Chủ nhật 28/04/2024 23:57

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho Đoàn viên, thanh thiếu niên

Giáo dục
15/03/2024 07:30
Hoa Tiên
aa
Anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, nâng cao năng lực ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng cho Đoàn viên, thanh thiếu niên là nhiệm vụ rất quan trọng.

Chiều ngày 14/3, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" với chủ đề "Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên". Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng thanh niên hằng năm.

Tại diễn đàn, nhiều câu hỏi, băn khoăn của đông đảo Đoàn viên, thanh niên cả nước về các vấn đề khác như tạo môi trường, đòn bẩy kích thích sự tò mò, khám phá và sáng tạo của thanh niên trong áp dụng kiến thức ngoại ngữ vào các bối cảnh thực tế; Những hoạt động, chương trình gì để đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Vai trò của thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ chấn hưng văn hoá và phát triển nền công nghiệp văn hoá trong kỷ nguyên số…

Chương trình diễn ra tại 10.819 điểm cầu trong và ngoài nước; 1.224.881 cán bộ đoàn các cấp và Đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tiếp tại các điểm cầu và hàng triệu đoàn viên, thanh niên theo dõi trên các nền tảng số của Đoàn.

Trung ương Đoàn cho biết, tính đến sáng ngày 14/3, diễn đàn đã nhận được hơn 11.000 câu hỏi của đoàn viên thanh niên trên cả nước. Các câu hỏi tập trung vào 8 nhóm vấn đề, trong đó có: Công tác tuyên truyền giáo dục; Đồng hành với thanh niên; Phong trào hành động cách mạng; Công tác Đội thiếu nhi; Công tác quốc tế; tham gia xây dựng chính quyền; Xây dựng đoàn kết tập hợp thanh niên…

Nâng cao nhận thức về sự cần thiết của ngoại ngữ

Nổi tiếng với biệt danh "hotgirl 7 thứ tiếng", tại diễn đàn, MC Khánh Vy chia cho hay, tuổi trẻ cần lý tưởng và khát khao theo đuổi, đóng góp cho đất nước. Trong bối cảnh hội nhập, ngoại ngữ không còn là kỹ năng để lấy bằng cấp, mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực để người trẻ vươn xa hơn. MC Khánh Vy đặt câu hỏi "Vậy trong thời gian tới, Đoàn có hỗ trợ như thế nào đối với chương trình nâng cao năng lực ngoại ngữ?".

Giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho Đoàn viên, thanh thiếu niên
MC Khánh Vy chia sẻ tại diễn đàn.

Trả lời câu hỏi này, anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, nâng cao năng lực ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng cho Đoàn viên, thanh thiếu niên là nhiệm vụ rất quan trọng.

Vì vậy, năm 2018, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã ban hành "Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022" với mục tiêu nhằm thúc đẩy tinh thần học tập tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam, cũng như tạo môi trường cho thanh thiếu niên rèn luyện, học tập và trau dồi khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân.

Sau một nhiệm kỳ triển khai, đề án đã thu hút được gần 12 triệu Đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia vào các hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh. Dự án vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

Theo anh Nguyễn Tường Lâm, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hỗ trợ 10 triệu Đoàn viên, thanh niên nâng cao ngoại ngữ; Trong đó, cần nâng cao nhận thức về sự cần thiết của ngoại ngữ. Khi các bạn nhận thức sự cần thiết ấy, sẽ chủ động tìm kiếm được những kênh học tập. Đồng thời, Đoàn cũng tiếp tục xây dựng không gian ngoại ngữ như các câu lạc bộ ngoại ngữ.

Hỗ trợ và thực hiện hơn 17.000 vụ sơ cấp cứu

Tham dự diễn đàn, anh Phạm Quốc Việt - đội trưởng Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel cho biết, hơn 4 năm, nhóm đã hỗ trợ và thực hiện hơn 17.000 vụ sơ cấp cứu cho các nạn nhân bị nạn. Anh Việt muốn hỏi Trung ương Đoàn có các hoạt động, giải pháp kết nối nào giữa các nhóm tình nguyện tự thành lập và các nhóm tình nguyện chính thống để sự kết hợp này sẽ phát huy thế mạnh của các nhóm, tham gia hỗ trợ cộng đồng một cách hiệu quả nhất hay không?

Trả lời câu hỏi này, anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cho hay, Trung ương Đoàn cũng đã tham mưu Chính phủ ban hành đề án để phát triển hoạt động tình nguyện của thanh niên. Hiện nay, Đoàn đã lựa chọn phong trào "Thanh niên tình nguyện" là 1 trong 3 phong trào chính nhiệm kỳ 2022 - 2027, với nhiều nội hàm mới, nổi bật nhất là chủ trương "3 liên kết": Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng, nhằm huy động nguồn lực tốt nhất.

Bên cạnh đó, hoạt động tình nguyện cũng cần nâng cao, thích nghi với thời kỳ mới, đó là ứng dụng công nghệ thông tin.

Giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho Đoàn viên, thanh thiếu niên

Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương.

Theo anh Nguyễn Ngọc Lương, hiện nay, chúng ta chỉ cần một chiếc điện thoại có thể biết được những thông tin. Vìvậy, cần đẩy mạnh công nghệ nhằm cung cấp, trao đổi thông tin và phối hợp với mạng lưới tình nguyện ở các địa phương, kết nối giữa người cần hỗ trợ với người có nguồn hỗ trợ. Đoàn, Hội sẽ tiếp tục nâng cao hoạt động tình nguyện, tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Việt Nam.

Anh Nguyễn Khắc Quốc Huy - Bí thư Đoàn phường 8, quận 10, TP HCM "hiến kế" giải pháp xây dựng Hệ sinh thái KOL cán bộ Đoàn.

Anh Quốc Huy chia sẻ: “Từ thực tiễn công tác, trong chương trình đối thoại hôm nay, tôi xin đề xuất với Ban Bí thư về giải pháp Hệ sinh thái KOL cán bộ Đoàn. Đây là giải pháp mà các tổ chức Đoàn cơ sở cùng các nhà văn hóa sẽ là cầu nối, kênh tập hợp, phát huy, gắn kết các văn nghệ sĩ trẻ, KOL nổi tiếng sinh hoạt và lan tỏa những giá trị của các bạn đến cộng đồng thông qua các hoạt động”.

Sau khi nghe Nguyễn Khắc Quốc Huy trình bày giải pháp Hệ sinh thái KOL cán bộ Đoàn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy ghi nhận, đánh giá đây là một ý tưởng sáng tạo, có tính khả thi.

bài liên quan
VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

Vietnam Airlines dành tặng những chiếc vé máy bay miễn phí để người lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết 2024.
Nhiều kết quả nổi bật trong công tác Đoàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhiều kết quả nổi bật trong công tác Đoàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động nguồn lực thực hiện 5 công trình thanh niên cấp tỉnh, 26 công trình thanh niên cấp huyện;...
Những điều cần làm để gia đình hạnh phúc

Những điều cần làm để gia đình hạnh phúc

Giữa nhịp sống hiện đại, sự kết nối trong các gia đình đều giảm dần. Chúng ta đang hăng say với công việc, với những nỗi lo cơm áo, gạo tiền nên đôi khi những điều giản dị của gia đình vô tình bị quên lãng. Có nhiều câu chuyện đau lòng, đổ vỡ của gia đình hiện đại khiến mỗi người không khỏi suy nghĩ. Làm thế nào để chúng ta có một gia đình hạnh phúc, hài hòa giữa nhịp sống hiện đại và tình cảm gắn bó truyền thống?...
Vẫn nôn nao đợi chờ Tết

Vẫn nôn nao đợi chờ Tết

Với những người con xa quê lập nghiệp như tôi, năm nào cũng dịp Tết đã cận kề là thường nôn nao nhớ Tết. Phố thị ồn ào dường như chỉ là chốn tạm bợ, hồn cốt đều gửi gắm hết ở quê.
“Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn mang đậm ý nghĩa đoàn viên

“Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn mang đậm ý nghĩa đoàn viên

Soobin Hoàng Sơn đã chính thức khởi động sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình trong năm mới, mang đậm ý nghĩa về sự đoàn viên.
Đắk Nông: Thường trực Tỉnh ủy đối thoại trực tiếp với đoàn viên thanh niên

Đắk Nông: Thường trực Tỉnh ủy đối thoại trực tiếp với đoàn viên thanh niên

Tại buổi đối thoại, trong không khí cởi mở, các đoàn viên, thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi về các nhóm vấn đề: Phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
10 học sinh Việt Nam xuất sắc đoạt giải Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev

10 học sinh Việt Nam xuất sắc đoạt giải Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev

Tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58 năm 2024, cả 10 học sinh Việt Nam đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I khai giảng khóa Trung cấp chính quy

Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I khai giảng khóa Trung cấp chính quy

Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I thực hiện tốt phương châm “lấy nhà trường làm nền tảng”, “lấy thầy cô làm động lực”, “mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” để thực hiện đổi mới phương pháp đào tạo “lấy người học làm trung tâm”.
Hà Nội: Thêm 3 trường THPT tư thục được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Hà Nội: Thêm 3 trường THPT tư thục được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Năm học 2024 - 2025, Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp khối 10.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Từ hôm nay, học sinh có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Từ hôm nay, học sinh có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Trong 5 ngày, từ 24/4 đến 28/4, học sinh có thể thực hiện đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa, can thiệp kịp thời các hành vi bạo lực học đường, đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên từ gia đình tới nhà trường và xã hội...
Thí sinh “ẵm” giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với khát vọng non sông”

Thí sinh “ẵm” giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với khát vọng non sông”

Thí sinh Võ Minh Hiếu (Đồng Nai) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề "Sinh viên với khát vọng non sông".
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, lần thứ X, khu vực IV

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, lần thứ X, khu vực IV

Ngày 20/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực IV năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.