Chủ nhật 28/04/2024 13:58

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 41 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 41°C

Con gái yêu lầm, cha lâm cảnh đường cùng đi ăn xin

Pháp luật hình sự
05/09/2016 13:17
Hoàng Lành
aa
Từ sau vụ hỏa hoạn do con rể hờ gây ra, gia đình ông Ngọc lâm vào cảnh khốn cùng. Vợ chồng ông đều phải làm bạn với chiếc xe lăn và đôi nạng gỗ. Cứ chiều chiều, người đàn ông lắc xe lăn đi khắp các con đường, các quán nhậu để xin miếng cơm nuôi cha bị liệt và người anh trai bị tâm thần.


Gọi cha mẹ vợ là… anh chị

Đến con hẻm 64 đường Nguyễn Khoái (phường 2, quận 4, TP HCM) không khó để nhận thấy ngôi nhà của ông Võ Văn Ngọc (43 tuổi, ngụ 64/40/12, Nguyễn Khoái, phường 2, quận 4, TP HCM). Ngôi nhà cũ kỹ bị cháy xém, những màu đen xám loang lổ, lọt thỏm giữa những căn nhà cao tầng, tường vôi bóng loáng xung quanh.

Trước cửa nhà, một căn lều nhỏ được dựng lên, làm nơi che mưa che nắng của ông Ngọc nhiều tháng qua. Lúc chúng tôi đến, người đàn ông đang ngủ trưa trên chiếc giường nhỏ.

Ông Ngọc lâm cảnh khốn cùng sau khi con rể hờ gây ra vụ án.
Ông Ngọc lâm cảnh khốn cùng sau khi con rể hờ gây ra vụ án.

Tấm bạt mỏng thủng lỗ chỗ không che được cái nắng ban trưa gay gắt khiến cho khuôn mặt người đàn ông khi ngủ vẫn nhăn nhúm.

Nghe tiếng khách gọi, ông Ngọc từ từ mở mắt ra rồi từ từ trở mình ngồi dậy một cách khó nhọc. Ông buồn bã cho biết, căn gác xép đã bị ngọn lửa thiêu rụi, đến giờ vẫn chưa có tiền sửa sang lại, không thể ở được, ông đành dựng cái lều ở đây để ngủ.

Những ngày nắng còn đỡ, còn những ngày mưa như trút, tấm bạt mỏng không đủ sức ngăn những cơn mưa và gió thốc, cả “căn phòng” bị ướt nhẹp. Nói rồi người đàn ông chỉ vào tấm nệm mỏng còn bốc mùi ẩm ướt do cơn mưa đêm qua để lại, chưa kịp khô.

Nhớ lại sự việc đã xảy ra, dù đã hơn nửa năm, nhưng giọng kể ông Ngọc vẫn còn sự kinh hãi. Ông rưng rưng cho hay, nếu con gái ông sớm biết nghe lời, không lao vào tình yêu với người đàn ông cộc cằn, thô lỗ thì đã không nên nỗi.

Võ Thị Thanh Thúy (25 tuổi) là người con gái thứ hai của ông. Thúy chỉ được học đến lớp 5 rồi nghỉ học giữa chừng phụ ba mẹ kiếm tiền sinh sống.

Ban đầu, Thúy cũng rất chăm ngoan, hiền lành, nhưng càng lớn lên, càng quen biết nhiều bạn bè, Thúy càng đổi tính đổi nết, trở nên đua đòi, thường xuyên đi chơi về muộn.

Khoảng đầu năm 2015, Thúy mang người yêu là Trần Ngọc Trung (36 tuổi) về ra mắt gia đình. Trung quê ở Long An, nhưng ở trọ tại quận 7, không nghề nghiệp ổn định, lông bông khắp nơi, ai thuê gì làm nấy, lối sống lại không lành mạnh.

“Ngày đầu con bé đưa người yêu về ra mắt, vợ chồng tôi đã không ưng cái bụng rồi. Không phải vì nó lớn tuổi hay nghề nghiệp không ổn định, mà nó cư xử rất thô lỗ, lại không biết tu chí làm ăn. Tui còn nghe người ta nói nó có dính vào ma túy đá…”, ông Ngọc kể lại

Lo lắng cho hạnh phúc cả đời của con gái, vợ chồng ông Ngọc ra sức khuyên can, nhưng cô gái trẻ bỏ ngoài tai mọi điều. Đến khi con gái trở về nhà thông báo đang mang bầu đứa con của Trung, hai người đành bấm bụng chấp nhận.

“Lúc hai đứa trở về, tôi có nói là sự đã rồi, bây giờ Trung gọi ba mẹ đến để hai bên gặp nhau, bàn chuyện cưới hỏi. Thế nhưng nó cứ hẹn mãi mà không thấy thực hiện. Từ ngày đó cho đến sau này, nó luôn gọi vợ chồng tôi là anh chị, chứ không chào hỏi là ba mẹ”, ông bức xúc nói.

Hậu họa mối tình si

Không được bạn trai cưới hỏi, Thúy mang cái bụng vượt mặt về nhà cha mẹ sinh nở. Theo lời ông Ngọc, đây cũng là khoảng thời gian con gái mình và Trung xảy ra nhiều xích mích.

Sau nhiều lần như thế, cho rằng một trong những nguyên nhân khiến hai người thường xuyên cãi vã là do cha mẹ vợ không thích mình, thường xuyên nói ra nói vào, nên Trung nuôi ý định gây án.

Khoảng 21h ngày 25/1/2016, khi ông Ngọc và vợ ở trên gác chuẩn bị bữa cơm tối, vợ ông nhận được điện thoại của một người thân báo “thằng Trung mang xăng qua đòi đốt nhà anh chị đó”.

Vì trước đó, Trung đã nhiều lần dọa nạt nhưng không thực hiện, hai ông bà cũng không tin Trung có thể ra tay, nhưng trong căn gác có đứa cháu chỉ gần hai tháng tuổi, nên người vợ dù bán tín bán nghi vẫn bồng cháu ngoại ra đầu hẻm gửi nhờ hàng xóm.

Bà vừa đi gửi cháu về thì Trung phóng xe đến trước cửa nhà, một tay mang theo can xăng và một tay cầm một roi chích điện. Trung lớn tiếng đòi đưa con về quê để sống.

Thấy con rể hờ trong tình trạng say xỉn, hung hãn, vợ chồng ông Ngọc không đồng ý, khuyên Trung về nhà có chuyện gì để hôm sau hãy nói.

Không đạt được mục đích, Trung lấy bịch xăng ném vào người cha mẹ vợ rồi bật quẹt khiến cả căn nhà chìm trong biển lửa.

“Sau khi châm lửa, Trung lấy nước tự xối lên người rồi nhảy ra ngoài. Lúc đó trong nhà có tất cả 4 người. Cha tôi và anh trai tôi ở dưới nhà nên may mắn được người dân đưa ra ngoài kịp thời, không bị thương gì. Còn tôi và vợ bị lửa bám vào người, phải rất lâu sau mới nhảy được ra ngoài cửa sổ, gọi hàng xóm mở cửa rồi nhảy xuống thoát ra ngoài.”, ông Ngọc kể lại.

Dù được bà con lối xóm và cơ quan chức năng ở địa phương tìm mọi cách dập lửa và cấp cứu kịp thời, nhưng vợ chồng ông Ngọc vẫn bị ngọn lửa hung ác làm bỏng trên 60% cơ thể.

Lâm cảnh khốn cùng

Ông Ngọc kể, từ sau vụ hỏa hoạn do người con rể hờ gây ra, gia đình của ông lâm vào cảnh khốn đốn. Trước đây, vợ ông gánh hàng xôi, chè để bán. Ông thường dựng chiếc xe gắn máy đã cũ ở trước gian hàng của vợ, vừa chạy xe ôm vừa giúp vợ bán hàng những lúc rảnh.

Từ sau khi hỏa hoạn xảy ra, sức khỏe hai người trở nên suy yếu: “Vợ chồng tôi bị bỏng nặng, phải điều trị trong bệnh viện gần một tháng trời. Hai chân không thể đi lại, chúng tôi đành phải làm bạn với xe lăn. Từ khi sự việc xảy ra cho đến nay, phía gia đình Trung không lui tới thăm hỏi”.

Trên đôi chân của người đàn ông còn loang lổ những vết bỏng trắng toát, ông cho hay, vào những lúc trái gió trở trời, đôi chân trở nên đau nhức và dần dần bị teo nhỏ. Vì không có tiền chữa chạy nên ông chỉ biết cố chịu cơn đau mỗi ngày.

Nhà vốn neo người, không có ai chăm sóc, từ sau khi ra viện, người vợ phải về nương nhờ nhà ngoại. Ông Ngọc ở lại, trong nhà còn có người cha già bị liệt đã nhiều năm và người anh trai bị tâm thần.

Người con trai đầu đã có gia đình, cuộc sống cũng khó khăn, không thể đỡ đần gì cha mẹ. Nhắc đến cô con gái, ông bảo: “Từ độ ấy đến nay, nó vẫn cứ như người mất hồn, suốt ngày chỉ biết đi ra đi vào, chẳng làm được việc gì”.

Gian nhà nhỏ không có đồ đạc gì đáng giá, cửa nhà bề bộn, không quét tước, là nơi 3 người đàn ông trú ngụ.

Đưa đôi mắt đượm buồn nhìn căn nhà chỉ chừng 15m2, ông chua chát cho hay, phía trên gác chủ yếu làm bằng gỗ nên ngọn lửa đã thiêu rụi hết đồ đạc, lại sợ gác xếp bất ngờ đổ ập xuống nên không ai dám ở trên đó.

Căn phòng nhỏ ở dưới nhường cha và anh trai, ông Ngọc che tấm bạt trước hiên nhà, kê chiếc giường nhỏ làm nơi ở.

Không còn sức lực làm việc gì, ông Ngọc cứ chiều chiều lắc xe lăn đi khắp các con đường, các quán nhậu để xin miếng cơm nuôi cha và anh trai. Thấy hoàn cảnh người đàn ông tội nghiệp, nhiều người thương tình giúp đỡ, bà con lối xóm thi thoảng cũng mang qua cho ít đồ. Nhờ đó, họ lay lắt sống qua ngày.

Về phần hung thủ, theo lời ông Ngọc, sau khi sự việc xảy ra, Trung bỏ trốn, sau quay trở lại nhà ngoại của vợ với ý định phóng hỏa tiếp, thì bị phát hiện và tiếp tục bỏ chạy.

Sau đó hai tháng, trong lúc cơ quan chức năng đang truy tìm, Trung lại tìm về nhà cha mẹ vợ, mang theo con nhỏ bỏ trốn và hiện đang bị công an Quận 4 phát lệnh truy nã.

Nói về nguyện vọng của mình, ông Ngọc thở dài: “Giờ vợ chồng tôi chỉ mong có tiền chữa bệnh, và sửa lại căn gác xép đã cũ để vợ chồng tôi lại trở về sống với nhau như xưa. Thế nhưng, với tình hình sức khỏe chúng tôi hiện tại, thì…”.

bài liên quan
Bệnh viện Nhi đồng 2 kịp thời cứu sống bệnh nhi nguy kịch vì sốt xuất huyết

Bệnh viện Nhi đồng 2 kịp thời cứu sống bệnh nhi nguy kịch vì sốt xuất huyết

Ngày 11/4, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, vừa kịp thời cứu sống bệnh nhi người Campuchia nguy kịch vì sốt xuất huyết.
Quảng Ninh: Nhặt được tiền trong túi áo bệnh nhân, điều dưỡng tìm trả lại người đánh mất

Quảng Ninh: Nhặt được tiền trong túi áo bệnh nhân, điều dưỡng tìm trả lại người đánh mất

Sau khi mang đồ bệnh nhân đi giặt, điều dưỡng Nguyễn Thị Diệp Hà vô tình phát hiện 20 triệu đồng trong túi áo người bệnh nên đã tìm trả lại người bỏ quên.
Kiến nghị khẩn xây mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Kiến nghị khẩn xây mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Xây dựng mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình là hai nội dung quan trọng vừa được giám đốc Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét.
Chạy thận nhân tạo trong cơ sở mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

Chạy thận nhân tạo trong cơ sở mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

Theo báo cáo của Giám đốc bệnh viện, việc di dời toàn bộ máy thận nhân tạo qua bệnh viện mới diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, an toàn đảm bảo hoạt động lọc máu cho người bệnh diễn ra liên tục.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.