Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Cùng đón tết với những nghệ sỹ tuổi mèo

Pháp luật & Xã hội
20/01/2023 07:00
Thuỳ Dương - Ngọc Mai
aa
Theo tử vi, những người tuổi Mão là những người thông minh tốt bụng, nhiệt tình và có khả năng thích nghi với môi trường tốt. Bên ngoài họ ôn hòa, mềm mỏng, thích thưởng thức cái đẹp nhưng bên trong lại tiềm ẩn ý chí và lòng kiên định. Rất nhiều nghệ sĩ cầm tinh con mèo thành danh trong nghệ thuật.


Nghệ sĩ Thanh Thủy - “mèo rừng” kiên định

Nữ nghệ sĩ tuổi mèo Thanh Thủy sinh năm Quý Mão 1963, nổi tiếng là một trong những nghệ sĩ gạo cội và đa tài của làng điện ảnh - sân khấu phía Nam. Cùng với nhiều nghệ sĩ như Thành Lộc, Hữu Châu, Ái Như, Thành Hội..., Thanh Thủy đã trở thành một trong những nhân tố tích cực của “thế hệ vàng” đã làm nên một thời hoàng kim của sân khấu phương Nam. Thanh Thủy là một nữ nghệ sĩ có đời tư trong sạch. Mọi nỗ lực và tâm huyết của chị luôn dành cho việc khai phá thế giới nội tâm nhân vật, đi đến cùng chiều sâu mỗi nhân vật mà mình đảm trách.

Pi2

Nghệ sỹ Thanh Thuỷ; nghệ sỹ Vân Dung.

Bước lên sân khấu, tôi quên mình là Thanh Thủy, tôi phiêu với nhân vật mà tôi hóa thân. Tôi cháy hết mình, nên luôn hạnh phúc khi được thăng hoa. Dù sân khấu gặp quá nhiều khó khăn, tôi vẫn luôn đau đáu được dàn dựng một vở kịch hay với nhiều anh chị em đồng nghiệp tài năng”, Thanh Thủy chia sẻ.

Ở tuổi 59, nghệ sĩ Thanh Thủy vẫn giữ cho mình ngọn lửa yêu nghề ấm áp. Kế hoạch đón Xuân năm nay của Thanh Thủy vẫn là đến với khán giả bằng những vở diễn Tết. Cạnh đó, chị cũng dành thời gian cho gia đình của mình, vui vầy bên con cháu. Nghệ sĩ Thanh Thủy hào hứng: “Năm Quý Mão, tôi vẫn sẽ giữ nguyên niềm khát khao được cống hiến cho khán giả những tác phẩm đẹp. Tôi nghĩ đó là bản năng của người nghệ sĩ ”.

Nghệ sĩ Vân Dung - “mèo phù thủy điệu đà”

Nghệ sĩ hài Vân Dung sinh năm 1975 (Ất Mão) tại tỉnh Thái Nguyên, hoạt động ở hai lĩnh vực là hài kịch và điện ảnh. Tuy nhiên, chị được khán giả yêu mến hơn với vai trò là một nghệ sĩ hài. Chị gây ấn tượng với những vai diễn trong các tiểu phẩm hài của chương trình “Gặp nhau cuối tuần” và Gala “Gặp nhau cuối năm” (Táo quân), “Tết cười”, “Cười xuân Nam, Bắc”... Nghệ sĩ Vân Dung còn được yêu mến qua những bộ phim truyền hình trong đó có: “Yêu thì ghét thôi”, “Hướng dương ngược nắng”.

Định hình trong lòng khán giả như là một danh hài với những biệt danh "không đụng hàng" như "phù thủy", hay "ti vi màn hình phẳng" hoặc "đào thế Nhật Tân", Vân Dung nổi tiếng là một diễn viên không ngại làm xấu mình. Khán giả thường xuyên gặp gỡ

Vân Dung trên màn ảnh trong vai những phụ nữ hoặc già nua, xấu xí, quê mùa, hoặc lòe loẹt, đồng bóng, đanh đá, tham ăn... Ngoài đời chị lại là một người thoắt vui, thoắt buồn, rất dỗi dịu dàng mà cũng lắm nỗi truân chuyên.

Ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ: “chú mèo “xù lông” trước bất công”

Sinh năm Ất Mão (1975), ca sĩ Nguyên Vũ cũng tự ví mình như một “con mèo” hiền lành nhưng sẵn sàng “xù lông” trước những điều chướng tai gai mắt, bất công trong cuộc sống.

Pi3

Ca sỹ, diễn viên Nguyên Vũ.

Những năm 2000, Nguyên Vũ là cái tên đình đám trong làng nhạc trẻ Việt Nam. Cùng với Lam Trường, Đan Trường..., Nguyên Vũ là một trong những “nghệ sĩ thần tượng” đại diện cho thế hệ “xanh” của nhạc trẻ miền Nam thời kì ấy. Anh còn thành công trong sự nghiệp diễn xuất khi có mặt trong hơn 500 tập phim truyền hình, góp mặt trong các bộ phim điện ảnh đình đám một thời.

20 năm từ khi nổi lên như một vì sao sáng, dẫu không dấn thân mạnh mẽ trong làng giải trí như trước, nhưng tên tuổi Nguyên Vũ vẫn có một sức nặng, anh sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn và trung thành, luôn dõi theo, ủng hộ. Điều này không chỉ vì Nguyên Vũ có ngoại hình sáng, giọng hát hay và bề dày diễn xuất, mà quan trọng, anh là một nghệ sĩ rất đỗi gần gũi, chân tình, luôn tránh xa mọi scandal.

Nguyên Vũ ví mình với một “con mèo”. Anh bảo, anh thích đời sống bình yên, thích giải quyết mọi sự trong hòa bình và thân ái. Nhưng, anh cũng sẵn sàng “xù lông” trước những điều trái tai gai mắt, những bất công trong xã hội. Trong quá trình làm nghề, anh từng nhiều lần lên tiếng bênh vực những nghệ sĩ trẻ yếu thế.

Ca sĩ, diễn viên Minh hằng - “Mèo cưng đa tài”

Ca sĩ Minh Hằng sinh năm 1987 – Đinh Mão được biết đến với biệt danh Bé Heo, là một ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh của Việt Nam. Xinh đẹp, gợi cảm và đa tài – có thể nói Minh Hằng hiện đang là một trong những gương mặt nổi bật của showbiz Việt.

Pi1

Ca sĩ, diễn viên Minh Hằng.

Trong lĩnh vực ca hát, Minh Hằng đã có nhiều bản “hit” được khán giả yêu thích như : “Một vòng trái đất”, “Người vô hình”, “Cơn mưa nhỏ”, “Đến giờ phút này”, “Sắc môi em hồng”, “Vui hay buồn”... Trong diễn xuất, Minh Hằng cũng đã thể hiện khả năng lột xác ngoạn mục của mình qua các nhân vật trong các bộ phim trong đó có: “Ngôi nhà hạnh phúc”, ''Giải cứu thần chết'', “Bẫy ngọt ngào”...Ở tuổi 36, Minh Hằng sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ, sự nghiệp thăng hoa, tổ ấm viên mãn ...

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, những nghệ sĩ tuổi Mão luôn cảmthấy háo hức, rộn ràng với Tết. Thế nên, dù bận rộn, nhưng họ vẫn cố gắng dành thời gian cho gia đình, bạn bè quây quần bên nhau đón năm mới, ăn uống

vui vẻ, hát ca, hy vọng vào năm mới tràn ngập tiếng cười, yêu thương.

bài liên quan
Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Nha khoa Alisa trở thành địa chỉ trồng răng uy tín Hà Nội được nhiều bậc Giáo sư, Tiến sĩ và hàng ngàn khách hàng lựa chọn.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong.
"Nổ" có bố làm ở Bộ Công an, lừa đảo chạy án gần 1 tỷ đồng

"Nổ" có bố làm ở Bộ Công an, lừa đảo chạy án gần 1 tỷ đồng

Nguyễn Thị Thanh còn “nổ” có bố làm ở Bộ Công an và có thể “chạy án” nên đã lừa đảo và chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một người dân ở thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa - Thanh Hóa).
Quảng Ninh từng bước đưa du lịch thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”

Quảng Ninh từng bước đưa du lịch thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”

Được ví như “một Việt Nam thu nhỏ” với nhiều tiềm năng lợi thế nổi trội, và đặc biệt với những quyết sách mạnh mẽ của tỉnh, du lịch Quảng Ninh đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.
Tin bài khác
Cây đa trăm tuổi giữa lòng TP Hà Giang bật gốc, gãy đổ

Cây đa trăm tuổi giữa lòng TP Hà Giang bật gốc, gãy đổ

Sáng 9/5, cây đa trăm tuổi, cao hơn 20 mét nằm trên tuyến QL 2 (cạnh km0 Hà Giang) bất ngờ bật gốc đổ xuống đường.
Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam cấp hàng nghìn chứng chỉ IELTS khi chưa được cấp phép

Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam cấp hàng nghìn chứng chỉ IELTS khi chưa được cấp phép

Theo kết luận thanh tra Bộ GD&ĐT, Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam đã cấp hàng nghìn chứng chỉ IELTS vào năm 2022 khi chưa được cấp phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ này.
Bộ GD&ĐT công bố 20 phương thức xét tuyển đại học 2024

Bộ GD&ĐT công bố 20 phương thức xét tuyển đại học 2024

Mới đây, Bộ GD&ĐT vừa công bố danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2024. Theo đó, thí sinh căn cứ danh mục phương thức xét tuyển để phục vụ cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học.
Nghệ An: Nhiều giải pháp tháo gỡ thẻ vàng của EC trong năm 2024

Nghệ An: Nhiều giải pháp tháo gỡ thẻ vàng của EC trong năm 2024

Thực hiện chỉ đạo nhiệm vụ chống khai thác IUU của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU tại các Chỉ thị, Công điện, Sở NN&PTNT đã tham mưu UBND tỉnh Nghệ An triển khai nghiêm túc, kịp thời các nội dung.
Sở Y tế TP.HCM: 82 trẻ nghỉ học không liên quan đến ngộ độc thực phẩm

Sở Y tế TP.HCM: 82 trẻ nghỉ học không liên quan đến ngộ độc thực phẩm

Trước thông tin “2 học sinh tại TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, cùng lúc có 82 em nghỉ học”, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xác minh, làm rõ.
Nhóm đối tượng nào được Bộ Y tế hỗ trợ đóng BHYT?

Nhóm đối tượng nào được Bộ Y tế hỗ trợ đóng BHYT?

Hiện nay, những đối tượng chính sách xã hội đã được Nhà nước mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), hỗ trợ 100%.
Công an TP Hà Nội cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Công an TP Hà Nội cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Để chủ động phòng ngừa đuối nước trong mùa nắng nóng, Công an Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân và cộng đồng cần trang bị kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn và xử lý tình huống.
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất khiến 7 công nhân thương vong

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất khiến 7 công nhân thương vong

Đất đá sạt lở do mưa lớn đã vùi lấp lán trại của công nhân đang làm việc tại công trường ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Công ty CP Thuỷ điện Trung Thu làm sai lệch số liệu quan trắc, giám sát tài nguyên nước

Công ty CP Thuỷ điện Trung Thu làm sai lệch số liệu quan trắc, giám sát tài nguyên nước

Hành vi vi phạm của Công ty CP Thuỷ điện Trung Thu đã bị cơ quan chức năng xử phạt nghiêm minh.
Phát hiện 3.327 vụ vi phạm ảnh hưởng đến rừng trong năm 2023

Phát hiện 3.327 vụ vi phạm ảnh hưởng đến rừng trong năm 2023

Các vụ phá rừng chủ yếu tại các tỉnh vùng Tây Nguyên, miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.