Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng NSUT Tú Sương

Văn hóa
03/07/2016 06:18
aa
Giành được 35 điểm trong tuần này, Phan Ngọc Luân đang là thí sinh có tổng số điểm cao nhất trông chương trình Gương mặt thân quen.


Tin nên đọc

Đêm thi thứ 11, Phan Ngọc Luân là gương mặt được xướng tên cho tiết mục hóa thân xuất sắc nhất trong 6 tiết mục. Giành được 35 điểm trong tuần này, Phan Ngọc Luân đang là thí sinh có tổng số điểm cao nhất trông chương trình Gương mặt thân quen. Hình tượng NSUT Tú Sương với trích đoạn Xử án Phi Giao đã giúp Phan Ngọc Luân có cú lộn ngoạn mục trong những chặng đường cuối của chương trình.

Cùng xem lại 6 tiết mục trong tập 11 Gương mặt thân quen 2016:

Tiết mục 1: Đỗ Duy Nam hóa thân thành Nghệ sĩ Minh Nhí với Cô ba miệt vườn

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Đỗ Duy Nam đã khiến cả ê kíp buồn cười khi liên tục giả tiếng cười với ánh mắt luôn sáng quắc lên rất đặc trưng của Minh Nhí. Anh cũng rất chịu khó luyện chất giọng miền Nam vang và có phần “đanh đá” rất giống với phiên bản gốc.

Duy Nam cho biết “Khi hóa thân thành nhân vật này, Nam để ý rất kỹ là anh ấy diễn nhiều hơn là hát. Và lối diễn của anh ấy rất có duyên, rất riêng thể hiện qua các cử chỉ liếc mắt và giọng cười không lẫn vào đâu được. Nhiều đoạn hát của anh Minh Nhí rất tự nhiên và nghe như có vẻ đọc. Đó chính là điểm đặc biệt của nhân vật lần này mình phải hóa thân”.

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Trong tiết mục này, sự xuất hiện của phiên bản gốc nghệ sĩ Minh Nhí cùng diễn với Đỗ Duy Nam trong đêm thi đã khiến cho khán giả vô cùng bất ngờ và hào hứng.

Giám khảo Hoài Linh “Anh Minh Nhí khi hát ngoài chỗ ác ra thì miệng anh ấy rất là điệu đà. Toi biết cái tính của ông ấy, miệng lúc nào cũng chum chím, điệu hạnh lắm. Em thì chưa vô được cái khớp đó. Riêng phần hát của em cũng chưa tới được cái ngưỡng mà anh Minh Nhí làm được vì giọng anh ấy là giọng mũi. Riêng đoạn hài sau thì bạn và anh Minh đã làm rất là dễ thương”.

Giám khảo Mỹ Linh “Mấy tuần trước, Mỹ Linh là người đã nhận ra Đỗ Duy Nam là một người có nhiều nét rất giống với anh Minh Nhí. Nhưng hôm nay khi được trực tiếp nhìn hai phiên bản này thì đúng là Mỹ Linh nhận ra anh Minh Nhí điêu ác hơn nhiều. Anh Minh Nhí phiên bản thật cứ đi ra là băm cái sân khấu như đi duyệt binh vậy. Em phải về luyện thêm. Tuy nhiên, em diễn cũng giống lắm rồi”.

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Giám khảo Đức Huy “Vừa lúc nãy các bạn khán giả cứ cho rằng cặp đôi này rất giống chị em sinh đôi. Riêng tôi, tôi lại thấy hai bạn giống như hai mẹ con. Người ta đi rồi tôi mới dám nói đấy chứ.

Điểm khác biệt ở Đỗ Duy Nam so với Minh Nhí chính là ở đặc điểm chiếc mũi. Cũng như Mỹ Linh đã nói trước đây, tôi thấy rõ em rất giống với nghệ sĩ Minh Nhí. Nhưng em thì mượt mà hơn trong vai diễn này. Cảm ơn em và nghệ sĩ Minh Nhi đã cho tôi thấy một tiết mục mở màn rất thích thú”.

Tiết mục 2: Bạch Công Khanh hóa thân thành NSND Quách Thị Hồ với Hồng hồng tuyết tuyết

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Lần đầu tiền đến với một thử thách khó, Công Khanh cho biết anh phải tập cách hát “nảy hạt” suốt một tuần liên tục. Cách thức luyện giọng mới mẻ này “ám ảnh” vào tâm trí anh cả trong giấc ngủ. Để làm được người già, Công Khanh phải liên tục hát trong tư thế ngồi không thẳng.

Anh cũng được các nhân viên hóa trang tạo nên một hình tượng già nua vô cùng thật khiến các khán giả bất ngờ vì không còn nhận ra một Bạch Công Khanh điển trai thường ngày. Tiết mục của Bạch Công Khanh sẽ đưa khán giả trở về với một loại hình ca nhạc dân tộc tao nhã nhiều ý nghĩa.

Giám khảo khách mời Minh Nhí “Tôi biết Khanh ở ngoài là một chàng trai rất là điển trai. Tuy nhiên khi bạn hóa thân vào nhân vật này, tôi đã không thể nhận ra bạn. Tôi rất thích bạn chọn ra bài thi ngày hôm nay. Bạn đã có sự tìm hiểu và thể hiện một hình thức ca nhạc dân tộc vô cùng tinh tế”.

Giám khảo Mỹ Linh “Tôi thấy hôm nay một lần nữ Bạch Công Khanh đã thành công trong vai trò đóng giả nữ nghệ nhân Quách Thị Hồ. Bạn nghiên cứu rất kỹ từ cái dáng bước ra chậm chậm giống người già.

Và phần hát của bạn rất là tốt. Riêng phần hóa trang, tôi nghĩ bạn nên nghiên cứu về việc hóa trang phần bàn tay của bạn. Đôi bàn tay của bạn trẻ trung quá so với cái khuôn mặt của bạn. Cho nên khi bạn thực hiện phần gõ để hát thì nhìn rất là rõ. Có lẽ là nếu soi thì tôi chỉ có thể soi được phần ấy thôi”.

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Giám khảo Hoài Linh “Tôi rất mê và ái mộ tiếng hát của cụ bởi vì cách nảy hạt luyến láy của cụ có một cái gì đó rất là hồn. Chỉ có một đặc điểm chính là từ hồng hồng trong bài ca trù này cụ hát rất rõ. Riêng em là người Nam bộ nên em hát chưa ra. Tuy nhiên, tôi thật sự nhìn thấy sụ cố gắng của em rất nhiều. Tôi thấy được sự nỗ lực của emkhi hát bài ca trù này”.

Giám khảo Đức Huy “Tôi thấy đây là một tiết mục quá khó, khó nhất là việc thể hiện cái thần thái và đôi mắt của bạn trong tiết mục này. Tôi thấy bạn quá giỏi vì bạn bỏ ra chỉ có một tuần lễ mà bạn thấu hiểu và hát rất là ăn khớp. Tôi xin thành thật khen ngợi bạn”.

Tiết mục 3: Hà Thúy Anh hóa thân thành Noo Phước Thịnh với Gạt đi nước mắt

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Hà Thúy Anh vui mừng cho biết đây là cơ hội cô được hóa thân thành một ca sĩ nam có ngoại hình vô cùng bắt mắt. Cô cũng phải quên đi chính mình để nhập tâm vào vai diễn với những ánh mắt nhìn cuốn hút, vô cùng quyến rũ.

Đặc biệt, Thúy Anh cũng đã được giám đốc âm nhạc Hoài An hướng dẫn tận tình trong cách luyện giọng trong các bài hát của nhân vật phiên bản gốc như: hát giọng gió, cách phát âm. Riêng về phần vũ đạo, Thúy Anh cũng tỏ ra khá tinh ý khi nhanh chóng nắm bắt được những nhịp điệu của bài hát.

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Giám khảo Mỹ Linh “Hôm nay phiên bản Noo của Hà Thúy Anh làm tôi rất thích. Càng vào sâu thì tôi càng nhận ra Hà Thúy Anh là một cô gái rất là có tài. Ở trên mạng xã hội khán giả thích em rất nhiều. Tôi cũng đồng ý với họ là tôi rất thích em trong chương trình này”.

Giám khảo Đức Huy “Tôi thấy hôm nay em làm rất tốt. Em hát rất tròn bài hát. Riêng về phần nhảy thì em có những động tác rất giống, rất ăn khớp” .

Giám khảo Minh Nhí “Với tư cách là một khán giả thì tôi rất thích bạn trong tiết mục này. Những động tác biểu diễn của bạn giống Noo rất là nhiều. Và tất nhiên vì bạn là con gái nên không thể hóa thân giống với phiên bản chính 100% được. Cái sự rèn luyện của bạn trong tiết mục này làm tôi rất là thích”.

Giám khảo Hoài Linh “Trong tất cả các ca sĩ, tôi thấy Noo Phước Thịnh rất là chịu khó và cậu ấy có những bước tiến rất rõ rệt. Cách cậu ấy diễn đi dần dần vào lòng khán giả. Bài hát này thật sự có nội dung không vui tuy nhiên anh ấy vẫn lột tả ánh mắt rất tình khi biểu diễn.

Hôm nay em thể hiện được cái tình trong ánh mắt của em khi trình diễn. Còn riêng về vũ đạo thì hôm nay em nhảy rất mạnh và dứt khoát. Và Noo trình diễn bài này có những đoạn cấn lên giọng gió và bạn đã làm rất là tốt”.

Tiết mục 4: Hòa Minzy hóa thân thành Sơn Tuyền với Cho vừa lòng em

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Hòa Minzy cho biết cô được dịp điệu đà hết sức khi hóa thân thành Sơn Tuyền. Ngoài những cử chỉ bên ngoài luôn nũng nịu thì Hòa phải thể hiện được chất giọng ngọt ngào rất đặc trưng của nghệ sĩ Sơn Tuyền trong tiết mục này. Vốn là một cô gái hài hước cá tính, việc bắt chước hình ảnh phiên bản gốc từ cái trề môi đến những dáng đi trên sân khấu không phải là một trở ngại của cô.

Giám khảo Mỹ Linh “Càng ngày tôi càng nhận ra Hòa Minzy là một người rất là đáng yêu. Và tôi nghĩ rằng bất kỳ người nghệ sĩ nào muốn thành công trên sân khấu thì phải cực kỳ có duyên. Tôi thấy cái miệng và những bước đi của bạn rất giống với chị Sơn Tuyền. Nhưng phần hát của chị Sơn Tuyền rời rạc hơn bạn. Bạn hát nuột nà hơn. Tuy nhiên tôi rất thích tiết mục này vì nó rất là vui”.

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Giám khảo Đức Huy “Sơn Tuyền là người Nam nhưng khi hát cô ấy lại hát giọng Bắc, chỉ có đôi lúc cô ấy đưa giọng Nam vào. Hòa Minzy chỉ luyến ở những chữ cuối rất giống với Sơn Tuyền còn chất giọng vẫn là Hòa. Tuy nhiên tôi rất thích và cảm giác đây là một bài biểu diễn rất hay”.

Giám khảo Hoài Linh “Trong bài này ca sĩ Sơn Tuyền hát rất là điệu đà, kéo rất là nhựa. Trước đây ca sĩ Sơn Tuyền hát dòng nhạc trẻ nên máu nhạc trẻ vẫn còn trong người. Khi qua nhạc trữ tình rồi thì cô ấy vẫn rất điệu đà, đỏm dáng như vậy. Hôm nay con làm rất giống”.

Giám khảo Minh Nhí “Hôm nay Minh Nhí với tư cách là một khán giả ngồi đây. Tôi cảm nhận được từ khi bạn bước ra đã rất giống với ca sĩ Sơn Tuyền. Bạn làm rất giống với chị Sơn Tuyền, đặc biệt là cái miệng của bạn. Bạn thể hiện được giọng ca của bạn quá ngọt. Những luyến láy của bạn rất ngọt và hay làm cho tôi nhớ lại dòng nhạc mà tôi vốn rất mê từ nhỏ. Tôi thấy bạn quá xuất sắc”.

Tiết mục 5: Phan Ngọc Luân hóa thân thành NSUT Tú Sương với trích đoạn Xử án Phi Giao

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Phan Ngọc Luân chia sẻ rằng anh may mắn khi mời được nghệ sĩ Tú Sương và nghệ sĩ Trung Thảo cùng luyện tập cho mình trong tiết mục này. Tuy nhiên, cho đến sát đêm diễn, Ngọc Luân dường như vẫn chưa thẩm thấu được những nhịp điệu, cách luyến láy của nghệ thuật cải lương tuổng cổ.

Tuy nhiên, anh vẫn luôn lạc quan cho rằng “Luân sẽ diễn hết sức mình cho vai diễn này dù biết rằng đó là một điều khó khăn với mình vì cho đến sát ngày diễn mà mình chỉ làm được khoảng 10% những nét đặc trưng của nhân vật”.

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Nghệ sĩ Tú Sương chia sẻ “Mới đầu Luân tập rất cứng nên mình gò còn hơn cả Trung Thảo vì mình biết các giám khảo rất là khó, nhất là anh Hoài Linh chấm từng nét một. Tuy nhiên, cái khó mới là cái hay. Và Sương rất lo vì không thấy Luân có nét gì giống Sương hết. Nhưng Ngọc Luân rất chịu khó trong quá trình tập luyện”.

Giám khảo Minh Nhí “Bộ môn cải lương Hồ Quảng không hề đơn giản đau mà trong một tuần bạn đã làm được như vậy. Tôi cho đó là một thành công lớn của bạn”.

Giám khảo Mỹ Linh “Đây là một vai diễn vô cùng khó. Tôi không phải chuyên gia về cải lương nhưng tôi thấy là hôm nay bạn rất là thành công. Sự thành công của bạn có được là do công sức rất lớn của nghệ sĩ Tú Sương nên tôi xin dành sự ngưỡng mộ của dành cho bạn và người thầy của bạn”.

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Giám khảo Đức Huy “Tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của bạn qua mỗi tuần. Em đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Chắc là em phải thích cải lương lắm nên chỉ trong một tuần em đã làm được một tiết mục hay. Tôi thì vô cùng thán phục bạn vì tôi sợ cải lương lắm bởi cách hát luyến láy vô cùng khó”.

Giám khảo Hoài Linh “Tôi xin cảm ơn tất cả các diễn viên đã có mặt trên sân khấu này để hỗ trợ cho Luân trong trích đoạn Xử án Phi Giao. Em rất may mắn được chính nhân vật trong phiên bản chính hướng dẫn.

Với sự huấn luyện của Tú Sương và sự trợ diễn của các bạn diễ và sự hướng dẫn của nghệ sĩ Trung Thảo, em đã hoàn thành rất tốt phần trình diễn của mình. Nhịp con mắt em theo tiếng gõ là đẹp cực kỳ và cả phần trình diễn đi gối khó khăn, nhiều trở ngại bởi bộ đồ diễn em cũng đã làm được. Em quá tuyệt vời”.

Tiết mục 6: Võ Hạ Trâm hóa thân thành Katrina Kaif vớiMalang

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Đến với tiết mục cho đêm diễn thứ 11, Hạ Trâm mạnh dạn thử sức với bài biểu diễn với nhiều tình tiết phức tạp. Cô phải hát tiếng Ấn Độ với tiết tấu nhanh và cách phát âm khác lạ.

Ngoài ra cô cũng phải ngồi lên một vòng tròn để được đưa lên cao trong quá trình biểu diễn. Vì vậy Hạ Trâm phải cố gắng hết sức vừa biểu diễn, vừa giữ hơi để hát và hoàn thành tiết mục đẹp mắt với nhiều vũ đạo đòi hỏi sự dẻo dai.

Giám khảo Minh Nhí “Tôi có ba chữ dành cho em đó là tôi rất thích”.

Gương mặt thân quen tập 11: Phan Ngọc Luân giành chiến thắng với hình tượng  NSUT Tú Sương

Giám khảo Đức Huy “Tất cả những điều tôi muốn nói thì các giám khảo khác đã nói rồi. Tôi thấy trên cả tuyệt vời”

Giám khảo Hoài Linh “Anh chỉ biết khen từ làm hơi và cách giữ hơi của em cùng nội lực của em. Ngày hôm nay em đã cho cả khán phòng này một cái kết rất là đẹp, đẹp từ hát đến vũ đạo trong từng động tác. Ngày hôm nay em tuyệt vời”.

Giám khảo Mỹ Linh “Tôi thật sự ấn tượng với màn trình diễn của bạn. Suốt từ những số đầu chúng tôi đã không tiếc những lời ngợi khen với Võ Hạ Trâm. Và Trâm xứng đáng với tất cả lời nhận xét tích cực của Ban giám khảo. Hôm nay em lại tiếp tục chứng minh được khả năng biến hóa đa dạng của mình, khả năng chịu chóng mặt và chịu độ cao. Tôi là thua luôn rồi đấy”.

Phan Ngọc Luân giành giải nhất tuần với 35 điểm.
Phan Ngọc Luân giành giải nhất tuần với 35 điểm.

ĐIỂM SỐ TÍNH ĐẾN TUẦN THI THỨ 11:

Phan Ngọc Luân 330

Võ Hạ Trâm 320

Hòa Minzy 316

Bạch Công Khanh 314

Hà Thúy Anh 312

Đỗ Duy Nam 289

Show 12 Gương mặt thân quen mùa 2016 với những gương mặt thí sinh trẻ nhiều tiềm năng sẽ được phát sóng lúc 21g thứ bảy ngày 9/07/2016 trên VTV3.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu xử lý sở hữu chéo, thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng yêu cầu xử lý sở hữu chéo, thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng.
Hà Nội: Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà, đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.
TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn năm 2024 nhằm hạn chế tình trạng vượt quá dự toán Thủ tướng Chính phủ giao.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.