Chủ nhật 28/04/2024 03:59

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Hành trình yêu thương tại vùng cao

Nhà nước và Pháp luật
05/02/2024 06:55
Phạm Văn Bình
aa
Từ một cậu bé với hoàn cảnh gia đình khó khăn, đến hành trình hơn 20 năm làm thiện nguyện không mệt mỏi với CLB Ban Mai Xanh, mang hơi ấm cho những hoàn cảnh khó khăn trên vùng cao. Đó chính là câu chuyện của anh Nghiêm Sỹ Vững, xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.


Hình ảnh anh Vững đang sắp đồ từ thiện để chuẩn bị đi giúp đỡ bà con

Hình ảnh anh Vững đang sắp đồ từ thiện để chuẩn bị đi giúp đỡ bà con

Trái tim thiện nguyện được tạo nên từ hoàn cảnh của bản thân

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), bố mất sớm để lại hai mẹ con anh nương tựa vào nhau, anh lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn yêu thương và đùm bọc của bố, một mình mẹ vất vả, tần tảo nuôi anh khôn lớn.

Thấu hiểu được sự vất vả của mẹ, nên anh đã cố gắng học hành và trở thành sinh viên khoa tâm lý học, Học viện Quản lý Giáo dục. Mặc dù gia đình nghèo nhưng mẹ anh luôn động viên và cố gắng nuôi anh ăn học, để sau này có cuộc sống tốt hơn. Là một con người rất hiểu chuyện nên cứ vào thời gian rảnh sau giờ học, anh Vững tìm công việc làm thêm để có chút tiền trang trải học phí và phụ giúp mẹ.

Cũng từ những khó khăn, vất vả đó đã giúp anh trưởng thành hơn, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người nhiều hơn. Cũng từ đó, trái tim nhân ái được tạo nên ở anh.

Gieo mầm yêu thương, trao hy vọng

Từ cuộc sống của bản thân, anh Vững đã sớm đồng cảm trước những mảnh đời bất hạnh, éo le và luôn cố gắng bằng mọi cách để có thể giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Cũng chính vì tâm nguyện của mình, anh đã tham gia làm thiện nguyện với mọi người từ năm 23 tuổi khi đang học đại học ở năm thứ ba, cho tới năm anh ra trường. Từ lúc đấy anh theo đuổi con đường thiện nguyện và xuyên suốt hành trình “gieo yêu thương – trao hy vọng” cho tới nay khi mà anh đã ở tuổi 40.

Hình ảnh Anh Vững đang chia sẻ về câu chuyện làm thiện nguyện của mình

Hình ảnh Anh Vững đang chia sẻ về câu chuyện làm thiện nguyện của mình

Hành trình dẫn anh Vững tới công việc làm thiện nguyện và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở trên vùng cao, giống như cái duyên mà ông trời cho vậy. Anh Vững chia sẻ: “trong một chuyến đi chơi lên vùng cao ở Hà Giang cùng bạn bè, anh và mọi người trong đoàn thấy các em bé ở đây rất tội nghiệp, xót xa không nói nên lời. Khi thấy các em bé ở đây có cuộc sống khó khăn và thiếu thốn, không có đủ quần áo để mặc, không có cơm để ăn... nhìn mặt ai cũng đều tím tái, làn da xanh xao, ánh mắt đượm buồn. Có thể thấy cuộc sống của các em ở đây khó khăn và cơ cực vô cùng”.

Cũng chính từ đó, anh và mọi người đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh và thấu hiểu được sự thiếu thốn của các em. Từ những lòng trắc ẩn đấy đến năm 2003, Câu lạc bộ thiện nguyện “ Ban Mai Xanh” được thành lập, anh Vững được các thành viên tín nhiệm bầu làm trưởng nhóm Câu lạc bộ tại khu vực huyện Chương Mỹ.

Câu lạc bộ hoạt động với mục đích nhằm kết nối với các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, giúp đỡ cho các em nghèo vùng cao, miền trung.....Khi mới thành lập câu lạc bộ chỉ có 4-5 thành viên, đến nay đã có gần 200 thành viên tham gia, trong đó nhiều cán bộ, giáo viên, và người dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Hình ảnh Anh Vững và các thành viên CLB Ban Mai Xanh đi làm thiện nguyện

Hình ảnh Anh Vững và các thành viên CLB Ban Mai Xanh đi làm thiện nguyện

Những khó khăn, thách thức khi tham gia làm thiện nguyện

Anh Vững cho biết, để phát triển CLB thiện nguyện được như hiện giờ, là cả một quá trình gian nan và thử thách đối với anh và các thành viên trong Câu lạc bộ. Khi mới thành lập fanpage trên Facebook và hoạt động làm thiện nguyện, anh gặp rất nhiều khó khăn khi bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt và chưa được mọi người biết đến. Thời gian đầu hoạt động, anh không kêu gọi quyên góp được nhiều, chỉ vỏn vẹn vài bộ quần áo, vài cân gạo và chút mì tôm... vì chưa nhận được sự tin tưởng từ mọi người. Họ sợ anh lợi dụng việc làm thiện nguyện để trục lợi cho bản thân, từ đó mà anh nhận không ít lời xì xào không tốt về mình.

Anh Vững chia sẻ: “Thời gian đầu khi nghe được những điều không tốt về mình anh cảm thấy uất ức và bực lắm, nhiều hôm anh khóc suốt đêm vì tủi thân, bởi lòng tốt của mình bị coi là trục lợi”.

Dù vậy, nhưng anh Vững chưa bao giờ nản chí bỏ cuộc với hành trình làm thiện nguyện của mình. Bằng sự nỗ lực, kiên trì và lòng nhiệt huyết của mình đã giúp anh vượt qua những khó khăn ban đầu. Sau một thời gian anh kiên trì theo đuổi và làm nghiêm túc, làm bằng cái tâm của mình, thì mọi người dần biết đến và tin tưởng anh cũng như Câu lạc bộ Ban Mai Xanh.

Mọi người cũng bắt đầu ủng hộ và giúp đỡ anh trong các hoạt động thiện nguyện nhiều hơn (giúp anh thu gom, phân loại quần áo và phân chia các phần quà như: gạo, sữa, mì tôm... từ các mạnh thường quân quyên góp). Bởi vì sau mỗi lần kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, đều được anh Vững công khai minh bạch và thống kê rõ ràng các khoản thu chi một cách chi tiết vậy nên mọi người, ngày càng tin tưởng anh hơn.

Hình ảnh mọi người đang chung tay góp sức, nấu cơm cho người già neo đơn.

Hình ảnh mọi người đang chung tay góp sức, nấu cơm cho người già neo đơn.

Có những lúc kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp chưa đủ, anh Vững và các thành viên trong Câu lạc bộ lại tổ chức chương trình “ Hát rong gây quỹ từ thiện” ở các khu chợ, các con đường và hàng quán vào buổi tối. Dù hát không được hay, nhưng nghĩ tới các hoàn cảnh khó khăn thì mọi người lại có thêm nguồn động lực để làm tiếp trên hành trình thiện nguyện. Ngoài việc kêu gọi, kết nối từ mọi người giúp đỡ, cá nhân anh Vững hàng năm đều bỏ tiền riêng của mình vào ủng hộ để cùng Câu lạc bộ Ban Mai Xanh giúp đỡ được nhiều các hoàn cảnh hơn.

Hình ảnh anh Vững và các thành viên trong câu lạc bộ đang đi hát gây quỹ thiện nguyện

Hình ảnh anh Vững và các thành viên trong câu lạc bộ đang đi hát gây quỹ thiện nguyện

Nhận xét về tấm lòng thiện nguyện của anh Vững, Chị Nguyễn Thị Hồng - một thành viên trong Câu lạc bộ Ban Mai Xanh chia sẻ: “Ban đầu tôi cảm thấy em Vững là một người làm việc rỗi hơi, vác tù và hàng tổng, nhưng sau nhiều lần chứng kiến thấy em ấy làm việc luôn tận tâm, nhiệt huyết và luôn công khai, minh bạch mọi thứ và thực sự giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tôi bắt đầu thay đổi góc nhìn nhận của mình về em và thấy được việc làm thiện nguyện rất ý nghĩa và giúp được nhiều người khó khăn nên tôi xin tham gia đồng hành cùng em và gắn bó với Câu lạc bộ đến giờ”

Cô Nguyễn Thị Cầm (xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) - người được anh Vững và CLB giúp đỡ chia sẻ: “Tôi cảm ơn các anh ý rất nhiều, từ khi được anh Vững giúp đỡ tôi có chỗ êm ấm để ở, không phải lấy xô hứng nước mưa từng chỗ như trước nữa, cuộc sống bây giờ tôi cũng khá hơn. Nếu không có sự kết nối của anh Vững và thành viên CLB giúp đỡ thì gia đình tôi chắc không có nhà mới để ở, không có cuộc sống ổn định như hiện nay”.

Động lực duy trì việc làm thiện nguyện suốt bao năm

Tính tới nay anh Vững đã gắn bó với công việc thiện nguyện hơn 20 năm, giờ đây anh coi việc làm từ thiện là một phần sống không thể tách rời. Dù khó khăn, vất vả bao nhiêu cũng chẳng thể làm chùn bước đi của anh trên hành trình làm việc thiện.

Với 40 tuổi đời, hơn 20 năm xây dựng câu lạc bộ và đồng hành cùng biết bao hoàn cảnh khó khăn, anh và câu lạc bộ giúp đỡ bao hoàn cảnh, đặc biệt là các gia đình trên vùng cao Tây Bắc và những người mắc bệnh hiểm nghèo.

ình ảnh Anh Vững và các thành viên trao quà cho các gia đình khó khăn trên vùng cao.

Hình ảnh Anh Vững và các thành viên trao quà cho các gia đình khó khăn trên vùng cao.

Chỉ tính riêng năm 2023, anh Vững và Câu lạc bộ Ban Mai Xanh đã xây dựng được 3 căn nhà tình nghĩa (cho gia đình chị Nguyễn Thị Chức ở xã Thụy Hương, bà Du thôn Phụ Chính - xã Hòa Chính và anh Lừ Pá Vừng - bản Huổi Chát, tỉnh Sơn La với tổng kinh phí là hơn 400 triệu đồng); tổ chức kết nối 3 chương trình từ thiện “Chào đông” trên vùng cao tại Trường Mầm Non (Sư Lư - xã Na Son, Bản Copi và Bản Lọng Chuông, Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên); giúp đỡ 12 trường hợp mắc bệnh ung thư trang trải viện phí và 23 hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao hơn 430 triệu đồng... Bên cạnh đó hàng tháng anh cùng mọi người trong Câu lạc bộ còn nấu cơm miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ và hỗ trợ tiền cho người già neo đơn mỗi suất 500.000 đồng tại trung tâm bảo trợ xã hội 2 - Viên Anh, Viên Nội, Thanh Oai, Hà Nội.

Chương trình từ thiện “Chào đông” tại tỉnh Điện Biên

Chương trình từ thiện “Chào đông” tại tỉnh Điện Biên

Duy trì việc làm thiện nguyện suốt hơn 20 năm với thời gian hoạt động lâu như vậy, là một hành trình không hề dễ dàng với anh. Để theo đuổi và vẽ tiếp những hành trình với công việc thiện nguyện, anh Vững đã phải hy sinh và đánh đổi rất nhiều thứ: từ công việc, gia đình và sức khỏe của bản thân để giúp đỡ mọi người. Anh luôn phải tranh thủ thời gian sau mỗi buổi đi làm vào những ngày nghỉ cuối tuần để làm thiện nguyện. Khoảng thời gian qúy báu mà đáng lẽ bản thân được nghỉ ngơi và dành cho gia đình mình, thì anh lại luôn dành nó cho công việc thiện nguyện, để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bên ngoài đang chờ.

Anh Vững và các thành viên tranh thủ thời gian đi làm thiện nguyện vào buổi tối

Anh Vững và các thành viên tranh thủ thời gian đi làm thiện nguyện vào buổi tối

Để có được sự kiên trì và nỗ lực tham gia làm thiện nguyện và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong suốt thời gian qua, đó chính là nhờ vào “động lực” của bản thân anh. Khi được vợ con, người thân trong gia đình luôn đồng hành và giúp đỡ để anh có thêm sức mạnh tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Con gái anh Vững, cháu Nghiêm Đỗ Quỳnh Hương, học sinh lớp 5, trường tiểu học Hữu Văn chia sẻ: “Mỗi lần bố tham gia thiện nguyện, cháu ở nhà giúp bố nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa để bố dành thời gian đi giúp đỡ mọi người. Cháu cảm thấy rất vui khi bố đã giúp được cho những người có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Bọn cháu luôn đồng hành và cổ vũ bố trên con đường làm thiện nguyện”

Với tâm huyết và sự kiên trì, anh Vững không ngừng cống hiến cho những dự án thiện nguyện, từ việc xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ cho các trẻ em vùng cao, đến việc chăm sóc và giúp đỡ những người già leo đơn..... Công việc của anh không chỉ là sự đóng góp mà còn là niềm động viên tin thần cho những người xung quanh. Với sự tận tâm và nỗ lực không ngừng, anh Vững đã được UBND huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội công nhận và vinh danh là “Gương tốt, Việc tốt”, một người đóng góp tích cực và đáng trân trọng trong công việc thiện nguyện. Sự công nhận này không chỉ là vinh dự cá nhân mà còn là sự khích lệ, động viên cho anh tiếp tục hành trình của mình, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng.

Một số bằng khen của Anh Vững do Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ và thành phố Hà Nội trao tặng.

Bằng khen của Anh Vững do UBND TP Hà Nội trao tặng.

Anh Vững không chỉ là người đại diện cho sự nỗ lực cá nhân mà còn là biểu tượng của tinh thần đồng lòng, sự đoàn kết và tình yêu thương trong cộng đồng. Công lao của anh không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà còn là nguồn động viên lớn cho những người khác tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, góp phần xây dựng một xã hội đầy đủ lòng nhân ái và hòa bình.

Anh Vững chính là tấm gương sáng đáng để mọi người trân trọng và học tập. Trong xã hội nơi mà cuộc sống có thể trở nên khó khăn rất cần những người sẵn sàng thực hiện những việc tốt, góp vai trò quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng. Chúng ta cần người không chỉ nói hay mà luôn hành động để hướng tới một tương lai tươi đẹp, đó chính là hướng đi đúng đắn, thắp lên ngọn lửa, thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và toàn xã hội.

bài liên quan
Công an tỉnh Hòa Bình trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh vùng cao

Công an tỉnh Hòa Bình trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh vùng cao

Ngày 11/4/2024, Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức Chương trình thiện nguyện hướng về cơ sở tại địa bàn vùng cao xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.
Chuẩn bị diễn ra hoạt động "Tháng Nhân đạo năm 2024"

Chuẩn bị diễn ra hoạt động "Tháng Nhân đạo năm 2024"

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã thông tin về các chương trình, hoạt động trọng điểm diễn ra trong Tháng Nhân đạo năm 2024.
Ấm tình ngày xuân biên giới

Ấm tình ngày xuân biên giới

Đoàn viên, thanh niên 3 đơn vị trong những năm qua đã tổ chức hiệu quả, thiết thực nhiều hoạt động vì sự phát triển chung của xã hội, của cộng đồng.
Hành trình tình nguyện mùa Đông 2023 của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I

Hành trình tình nguyện mùa Đông 2023 của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng.
Về Sơn Động gặp những người đàn ông vươn lên thoát nghèo, làm tất cả vì cộng đồng

Về Sơn Động gặp những người đàn ông vươn lên thoát nghèo, làm tất cả vì cộng đồng

Sơn Động là huyện miền núi nghèo của tỉnh Bắc Giang nhưng nơi đây có tới gần 1.800 hộ dân thuộc diện là hộ gia đình người có công với cách mạng. Những năm qua, cùng với phong trào phát triển kinh tế xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới người có công ở Sơn Động không chỉ tự mình vươn lên thoát nghèo mà nhiều người còn trở thành những tấm gương tiêu biểu có đóng góp tích cực cho động đồng.
Biểu dương 80 nữ giáo viên tiêu biểu vượt khó năm 2023

Biểu dương 80 nữ giáo viên tiêu biểu vượt khó năm 2023

Đây là những nữ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó vươn lên, có nhiều cống hiến trong công tác giáo dục ở tỉnh Nghệ An.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.