Chủ nhật 28/04/2024 18:34

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Hải Phòng: Xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân đã buông lỏng quản lý đất đai tại Đồ Sơn

Địa phương
24/11/2023 18:05
Đông Bắc
aa
Ngày 24/11/2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Văn Tùng đã có cuộc kiểm tra thực địa và nghe báo cáo các nội dung liên quan đến công tác quản lý tài sản đất đai, làm việc với một số hộ dân và triển khai một số Dự án trên địa bàn quận Đồ Sơn.


Cùng dự có Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà; lãnh đạo Ban Nội chính Thành ủy; lãnh đạo chủ chốt của các Sở, ban, ngành trên địa bàn TP cùng đại diện một số hộ dân có liên quan đến việc triển khai các Dự án trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Triển khai kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất cho hiệu quả

Sau khi nghe Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn báo cáo với đoàn công tác của TP Hải Phòng, cùng với những ý kiến phát biểu của một số hộ dân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã có những ý kiến kết luận về một số nội dung liên quan đến việc quản lý đất đai trên địa bàn quận Đồ Sơn, cụ thể:

4

A4 đại diện các hộ dân nêu kiến nghị tại cuộc họp.

Thành phố đồng ý chủ trương xử lý mặt bằng, lập hồ sơ để đấu giá quyền sử dụng đất đối với 03 khu đất phục vụ vào mục đích phát triển du lịch (theo Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 được TTg Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 323/QĐ-TTg ngày 30/3/2023), cụ thể: Khu Vụng Xéc và Khu 203 (đường kết nối vào khu Vụng Xéc) tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn với diện tích khoảng 20,0 ha; Khu đất của Trung tâm Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn (được TTg Chính phủ chuyển giao về cho TP Hải Phòng tại Quyết định số 996/QĐ-TTg ngày 25/8/2023) và Khu cây dừa, Khu phường cũ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn với diện tích khoảng hơn 3,0 ha; Khu đất từ Khách sạn Hoa Phượng đến giáp khu đất của Trung tâm Hội nghị và đào tạo cán bộ Công đoàn thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Khu 1, Đồ Sơn có diện tích khoảng 3,0 ha...

Đối với khu đất quốc phòng tại Bến nghiêng thuộc phường Vạn Hương, Chủ tịch UBND TP kết luận thống nhất chủ trương TP sẽ hỗ trợ kinh phí cho Bộ Chỉ huy Quân sự TP để cải tạo, trồng cây bóng mát tạo cảnh quan khu vực Di tích lịch sử cấp Quốc gia Bến Nghiêng...

Xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có sai phạm

Liên quan đến việc sử dụng tài sản nhà nước, đất đai và xây dựng công trình ở các khu vực nằm trong quy hoạch mà TP sắp triển khai, TP yêu cầu các Sở, ban, ngành, chính quyền địa phương cần xem xét, xử lý dứt điểm như: Khu vực Cây Dừa (giáp khu đất Trung tâm Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn, Bộ Xây dựng). Theo Bản đồ giải thửa và Sổ mục kê ruộng đất năm 1991, khu đất trên thuộc một phần thửa đất số 05, tờ bản đồ số 10, phường Vạn Hương; diện tích khoảng trên 17.000 m2, loại đất ghi: H (hoang).

2

Kiểm tra sai phạm đất đai tại Đồ Sơn.

Hiện trạng khu đất này đang có 14 hộ dân đang sử dụng, trước đây được Phòng Địa chính thị xã Đồ Sơn ký Hợp đồng thuê mượn mặt bằng tạm (vào năm 1998 đến năm 2001), thời hạn cho thuê 01 năm, mục đích để kinh doanh dịch vụ. Theo Hợp đồng, thời hạn thuê mượn mặt bằng tạm của các hộ dân đã hết từ lâu và không có văn bản gia hạn của cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, đến nay các hộ dân vẫn tiếp tục sử dụng, chưa hoàn trả mặt bằng cho quận Đồ Sơn; thậm chí một số hộ dân đã tự ý chuyển nhượng cho người khác sử dụng cho đến nay.

Hầu hết các hộ dân xây dựng nhà hàng, nhà nghỉ không có giấy phép xây dựng và sai so với giấy phép xây dựng được cấp; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai. Chính vì vậy, các hộ dân đã vi phạm Luật Đất đai năm 1993, 2003 và năm 2013, vi phạm Luật Xây dựng năm 2003 và năm 2014.

Đối với việc sử dụng đất đai tại khu vực Phường Cũ (giáp khu đất Trung tâm Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn, Bộ Xây dựng), theo Bản đồ giải thửa và Sổ mục kê ruộng đất năm 1991, khu đất trên thuộc một phần thửa đất số 14, tờ bản đồ số 10, phường Vạn Hương; diện tích khoảng trên 15.000 m2; loại đất ghi: Khu tập thể 203 và một phần thửa đất số 15, tờ bản đồ số 10, diện tích khoảng trên 36.000 m2, loại đất ghi: đồi thông (đồi Ba Đì).

3

Chủ tịch TP đề nghị xem xét trách nhiệm của tổ chức cá nhân để xảy ra vi phạm về quản lý đất đai.

Qua kiểm tra, hiện trạng khu đất trên có 11 hộ dân đang sử dụng, trong đó có 10 hộ dân đang sử dụng đất có nguồn gốc được cơ quan Nhà nước ký Giấy phép sử dụng mặt bằng, Hợp đồng thuê mượn mặt bằng tạm và Hợp đồng thuê điểm xây dựng (vào năm 1992 đến năm 2001), hầu hết thời hạn thuê từ 01 đến 05 năm, mục đích để kinh doanh dịch vụ và 01 hộ dân chiếm đất (năm 1998) xây dựng nhà hàng kinh doanh dịch vụ.

Theo Giấy phép và Hợp đồng, thời hạn thuê của các hộ dân trên đã hết và không có văn bản gia hạn của cơ quan nhà nước, tuy nhiên, đến nay các hộ dân vẫn tiếp tục sử dụng đất, chưa hoàn trả mặt bằng cho quận Đồ Sơn; một số hộ dân đã tự ý chuyển nhượng cho người khác sử dụng... Các hộ dân đã tự ý xây dựng nhà hàng, nhà nghỉ không có giấy phép xây dựng và xây dựng công trình sai so với giấy phép xây dựng được cấp; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định pháp luật.

Đối với Khu vực 203 (giáp khu đất Trung tâm Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn, Bộ Xây dựng), theo Bản đồ giải thửa và Sổ mục kê ruộng đất năm 1991, khu đất thuộc một phần thửa đất số 14, tờ bản đồ số 10, phường Vạn Hương; diện tích khoảng trên 15.000m2; loại đất ghi: Khu tập thể 203; một phần thửa đất số 15, tờ bản đồ số 10, diện tích khoảng trên 36.000 m2, loại đất: đồi thông (đồi Ba Đì) và đất mặt nước ven biển (vịnh Bắc Bộ)...

Đến thời điểm hiện nay, hầu hết các Hợp đồng thuê đất đã hết thời hạn, không có văn bản gia hạn của cơ quan nhà nước, tuy nhiên, đến nay các hộ dân tiếp tục sử dụng đất, chưa hoàn trả mặt bằng cho quận Đồ Sơn; một số hộ dân đã tự ý chuyển nhượng cho người khác sử dụng...

Kiên quyết xử lý các sai phạm

Tại cuộc làm việc cùng với lãnh đạo chính quyền địa phương, đoàn công tác của lãnh đạo TP Hải Phòng đã chỉ rõ từng khu vực, vị trí của các đơn vị có sai phạm, những sai phạm này đã kéo dài, tồn tại nhiều năm, làm cản trở động lực phát triển KT – XH của TP Hải Phòng...

Để khắc phục tồn tại nêu trên, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chỉ rõ trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị như: Quận ủy, UBND quận Đồ Sơn đã buông lỏng công tác chỉ đạo quản lý đất đai, xây dựng và quản lý tài sản công dẫn đến nhiều cơ quan, đơn vị trực thuộc còn nhiều thiếu sót, không xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai và pháp luật xây dựng.

Việc UBND thị xã Đồ Sơn (nay là UBND quận Đồ Sơn), Phòng Địa chính thị xã Đồ Sơn (nay là Phòng Tài nguyên và Môi trường), Phòng Quản lý đô thị xã Đồ Sơn, UBND phường Vạn Hương và Trung tâm Dịch vụ và Phát triển du lịch Đồ Sơn tự ý ký Hợp đồng cho thuê điểm kinh doanh, mặt bằng, Giấy phép sử dụng mặt bằng, Hợp đồng thuê điểm xây dựng, Hợp đồng hợp tác đầu tư ... là vi phạm Nghị định số 14/1998/NĐ-CP ngày 06/3/1998, Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03/6/2009 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Việc Văn phòng Quận ủy Đồ Sơn để ông Đinh Xuân Hiệu sử dụng tài sản nhà nước làm nhà hàng kinh doanh dịch vụ là vi phạm Nghị định số 14/1998/NĐ-CP ngày 06/3/1998, Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03/6/2009 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

UBND các phường Vạn Hương, Hải Sơn (trước đây là UBND phường Vạn Sơn) đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng để nhiều hộ dân vi phạm trong thời gian dài mà không xử lý kịp thời...

Chính vì vậy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đề nghị Quận ủy Đồ Sơn cần sớm kiểm tra, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài sản công, ký kết các hợp đồng, giấy phép, hợp tác đầu tư ... cho thuê đất, thuê mặt bằng, liên doanh liên kết không đúng quy định; Chỉ đạo xử lý tài sản công theo quy định; Kiểm tra, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc để các hộ dân lấn chiếm đất đai, không xử lý dứt điểm, để các hộ dân vi phạm nhiều năm.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP cũng giao UBND quận Đồ Sơn chỉ đạo rà soát, chấm dứt, hủy bỏ các văn bản của những cơ quan đã ký kết không đúng quy định với các hộ dân về việc cho phép sử dụng mặt bằng, điểm kinh doanh, hợp tác đầu tư tại các khu vực trên; Xử lý các tài sản công đang quản lý theo thẩm quyền; Xử lý tài sản vật kiến trúc của các hộ dân vi phạm tại các khu vực trên, tạo mặt bằng sạch trước khi tổ chức đấu giá đối với các khu đất trên.

Thực hiện rà soát, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, lập hồ sơ cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với các hộ dân cố tình không thực hiện việc bàn giao mặt bằng; Tiến hành truy thu nghĩa vụ tài chính về đất đai và số lợi bất hợp pháp khác của các hộ dân theo quy định; Tiếp tục rà soát, kiểm tra để phát hiện các trường hợp sử dụng tài sản và đất tại các khu vực trên; chủ động phối hợp với các Sở, ngành TP xử lý trường hợp vi phạm trong các khu vực trên mà chưa được giải quyết, xử lý trong cuộc làm việc này.

1

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cùng các lãnh đạo TP kiểm tra việc quản lý đất đai tại Đồ Sơn.

Cũng tại cuộc làm việc hôm nay, Chủ tịch TP đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường sớm nghiên cứu, đề xuất UBND TP việc thu hồi đất do có văn bản tự nguyện trả lại đất cho TP đối với 02 DN: Công ty Cổ phần ACS Việt Nam và Công ty Cổ phần Công trình công cộng và Du lịch Hải Phòng; Chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất lập hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất 03 khu đất nêu trên; Chỉ đạo Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường thanh tra việc sử dụng đất đối với một số đơn vị có diện tích đất lớn ở Khu 1 và Khu 2.

Giao Sở Tư pháp phối hợp, hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn thực hiện trình tự, thủ tục thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ dân vi phạm nêu trên và trình tự, thủ tục cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt VPHC theo quy định pháp luật.

Giao Công an TP tập trung rà soát trình tự, thủ tục cấp phép về phòng cháy chữa cháy và việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về trật tự, an ninh đối với các hộ kinh doanh nêu trên; ngừng cấp phép đối với các trường hợp chưa đảm bảo quy định; Ngừng cấp phép phòng cháy chữa cháy và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về trật tự, an ninh khi cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt VPHC đối với các hộ dân...

Tại cuộc làm việc này, đoàn công tác của TP Hải Phòng đã lắng nghe ý kiến của các hộ dân. Các hộ dân có kiến nghị UBND TP, UBND quận Đồ Sơn xem xét hỗ trợ công trình, vật kiến trúc do người dân đã đầu tư xây dựng. Sau khi xem xét vấn đề này, đoàn công tác của TP cũng đã chỉ rõ, các hộ dân sử dụng đất và tài sản trên đất đã hết thời hạn hợp đồng nhưng không trả lại đất; một số hộ đã lấn, chiếm đất công để sử dụng, xây dựng công trình không đúng quy định; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước là đang vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng. Vì vậy, theo quy định của pháp luật, các trường hợp trên phải bị xử lý VPHC, không được hỗ trợ về đất đai, công trình, tài sản. Do đó nội dung kiến nghị của các hộ dân không có cơ sở để các cấp chính quyền xem xét, giải quyết...

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Đoàn thanh niên CSGT Đồng Nai phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Đoàn thanh niên CSGT Đồng Nai phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Đoàn thanh niên phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
TP.HCM: Đoàn tàu Metro số 1 lần đầu chạy tự động

TP.HCM: Đoàn tàu Metro số 1 lần đầu chạy tự động

Sáng 26/4, đoàn tàu Metro số 1 lần đầu tiên chạy tự động trên toàn tuyến từ ga trung tâm Bến Thành đến ga bến xe Suối Tiên.
Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Đến cuối ngày 26/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể người thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), làm 4 người mất tích và vẫn đang tìm nạn nhân còn lại.
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Kon Tum: Xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn được chế biến từ sâm dây

Kon Tum: Xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn được chế biến từ sâm dây

Ngày 25/4, tại Làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) tổ chức khai mạc hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế và công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn chế biến từ sâm dây.
Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai hướng đến mục tiêu phục vụ người dân

Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai hướng đến mục tiêu phục vụ người dân

Ngày 25/4, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai lần thứ nhất.
Cháy lớn tại rừng tự nhiên trên dãy Tây Côn Lĩnh

Cháy lớn tại rừng tự nhiên trên dãy Tây Côn Lĩnh

Vụ cháy bắt đầu diễn biến từ rạng sáng ngày 26/4 khiến nhiều diện tích rừng tự nhiên bị lửa thiêu rụi.
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.