Chủ nhật 28/04/2024 11:27

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 37 °C
Yên Bái 38 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 37°C
  • Yên Bái Hà Nội 38°C

Hé lộ đoạn ghi âm “đại ca Đường Nhuệ” Thái Bình đe doạ giết “con nợ”, sẵn sàng hy sinh đàn em nuôi ăn ở trong tù

Pháp luật hình sự
17/05/2019 08:33
Nhóm PV
aa
Việc liên tục bị doạ giết, chặt chân khiến vợ chồng ông Phạm Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết sợ hãi, lo lắng.


Tin nên đọc

Công an TP Thái Bình khẳng định, cơ quan này đã xem xét toàn bộ nội dung file ghi âm cuộc gọi do ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ doanh nghiệp gỗ Lâm Quyết) cung cấp, song không đủ căn cứ cấu thành tội danh "Đe doạ giết người" nên đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với hành vi được cho là của ông Nguyễn Xuân Đường (thường gọi “Đường Nhuệ”, trú TP Thái Bình - PV).

Cuộc gọi "lạnh gáy, buốt sống lưng"

Ngày 7/5, Nhóm PV báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc, trao đổi thông tin với đại diện Công an TP Thái Bình về một số vụ việc mà báo đã, đang và sẽ tiếp tục phản ánh. Khi PV đặt câu hỏi rằng, Công an TP Thái Bình đã tiến hành xác minh, làm rõ đoạn băng ghi âm lại cuộc trao đổi qua điện thoại giữa ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ doanh nghiệp chế biến, sản xuất gỗ Lâm Quyết) và một người xưng tên là Đường hay chưa? Và nếu đã xác minh, làm rõ thì tại sao cơ quan công an lại không tiến hành khởi tố hình sự vụ án "Đe doạ giết người" theo quy định tại Điều 133, Bộ luật Hình sự 2015?

img20190425163028_yjgl

Trụ sở Công an TP Thái Bình.Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Đội phó đội Điều tra tổng hợp, Công an TP Thái Bình trả lời rằng đơn vị đã tiến hành xem xét, nghe lại toàn bộ đoạn băng ghi âm này. Trong đoạn băng có một người xưng là Đường nói chuyện qua lại trên điện thoại với ông Nguyễn Văn Lẫm.

PV tiếp tục hỏi rằng, cơ quan điều tra sau đó có tiến hành trưng cầu giám định âm thanh đối với nội dung ghi âm cuộc gọi này hay không? "Vì file ghi âm này do ông Lẫm cung cấp kèm theo đơn trình báo, tố giác và các hình ảnh, chứng cứ khác chứ không phải file chưa rõ nguồn gốc nên chúng tôi không tiến hành trưng cầu giám định âm thanh.

Chúng tôi cũng xác định rằng đây là cuộc trao đổi qua điện thoại giữa ông Đường và ông Lẫm song xét thấy chưa đủ căn cứ cấu thành hành vi vi phạm hình sự nên quyết định không khởi tố vụ án theo Điều 157, Bộ luật Tố tụng hình sự 2015", ông Nguyễn Văn Đức trả lời.

Toàn bộ file ghi âm nói trên giá đình ông Nguyễn Văn Lẫm đã cung cấp cho Nhóm PV báo Pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, do thời lượng dài, nội dung quá tục tĩu, kinh khủng, chúng tôi chỉ xin phép trích lược tóm tắt cuộc trao đổi mà ông Lẫm khẳng định đây là cuộc hội thoại giữa ông và Nguyễn Xuân Đường để độc giả tiện theo dõi:

- Ông Lẫm: Em đang ở đâu?

- Ông Đường: Em đang dầu khí.

- Ông Lẫm: Bây giờ thế này Đường nhé. Thôi thì hôm nay anh cũng nói rõ với em là thôi thì tất nhiên là chỗ anh em anh phải quyết định, tối nay là anh hẹn em về nhưng anh bàn bạc với gia đình, mọi người là anh quyết định không bán xưởng, không ủy quyền cho ai cả. Anh giữ lại để sản xuất và sống để anh trả nợ và cái khoản nợ của em ý là anh chị xin nhận nợ rồi anh chị xin khất lại anh chị về anh chị làm các công trình hàng đang dở dang để anh trả.

img20190510101750_yzgx

Trụ sở Cty Lâm Quyết bị đập phá tan hoang.- Ông Đường: Khất cái ***, *** *** mày, bố *** cho mày khất đấy, cái *** *** mày, mày về xem, tao xem là thằng nào nó đỡ mày... [.v.v.]

- Ông Lẫm: Anh về anh làm cái hàng dở dang xong anh thu tiền anh trả.

- Ông Đường: Mày á, mày tuổi *** gì mày làm, tao thách mày làm luôn đấy. Bố mày nói cho mày biết này bố từng ra ngoài Hải Phòng bố tìm mày nhé, bố mày lên Hà Nội bố tìm mày rồi nhé. *** *** *** mày bố mày bắt được mày bố chặt chân mày ngay từ ngày đấy, mấy hôm trước rồi con ạ. *** *** mày, mày biết đấy một cái mạng người với một thằng nghiện nhé chỉ vì một tép thuốc phiện thôi nó có thể giết người....

- Ông Lẫm: Biết rồi anh có trốn đâu, có phải anh không trả em đâu.

- Ông Đường: Mày không trốn mày cũng phải trốn mày hiểu không, mày tưởng bây giờ mày về mày đàng hoàng mày lên công an mày khai báo mày nợ á, xong cái kiểu như những con nợ khác á. Mày nhầm rồi tao là Đường...

- Ông Đường: .... Bố mày ăn thịt mày luôn cái *** *** mày. Tao xác định luôn một thằng em tao lên đường. Con *** mày nghe tao nói này, mày báo luôn với tất cả các quan hệ của mày, *** *** mày tao sẽ hi sinh một thằng đàn em tao, tao nuôi trong tù, *** *** nhà mày.

- Ông Lẫm: Nói thật với em là chỗ anh em anh nợ em như thế là anh về anh khất em để anh làm.

- Ông Đường: [............] Mày sang công ty cho tao, mày nói bao nhiêu tiền bố mày trả mày...

- Ông Lẫm: Thôi anh chị xin em.

- Ông Đường: Tao *** chấp nhận, một là mày trốn con *** mày đi, cứ trốn đi... Bố mày chơi nhiều thằng chết chứ không phải mình mày chết đâu hiểu không.

Lo sợ bị đánh giết, chủ doanh nghiệp liên tục gọi điện cầu cứu công an

Việc liên tục bị doạ giết, chặt chân khiến vợ chồng ông Phạm Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết sợ hãi, lo lắng sẽ bị “xử” nếu như để ông Đường và người của ông Đường gặp được ở Thái Bình. Do đó, ông Lẫm đã gọi điện thoại cầu cứu công an các cấp tại Thái Bình đề nghị có biện pháp bảo vệ tính mạng cho hai vợ chồng, ngăn chặn các tình huống xấu có thể xảy ra.

img20190510101726_gmau

Hình ảnh nhóm người được cho là do ông Đường chỉ đạo xuống công ty Lâm Quyết.Cụ thể, theo các tài liệu là các file ghi âm cuộc gọi do gia đình ông Lẫm cung cấp cho Nhóm PV báo Pháp luật Việt Nam thể hiện ông Lẫm đã nhiều lần gọi điện thoại cho ông Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an TP Thái Bình đề nghị đảm bảo tính mạng, xin nhờ trụ sở Công an TP Thái Bình làm nơi đối thoại, mong các chủ nợ cho khất thêm thời gian để về làm hàng dang dở trả sau, nhưng không được chấp nhận.

Sau đó ông Lẫm được cho là đã gọi điện cho ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình để trình bày tình thế nguy cấp và cầu cứu sự hỗ trợ, bảo vệ từ lực lượng công an. Ông Minh sau đó được cho là hướng dẫn ông Lẫm gửi đơn lên phòng hình sự Công an tỉnh Thái Bình và Công an TP Thái Bình đồng thời điện báo cáo ông Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình để nắm biết sự việc. Ông Nguyễn Đình Trung được cho là tiếp tục hướng dẫn ông Lẫm làm đơn trình báo sự việc ra Công an TP Thái Bình và Công an tỉnh Thái Bình.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Luật sư Trần Hồng Lĩnh, Đoàn Luật sư TP Hải Phòng nhận định:

Khoản 1, Điều 133, Bộ luật Hình sự 2015 quy định về tội "Đe dọa giết người” như sau:

Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Trong trường hợp nhắn tin, gọi điện đe dọa giết người có kết hợp cùng với các hành động khác làm cho người bị đe dọa có căn cứ lo sợ rằng người đe dọa sẽ thực hiện việc giết người thì sẽ thỏa mãn cấu thành tội "Đe dọa giết người".

Hành vi đe dọa giết người cấu thành tội khi hành vi đó làm cho người bị đe dọa thực sự lo sợ một cách có căn cứ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện. Để đánh giá người bị đe dọa có phải ở trong tình trạng tâm lí như vậy hay không cần phải dựa vào những tình tiết nội dung và hình thức đe dọa; thời gian, địa điểm cũng như hoàn cảnh cụ thể khi hành vi đe dọa xảy ra; tương quan giữa bên đe dọa và bên bị đe dọa; thái độ và những xử sự cụ thể của người bị đe dọa sau khi bị đe dọa.

bài liên quan
Vụ 10 người thương vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái: Người đứng đầu có liên đới trách nhiệm?

Vụ 10 người thương vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái: Người đứng đầu có liên đới trách nhiệm?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường cho biết: Ngoài bị can đã bị khởi tố, cơ quan điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm của các tổ chức cá nhân khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Quảng Nam: Khởi tố 3 cựu Trưởng phòng Giáo dục về tội “nhận hối lộ”

Quảng Nam: Khởi tố 3 cựu Trưởng phòng Giáo dục về tội “nhận hối lộ”

Theo điều tra, từ năm 2019 - 2020, Phòng Giáo dục và đào tạo các huyện Nam Giang, Tây Giang, Bắc Trà My được giao làm chủ đầu tư các gói thầu mua sắm trang thiết bị giáo dục.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.