Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Dân vận khéo - Những bài học đáng quý tại TP Hải Phòng

Nhà nước và Pháp luật
19/12/2022 09:47
Lê Đình Linh - Tường Vân
aa
Trong những năm qua, Ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, đồng hành, biểu dương các mô hình Dân vận khéo trong nhân dân.


Tin nên đọc

Năm 2022, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động Nhân dân đã được Thành ủy, các cấp ủy triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ với quyết tâm cao, có nhiều đổi mới và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Công tác quy hoạch, kiện toàn, bổ sung, điều động, luân chuyển đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp được thực hiện bài bản, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, đúng quy trình. Việc luân chuyển, điều động cán bộ trẻ về địa phương tiếp tục nhận được sự đồng thuận cao. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng ngày càng chủ động.

Công tác dân vận được đổi mới, nâng cao chất lượng theo hướng cụ thể, lượng hóa, hướng mạnh về cơ sở; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đạt hiệu quả thiết thực. Hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị đề ra, phát huy tinh thần đoàn kết.

Đáng chú ý, công tác dân vận tại TP Hải Phòng đã đạt nhiều thành tựu lớn, mang lại những kết quả cụ thể, tích cực, được người dân ủng hộ và qua đó cũng nâng cao chất lượng công tác dân vận của Thành ủy và thành phố Hoa Phượng đỏ.

Giúp cựu chiến binh nghèo vượt qua khó khăn

Hội Cựu Chiến binh thành phố Hải Phòng đã và đang tiếp tục triển khai mô hình “Vận động xã hội hóa sửa chữa, xây mới tặng nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho hội viên cựu chiến binh khó khăn về nhà ở”, Chủ trương này được thực hiện từ sự chỉ đạo của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, qua khảo sát thực tiễn về nhà ở của hội viên nhất là khu vực các huyện ngoại thành, nhiều hội viên trải qua các cuộc kháng chiến, mang thương tích, ốm đau bệnh tật, gia đình neo đơn thiếu sức lao động, nhà ở xuống cấp, dột nát, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống khi tuổi cao sức yếu.

Mục tiêu hỗ trợ các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành phong trào rộng khắp của các cấp Hội Cựu chiến binh thành phố, được đông đảo hội viên và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp Cựu chiến binh nhiệt tình hưởng ứng; được chính quyền, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

44539-1-1671413857546

Hội Cựu chiến binh thành phố Hải Phòng và Hội cựu chiến binh huyện Tiên Lãng hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây nhà mới.

Kết quả: Từ năm 2019 đến 11/2022 đã vận động hội viên và làm công tác xã hội hóa hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 121 ngôi nhà "Nghĩa tình đồng đội" với kinh phí hơn 7 tỷ đồng và gần 600 ngày công lao động của hội viên Cựu chiến binh; giúp 121 gia đình hội viên Cựu chiến binh có khó khăn về nhà ở; đây là mô hình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được đông đảo hội viên Cựu chiến binh ủng hộ tham gia.

Được biết, trong thời gian tới, Hội Cựu chiến bình thành phố tiếp tục khảo sát các gia đình hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở; phối hợp, kết hợp với chính quyền địa phương lên phương án hỗ trợ, giúp đỡ các hộ Cựu chiến binh nghèo để giúp họ không tái nghèo.

Đồng hành với công nhân lao động

Trong khi đó, tại Ban Tuyên giáo - Nữ công, Liên đoàn Lao động thành phố có mô hình “Khu nhà ở công nhân văn minh, an toàn”. Đây là hoạt động thực hiện chủ đề năm của thành phố, hướng tới xây dựng nếp sống văn minh, đoàn kết gắn bó, an toàn trong công nhân tại các khu nhà trọ; góp phần xây dựng các khu dân cư, tổ dân phố văn minh trên địa bàn.

Theo đó, mô hình “Khu nhà ở công nhân văn minh, an toàn” được chỉ đạo triển khai trên địa bàn các quận, huyện: Dương Kinh, Thủy Nguyên, An Lão, An Dương, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo; được đông đảo công nhân nhập cư ở các khu nhà trọ đón nhận, hưởng ứng, tham gia. Đặc biệt, chính quyền địa phương, các thôn, tổ dân phố, chủ nhà trọ rất phấn khởi, đánh giá cao các hoạt động của LĐLĐ thành phố, LĐLĐ quận, huyện. Triển khai mô hình nhằm chăm lo vật chất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân nhà trọ.

Hiện nay, trên địa bàn quận Lê Chân có 89 mô hình “Dân vận khéo” (tăng 15 mô hình so với năm 2021 và tăng 11 mô hình so với đăng ký đầu năm), trong đó 3 mô hình về phát triển kinh tế, 30 mô hình về văn hóa - xã hội, 7 mô hình về quốc phòng - an ninh, 4 mô hình về xây dựng hệ thống chính trị và 45 mô hình về chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - cơ bản đảm bảo theo chỉ tiêu được giao mỗi phường có 3 mô hình về lĩnh vực này.Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Lê Chân đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022.

Hiện nay, trên địa bàn quận Lê Chân có 89 mô hình “Dân vận khéo” (tăng 15 mô hình so với năm 2021 và tăng 11 mô hình so với đăng ký đầu năm), trong đó 3 mô hình về phát triển kinh tế, 30 mô hình về văn hóa - xã hội, 7 mô hình về quốc phòng - an ninh, 4 mô hình về xây dựng hệ thống chính trị và 45 mô hình về chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - cơ bản đảm bảo theo chỉ tiêu được giao mỗi phường có 3 mô hình về lĩnh vực này. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Lê Chân đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022.

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ, trang bị cơ sở vật chất thiết yếu như: Trang bị điều hòa không khí cho phòng trọ của lao động nữ đang mang thai, lao động đang nuôi con nhỏ dưới 72 tháng tuổi với giá thuê không tăng; hỗ trợ lắp máy lọc nước uống trực tiếp; hỗ trợ trang bị bình chữa cháy cá nhân; bảng niêm yết nội quy; tủ đựng thuốc; thùng rác có lắp đậy và phân loại cụ thể; thiết bị wifi miễn phí; camera giám sát an ninh. Ký phối hợp với các chủ nhà trọ về quyền và trách nhiệm giữa các bên khi được công nhận “Khu nhà ở công nhân văn minh, an toàn”; giám sát việc quản lý, vận hành, sử dụng các trang thiết bị, cơ sở vật chất đúng mục đích, đối tượng thụ hưởng...

Đến nay, thông qua mônh hình đã trang bị 700 thùng rác cho 38 khu thí điểm và các khu nhà trọ công nhân; lắp đặt thành công hệ thống truy nhập Internet không dây miễn phí cho 79 khu nhà trọ công nhân với trên 3.000 công nhân thụ thưởng trên địa bàn các quận, huyện: Dương Kinh, An Dương, An Lão, Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên. Hệ thống Truy nhập Internet không dây miễn phí được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2022.

Để nhân rộng mô hình này, Liên đoàn Lao động thành phố dự kiến thành lập Ban tự quản khu nhà ở công nhân (tối đa 05 thành viên) là cán bộ công đoàn các công đoàn cơ sở hoặc các cá nhân có uy tín và tích cực để triển khai thực hiện các nội dung của khu nhà ở công nhân.

Định kỳ 3 tháng/1 lần, các cấp công đoàn tổ chức một trong các hoạt động tập thể phù hợp vào cuối tuần như: Tư vấn pháp luật; dọn vệ sinh chung toàn khu nhà trọ; khám và tư vấn sức khỏe miễn phí; tặng quà cho công nhân lao động khó khăn hoặc mới sinh con, mới cưới… Mô hình đề nghị nhân rộng trên các khu nhà trọ trên địa bàn toàn thành phố.

Nâng cao, đề cao cảnh giác cho nhân dân

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao, đề cao cảnh giác cho nhân dân, Đội 1, Phòng PV05, Công an thành phố Hải Phòng đã triển khai thành công mô hình “Tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa, chủ động tố giác tội phạm sử dụng công nghệ cao và các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng”.

Trước thực tế tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra phổ biến; các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị, khiếu kiện cực đoan trên địa bàn thường xuyên sử dụng các tài khoản mạng xã hội như để đăng tin, chia sẻ, bình luận các bài viết có nội dung tiêu cực, xuyên tạc, tuyên truyền, phê phán các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phủ nhận các thành tựu phát triển của đất nước và thành phố; sự hình thành tự phát các hội, nhóm trên mạng xã hội diễn ra ngày càng gia tăng, vì thế công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng đang là ưu tiên hàng đầu trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố.

Mô hình được thực hiện trên địa bàn thành phố; tác động đến tất cả các cơ quan, đơn vị các tổ chức, cá nhân, các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương trên địa bàn thành phố. Phát huy tốt sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng nòng cốt là công an trong việc tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa, chủ động tố giác tội phạm sử dụng công nghệ cao và các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng.

Phòng đã thành lập Tổ tuyên truyền, phân công cán bộ quản lý trang Fanpage: “An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao”, hằng ngày trực kết nối và truy cập trang mạng xã hội của đơn vị để tham gia tuyên truyền, vận động người dân nâng cao cảnh giác; chủ động tố giác tội phạm sử dụng công nghệ cao và các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng. Thực hiện các quy trình tiếp nhận, giải quyết đơn thư theo quy định. Tuyển chọn, tập huấn báo cáo viên là các cán bộ Chi đoàn thanh niên đơn vị tham gia các buổi tuyên truyền trên địa bàn thành phố.

Có rất nhiều hoạt động nổi bật đã được tổ chức, như: Tham mưu tổ chức buổi Hội nghị diễn tập về phòng, chống tấn công mạng trên địa bàn thành phố và tuyên truyền, quán triệt các văn bản quy định về công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng với sự tham gia của hơn 350 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề: "Thanh niên với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và an ninh mạng trong tình hình mới" tại trường THPT Thái Phiên.

Tuyên truyền về phổ biến Luật An ninh mạng và các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng và văn hóa ứng xử trên không gian mạng cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận Lê Chân. Tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng và văn hóa ứng xử trên không gian mạng cho cán bộ, giáo viên, học sinh trường Trung học cơ sở Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên trên công ty TNHH LG Inotek Việt Nam, khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương về các phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Tuyên truyền, phổ biến biện pháp phòng ngừa hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho thực tập sinh, cán bộ công nhân viên tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng (KCN Tràng Duệ, huyện An Dương)...

Việc triển khai mô hình đạt kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, phòng ngừa, chủ động tố giác tội phạm sử dụng công nghệ cao và các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng của công nhân, sinh viên, học sinh và nhân dân thành phố. Mô hình được các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn thành phố tin tưởng, ủng hộ và đánh giá cao.

Thanh niên hỗ trợ nhau giải quyết việc làm

Thanh niên là lực lượng quan trọng của mỗi địa phương. Chính vì vậy, mô hình dân vận trong thanh niên, của thanh niên được Ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng quan tâm, biểu dương. Năm nay, mô hình tiêu biểu thuộc về anh Vũ Văn Quân, Phó Bí thư chi đoàn thôn Kỳ Sơn xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy: Mô hình “Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình VAC”.

Mô hình của Văn Quân được xây dựng từ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của thành phố, Nghị quyết của Đảng ủy xã Tân Trào về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương đầm, ruộng bị bỏ hoang nhiều không ai canh tác.

Mô hình “Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình VAC” của Vũ Văn Quân, Phó Bí thư chi đoàn thôn Kỳ Sơn xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy.

Mô hình được thực hiện tại xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu hút được đông đảo các tầng lớp thanh niên và nông dân trên địa bàn xã quan tâm, học tập kinh nghiệm. Mô hình được chính quyền và Nhân dân ghi nhận đánh giá cao; được thanh niên một số huyện khác và các tỉnh bạn trao đổi kinh nghiệm về làm kinh tế VAC.

Văn Quân đã tuyên truyền, vận động các hộ liền kề cho thuê ruộng để xây dựng mô hình trang trại VAC, đã tích tụ được 40.000m2; lập trang Fanpage “Thanh niên khởi nghiệp” có 78.000 thành viên trên mọi miền Tổ quốc để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó rottweiler thuần chủng của Đức;nuôi gà chọi; nuôi cá Koi Nhật Bản và cá trắm cỏ; trồng dừa xiêm lùn; đầu tư vốn để thực hiện mô hình VAC và tổ chức các hoạt động thiện nguyện.

Vốn đầu tư mức ban đầu là 2 tỷ đồng, nuôi 15 con chó rottweiler thuần chủng của Đức, mỗi năm xuất từ 20-30 chó con; nuôi 150 gà mái đẻ, hàng trăm gà chọi và 2.000 gà con giống; nuôi cá chép Koi Nhật Bản và cá trắm cỏ, mỗi năm thu được 5 tấn-7 tấn cá; trồng 500 cây dừa xiêm lùn….Tổng doanh thu có năm đạt hơn 1,4 tỷ, tạo việc làm thường xuyên cho 4 thanh niên với mức lương 5 triệu đồng/tháng, 10 lao động thời vụ với mức lương 250.000 đồng/ngày.

Mô hình góp phần phát triển kinh tế tại địa phương và trao đổi kinh nghiệm với các bạn đoàn viên, thanh niên ở các địa phương khác về kỹ năng khởi nghiệp, chuyển giao khoa học kỹ thuật và hiệu quả từ mô hình VAC. Từ lợi nhuận thu được, hằng năm Văn Quân đã trích ra một phần kinh phí tổ chức các hoạt động thiện nguyện (như làm từ thiện ở Làng trẻ SOS, ủng hộ đồng bào lũ lụt tại tình Hòa Bình, giúp người khó khăn ở Lào Cai, giúp đỡ người nghèo trên quê hương Tân Trào), mỗi năm trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi về các mô hình Dân vận khéo, đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng cho biết: Sức sống và sự lan tỏa của các mô hình trong thực tế cuộc sống của người dân có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, Ban Dân vận Thành ủy sẽ tiếp tục cùng các đơn vị liên quan bám sát thực tế mô hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát huy những giải pháp tốt đã thực hiện, đồng thời rút kinh nghiệm những hạn chế trong việc thực hiện mô hình. Qua đó, quyết tâm lan tỏa những mô hình tiêu biểu rộng khắp trên địa bàn toàn thành phố.

Tình hình kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng năm 2022 tiếp tục ổn định và phát triển. Tăng trưởng kinh tế thành phố đạt mức khá cao so với bình quân chung cả nước và các tỉnh, thành phố khác; một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu tiếp tục có sự tăng trưởng so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 12,32% (kế hoạch giao 13,5%), gấp khoảng 1,5 lần bình quân chung cả nước, thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 108.674,96 tỷ đồng, đạt 118,4% dự toán Trung ương giao và 102,9% dự toán HĐND thành phố giao. Sản lượng hàng qua cảng 168 triệu tấn, đạt 100% kế hoạch HĐND thành phố giao.

Thành phố lần đầu tiên bút phá lên ngôi vị quán quân Chỉ số cải cách hành chính năm 2021. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ước đạt 2,5 tỷ USD, giảm 52,8% so với cùng kỳ, đạt kế hoạch đề ra. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

bài liên quan
Dân vận khéo - Những bài học đáng quý tại TP Hải Phòng

Dân vận khéo - Những bài học đáng quý tại TP Hải Phòng

Trong những năm qua, Ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, đồng hành, biểu dương các mô hình Dân vận khéo trong nhân dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.