Chủ nhật 01/09/2024 07:22

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Hai lần đẩy chồng “nhập kho”

Pháp luật hình sự
22/06/2019 15:50
Bình An
aa
Sau khi được mãn hạn tù, Trần Hoàng Bách (tức Bách “tốn”, SN 1975, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Hội) về lại căn nhà với người vợ của mình là Hà “bụi” (Lê Thanh Hà, SN 1978). Tuy nhiên, nhiều thứ đã thay đổi, gia đình đã yên ấm hơn nhưng sóng gió vẫn còn chực chờ...


Đi vào vết xe đổ

Đặt chân về tới nhà, nhận ra sự thay đổi trong đó, mọi thứ đầy đủ hơn cũng một tay Hà làm ra, Bách biết dù công việc có không “sạch sẽ” nhưng cũng chẳng cần nghĩ ngợi gì nhiều. Giờ đây, Bách sẽ là người đảm đương gánh vác, “đứng mũi chịu sào” chấp nhận tất cả thay vợ, Bách hiểu rằng cần phải bù đắp cho Hà những tháng ngày khổ cực đã qua.

dgdg

Ảnh minh họa.

Sau bao ngày xa cách, Bách lại hàng đêm gảy đàn ghita hát bản nhạc “Tuyệt tình ca” mà Hà yêu thích nhất. Lần này, Bách hát trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, bình thường của một con người. Những hàng xóm nhìn thấy sự thay đổi từ Bách, cảm nhận được niềm hạnh phúc nơi Hà thầm mỉm cười chúc phúc cho họ. Nhưng giờ đây, Hà đã trở thành một bà trùm bán lẻ ma túy trong xóm bụi Thanh Nhàn.

Thời gian đầu tự do, Bách ngoan ngoãn ở nhà cùng vợ chăm con, ra quán ngồi cùng Hà. Tất cả những việc Hà làm diễn ra trước mặt Bách và Hà luôn theo sát, kèm cặp chồng. Mang đứa con ra để khuyên nhủ, làm động lực mong Bách không quay lại con đường nghiện ngập.

Trong thâm tâm, Hà cũng muốn rút chân ra khỏi vũng bùn nhớp nhúa này để làm một người lương thiện. Khi trước ở hoàn cảnh cùng cực nên Hà đâm làm liều để có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Giờ đây khi đã có chút vốn liếng Hà cũng muốn rút ra để cho tâm can thấy thanh thản.

Bách trở về chẳng được bao lâu Hà lại mang bầu đứa thứ hai. Hà bàn với chồng kiếm thêm chút vốn nữa rồi quay sang làm cầm đồ hay mở hàng cà phê cho cuộc sống yên ổn.

Nhận thấy sự thay đổi, trưởng thành biết lo cho gia đình từ chồng khiến Hà cảm thấy hạnh phúc và càng thêm hy vọng vào tương lai phía trước.

Thời điểm này, các tụ điểm ma túy bị triệt phá, bị giám sát một cách gắt gao. Số tiền kiếm được từ bán lẻ ma túy đã được kha khá, vợ chồng Hà bỏ hàng nước, dồn tiền mở rộng địa điểm bán hàng ăn sáng, làm luôn cả hàng cà phê, thuê thêm người phụ mẹ chồng bán hàng.

Nhưng vốn đã quen dần với việc kiếm tiền nhanh, gấp, nhiều nên với việc hàng quán này, thu nhập chẳng được như trước khiến cả hai vợ chồng chẳng mặn mà. Thời gian này, ma túy tổng hợp bắt đầu du nhập vào Việt Nam. Với đám dân chơi sành điệu, giờ dùng Heroin đã là thứ quê, chơi thuốc lắc, đi bay tại các vũ trường, quán bar mới là thời thượng, hợp mốt. Chạy theo xu hướng mới, Hà bàn với chồng chuyển sang làm ma túy tổng hợp vì nghĩ làm đồ này sẽ an toàn hơn lại tiếp xúc với nhiều cậu ấm, cô chiêu con đại gia rồi sẽ hái ra tiền.

Đây là thứ hàng mới nên ít người biết đến nên không bị để ý, cách thức buôn bán qua điện thoại sẽ an toàn hơn và quan trọng là lãi cao hơn món Heroin. Hà bắt mối lấy “kẹo” (thuốc lắc) về bán lẻ cho đám cậu ấm, cô chiêu thích ném tiền“bay lắc”nơi vũ trường, quán bar.

Vốn đã lọc lõi chiêu trò, mánh khóe trong việc buôn bán món hàng cấm, lần này chuyển đổi cảm thấy mọi việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Còn tháng nữa tới kỳ sinh nở, toàn bộ việc thanh toán, giao hàng, mua bán Hà chuyển lại cho chồng quản lý.

Bản chất“công việc”mới này vẫn là buôn bán lẻ ma túy nhưng để bán được loại hàng này thì người bán đầu tiền phải là một dân chơi thực thụ, để có uy tín trong đám “dân bay”, tất nhiên chất lượng“hàng”(kẹo, ke) phải ngon, đủ độ phê, bởi thế mỗi lần nhập loại hàng mới, Bách phải thử đầu tiên để đánh giá chất lượng.

Với những khách lần đầu lấy hàng, lúc giao hàng tới Bách luôn ngồi lại chơi cùng, đảm luôn trách nhiệm“cơ trưởng” cho buổi tiệc. Loại “hàng” này phải đi kèm âm thanh, mà những nơi có âm nhạc công suất lớn chỉ có vào vũ trường, quán bar. Cứ thế, hàng đêm Bách lang thang khắp những nơi chốn ăn chơi xa hoa nhất đất Hà Thành để phục vụ các “thượng đế”.

Ma túy dù có ở thể nào, dạng nào thì bản chất của nó vẫn là gây nghiện, vẫn là thứ tàn phá thần kinh và cơ thể con người. Bản thân Bách, ngày trước nghiện Heroin tới thân tàn ma dại. Nhờ sự kèm cặp, tình yêu của Hà dành cho nên giữ được một thời gian. Giờ dù không dùng Heroin nhưng lại chuyển sang dùng thuốc lắc thì bản chất chỉ là “lấy cái phê nọ đè cái phê kia”.

Rồi cũng từ những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, con người Bách vốn đã hư hỏng giờ lại hấp thụ thêm những thói hư tật xấu mới của cuộc đời. Bỏ được nghiện cái này, Bách lại nghiện thêm các thứ khác, từ rượu chè, trai gái, lô đề, cờ bạc.

Mượn cớ công việc, Bách tụ tập đàn đúm với đủ nhóm dân bay khắp nơi. Cứ vài ngày sau các cuộc chơi Bách lại đem tiền về đưa cho Hà, cộng thêm những lời âu yếm, yêu thương từ cái miệng khéo ăn, khéo nói làm Hà lại càng thương chồng.

Công việc chúng chọn hợp xu hướng của đám dân chơi, bởi vậy ngày càng làm ăn phát đạt. Đứa thứ hai chưa kịp cai sữa, Hà lại mang bầu đứa thứ ba làm cuộc sống của nó luôn bận bịu bên đàn con nhỏ cả ngày.

Bản “Tuyệt tình ca” lúc cuối đời

Công việc buôn bán ma túy tổng hợp ngày càng kiếm được kéo theo cái tiếng của Bách “Tốn” trong đám dân chơi nổi như cồn. Nhưng “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, trong một lần đi giao hàng cho đám dân bay tại vũ trường, Bách đã sa lưới pháp luật. Khám nhà, còn mộtsố lượng lớn ma túy tổng hợp chưa kịp tẩu tán. Lần này, một mình Bách đứng ra gánh hết trách nhiệm, nhận hết về mình.

Với tội buôn bán ma túy nhưng nhiều điểm tăng nặng như nhiều loại ma túy, tái phạm, Bách phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình với bản án 11 năm tù giam. Ngày ra trước vành móng ngựa, dưới hàng ghế của người tham dự phiên tòa như những lần trước đủ mặt mẹ, mặt vợ và lần này có thêm 3 đứa trẻ ngơ ngác đòi cha.

Lần thứ ba ngồi sau song sắt trại giam, trong bản án của Bách có thêm dòng chữ“tái phạm nguy hiểm”do đó những tháng ngày tiếp theo nó phải chịu sự quản chế chặt chẽ. Vốn đã quen phải đối mặt với cuộc sống vào tù ra tội nhưng cảm giác sống trong cảnh cô đơn, xa vợ con, xa gia đình vẫn luôn ám ảnh tâm trí Bách.

Sau khi lĩnh án, Bách được chuyển lên trại giam cũng là lúc Hà phát hiện mình đang mang bầu đứa con thứ tư của hai đứa. Bách hiểu rằng đứa con này sẽ như đứa con đầu lòng của nó, vào ngày nó chào đờisẽ không có bàn tay nâng niu của cha.

Lần này bước chân đi“cải tạo”, Bách để lại gánh nặng trĩu vai cho Hà ở ngoài xã hội. Nằm trong diện quản chế đặc biệt nên ngoài giờ lao động cải tạo, Bách lại ngồi trong buồng giam, hướng ánh mắt thẫn thờ ra ngoàisong sắt, miệng lại lẩm nhẩm bản nhạc “Tuyệt tình ca”.

Một bài hát thấm ướt nỗi buồn, mang tâm trạng u uất của chính bản thân Bách, như những gì nó nghĩ nó đang phải trải qua. Từ ngày Bách đi thụ án, Hà cũng mất thời gian dài sống trong sự chới với. Dù đã sống mãi trong hoàn cảnh này, chứng kiến từ cha vào tù đến chồng chịu cảnh tương tự nhưng Hà vẫn không thoát khỏi cú sốc tâm lý.

Hà đổ lỗi tất cả những tội lỗi này là do sự bần cùng, khốn khó mà ra. Với đứa bé còn đang hoài thai trong bụng, Hà hiểu lần này sẽ lại phải“vượt cạn”một mình. Hàng đêm, nhìn đàn con nheo nhóc nằm quanh, Hà lại cảm thấy nhớ thương, xót xa cho Bách, nó muốn nghe Bách đàn hát. Nghĩ lại những gì đã qua, nghĩ tới tương lai phía trước Hà biết giờ chẳng thể lùi bước, chẳng thể quay lại. Dù đã có chút vốn, nhưng ngồi không, “miệng ăn núi lở” bao nhiêu thì cũng sẽ hết.

Miếng ăn cho mình và các con, rồi tiền phụng dưỡng mẹ già, cha tù và cả chồng mình nữa... Bởi thế, trong thời gian chờ “vượt cạn”, Hà quay lại móc nối “làm kẹo” cho đám dân bay quen. Gửi những đứa bé cho bà trông, dù mang bầu nhưng Hà vẫn cứ dấn thân vào các cuộc chơi thâu đêm cùng đám dân chơi để “bán kẹo”, để kiếm tiền.

Cơn khát tiền lại hiện hữu trong Hà. Ngày trước chứng kiến cảnh hết bố đẻ rồi chồng nghiện ngập khổ sở, khéo theo cả cuộc đời Hà nhục nhã, đau khổ thế nào. Dù buôn bán nhưng Hà ghét cay ghét đắng ma túy nhưng giờ nó lại đâm đầu vào vòng xoáy của nó. Mục đích ban đầu là để kiếm tiền và Hà nghĩ sử dụng ma túy tổng hợp thì không thể nghiện.

Nhưng tới khi động vào, cái cảm giác từ ma túy đem lại làm nó cảm thấy hưng phấn, quên đi tất cả những bộn bề, buồn đau của cuộc sống. Từ đây, Hà thấy thích thú rồi bắt đầu chơi liên miên, vừa buôn bán, vừa sử dụng. Những đứa trẻ côi cút hết sang bà nội lại rồng rắn về bà ngoại ở. Bố thì đi tù, mẹ thì lao vào chơi bời, kiếm những đồng tiền nhớp nhúa bất lương.

Trong một đợt kiểm tra sức khỏe tại trại giam, Bách phát hiện ra bị dương tính với HIV. Nghe hung tin mang trong mình “án tử”, tinh thần vốn bất an trong cô đơn của Bách trở nên suy sụp hẳn. Dù nhận được sự chăm sóc, cấp phát thuốc nhưng cũng bởi tư tưởng, suy nghĩ nhiều mà Bách sụt cân trông thấy, thân hình càng trở nên tàn tạ, héo mòn.

Nhận tin chồng bệnh tật, Hà đưa các con cùng đi kiểm tra. Ông trời vẫn rủ lòng thương, thật may mắn bởi không ai bị lây nhiễm căn bệnh thế kỉ. Dù biết chồng khó thoát “lưỡi hái tử thần”, mắc căn bệnh vô phương cứu chữa nhưng Hà vẫn yêu thương, sống đúng bổn phận của người làm vợ nghĩa tình. Cứ rảnh rỗi, kiếm được tiền là Hà lại đưa con lên trại thăm chồng.

Mỗi lần lên thăm gặp, Hà lại tay xách nách mang đủ loại đồ bổ thuốc thang, động viên chồng đủ cách nhưng Bách tình hình sức khỏe ngày càng xấu đi. Nhìn Bách, trong thâm tâm Hà có dự cảm chẳng lành. Hà sợ những đứa trẻ sắp mồ côi và mình sắp mất đi người chồng yêu thương, người đã hát bản nhạc đã làm tan chảy trái tim xước sẹo của nó.

Mỗi lần gặp vợ, sự thay đổi bên ngoài của Hà làm Bách hiểu những gì vợ đang làm để nuôi nó và đàn con nheo nhóc. Bách xót xa cho vợ, đã nhiều lần nó cố tình tìm cớ cãi nhau, không nhận quà của Hà để làm Hà giận, đừng lên thăm nó nữa.

Trong đầu Bách nghĩ làm như thế sẽ bớt đi một gánh nặng cho Hà, để đồng tiền lên thăm nuôi nó đó lo cho các con của mình. Dù những đêm dài sau song sắt trại giam, Bách rất nhớ vợ thương con nhưng một mặt lại muốn vợ con từ bỏ nó để có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Những suy nghĩ luẩn quẩn đối lập trong đầu cứ giằng xé tâm can của Bách làm suy sụp từ thể chất tới tinh thần.

Có những lúc ngồi thẫn thờ, hướng cái nhìn vô định về nơi có vợ con mình đang sinh sống. Dù đầu óc trống rỗng, chẳng nghĩ, chẳng chứa đựng điều gì trong đó nhưng bên khóe mi, hai hàng nước mắt cứ chảy dài thổn thức...

Chính vào lúc này, Bách hiểu ra rằng dù cuộc sống đến với mình không có sự ưu ái. Sống trong gia đình biết tới ma túy từ tấm bé, lúc có cơ hội nhưng Bách đã lựa chọn sai lầm, đi vào vết xe đổ của người bố đi trước. Đã từng được có cơ hội được đi học và cơ hội được tạo ra từ chính tình yêu mà Hà mang đến, đã giúp Bách vượt qua cái cám dỗ, đam mê chết người mà “nàng tiên trắng” đem lại để làm lại cuộc đời, để có một cuộc sống tốt hơn.

Nhưng cũng bởi thói quen chơi bời và sự buông thả mà nó đã đánh mất đi tất cả. Qua những lần vào tù ra tội, sống trong cảnh khốn cùng của sự cô đơn đã có lúc Bách ước ao được sống bên Hà dù chỉ“một túp lều tranh, hai trái tim vàng”. Và đã có thời điểm Bách nhận được nhưng chính nó đã đánh mất bởi chẳng chịu được kham khổ, đói nghèo.

Tìm cách kiếm tiền nhanh chóng, nhàn hạ bằng những công việc ngoài vòng pháp luật, lao vào các cuộc chơi với đủ lý do dòng đời đưa đẩy nhưng đó đơn giản chỉ là biện hộ cho bản tính nghiện ngập đã ăn sâu vào máu của Bách. Chính bản thân Bách đã không thể vượt qua được thì có nhận thêm sự trợ giúp từ bất cứ đâu cũng vẫn là vô ích.

Đến giờ này, Bách cũng chỉ biết trách bản thân chứ chẳng thể đổ lỗi cho ai... Những ngày cuối cùng, Bách sống trong sự dằn vặt, đau khổ. Nỗi đau thể xác chẳng thấm vào đâu với nỗi đau tinh thần mà Bách phải gánh chịu. Lúc đã quá yếu, Bách được chuyển ra chữa trị tại bệnh viện tỉnh nơi trại cải tạo. Hà cùng gia đình luôn ở bên cạnh chăm sóc.

Vào phút cuối cùng, Bách vẫn nắm tay Hà, hát bản “Tuyệt tình ca” trong hơi thở thều thào, đứt quãng. Và đó cũng là lần cuối Hà được nghe Bách hát, bài hát mà nó yêu thích. Một bài hát sinh ra từ chốn lao tù, nơi dừng chân của những số phận đã lầm đường lạc lối.

Sau khi dặn dò vợ chăm con, câu nói cuối cùng của Bách nói sau sau bài hát với Hà rằng: “Dù yêu em, nhưng có kiếp sau, xin không sống kiếp người...” Được biết, tới giờ sau bao năm Bách ra đi, Hà vẫn ở vậy nuôi con. Dù vẫn phải vật lộn trên dòng đời mưu sinh nhưng 4 đứa trẻ 2 trai, 2 gái luôn được mẹ kèm cặp, uốn nắn, cho ăn cho học đầy đủ.

Qua những bi ai mà số phận bắt gánh chịu đã trải qua, chắc Hà đã hiểu ra rằng chỉ có kiến thức mới có thể giúp cho những đứa trẻ của mình có cơ hội thay đổi cuộc đời. Và chắc hẳn Bách trên cao cũng cùng suy nghĩ giống Hà, không muốn đám trẻ lớn lên có cuộc sống giống như vợ chồng nó đã trải qua.

(còn nữa)

bài liên quan
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Tối ngày 12/7 tại thành phố Quy Nhơn(Bình Định), báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

Mối quan hệ thân thiết của GKM – APG được "phác hoạ" thông qua hàng loạt giao dịch, góp cổ phần của GKM Holdings.
Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Do nhu cầu công việc, Chuyên trang truyền thông Pháp luật Pháp luật+ (Báo Pháp luật Việt Nam) chuyển về trụ sở mới.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 49 vụ với 57 đối tượng, tang vật thu giữ tổng cộng 591 kg ma túy các loại.
Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 cán bộ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự sau khi được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Đối tượng thường xuyên lên địa bàn huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.
Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Theo cáo trạng, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT HOSE) quen biết Trịnh Văn Quyết và Doãn Văn Phương (TGĐ Tập đoàn FLC). Quyết và Phương nhờ Sinh tạo điều kiện để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán trong tháng 9/2016.
Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Tin vào lời dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, nạn nhân đã bị các đối tượng bán sang Campuchia làm việc trong tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, gia đình đã phải chuyển số tiền gần 200 triệu đồng để “chuộc” thân.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Quá trình khai báo, cựu Chủ tịch FLC khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư”. Theo ông Quyết, việc mua lại doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp là để làm về lĩnh vực xây dựng.
Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Với việc đưa ra thông tin gian dối để huy động vốn của bị hại làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng đang có nhu cầu, để chiếm đoạt tổng số tiền trên 05 tỷ đồng, Nguyễn Đình Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam.
Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người, Đỗ Văn Đoàn đã sử dụng ô tô đến nhiều tuyến phố để trộm cắp cống thoát nước.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.