Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Đoạn kết bi kịch cho kẻ dùng dao "dằn mặt" người tình của vợ cũ

Pháp luật hình sự
03/01/2016 20:00
Nguyễn Xinh
aa
Hoàng Viết Hải đã phải nhận bản án 15 năm tù vì một lần "cả giận mất khôn", dùng dao sát hại người tình của vợ cũ.


Đã từng có mộ mối tình đẹp, một gia đình hạnh phúc nhưng rồi sự buông thả khi dính vào rượu chè, cờ bạc khiến Hoàng Viết Hải (SN 1979, Phú Diễn, Nam Từ Liêm, hà Nội) đánh mất tất cả. Bi kịch hơn, Hải phải mang theo bản án 15 năm tù vì một lần "cả giận mất khôn", dùng dao sát hại người tình của vợ cũ.

Mối tình đầu đẹp đẽ

Đứng trước vành móng ngựa sáng hôm ấy, Hải gầy gò ốm yếu và già đi rất nhiều so với chàng trai bảnh bao, phong độ của mười năm về trước. Đó là cái thời điểm đẹp nhất trong cuộc đời bị cáo khi mà với sự ăn nói có duyên của mình, Hải đã cưa cẩm được người đẹp là chị Bích trong sự ngưỡng mộ của nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Với tình yêu đầu đời say đắm nên lúc ấy, mặc dù biết gia cảnh nhà Hải không mấy khấm khá nhưng chị Bích vẫn rất mực tin tưởng người yêu bởi chị cho rằng lấy nhau rồi họ sẽ chung tay xây dựng hạnh phúc gia đình.

Có thể nói, những năm đầu chung sống với nhau là những tháng ngày không thể quên được của người đàn bà bất hạnh ấy cũng như của kẻ đứng trước vành móng ngựa lúc này. Tuy không có nghề nghiệp gì ổn định nhưng vì đồng lòng chung sức nên cuộc sống gia đình họ cũng không có gì thua kém thiên hạ. Nhất là khi chị sinh được hai cháu bé, một gái một trai, bụ bẫm đáng yêu thì gia đình chị lại càng trở thành niềm mơ ước của những người xung quanh. Bà con chòm xóm đều lấy gia đình Bích - Hải làm chuẩn mực.

Chỉ tiếc là hạnh phúc đó không tồn tại được mãi, thời buổi kinh tế khó khăn, đồng tiền ngày càng khó kiếm, công việc của cả hai lại chưa ổn định nên khó khăn lại chồng chất khó khăn. Của cải sau bao nhiêu năm tích lũy cũng đã hết, lúc này, cặp vợ chồng trẻ đối mặt với thử thách khắc nghiệt khi mà gánh nặng cơm áo gạo tiền ngày một siết chặt đôi vai hai người.

Bị cáo Hoàng Viết Hải
Bị cáo Hoàng Viết Hải

Trong khi chị Bích nhận thức được vai trò của người vợ, người mẹ nên chịu thương, chịu khó lo toan mọi chuyện trong gia đình thì Hải càng ngày lại càng thích lao vào rượu chè. Thời gian trong ngày của Hải chỉ là những cuộc vui chơi bất tận với đám bạn lêu lổng, dường như trong tâm trí, suy nghĩ của mình, Hải không mảy may nghĩ đến vợ con.

Tức nước thì vỡ bờ

Không kiếm ra tiền, của cải càng lúc càng tiêu tan, vì thế mâu thuẫn giữa cặp vợ chồng lại càng lớn dần theo từng ngày. Thay vì chứng kiến một gia đình hạnh phúc, hàng xóm láng giềng lại phải thấy cuộc cãi vã triền miên của đôi vợ chồng trẻ. Mỗi lần đi nhậu nhẹt hay thua cờ bạc trở về nhà, Hải lại kiếm cớ gây sự, thậm chí “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Bà con hàng xóm cũng thường xuyên góp ý nhưng mọi thứ vẫn không có gì thay đổi.

"Tức nước vỡ bờ", vì không thể chịu đựng nổi gã chồng cờ bạc, vũ phu, chị Bích viết đơn ra tòa xin ly dị. Ban đầu Hải không đồng ý, nhưng sức chịu đựng của chị Bích đã đến giới hạn, Hải lại không thay đổi nên điều gì đến cũng phải đến. Đầu năm 2011, tòa án chấp nhận cho vợ chồng họ ly hôn. Biết rõ chồng không có khả năng nuôi dạy con cái nên chị Bích nhận nuôi cả hai con và được tòa đồng ý.

Sau khi mỗi người một ngả, chị Bích đưa hai con đi thuê nhà ở riêng. Để mưu sinh, chị vay mượn tiền nong của bạn bè rồi đầu tư thuê nhà mở dịch vụ tẩm quất, massge tại khu vực Cổ Nhuế, Từ Liêm và đưa cả hai con đến sống tại đây để tiện cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng.

Nhờ chịu thương chịu khó nên chị Bích có cuộc sống khấm khá cùng những người con của mình. Về phần Hải thì vẫn sống cuộc sống "cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc", hắn đi lang thang, khi thì làm nghề này, lúc lại chuyển sang nghề khác. Hải chẳng thể có khả năng chăm sóc, chu cấp tiền bạc cho các con như lời phán quyết của tòa trước đó.

Một thời gian sau, chị Bích có người tình mới là một người đàn ông tên Tứ, trú tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, là khách hường xuyên đến quán của chị massage, tẩm quất, từng có một đời một đời vợ nhưng hai người đã ly hôn. Phần vì cần nơi nương tự về tình cảm, phần vì muốn có người "cha" về tinh thần cho các con nên chị Bích cũng đã chấp nhận anh Tứ.

Có lẽ hạnh phúc không dễ đến với một người đàn bà bất hạnh như chị Bích khi chỉ một thời gian ngắn sau đó, Tứ bộc lỗ rõ bản chất của mình. Tứ không chỉ vô công, rồi nghề, thích chơi bời mà còn là gã vũ phu, thường xuyên đánh đập chị Bích. Lấy cớ là người tình của bà chủ quán, nhiều lần Tứ đến quán, bắt chị Bích phải trực tiếp tẩm quất, massage và phục vụ tình dục cho anh ta.

Nếu chị không làm theo thì anh ta to tiếng, chửi bới rồi gây sự, đập phá khiến cho khách đến quán cũng phải hoảng sợ bỏ đi. Chán ngán với cảnh làm nô lệ cho người tình hung dữ, Bích quyết định nói lời chia tay với Tứ. Thế nhưng, mỗi lần chị nói lời chia tay, Tứ càng thể hiện rõ bản chất của kẻ vũ phu rồi chửi bới, đập phá đồ đạc.

Nhiều lần chị Bích nhắm mắt nhắm mũi "phục vụ" Tứ một cách miễn cưỡng để có thể an phận mà làm ăn. Tuy nhiên, điều làm chị đau lòng nhất là mỗi lần Tứ chửi bới, hành hạ chị thì cả hai đứa con nhỏ cũng chứng kiến...

Những chuyện không mấy hay ho cuối cùng cũng lan ra ngoài và đến tai Hải. Khi biết chuyện, Hải tức tối và nuôi trong lòng ý nghĩ sẽ cho Tứ biết tay. Kế hoạch “dằn mặt” kẻ đã hành hạ vợ con mình được Hải vạch ra rất nhanh chóng và cũng đơn giản hết sức có thể. Hải lặng lẽ ra chợ tìm mua 2 con dao rồi mang về quán massage của chị Bích, giấu trong tủ bếp và chờ cơ hội "dạy dỗ" cho người tình của vợ cũ một bài học.

Tối 23/11/2012, khi Hải đang nằm chơi với 2 con trong buồng tại quán thì giật mình bởi tiếng đổ vỡ bên ngoài cùng tiếng chửi bới của Tứ. Hải lập tức ngồi dậy đi ra ngoài, khép cửa cho 2 con ngủ rồi đi vào bếp tìm 2 con dao nhọn giấu ở trong tủ.

Hải rút dao đâm Tứ liên tiếp 2 nhát trước sự ngỡ ngàng của người vợ cũ khiến Tứ bỏ chạy sang phòng bên. Thấy 2 đứa con của người tình đang nằm ngủ trên giường, Tứ chỉ tay vào đứa con gái thứ hai của Hải và chị Bích và đe dọa Hải: “Nếu mày giết tao, tao sẽ giết con bé này”. Lo cho tính mạng con gái, anh ta lao tới vung dao đâm, chém thêm 7 nhát vào người tình của vợ cũ khiến Tứ gục trong vũng máu.

Biết mình gây ra trọng tội, Hải bỏ trốn. Còn Tứ sau đó được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu và sống sót, nhưng sức khỏe bị tổn hại đến 56%. Sau hơn một năm bỏ trốn, vì quá nhớ con nên giữa tháng 3/2014, Hải mò về quán massage của Bích. Khi Hải còn chưa kịp thăm 2 đứa con thì bị trinh sát hình sự Công an quận Từ Liêm bắt giữ.

Tại phiên tòa ngày 7/12, sau lời xám hối muộn màng cùng lời thanh minh rằng mình không có động cơ giết người, Hải liên tục đưa mắt tìm vợ con. Nhưng hôm ấy, chị Bích và cả hai người con của Hải đã không đến. Có lẽ Hải chỉ còn biết chuộc lại những lỗi lầm của mình bằng việc cải tạo thật tốt. Bản án 15 năm là đắt cho một phút bốc đồng, nhưng đó là điểm cuối của một cuộc tình đẹp, một gia đình hạnh phúc mà chính Hải đã đang tâm vứt bỏ.

bài liên quan
Kẻ giết người tại quán bar D.O.M Lounge lĩnh án tử hình

Kẻ giết người tại quán bar D.O.M Lounge lĩnh án tử hình

Xét thấy hành vi của bị cáo Kiên tước đoạt mạng sống của người khác một cách côn đồ, không còn khả năng cải tạo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Kiên mức án tử hình về tội “Giết người”.
Thái Bình: Ba người trong một gia đình tử vong nghi bị sát hại

Thái Bình: Ba người trong một gia đình tử vong nghi bị sát hại

3 người trong một gia đình được phát hiện tử vong, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành vào cuộc điều tra xác minh nguyên nhân và làm rõ vụ việc.
Lĩnh án 20 năm tù vì đoạt mạng công an viên

Lĩnh án 20 năm tù vì đoạt mạng công an viên

Nhậu xỉn, người đàn ông về đuổi đánh vợ, sang chém hàng xóm bị thương, đoạt mạng công an viên khi đến mời về trụ sở làm việc.
Lai Châu: Giết hai mẹ con "người tình", hung thủ tự sát nhưng bất thành

Lai Châu: Giết hai mẹ con "người tình", hung thủ tự sát nhưng bất thành

Cho rằng bị mẹ “người tình” ngăn cấm không cho lấy mình, giữa Hồ và gia đình chị L. thường xảy ra mâu thuẫn. Khi đến nhà, bị mẹ “người tình” mắng chửi, Hồ đã chạy ra đường giật dao của người đi nương, sau đó chạy vào giết chết cả hai mẹ con rồi chốt cửa đâm nhiều nhát vào cơ thể để tự sát.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 49 vụ với 57 đối tượng, tang vật thu giữ tổng cộng 591 kg ma túy các loại.
Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 cán bộ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự sau khi được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Đối tượng thường xuyên lên địa bàn huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.
Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Theo cáo trạng, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT HOSE) quen biết Trịnh Văn Quyết và Doãn Văn Phương (TGĐ Tập đoàn FLC). Quyết và Phương nhờ Sinh tạo điều kiện để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán trong tháng 9/2016.
Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Tin vào lời dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, nạn nhân đã bị các đối tượng bán sang Campuchia làm việc trong tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, gia đình đã phải chuyển số tiền gần 200 triệu đồng để “chuộc” thân.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Quá trình khai báo, cựu Chủ tịch FLC khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư”. Theo ông Quyết, việc mua lại doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp là để làm về lĩnh vực xây dựng.
Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Với việc đưa ra thông tin gian dối để huy động vốn của bị hại làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng đang có nhu cầu, để chiếm đoạt tổng số tiền trên 05 tỷ đồng, Nguyễn Đình Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam.
Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người, Đỗ Văn Đoàn đã sử dụng ô tô đến nhiều tuyến phố để trộm cắp cống thoát nước.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.