Chủ nhật 28/04/2024 17:42

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Khai mạc Hội chợ triển lãm Công ghiệp - Thương mại tỉnh Tây Ninh năm 2020

Pháp luật hình sự
12/12/2020 22:30
Tấn Quang - Kỳ Lâm - Thanh Hải
aa
Hội chợ Công nghiệp - Thương mại tỉnh Tây Ninh là một trong những nội dung trong chuỗi các hoạt động khuyến công quốc gia của Bộ Công thương tại tỉnh Tây Ninh, đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trong cả nước liên doanh, liên kết, mở rộng giao thương, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và phát triển thương hiệu, trên cơ sở đó tạo dựng quan hệ giao lưu phát triển kinh tế - xã hội giữa các tỉnh trong vùng và cả nước.


Được sự thống nhất của Bộ Công thương, ngày 11/12 tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Công nghiệp - Thương mại tỉnh Tây Ninh năm 2020 tại Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh.

Hinh 1 _130100

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm (ảnh: Thanh Hải).

Đến dự lễ khai mạc gồm có: ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công thương địa phương - Bộ Công thương; ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Dương Văn Thắng - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Lê Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tây Ninh - Trưởng ban tổ chức Hội chợ; bà Nguyễn Vân Nga - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam; ông Nguyễn Văn Thanh - Cục trưởng Cục Hóa chất; bà Đỗ Thị Minh Trâm - Phó cục trưởng Cục Công thương địa phương; ông Bùi Đức Phong - Tổng Giám đốc công ty VietAd; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công thương, Lãnh đạo các Sở Công thương trong và ngoài khu vực; cùng lãnh đạo các doanh nghiệp phân phối, đầu mối, tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn; lãnh đạo các doanh nghiệp, chủ hộ sản xuất kinh doanh trong tỉnh và ngoài tỉnh và doanh nghiệp nước ngoài đã tham gia Hội chợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Văn Thắng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: “Hội chợ nhằm tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh của tỉnh Tây Ninh đến với bạn bè trong và ngoài nước, được diễn ra từ ngày 11 đến ngày 17/12/2020. Hội chợ đã quy tụ được trên 150 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, với quy mô trên 300 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong nước, trong đó có 180 gian hàng thực hiện từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2020.
Hội chợ còn là cầu nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà đầu tư, nhà sản xuất trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất, kinh doanh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại và dịch vụ ngày càng hiệu quả hơn. Và ông cũng hy vọng rằng, thông qua Hội chợ sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó, hợp tác phát triển giữa tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành bạn; đồng thời sẽ mở ra cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác khuyến công, xúc tiến thương mại”.

Hinh 3 _145838

Ông Dương Văn Thắng - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội chợ Công nghiệp – Thương mại tỉnh Tây Ninh năm 2020 (ảnh: Thanh Hải).

Tây Ninh, nằm ở vị trí cầu nối giữa TP HCM và thủ đô Phnom Pênh, cách TP HCM khoảng 100km, là tuyến đường trọng điểm kết nối với các nước Đông Nam Á thông qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Tây Ninh, nơi có những di tích lịch sử, những công trình tôn giáo cổ kính, ngoài ra tỉnh cũng đã đầu tư xây dựng nhiều công trình kiến trúc nhân tạo khác nhằm phục vụ và thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương; ngọn núi Bà Đen cao nhất miền Nam (986m), với những ngôi chùa hàng trăm năm tuổi tọa lạc trên núi, đặc biệt là căn cứ Trung ương Cục; Tòa thánh Cao Đài là di tích kiến trúc độc đáo; hồ Dầu Tiếng lớn nhất Đông Nam Á; vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát; con sông Vàm Cỏ Đông có chiều dài 98Km, bắt nguồn từ đồng bằng trũng thấp thuộc Campuchia chảy vào Việt Nam qua các địa phương biên giới: huyện Châu Thành, huyện Bến Cầu, huyện Gò Dầu và huyện Trảng Bàng... và rất nhiều những di tích khác hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên non nước hữu tình, lôi cuốn du khách đến với Tây Ninh và rồi khi về để lại những kỷ niệm, tình cảm chan chứa về vùng đất đỏ nghĩa tình của miền Đông nam bộ.

Hinh 2 _145918

Ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại buổi lễ (ảnh: Thanh Hải).

Tại lễ khai mạc, ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu: "Hội nghị giao ban Giám đốc Sở Công thương phía Nam năm 2020 được tiến hành trong bối cảnh cả nước và các địa phương bước sang năm thứ 5 triển khai thực hiện phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 – 2020, các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và các địa phương về phát triển kinh tế - xã hội đã có những tác động cụ thể, làm thay đổi diện mạo tình hình kinh tế - xã hội nói chung và hoạt động của ngành Công thương nói riêng. Đây cũng chính là thời kỳ Việt Nam tham gia hội nhập sâu, rộng với nhiều hiệp định kinh tế, thương mại song phương và đa phương đã được ký kết".

Mười một tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới ngành Công thương, tuy nhiên tình hình sản xuất và hoạt động thương mại Khu vực phía Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế của cả nước.

Bộ Công thương biểu dương, đánh giá cao sự nổ lực phấn đấu của ngành công thương Khu vực phía Nam đã đạt được kết quả hết sức quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội trong 11 tháng đầu năm 2020. Một số thành tựu nổi bật là: chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) cả nước ước tính tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước (thấp hơn so với mức tăng 9,5% của cùng kỳ năm 2019). Khu vực phía Nam, hầu hết các tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có 13/20 tỉnh, thành có mức tăng cao hơn mức tăng bình quân của cả nước (cả nước tăng 3,1%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng có mức tăng trưởng khá, trong đó có Tây Ninh là +1,47%. Kim ngạch hàng hóa xuất khẩu Tây Ninh là 16,7%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế do nguyên nhân khách quan và chủ quan, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khó lường cũng là nguyên nhân làm tăng trưởng ở hầu hết các ngành, lĩnh vực chậm lại.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm (ảnh: Thanh Hải).

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm (ảnh: Thanh Hải).

Để hoàn thành mục tiêu năm 2021, là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Công thương nhất trí nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong báo cáo. Tuy nhiên, đề nghị các địa phương, đặc biệt là các Sở Công thương quan tâm triển khai một số nội dung sau: Thực hiện ứng phó hiệu quả, giảm thiểu tác động của thiên tai, dịch bệnh; Tập trung chỉ đạo sản xuất công nghiệp; Thúc đẩy mạnh mẻ sản xuất tiêu dùng, trong đó đặc biệt chú trọng thị trường trong nước góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Tiếp tục rà soát, hoàn thiện và thực hiện đồng bộ, hiệu quả hơn các chính sách xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu; Tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; Đẩy mạnh hoạt động liên kết vùng giữa ngành công thương các tỉnh, thành phố; Phối hợp với Bộ Công thương nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường, tích cực ngăn ngừa buôn lậu, gian lận, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ sản xuất trong nước và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Hinh 5 _130208

Hội chợ Công nghiệp - Thương mại tỉnh Tây Ninh năm 2020 với nhiều nội dung phong phú hứa hẹn sẽ đem đến cho các doanh nhân, doanh nghiệp những hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu thành công rực rỡ và góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

bài liên quan
Lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai gặp mặt đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam

Lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai gặp mặt đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam

Các đại biểu tham dự đại hội cần tích cực tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận, nêu lên những mong muốn, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên Đồng Nai.
Khai mạc Giải bóng đá các cơ quan Trung ương mở rộng Cup Báo Đại biểu Nhân dân năm 2020

Khai mạc Giải bóng đá các cơ quan Trung ương mở rộng Cup Báo Đại biểu Nhân dân năm 2020

Sáng 12.12, tại Hà Nội, Giải bóng đá các cơ quan Trung ương mở rộng - Cup Báo Đại biểu Nhân dân lần thứ 22 năm 2020 đã chính thức khai mạc.
Đại hội Đại biểu Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam khóa IX

Đại hội Đại biểu Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam khóa IX

"Mỗi văn nghệ sỹ cần bám sát hiện thực cuộc sống để sáng tạo, làm cho người đọc sau khi gấp sách lại đều cảm thấy mạch đời đập dưới bìa sách giống như mạch máu đập dưới làn da.", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.
Cần rà soát lại một số điều, khoản trong Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017

Cần rà soát lại một số điều, khoản trong Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017

Đây là ý kiến được đại biểu Lê Minh Trí (đoàn TP Hồ Chí Minh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao) đưa ra tại phiên thảo luận của Quốc hội sáng nay, 2/6.
Ông Nguyễn Cao Phúc giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Cao Phúc giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Cao Phúc - Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026.
HĐND thành phố Đà Nẵng thông qua 41 nghị quyết quan trọng

HĐND thành phố Đà Nẵng thông qua 41 nghị quyết quan trọng

Chiều ngày 17/12, sau 3 ngày tổ chức, HĐND TP Đà Nẵng đã bế mạc kỳ họp thứ 4 của HĐND thành phố khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.