Chủ nhật 01/09/2024 05:41

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Điểm danh những hộ gia đình, cá nhân được giao đất tái định cư tại hai dự án trọng điểm ở TP Sơn La

Nhà nước và Pháp luật
22/07/2023 06:52
Nhóm PV
aa
Mặc dù thu hồi diện tích đất nông nghiệp không quá lớn để triển khai dự án Trung tâm hành chính - văn hóa Phật giáo và Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La nhưng UBND thành phố Sơn La lại giao rất nhiều suất đất ở tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân. Có những gia đình được giao tới 4-5 suất tái định cư.


Tại Quyết định số 649/QĐ-UBND ngày 02/8/2018 của UBND TP Sơn La về việc phê duyệt phương án giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất thuộc dự án Trung tâm hành chính văn hóa Phật giáo tỉnh Sơn La có danh sách 25 hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện giao đất là những gia đình có đơn kiến nghị được mua 01 thửa đất ở theo hình thức giao đất không thông qua đấu giá.

Nhiều gia đình đã viết tay giấy tặng cho đất giữa các thành viên trong gia đình, thậm chí là cho họ hàng (anh, em, cháu…) để nhằm được giao suất tái định cư. Mặc dù văn bản tặng cho quyền sử dụng đất không kèm theo bản trích đo định chính thửa đất, không được công chứng, chứng thực nhưng đều được các cấp chính quyền chấp nhận lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Quyết định số 649 của UBND TP Sơn La về việc phê duyệt phương án giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất thuộc dự án Trung tâm hành chính văn hóa Phật giáo tỉnh Sơn La.

Quyết định số 649 của UBND TP Sơn La về việc phê duyệt phương án giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất thuộc dự án Trung tâm hành chính văn hóa Phật giáo tỉnh Sơn La.

Đáng lưu ý, nhiều người trong số họ đã có nhà ở, đất ở tại địa phương như Tòng Văn Hoa (bản Sẳng), Cà Văn Phanh (nhà ở, đất ở tại mặt đường 6, gần cổng chính Bệnh viện đa khoa 550 giường), Cà Văn Ngạnh (bản Sẳng), Cà Văn Hiền (bản Sẳng, mặt đường 6), Lò Văn Học và con trai Lò Văn Diện (bản Sẳng), Tòng Văn Giót (bản Cang), Cà Văn Việt (bản Cang), Cà Văn Lọ (bản Sẳng), Cà Văn Nam (con ông Cà Văn È, bản Sẳng)….

Đơn cử như nhiều người thân của ông Tòng Văn Bể (bản Sẳng, phường Chiềng Sinh) được giao đất ở khu tái định cư khi bị thu hồi đất thực hiện dự án Phật giáo gồm: Tòng Văn Phong, Tòng Văn Đoàn, Tòng Văn Hoàn (có nhà riêng tại quốc lộ 6 cũ), Tòng Thị Toan (đã lấy chồng ở nơi khác), Tòng Thị Đoan (đã lấy chồng ở nơi khác), Cà Thị Thong (cháu con chị gái ông Bể đã lấy chồng nơi khác). Khi thu hồi đất thì các con, cháu của ông Bể đều tách hộ khẩu riêng.

Nhiều trường hợp khác có quan hệ huyết thống cũng đều được giao suất tái định cư khi thực hiện dự án Phật Giáo như ông Tòng Văn Bun và con trai là Tòng Văn Long; ông Lò Văn Học là bố của Lò Thị Kiên, Lò Văn Diện; ông Cà Văn Đoản là bố của Cà Văn Sáng; ông Cà Văn Mầng là bố của Cà Văn Đoàn (Phương), Cà Văn Saư, Cà Văn Cường; ông Cà Văn Hiền là bố của Cà Thị Oanh; Cà Thị Hặc, Cà Văn Dương là con ông Cà Văn È.

Danh sách 25 hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện giao đất.

Danh sách 25 hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện giao đất.

Việc chia nhau đất bằng giấy viết tay có nhiều bất hợp lý, cộng thêm không có trích đo định chính thửa đất được tặng cho giữa các thành viên trong gia đình vẫn tiếp tục tái diễn khi TP Sơn La thu hồi đất để thực hiện dự án Bệnh viên đa khoa tỉnh.

Như gia đình ông Cà Văn Hợp (Khùm) chia đất cho các con là Cà Văn Chaư, Cà Văn Yêu (ông Yêu tiếp tục cho tặng con gái là Cà Thị Ngọc), Cà Thị Toan. Ông Tòng Văn Tún chia đất cho các con là Tòng Văn Thịnh (thường gọi là Tinh), Tòng Thị Chinh, Tòng Thị Chung.

Ông Nguyễn Tích Phương có 1.250 m2 đất nương rẫy tặng cho cháu là Tòng Văn Hải (cháu), sau đó Hải lại tặng cho anh trai là Tòng Văn Học 500m2, tặng cho cháu là Tòng Văn Cường (con của Tòng Văn Học) 400 m2. Ông Cà Văn Nọi tặng cho con là Cà Thị Hiên, Cà Thị Số…

Danh sách các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Danh sách các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Đặc biệt, thửa đất của ông Cà Văn Trực được ông Cà Văn Tỉnh là cháu nội chia nhỏ cho Cà Thị Dung, Cà Thị Hợp, Cà Văn Nghĩa, Quàng Văn Xanh, Lò Văn Hưng, Lù Thị Hương, Lù Thị Phong. Sau đó cả 7 người này đều được giao đất có thu tiền sử dụng đất (bị thu hồi đất ở) theo Quyết định số 1899/QĐ-UBND do ông Lê Trọng Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La (nay là Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu) ký ban hành ngày 31/7/2018.

Điều kỳ lạ là việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông Tỉnh với các ông, bà Quàng Văn Xanh, Lò Văn Hưng, Lù Thị Hương, Lù Thị Phong đều diễn ra vào ngày 19/7/2016 và việc cho tặng đất giữa ông Tỉnh với 3 người anh chị em (Dung, Hợp, Nghĩa) đều diễn ra vào ngày 3/10/2016.

Quyết định số 1899/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án giao đất tái định cư cho hộ gia đình cá nhân đủ điều kiện được giao đất tái định cư thuộc dự án Bệnh viện 550 giường tỉnh Sơn La.

Quyết định số 1899/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án giao đất tái định cư cho hộ gia đình cá nhân đủ điều kiện được giao đất tái định cư thuộc dự án Bệnh viện 550 giường tỉnh Sơn La.

Tại Quyết định số 1899/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án giao đất tái định cư cho hộ gia đình cá nhân đủ điều kiện được giao đất tái định cư thuộc dự án Bệnh viện 550 giường tỉnh Sơn La, ông Lê Trọng Bình đã giao đất có thu tiền sử dụng đất nhưng không thông qua đấu giá cho các trường hợp Cà Văn Nọi, Lò Văn May khi thu hồi đất nông nghiệp và các hộ gia đình này đã có đất ở khác tại địa phương.

Ngoài ra, ông Lê Trọng Bình còn quyết định giao thêm 01 suất đất ở cho các ông Tòng Văn Đoàn, Tòng Văn Hưởng, Cà Văn Tỉnh mặc dù trước đó các cá nhân này đã được giao suất tái định cư khi thực hiện dự án Trung tâm hành chính - văn hóa Phật giáo tỉnh Sơn La.

Đáng lưu ý, ông Tòng Văn Hưởng không có tên trong danh sách các hộ đủ điều kiện giải quyết cho mua một thửa đất ở tại khu quy hoạch tái định cư dự án bệnh viện đa khoa 550 giường tỉnh Sơn La do UBND phường Chiềng Sinh niêm yết công khai.

Thửa đất và công trình xây dựng tạm được cho là của ông Tòng Văn Hưởng tại khu tái định cư dự án Phật Giáo.

Thửa đất và công trình xây dựng tạm được cho là của ông Tòng Văn Hưởng tại khu tái định cư dự án Phật Giáo.

Ngoài ra, có trường hợp của chị Cà Thị Phông, sinh năm 1996, con của ông Cà Văn Hiền (bản Sẳng, phường Chiềng Sinh) cũng được 2 lần giao đất ở tại khu tái định cư dự án Phật giáo và dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Điều lạ chị Cà Thị Phông lại không có tên trong danh sách các hộ đủ điều kiện giải quyết cho mua một thửa đất ở tại khu quy hoạch tái định cư dự án bệnh viện đa khoa 550 giường tỉnh Sơn La do UBND phường Chiềng Sinh niêm yết công khai vào tháng 3/2019.

Danh sách này ghi tên ông Cà Văn Hiền và chị Cà Thị Oanh (chị gái của Cà Thị Phông đã lấy chồng ở nơi khác) đủ điều kiện giải quyết cho mua một thửa đất ở và cũng ghi rõ ông Cà Văn Hiền và chị Cà Thị Oanh trước đó đã được giao suất tái định cư tại dự án Trung tâm Phật giáo.

Tại dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, chị Cà Thị Phông bị thu hồi 461,8 m2 đất trồng cây lâu năm tại Quyết định số 189/QĐ-UBND ngày 24/01/2018 của UBND TP Sơn La do ông Đỗ Văn Trụ, Phó Chủ tịch ký. Ngày 19/10/2021, Chủ tịch UBND TP Sơn La Đỗ Văn Trụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số DC340367 với diện tích 89,1m2 tại thửa đất số 03-LK-03, tờ bản đồ số TD1 tại khu tái định cư bệnh viện cho chị Cà Thị Phông.

Căn nhà được xây trên đất tái định cư dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La được cho là của chị Cà Thị Phông

Căn nhà được xây trên đất tái định cư dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La được cho là của chị Cà Thị Phông.

Sau khi ông Lê Trọng Bình ký quyết định số 1899/QĐ-UBND thì tới ngày 26/11/2020, UBND thành phố Sơn La đã có quyết định hủy bỏ phương án giao đất cho ông Tòng Văn Đoàn tại khu tái định cư dự án Trung tâm hành chính - văn hóa Phật giáo tỉnh Sơn La do ông Tòng Văn Đoàn không nộp tiền sử dụng đất?

Tương tự như vậy, do không nộp tiền sử dụng đất nên ông Tòng Văn Hưởng cũng bị chính quyền địa phương hủy bỏ phương án giao đất?

Tuy nhiên, qua xác minh cho thấy việc hủy bỏ phương án giao đất chỉ là trên giấy tờ còn thực tế thì theo người dân sống tại địa bàn cho biết, ông Tòng Văn Đoàn và Tòng Văn Hưởng vẫn đang sử dụng thửa đất tại khu tái định cư dự án Trung tâm hành chính – văn hóa Phật Giáo.

Công trình xây dựng tạm trên thửa đất được cho là đã giao cho ông Tòng Văn Đoàn tại khu tái định cư Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La

Công trình xây dựng tạm trên thửa đất được cho là đã giao cho ông Tòng Văn Đoàn tại khu tái định cư Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

Một trường hợp khác là ông Cà Văn Tỉnh mặc dù được giao thêm một suất tái định cư tại Quyết định số 1899/QĐ-UBND nhưng chính quyền địa phương đã hủy bỏ phương án giao đất cho ông Tỉnh vào ngày 19/11/2020. Tuy nhiên, bản thân ông Tỉnh chưa hề nhận được bất cứ văn bản hay thông báo nào từ UBND TP Sơn La về việc này.

Trụ sở UBND TP Sơn La.

Trụ sở UBND TP Sơn La.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với Trần Công Chính, Phó chủ tịch UBND TP Sơn La.

Tại buổi làm việc ông Chính cho biết: “Vụ việc mà Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh thành phố Sơn La ghi nhận sự quan tâm từ quý báo. Hiện tại thành phố đang trong quá trình giải quyết quyền lợi cho người dân. Trong quá trình làm việc thì một vài cán bộ ở các phòng ban chuyên môn còn làm chưa đúng, chưa chuẩn nhưng do yêu cầu về tiến độ dự án chứ không có việc tư lợi cá nhân...”.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên ông Đoàn Xuân Thi, Trưởng phòng tài nguyên và môi trường TP Sơn La cho biết: “Về trường hợp của ông Lò Văn Muôn thì hiện tại UBND TP đã phối hợp với Sở xây dựng, Sở Y tế đã chốt phương án để giải quyết quyền lợi cho người dân rồi. Thành phố cũng đã có tờ trình lên HĐND tỉnh để xin ý kiến về việc thay đổi quy hoạch để mở đường vào bãi đất cho nhà ông Muôn. Sau khi có ý kiến của HĐND tỉnh và UBND tỉnh chỉ đạo thì thành phố sẽ triển khai ngay...”.

Khi Phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ tài liệu liên quan đến quá trình thu hồi thường hỗ trợ tái định cư tại dự án Bệnh viện đa khoa 550 giường thì Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường TP Sơn La lại cho rằng: “Hiện nay Thanh tra tỉnh đang Thanh tra nên hồ sơ Thanh tra tỉnh đang nắm giữ nên chưa thể cung cấp được”.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Kể từ 01/8, người dân bị thu hồi đất có thể được hưởng 5 quyền lợi mới

Kể từ 01/8, người dân bị thu hồi đất có thể được hưởng 5 quyền lợi mới

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 01/8/2024, quy định một số điểm mới có lợi cho người dân bị thu hồi đất như về việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Đất chưa bồi thường, vì sao UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ đầu tư?

Đất chưa bồi thường, vì sao UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ đầu tư?

Đất chưa bồi thường cho người dân nhưng UBND tỉnh Bình Thuận đã cấp sổ đỏ cho doanh nghiệp khiến cho phát sinh khiếu kiện kéo dài.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.