm lại ngồi ghế chủ tọa phiên tòa xử tội hiếp dâm. Phản ứng có mà cười cợt cũng có nhưng rõ ràng là dư luận xã hội dị ứng với những chuyện như vậy.


Anh19.

Ảnh minh họa

Điều đáng phải quan tâm là do việc xét xử “trái khoáy” này mà người ta nhớ lại câu chuyện mua dâm của vị thẩm phán này. Trước đây, khi còn giữ ghế Chánh án của một tòa án huyện, ông thường lui tới mua dâm ở một nhà nghỉ. Bà chủ nhà nghỉ này sau đó bị bắt và tòa tuyên án 5 năm tù giam về tội chứa chấp gái mãi dâm.

Sau khi vợ đi tù, ông chồng phát hiện một đoạn video dài 35 phút do vợ quay lén khi ông Chánh án hành sự với gái mãi dâm trong nhà nghỉ nên tố cáo và trước bằng chứng không thể chối cãi đó, ông Chánh án thừa nhận người trong băng video là mình. Ông bị kỷ luật cảnh cáo, mất chức Chánh án và được điều động lên Tòa án tỉnh làm Thẩm phán.

Câu chuyện cũ được khơi lại này cho thấy một cách ứng xử của người bảo vệ pháp luật nhưng lại đồng lõa và tiếp tay cho những hành vi vi phạm pháp luật và coi đó là chuyện bình thường, tự đặt mình vào địa vị khách hàng thường xuyên của một tội phạm mà hơn ai hết mình là người hiểu rõ. Phải cách do còn hành xử như ông nên nạn mãi dâm vẫn chưa thể triệt tận gốc?

Câu chuyện trên thực sự là một vết hoen ố khó gột rửa trong đạo đức, tư cách một “bao công”. Không nên và không để câu chuyện này tái diễn!

bài liên quan
Vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn: Trả hồ sơ vụ án để điều tra lại

Vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn: Trả hồ sơ vụ án để điều tra lại

HĐXX toà án nhân dân thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) quyết định trả hồ sơ vụ án "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra ở nhà máy gạch Long Thành để điều tra lại.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

TAND TP Hà Nội sẽ đưa cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 bị cáo khác liên quan ra xét xử sơ thẩm về hàng loạt tội danh.
Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Quốc hội quyết định thành lập Tòa án sơ thẩm chuyên biệt

Quốc hội quyết định thành lập Tòa án sơ thẩm chuyên biệt

Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân (sửa đổi) mới được Quốc hội thông qua đã quyết định thành lập Tòa án Nhân dân sơ thẩm chuyên biệt Hành chính; Tòa án Nhân dân sơ thẩm chuyên biệt Sở hữu trí tuệ; Tòa án Nhân dân chuyên biệt Phá sản.
Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Do nhu cầu công việc, Chuyên trang truyền thông Pháp luật Pháp luật+ (Báo Pháp luật Việt Nam) chuyển về trụ sở mới.
Lãnh án chung thân vì bạo hành cháu bé 3 tháng tuổi tử vong

Lãnh án chung thân vì bạo hành cháu bé 3 tháng tuổi tử vong

Ngày 11/6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên án với nam thanh niên bạo hành khiến cho cháu bé hơn 2 tháng tuổi tử vong gây xôn xao dư luận hồi tháng 8/2023.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nóng: Thêm 1 đối tượng ra đầu thú trong vụ cô gái 22 tuổi bị bắn ở Hà Nội

Nóng: Thêm 1 đối tượng ra đầu thú trong vụ cô gái 22 tuổi bị bắn ở Hà Nội

Tối 5/7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đối tượng Nguyễn Xuân Đạt (sinh năm 1991; trú tại Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) là 1 trong 3 đối tượng tham gia vụ nổ súng làm một cô gái trẻ tử vong tại quận Long Biên, đã đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú.
Nghiên cứu các công bố khoa học của FDA về thuốc lá làm nóng

Nghiên cứu các công bố khoa học của FDA về thuốc lá làm nóng

Theo Công điện 47/CĐ-TTg của của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ Y tế có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành giải pháp liên quan thuốc lá làm nóng, thuốc lá điện tử.
Mô tô nước phát nổ khiến người lái bị hất văng trên mặt biển Cô Tô

Mô tô nước phát nổ khiến người lái bị hất văng trên mặt biển Cô Tô

Chiếc mô tô nước kéo theo phao chuối chở 5 du khách chuẩn bị xuất phát thì bộ phận két nước phát nổ khiến người lái bị hất văng trên mặt biển Cô Tô, Quảng Ninh.
Tin bài khác
Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Đại diện Cục Đường cao tốc cho biết, bảo đảm trong năm 2024, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều có trạm dừng nghỉ.
Bài học từ buýt nhanh BRT

Bài học từ buýt nhanh BRT

Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.
Nhân lực chất lượng cao

Nhân lực chất lượng cao

Mới đây, khi dự và chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, diễn ra tại TP Quy Nhơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý tỉnh Bình Định phải hết sức chú trọng chăm lo việc đào tạo nguồn nhân lực, bởi chất lượng của nguồn nhân lực mới chính là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân nhà đầu tư.
Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Lời cảnh báo từ những dòng sông

Lời cảnh báo từ những dòng sông

Trung tuần tháng 3, trong một buổi đoàn công tác Bộ NN&PTNT khảo sát các công trình chống hạn mặn, lãnh đạo một tỉnh miền Tây đã đưa ra một đề xuất táo bạo. Ông cho biết địa phương đang phải gồng mình chống chọi với đợt cao điểm nắng nóng và hạn mặn khốc liệt. Mặn xâm nhập hệ thống sông rạch ảnh hưởng cuộc sống hàng chục nghìn hộ dân. Vì vậy, ông đề xuất dẫn nước từ các sông Hậu, Sài Gòn, Đồng Nai về để hạn chế khô hạn, sụt lún, thiếu nước.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Tháo gỡ khó khăn về vốn

Tháo gỡ khó khăn về vốn

Hôm qua (14/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Văn hóa giao thông

Văn hóa giao thông

Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?
tong cong ty duong sat viet nam phai thoai sach von tai 13 cong ty

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thoái sạch vốn tại 13 công ty

(PLM) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 562/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
de xuat thi diem thu phi via he o quan hoan kiem

Đề xuất thí điểm thu phí vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm

(PLM) - Sau hơn 10 tháng nghiên cứu, tổ soạn thảo (gồm 11 sở, ngành và 4 quận, huyện do Sở Xây dựng là cơ quan thường trực) đã trình UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, hè phố.
bat dau tu 17 vi pham giao thong se bi tam giu giay to tren vneid

Bắt đầu từ 1/7 vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(PLM) - Ngày 30-6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, bắt đầu từ ngày mai (1-7) người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
quoc hoi thong nhat tiep tuc cam tuyet doi lai xe co nong do con

Quốc hội thống nhất tiếp tục cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn

(PLM) - Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, có 357/448 đại biểu có mặt tán thành quy định “cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
charm of law 2024 tim kiem guong mat dai dien cho ve dep luat hoc

Charm of Law 2024: Tìm kiếm gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”

(PLM) - Charm of Law 2024, cuộc thi Duyên dáng nữ sinh do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đang dần đi đến chặng cuối. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 30/6. Với sứ mệnh tìm ra gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”, cuộc thi quy tụ rất nhiều nữ sinh xuất sắc về cả tài năng lẫn sắc đẹp.