Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Hà Nội kỳ vọng đón 10 triệu lượt khách du lịch năm 2022

Nhà nước và Pháp luật
15/02/2022 11:51
Gia Hải
aa
Du lịch tại thủ đô Hà Nội đã có dấu hiệu phục hồi trở lại khi lượng khách tăng đáng kể trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 vừa qua.


Tết đón hơn 105 nghìn lượt khách

Sáng ngày 15/2, thông tin với phóng viên Toà soạn Pháp luật Plus, một lãnh đạo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, sau 2 năm tạm dừng các hoạt động du lịch, trong 7 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần, Thành phố đón hơn 105 nghìn lượt khách đến du Xuân.

Lễ hội chùa Hương sẽ mở cửa chính thức từ 16/2.

Lễ hội chùa Hương sẽ mở cửa chính thức từ ngày 16/2.

Đáng chú ý, lễ hội chùa Hương sẽ mở cửa chính thức từ 16/2 nhưng từ ngày 11/2 đến nay Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) đã thu hút hàng chục nghìn du khách.

Về lộ trình triển khai các hoạt động du lịch, Kế hoạch số 43 của UBND TP Hà Nội cho thấy, du lịch sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 năm 2022 -2023 với 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ quý I - II/2022, Hà Nội tổ chức các hoạt động đón và phục vụ khách du lịch tại các tỉnh, thành phố trong cả nước gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép. Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ giảm quy mô và phạm vi của các loại hình hoạt động phù hợp với tình hình kiểm soát dịch.

Đến quý III năm 2022, dự kiến khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn dịch Covid -19.

Thành phố triển khai kế hoạch đón khách du lịch quốc tế theo lộ trình mở cửa đón khách du lịch của Chính phủ, tập trung vào các thị trường di lịch trọng điểm, có độ bao phủ vắc xin cao và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Cùng với đó, thủ đô Hà Nội phấn đấu năm 2022 đón và phục vụ từ 9 -10 triệu lượt khách, trong đó, có 1,2 - 2 triệu lượt khách quốc tế. Dự kiến tổng thu từ khách du lịch đạt từ 27,84 - 35,84 nghìn tỷ đồng.

Đến năm 2023, TP Hà Nội dự kiến đón và phục vụ từ 12 - 14 triệu lượt khách, trong đó có 2,5 -3,5 triệu lượt khách quốc tế. Qua đó, giúp tổng thu từ khách du lịch lên tới 55,78 nghìn tỷ đồng.

Để thực hiện các mục tiêu phấn đấu trên, Hà Nội sẽ đảm bảo an toàn tại các điểm đến và khách du lịch. Đồng thời, xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, hấp dẫn đáp ứng nhu cầu mới của thị trường. Thành phố cũng tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch. Thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp người lao động trong lĩnh vực công nghiệp không khói này.

Lễ hội lớn nhất mở cửa đón khách

Ông Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội cho biết, đến sáng nay ngày hôm qua (14/2), mọi công tác chuẩn bị đón khách về chùa Hương đã sẵn sàng.

Theo ông Cảnh, từ ngày 11/2 lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức đã tổ chức ra quân chuẩn bị điều kiện để vận hành đảm bảo cho việc đón khách an toàn.

"Trong quá trình ra quân đến nay một số du khách đã về với chùa Hương. Chúng tôi có cho phép bán vé, vận chuyển du khách để trong quá trình đó có vấn đề phát sinh sẽ rút kinh nghiệm và chỉ đạo khi chính thức mở cửa đón khách ngày 16/2...", ông Cảnh thông tin.

Mọi công tác chuẩn bị đón khách về chùa Hương đã sẵn sàng.

Mọi công tác chuẩn bị đón khách về chùa Hương đã sẵn sàng.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn, Phó Ban tổ chức lễ hội chùa Hương – ông Nguyễn Bá Hiển cũng cho biết, trong 3 ngày (từ 11 đến 13/2), chùa Hương đón trên 1 vạn khách.

Cụ thể, mỗi ngày có khoảng hơn 2 nghìn khách về với chùa Hương. "Riêng trong ngày thứ bảy và chủ nhật vừa qua, mỗi ngày có trên 4 nghìn khách về chùa Hương. Du khách thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid -19...", ông Hiển nói.

Theo ông Hiển, hiện có hơn 3.000 nghìn thuyền đò, thuyền chở khách được vệ sinh hạ thủy sẵn sàng phục vụ du khách về vãn cảnh chùa. "Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn yêu cầu các chủ thuyền, đò tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo đủ phao cứu sinh, hộp đựng rác, đồ dùng phòng chống dịch...phục vụ du khách...", ông Hiển lưu ý.

Trưởng Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cũng cho biết, qua kiểm tra có 318 cửa hàng, ki-ốt bán đồ lưu niệm, lễ phục vụ du khách đến với chùa Hương.

"Chúng tôi yêu cầu chủ ki-ốt ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch… Bên cạnh đó là các điều kiện đảm bảo an toàn về y tế...", ông Hiển nhấn mạnh.

Ban tổ chức lễ hội chùa Hương dự kiến, ngày mở cửa đón khách 16/2 tới đây có khoảng trên 1 vạn du khách đến với chùa Hương. Đặc biệt, cao điểm trong ngày cuối tuần đầu (từ 19 - 20/2) dự kiến khách về với chùa Hương khoảng hơn 3 vạn/ngày.

Hơn 3.000 nghìn thuyền đò, thuyền tại chùa Hương đã được vệ sinh hạ thủy sẵn sàng phục vụ du khách về vãn cảnh chùa.

Hơn 3.000 nghìn thuyền đò, thuyền tại chùa Hương đã được vệ sinh hạ thủy sẵn sàng phục vụ du khách về vãn cảnh chùa.

"Các chủ thuyền, đò, nhà nghỉ, khách sạn và đơn vị kinh doanh tại Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cần chấp hàng nghiêm quy định của Ban tổ chức lễ hội. Phục vụ khách du lịch vui vẻ, trách nhiệm như đối với người thân trong gia đình để du khách vui xuân, vãn cảnh an toàn...", ông Hiển bày tỏ.

Thông tin từ Công an huyện Mỹ Đức cũng cho biết, từ 12/2 đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử lý hơn 20 trường hợp “cò mồi” lôi kéo tranh giành khách vãn cảnh chùa Hương.

Theo lời khai của các “cò mồi”, gia đình các đối tượng đều có đò hoạt động kinh doanh dịch vụ chở khách ở chùa Hương. Thời gian tới, Công an huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến đường dẫn vào chùa Hương và khu vực khu di tích thắng cảnh.

Trước đó (tối 8/2), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Chử Xuân Dũng có văn bản về việc tổ chức đón khách tham quan Chùa Hương. Việc đón khách thăm quan đảm bảo quy trình an toàn lịch bệnh trong tình hình mới, theo phương án từ ngày 11/2 đến 15/2 triển khai công tác chuẩn bị lực lượng để đánh giá, rút kinh nghiệm. Từ ngày 16/2 (tức 16 tháng Giêng Nhâm Dần) thực hiện đón khách tham quan.

Lễ hội chùa Hương là lễ hội lớn và kéo dài nhất cả nước, thu hút hàng triệu lượt du khách thập phương trong và ngoài nước về du xuân, trẩy hội. Du khách trở về lễ hội chùa Hương trong những dịp đầu xuân lễ Phật, là nét đẹp truyền thống mang bản sắc Việt đã đi sâu trong tiềm thức của nhân dân, được thắp nén tâm hương thể hiện sự khát vọng, niềm tin về sự nhiệm màu của Đức Phật để cầu mong cho gia đình được may mắn và hạnh phúc.

bài liên quan
Hà Nội: Dự báo dịch sốt xuất huyết còn tiếp tục tăng trong thời gian tới

Hà Nội: Dự báo dịch sốt xuất huyết còn tiếp tục tăng trong thời gian tới

Tuần vừa qua, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội tăng so với tuần trước đó, dự báo dịch sốt xuất huyết còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Hà Nội: Gần 7.000 trường hợp vi phạm giao thông trong 6 tháng đầu năm

Hà Nội: Gần 7.000 trường hợp vi phạm giao thông trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông, xử lý gần 7.000 trường hợp vi phạm.
Miền Bắc tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn

Miền Bắc tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ rạng sáng ngày 18/7 đến đêm cùng ngày tình trạng mưa lớn vẫn tiếp diễn tại nhiều địa phương khu vực phía Bắc và nhiều tỉnh thành khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.
Hà Nội ghi nhận thêm 109 ca mắc sốt xuất huyết tại 20 quận, huyện

Hà Nội ghi nhận thêm 109 ca mắc sốt xuất huyết tại 20 quận, huyện

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 5/7 - 12/7) toàn thành phố ghi nhận 109 ca mắc sốt xuất huyết tại 20 quận, huyện; trong đó huyện Đan Phượng có số mắc cao với 43 ca.
Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Tối ngày 12/7 tại thành phố Quy Nhơn(Bình Định), báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.