Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Enterprise Asia vinh danh ông Đỗ Quang Vinh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”

Doanh nghiệp - Doanh nhân
13/10/2022 14:30
Phạm Duy
aa
Vừa qua, Ông Đỗ Quang Vinh - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”. Đây là giải thưởng kinh doanh uy tín với quy mô lớn hàng đầu khu vực Châu Á do tổ chức phi chính phủ về doanh nghiệp Enterprise Asia trao tặng.


Anh 1 (3)

Ông Đỗ Quang Vinh (bên trái) – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc SHB được vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”.

Được khởi xướng từ năm 2007, giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) do Enterprise Asia trao tặng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, nhà lãnh đạo nổi bật, có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng, quản lý và phát triển doanh nghiệp bền vững đồng thời tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Vượt qua nhiều vòng đánh giá với các tiêu chí khắt khe, phỏng vấn chuyên sâu và khảo sát độc lập doanh nghiệp, ông Đỗ Quang Vinh đã chinh phục Hội đồng Giám khảo bằng nền tảng kiến thức vững chắc trong ngành Tài chính và những thành tựu kinh doanh ấn tượng tại các công ty, doanh nghiệp có sự dẫn dắt của ông.

Doanh nhân trẻ “dám nghĩ dám làm”

Theo học tại các trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh, tốt nghiệp cử nhân danh dự và thạc sĩ tài chính ngân hàng, doanh nhân Đỗ Quang Vinh có kiến thức, nền tảng sâu rộng trong linh vực tài chính. Đồng thời, ông Vinh có kinh nghiệm phong phú khi giữ nhiều vị trí quản lý chủ chốt tại các tập đoàn uy tín trong nước và toàn cầu: Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thành viên Công ty Tài chính TNHH MTV Sài Gòn – Hà Nội (SHB FC); Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS); Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH). Tại SHB, ông Vinh là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc, phụ trách các khối nghiệp vụ quan trọng của Ngân hàng như Khối Ngân hàng số, Khối Công nghệ thông tin và Khối Marketing & Phát triển thương hiệu.

APEA đánh giá cao doanh nhân Đỗ Quang Vinh ở khả năng quản trị doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực tài chính. Với sự quyết đoán, dám nghĩ dám làm, không ngừng đổi mới và coi trọng phát triển con người, chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, từng bước thay đổi văn hóa doanh nghiệp, đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm, dù ở vị trí nào ông cũng khẳng định được thế mạnh của bản thân và đưa ra những quyết sách đúng đắn, góp phần tạo nên thành công cho tổ chức.

Điển hình như thương vụ ký kết thành công thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn tại SHB FC cho Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan – thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG – Nhật Bản, đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của SHB, mở ra cơ hội phát triển mang tầm khu vực và vươn ra thế giới.

Anh  2

“Giải thưởng “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính” là sự công nhận bước đầu cho những cố gắng, nỗ lực không chỉ riêng tôi, mà còn là kết quả, thành tựu đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể các cán bộ nhân viên.” - Ông Đỗ Quang Vinh chia sẻ.

Tại SHS, dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh, công ty đã trở thành Top 10 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường Việt Nam. Ở lĩnh vực bảo hiểm, với định hướng tăng trưởng bền vững gắn liền với hiệu quả, ông Vinh đã đưa BSH vào Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất năm 2022, Top 25 công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 13,4% (so với trung bình thị trường: 3,98%).

Với SHB, ông Vinh được giao nhiều trọng trách, đặc biệt là vai trò “vị thuyền trưởng” dẫn dắt chiến lược chuyển đổi số của Ngân hàng. Ông là người đặt nền móng và phát triển Khối Ngân hàng số, chính thức đưa SHB bước vào cuộc đua số hóa ngân hàng và từng bước đạt được những thành công: toàn bộ quy trình hoạt động của SHB đều được cải tiến mạnh mẽ nhờ công nghệ số, nâng cao hiệu quả công việc; công tác quản trị dữ liệu khách hàng cải thiện một cách rõ rệt; triển khai thành công nhiều sản phẩm số, gia tăng lợi ích và đem lại các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng…

Đổi mới và khác biệt tạo nên giá trị

Hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ, ngân hàng số được yêu thích nhất trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam vào năm 2027, ông Đỗ Quang Vinh đã có hướng đi riêng rất khác biệt. Với ông, chuyển đổi số là một hành trình đầu tư lâu dài, bền vững, và “đọc vị” nhu cầu của khách hàng thông qua dữ liệu là mấu chốt để tạo ra những giá trị khác biệt trong các sản phẩm số của SHB.

Anh  3

ông Đỗ Quang Vinh được vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”.

Với hướng đi riêng biệt của mình, SHB đã “âm thầm” xây dựng một nền tảng số dựa trên chuỗi giá trị dành riêng cho khách hàng. Thay vì chỉ tập trung thấu hiểu nhu cầu hiện hữu của người dùng, SHB còn phân tích từng “nỗi trăn trở” của khách hàng trên hành trình trải nghiệm để giải quyết “khúc mắc” và xây dựng những giá trị riêng cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Bên cạnh đó, SHB đã và đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, tạo ra văn hóa và cách làm việc mới để xây dựng năng lực chuyển đổi số cho hệ thống. “Một nền văn hóa với cách làm việc, tư duy đổi mới có thể tăng cường đáng kể sự tương tác với khách hàng hiện hữu cũng như tiếp cận khách hàng mới, đồng thời tạo ra hiệu quả vượt trội.” – Doanh nhân Đỗ Quang Vinh chia sẻ.

Dưới sự dẫn dắt, định hướng của ông, chỉ trong thời gian ngắn, SHB đã lần lượt triển khai thành công nhiều sản phẩm số hữu ích, nâng cao trải nghiệm của khách hàng như: mở tài khoản trực tuyến, phát hành thẻ tín dụng trực tuyến, vay thấu chi, vay cầm cố sổ tiết kiệm online… cùng các giải pháp tài chính đa dạng và nhiều ưu đãi vượt trội đi kèm.

Trước đó, với những thành tựu và đóng góp trong hoạt động chuyển đổi số tại SHB, doanh nhân Đỗ Quang Vinh đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân vàng Việt Nam năm 2022”.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

Trong 9 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của HĐQT và Ban điều hành, SHB đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng. Tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 9.035 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực./.

bài liên quan
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Liên hoan nghệ thuật quần chúng khu vực TP.HCM thành công rực rỡ

Liên hoan nghệ thuật quần chúng khu vực TP.HCM thành công rực rỡ

Tối 14/4, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ 10 năm 2024 khu vực 1 – TP.HCM tại Nhà hát Quân đội khu vực phía Nam.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Vinh danh 12 Thành tựu y khoa Việt Nam ấn tượng năm 2023

Vinh danh 12 Thành tựu y khoa Việt Nam ấn tượng năm 2023

Từ 20 đề cử, ban tổ chức chọn ra 12 thành tựu tiêu biểu để trao giải, với tổng giá trị giải thưởng hơn 600 triệu đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Kết quả kinh doanh của Ricons đi lùi

Kết quả kinh doanh của Ricons đi lùi

CTCP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons vừa công bố kết quả kinh doanh đi lùi cả về doanh thu và lợi nhuận trong quý 1/2024.
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng SJC

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng SJC

Ngày 8/5/2024, đã có 3 thành viên đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng miếng, khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng với giá trúng thầu là 86,05 triệu đồng/lượng.
Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát thông cáo về việc bắt giữ 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có người thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Tin bài khác
Cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện hợp đồng điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện hợp đồng điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Theo Tổng cục Thuế, trường hợp phát hiện người nộp thuế có hành vi vi phạm phát luật về thuế, về hóa đơn thì kịp thời xử lý theo quy định hoặc củng cố hồ sơ chuyển cơ quan Công an để xử lý theo quy định.
Nhà Thủ Đức lỗ quý 1, nợ thuế hơn 91,7 tỷ đồng

Nhà Thủ Đức lỗ quý 1, nợ thuế hơn 91,7 tỷ đồng

Khó khăn ngày càng chồng chất khi Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức nhận quyết định cưỡng chế từ Cục thuế TP Hồ Chí Minh.
Vì sao phương tiện Việt Nam bị lưu giữ trái phép tại Hà Khẩu ngày càng nhiều?

Vì sao phương tiện Việt Nam bị lưu giữ trái phép tại Hà Khẩu ngày càng nhiều?

Tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, theo thống kê không chính thức đã có trên 100 phương tiện vận tải Việt Nam bị lưu giữ tại cửa khẩu Hà Khẩu, Trung Quốc.
Việt Nam phát hiện phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster, trữ lượng hàng triệu thùng

Việt Nam phát hiện phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster, trữ lượng hàng triệu thùng

Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.
Vụ việc đấu giá 3 mỏ cát cao bất thường tại Hà Nội có diễn biến mới

Vụ việc đấu giá 3 mỏ cát cao bất thường tại Hà Nội có diễn biến mới

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo rà soát, kiểm tra và có văn bản chỉ đạo chưa công nhận kết quả trúng đấu giá với 3 mỏ cát: Châu Sơn; Liên Mạc (Thượng Cát), Tây Đằng - Minh Châu.
Lucky House bị xử phạt

Lucky House bị xử phạt

Theo đó, Công ty CP Dịch vụ Đầu tư Lucky House đã bị xử phạt vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định.
Một cổ phiếu doanh nghiệp lớn ngành gạo bị huỷ niêm yết

Một cổ phiếu doanh nghiệp lớn ngành gạo bị huỷ niêm yết

Theo đó, cổ phiếu TAR của Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5/2024.
Đất Xanh Miền Nam bị xử phạt

Đất Xanh Miền Nam bị xử phạt

Theo đó, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội các tài liệu về việc sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021.
Chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt liên quan đến trái phiếu

Chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt liên quan đến trái phiếu

Theo đó, Công ty CP Seedcom chủ quản chuỗi The Coffee House bị cơ quan chức năng xử phạt gần 163 triệu đồng.
Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Quảng Ninh mới công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.