Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Hà Nội: Một hộ dân bị nhóm người lạ mặt khoá cửa, nhỏ keo 502 vào ổ khoá không cho ra vào

Pháp luật hình sự
22/05/2021 12:34
Bảo Linh
aa
Trong hai đêm liên tiếp đã có một nhóm người lạ mặt ngang nhiên dùng keo 502 nhỏ vào ổ khoá và dùng khoá khác khoá lại cửa ra vào.


Phản ánh đến Toà soạn Pháp luật Plus, ông Nguyễn Xuân Vinh trú tại tổ 9, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bức xúc phản ánh về việc con trai ông là anh Nguyễn Xuân Hiển đang là chủ sở hữu ngôi nhà có địa chỉ tại số 117, tổ Hoàng 20 đường Phan Bá Vành, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội thì bị một số người lạ mặt ngang nhiên dùng keo con voi 502 nhỏ vào khoá cửa và dùng khoá khác khoá lại cửa ra vào, rồi dán giấy với với nội dung: “Ngôi nhà đang xử lý tranh chấp chưa xong, hiện cơ quan Công an đang thụ lý và giải quyết theo quy định. Vậy không ai có quyền được cho thuê lúc này, đề nghị khách hàng lưu tâm không thuê kẻo bị làm phiền toái sau này...”.

Hai ổ khoá đã bị ông Vinh cắt kèm theo hai lọ keo con voi 502 mà nhóm người lạ mặt dùng để nhỏ vào ổ khoá nhà ông Vinh.

Hai ổ khoá đã bị cắt kèm theo hai lọ keo con voi 502 mà nhóm người lạ mặt dùng để nhỏ vào ổ khoá nhà ông Vinh.

13

Không chỉ nhỏ keo con voi 502 vào ổ khoá, nhóm người lạ mặt còn dùng giấy dán cảnh báo đất đang tranh chấp đề nghị không nên thuê kẻo dính phiền toái.

Cụ thể, ông Vinh cho biết: “Vào khoảng 23h ngày 12/5/2021 một người lạ mặt mặc áo mưa màu đen cùng hai thanh niên khác đến ngôi nhà của con trai ông có địa chỉ tại số 117 đường Phan Bá Vành ngang nhiên dùng keo con voi nhỏ vào ổ khoá của hai khoá nhãn hiệu Việt Tiệp màu vàng được con trai ông dùng để khoá cửa.

Sau khi khoá cửa, người lạ mặt này còn dùng giấy đã được chuẩn bị từ trước dán vào cánh cửa ngôi nhà đã được toàn bộ camera ghi lại...”.

Video ghi lại cảnh nhóm người lạ mặt dùng keo con voi 502 nhỏ vào ổ khoá nhà con trai ông Vinh có địa chỉ tại số 117 đường Phan Bá Vành vào đêm ngày 12/5/2021.

Theo ông Vinh, sau khi sự việc xảy ra ông đã trình báo toàn bộ sự việc với Công an phường Cổ Nhuế 1 và được cán bộ Công an phường Cổ Nhuế 1 xuống hiện trường lập biên bản hiện trường vụ việc đã xảy ra và chứng kiến việc ông dùng cưa phá khoá cửa vì bị nhỏ keo con voi 502 không thể mở được chìa khoá.

12

Chiếc khoá màu đen (được khoanh tròn đỏ) được nhóm người lạ mặt dùng khoá cửa nhà con trai ông Vinh.

Cũng theo ông Vinh: “Nghiêm trọng hơn đến ngày 16/5/2021 lại tiếp tục xuất hiện 1 người lạ mặt mặc quần áo cộc tay lại tiếp tục đi xe gắn máy đến dựng phía bên kia đường rồi đi sang cửa nhà con trai ông dùng chiếc khoá nhãn hiệu Việt Tiệp màu đen ngang nhiên khoá cửa ngôi nhà của con trai ông, không cho ai ra vào ngôi nhà rồi lên xe bỏ đi...".

Video nghi lại cảnh 1 nam thanh niên dùng khoá khác khoá cửa ngôi nhà của con trai ông Vinh vào đêm ngày 16/5/2021.

“Cả hai lần sự việc xảy ra tôi đều trình báo đến cơ quan chức năng về hành vi vi phạm pháp luật của nhóm người lạ mặt này và đề nghị Công an phường Cổ Nhuế 1 tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của nhóm người này khi đã có dấu hiệu của việc huỷ hoại tài sản của gia đình...”, ông Vinh thông tin.

Nói về nguồn gốc mảnh đất này, ông Vinh cho biết: “Đầu năm 2006 ông cùng với chị Nguỵễn Thị Bình đã mua một căn nhà cấp 4 nằm trên diện tích 324m2 của ông Hưng và ông Tuệ với giá 500 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính, ông được người bán đất là ông Hưng và ông Tuệ bàn giao mốc giới theo biên bản bàn giao với tổng diện tích là 324 m2 thuộc tờ bản đồ số 27, Thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm (cũ), TP Hà Nội cho con trai là anh Nguyễn Xuân Hiển quản lý và sử dụng diện tích đất này...”.

15

Biên bản bàn giao mốc giới của Xí nghiệp 497 Bộ Quốc Phòng bàn giao cho anh Nguyễn Xuân Hiển con trai ông Vinh từ năm 1999.

16

Biên lai thu thuế đất phi nông nghiệp mà con trai ông Vinh thực hiện nghĩa vụ tiền thuế đối với nhà nước từ năm 2008 đến nay.

Sau khi được bàn giao đất từ Xí nghiệp 497 Bộ Quốc Phòng, con trai ông đã sử dụng ổn định và bắt đầu thực hiện nghĩa vụ đóng thuế đối với nhà nước từ năm 2008 đến nay...”.

Lý giải về nguồn cơn dẫn đến sự việc này, ông Vinh cho biết: “Sự việc bắt nguồn từ năm 2014, khi con trai tôi đang sử dụng ngôi nhà này để ở và kinh doanh buôn bán thì bất ngờ bị một nhóm người do ông Đ chỉ đạo đến quậy phá, với ý định cướp đất và cướp nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra tôi đã làm đơn tố cáo hành vi của nhóm người này lên Công an quận Bắc Từ Liêm và Công an phường Cổ Nhuế 1 đề nghị giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho gia đình tôi...Rồi không thấy nhóm người này quậy phá nữa. Cứ tưởng con trai tôi được sống yên ổn, làm ăn kinh doanh buôn bán trên diện tích đất này...

Bất ngờ đến khoảng tháng 10/2019, một nhóm người lạ mặt tiếp tục cho xe ô tô chắn ngang cửa ra vào rồi đe doạ, quậy phá, không cho người thuê cửa hàng của con trai tôi kinh doanh, buôn bán gây thiệt hại về kinh tế cho gia đình và cả những người thuê mặt bằng...”.

Theo ông Vinh: “Toàn bộ sự việc này đã được camera của gia đình ghi lại và tôi đã làm đơn tố cáo kèm theo hình ảnh clip ghi lại diễn biến sự việc gửi Công an quận Bắc Từ Liêm cũng như các cơ quan chức năng tố cáo hành vi coi thường pháp luật, đe doạ đến tính mạng và tài sản của gia đình tôi.

Mặc dù Công an quận Bắc Từ Liêm đã thụ lý và giải quyết song không hiểu vì lý do gì đến nay, sự việc vẫn không được giải quyết triệt để để nhóm người này vẫn nhởn nhơ coi thường pháp luật, liên tục có những hành vi đe doạ, cản trở việc làm ăn kinh doanh của con trai tôi”.

Không chỉ bị nhỏ keo 502 vào khoá cửa, ông Vinh còn bị một số điện thoại lạ 09888831xx gọi điện cho ông tự xưng là P cán bộ Công an đang công tác ở Bộ Công an đề nghị ông đàm phán về diện tích đất này với ông Đ cho xong chuyện, nhưng ông Vinh từ chối.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, lãnh đạo Công an phường Cổ Nhuế 1 cho biết: “Đã nắm được thông tin sự việc sẽ cho anh em kiểm tra lại rồi thông tin lại sau...”.

Đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan sớm vào cuộc, xử lý sự việc đúng theo pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu xử lý sở hữu chéo, thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng yêu cầu xử lý sở hữu chéo, thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng.
Hà Nội: Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà, đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.
TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn năm 2024 nhằm hạn chế tình trạng vượt quá dự toán Thủ tướng Chính phủ giao.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả quy mô lớn

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả quy mô lớn

Ngày 2/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thị xã Nghi Sơn vừa đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa chén mang nhãn hiệu của Thái Lan.
Lai Châu: Bắt đối tượng tàng trữ gần 100g ma tuý

Lai Châu: Bắt đối tượng tàng trữ gần 100g ma tuý

Lực lượng chức năng công an tỉnh Lai Châu vừa phát hiện bắt quả tang đối tượng Giàng Thị Cở, sinh năm 1976, trú tại bản Tà Tổng, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Phú Thọ: Khởi tố kẻ chống trả công an bằng súng côn ổ xoay

Phú Thọ: Khởi tố kẻ chống trả công an bằng súng côn ổ xoay

Đối tượng Lý Văn Vũ đã có hành vi dùng súng chống trả lại lực lượng Công an tại xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Lập đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lý Văn Vũ về tội “Đe dọa giết người” và chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ để điều tra, xử lý theo quy định.
Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Tại cơ quan công an, Linh khai do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã sử dụng xe máy đi từ thị xã Hoàng Mai ra thị xã Nghi Sơn để tìm kiếm trộm cắp tài sản...
Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Công an TP Hà Nội cho biết Công an huyện Phú Xuyên vừa khởi tố 2 đối tượng gây rối tại UBND xã Minh Tân (Phú Xuyên).
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Xuất thân từ một người làm nghề sửa chữa điện máy, Nguyễn Văn Quang đã giả danh thành Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác với số tiền hơn 240 triệu đồng.
Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Tối 1/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 42/CĐ-TTg về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Tuấn đã đưa chìa khóa, bàn bạc với em trai là Nguyễn Tư Dũng, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý tài sản của bị hại đối tượng đã điều khiển xe ô tô lên huyện Thanh Chương cất giấu.
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.