Chủ nhật 28/07/2024 01:33

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Luật sư: Chưa có đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân

Pháp luật hình sự
03/06/2021 12:10
Minh Tú
aa
Trong vòng 05 năm đã có 2 phiên Tòa xét xử Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân nhưng cả hai đều phải hoãn vì không đủ căn cứ kết tội các bị cáo.


Ngày 07/6/2021 tới đây, vụ án sẽ tiến hành xét xử lần thứ 3, nhưng đến tận bây giờ, TAND TP Cần Thơ xác định vẫn chưa đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo.

Để có cái nhìn toàn diện về vụ án, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với hai vị luật sư từng tham gia vụ án này từ những ngày đầu: Luật sư Hoàng Tùng và Luật sư Hà Huy Sơn.

Phóng viên: Cảm ơn hai Luật sư đã tham gia trao đổi ngày hôm nay. Thưa Luật sư Hoàng Tùng, là một người theo vụ án từ những ngày đầu, nắm vững hồ sơ, ông đã từng phát biểu quan điểm cho rằng: Vụ án có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng nghiêm trọng. Cụ thể, những vi phạm đó là thuộc Cơ quan, tổ chức hay cá nhân nào, thưa ông?

Luật sư Hoàng Tùng: Như tôi đã từng trả lời báo chí và Văn phòng Luật sư Trung Hòa cũng đã có công văn tới các cơ quan chức năng TP Cần Thơ, tôi cho rằng vụ án có ba dấu hiệu vi phạm tố tụng rất nghiêm trọng. Cụ thể:

Một là: Cùng một thời điểm, cùng một vụ việc nhưng hai cơ quan tố tụng lại vừa xử lý mặt dân sự vừa khởi tố hình sự là trái pháp luật.

Trước khi vụ án được khởi tố, Ngân Hàng Agribank Cần Thơ đã khởi kiện vụ án dân sự phát mãi tài sản đã thế chấp của Công ty Tây Nam thu hồi nợ, TAND Quận Ninh Kiều đã thụ lý vụ án.

Trong quá trình này, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Cần Thơ lại khởi tố điều tra vụ án Hình Sự. Đến thời điểm hiện nay, Toà dân sự quận Ninh Kiều cũng không có quyết định tạm đình chỉ giải quyết và Công ty Tây Nam vẫn chưa có nhận được quyết định tạm đình chỉ nào từ TAND quận Ninh Kiều liên quan đến vụ án dân sự đang được Tòa thụ lý, giải quyết.

Hoang_Tung_LS

Luật Sư Hoàng Tùng.

Tôi xin nhắc lại, không thể sử dụng hai quan hệ pháp luật cho một sự kiện pháp lý, đây là nguyên tắc cơ bản của luật pháp.

Hai là: Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Cần Thơ khởi tố vụ án không có căn cứ.

Việc khởi tố của Cơ quan điều tra vi phạm điều 100 Bộ luật tố tụng hình sự vì Ngân hàng không có đơn tố cáo Công ty Tây Nam.

Điều 100 Bộ luật Tố tụng hình sự 2003 quy định về các căn cứ khởi tố vụ án hình sự như sau:"Chỉ được khởi tố vụ án hình sự khi đã xác định có dấu hiệụ của tội phạm. Việc xác định dấu hiệu tội phạm dựa trên những cơ sở sau đây:

1. Tố giác của công dân; 2. Tin báo của cơ quan, tổ chức; 3. Tin báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; 4. Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án, Bộ đội biên phòng, Hải quan, Kiểm lâm, lực lượng Cảnh sát biển và các cơ quan khác của Công an nhân dân, Quân đội nhân dân được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra trực tiếp phát hiện dấu hiệu của tội phạm; 5. Người phạm tội tự thú".

Tuy nhiên, trong vụ án này, Agribank Cần Thơ không hề có Đơn tố cáo Công ty Tây Nam mà chỉ tiến hành khởi kiện dân sự thông thường do có bất đồng quan điểm về lãi suất khi thanh lý Hợp đồng tín dụng. Do đó, việc Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Cần Thơ khởi tố vụ án là không có căn cứ.

Ba là: Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Cần Thơ điều tra sai thẩm quyền.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Cần Thơ đã vi phạm pháp lệnh về tổ chức điều tra hình sự năm 2014 (sửa đổi, bổ sung năm 2006, 2009); Thông tư số 28/2014/TT-BCA ngày 07/07/2014 của Bộ Công an về công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân.

Cụ thể: Cơ quan An ninh điều tra cấp tỉnh như Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Cần Thơ không được quyền điều tra đối với các tội danh quy định tại các Điều 139, 165 và 179 BLHS 1999 nhưng Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Cần Thơ vẫn cố tình lạm quyền điều tra và đề nghị truy tố trái pháp luật đối với các bị can trong vụ án.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, Cơ quan an ninh điều tra cấp tỉnh được tiến hành Điều tra vụ án hình sự về tội phạm khác liên quan đến an ninh quốc gia hoặc để bảo đảm khách quan theo sự phân công của Bộ trưởng Bộ Công an.

Tuy nhiên, Cơ quan an ninh điều tra Công An TP Cần Thơ không được sự phân công của Bộ Trưởng Bộ Công An tiến hành điều tra hình sự vụ án này.

Phóng viên: Thưa Luật sư Hà Huy Sơn, quan điểm của ông trao đổi với Pháp luật Plus trước đây là ngay bản thân TAND TP Cần Thơ cũng chưa đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo. Xin ông cho biết cụ thể về quan điểm này.

Luật sư Hà Huy Sơn: Tôi đã theo vụ án từ đầu, xem xét mọi khía cạnh pháp lý của vụ án và có cùng quan điểm với Luật sư Hoàng Tùng là vụ án hình sự này không nên xảy ra vì có quá nhiều điểm vi phạm tố tụng và đây chỉ là một vụ án dân sự đơn thuần.

Còn quan điểm cho rằng, TAND TP Cần Thơ cũng chưa đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo đều dựa trên các tài liệu do chính các cơ quan tố tụng Cần Thơ ban hành. Cụ thể:

Một là: Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Phạm Tường Thi và Nguyễn Văn Đạt không phải là chủ thể của “Tội vi phạm quy định trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài”.

Căn cứ nội dung truy tố trong Cáo Trạng số 26/CT-VKS-P3 ngày 09/07/2018 của VKSND TP Cần Thơ, Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân bị truy tố Theo điều Điều 179 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung Điều 206 BLHS 2015 “Tội vi phạm quy định trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài”.

Cáo trạng không nêu rõ ông Nhân bị truy tố theo chủ thể tội danh điều 179 hay đồng phạm, đồng phạm giúp sức theo điều 179.

Ha_Huy_Son_Ls

Luật sư Hà Huy Sơn.

Theo qui định pháp luật, “Chủ thể tội phạm: Chủ thể của tội là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Đây là tội phạm có dấu hiệu chủ thể đặc biệt, do đó người phạm tội chỉ có thể là người có có chức vụ, quyền hạn trong các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Do đó ông Nhân không nằm trong chủ thể chính bị truy tố vì ông là người đi vay, không làm việc trong ngân hàng.

Như vậy, việc truy tố ông Nhân theo điều 179 sửa đổi bổ sung 206 BLHS chỉ có thể là vai trò đồng phạm, đồng phạm giúp sức cho 3 cán bộ ngân hàng, cụ thể là giúp 3 cán bộ ngân hàng nâng khống giá trị tài sản đảm bảo theo bản cáo trạng cáo buộc.

Tuy nhiên, trong đơn khiếu nại ông nhân gửi đến VKSNDTC, VKSND Cần Thơ, TANDTC, Lãnh đạo tòa án TP Cần Thơ, Ông Nhân nói “Cơ quan điều tra không hề có bất kỳ chứng cứ gì chứng minh hành vi phạm tội theo cáo trạng.

Diễn biến tại phiên tòa năm 2018, cả 3 cán bộ ngân hàng xác định trước thẩm phán và HĐXX là việc thẩm định giá trị tài sản đảm bảo là đó là qui trình thẩm định của ngân hàng, doanh nghiệp và ông Nhân không có liên quan.

Toàn bộ công việc thẩm định là do nội bộ cán bộ ngân hàng làm, không có việc nâng khống giá trị tài sản đảm bảo.

Hai là: Ngày 10/5/2021, TAND TP. Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 04/2021/HSST-QĐ về việc trả hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 18/2021/TLST-HS ngày 23/3/2021. TAND TP Cần Thơ nêu rõ trong Quyết định: “Xét thấy chưa có đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo.

Tòa đề nghị điều tra bổ sung các vấn đề sau: Cần thiết phải xử lý tài sản đảm bảo theo quy định tại Nghị quyết số 42/2017/QH14, ngày 21/6/2017 của Quốc hội. Kết quả xử lý tài sản đảm bảo là cơ sở để xác định thiệt hại trong vụ án.”

Ngay sau đó, ngày 18/5 (sau 6 ngày làm việc) VKSND TP.Cần Thơ đã có Công văn số 155/VKS-P3, gửi TAND TP. Cần Thơ, với nội dung giữ nguyên Quyết định truy tố theo Cáo trạng số 26/CT-VKS-P3 ngày 9/7/2018 và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND TP. Cần Thơ, đề nghị xét xử.

Trong 6 ngày đó, vấn đề xử lý tài sản đảm bảo, là cơ sở để xác định thiệt hại trong vụ án như Quyết định của TAND TP Cần Thơ chưa được Cơ quan điều tra và VKSND TP Cần Thơ xử lý.

Vậy nhận định của tôi là TAND TP Cần Thơ vẫn chưa đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo là có cơ sở.

Phóng viên: Thưa Luật sư Hà Sơn, ông vừa đề cập đến vấn đề cơ sở để xác định thiệt hại trong vụ án. Đó phải chăng là cơ sở chứng minh các bị cáo có hay không có tội?

Luật sư Hà Sơn: Không đúng, đây chỉ là căn cứ để xác định thiệt hại, nếu không có thiệt hại, thì càng chứng minh là vụ án Oan Sai.

Quyết định chứng minh phải thỏa được tối thiểu 2 việc mới tiến hành được xác định có tội hay không có tội:

Thứ 1: Có đủ chứng cứ vật chất chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo.

Thứ 2: Hành vi phạm tội phải gây ra hậu quả. Cụ thể trong vụ án này là phải có thiệt hại về tài sản.

Và tôi lưu ý đây không phải lần đầu tiên TAND TP Cần Thơ trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung. Năm 2018, TAND TP Cần Thơ đã ban hành Quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung số 13/2018/HSST-QĐ ngày 8/8/2018 yêu cầu tiến hành thẩm định giá trị tài sản trong tố tụng hình sự với toàn bộ tài sản thế chấp khoản vay liên quan đến vụ án vào thời điểm năm 2018.

Hiện nay, không chỉ tôi mà nhiều Luật sư khác băn khoăn là trong suốt 3 năm qua, Cơ quan điều tra và VKS đã điều tra bổ sung như thế nào mà sau 3 năm, TAND TP Cần Thơ vẫn không đủ căn cứ chứng minh bị cáo phạm tội, lại phải trả hồ sơ điều tra bổ sung như vậy?

screen-shot-2018-04-13-at-060321-1127-2233

Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân chia sẻ với PV về những khó khăn của Công ty trước khi bị Cơ quan công an điều tra.

Việc kéo dài thời hạn điều tra, trả hồ sơ rồi lại điều tra rồi tiếp tục trả hồ sơ, không thể tiến hành xét xử cứ như vòng luẩn quẩn lặp đi lặp lại suốt 5 năm qua.

Như vậy không chỉ làm lãng phí thời gian, thiệt hại ngân sách nhà nước mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các bị can, khiến dư luận nghi ngờ tính công minh của luật pháp, và chính năng lực chuyên môn của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Cần Thơ.

Phóng viên: Thưa Luật sư Hà Huy Sơn, liên quan đến thẩm định giá, chúng tôi được biết là không chỉ 1 mà là có tới 5 bản Thẩm định giá khác nhau của nhiều Cơ quan tổ chức từ Trung ương đến địa phương trong vụ án này. Vậy tại sao vẫn chưa có cơ sở để xác định thiệt hại của Ngân hàng Agribank, thưa ông?

Luật sư Hà Huy Sơn:

Đúng là có tới 5 lần Thẩm định giá trong vụ án này.

Năm 2012, Agribank Cần Thơ định giá tài sản số 12 Nguyễn Trãi, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ thẩm định giá với giá 231 tỷ. Cả 3 bị can ngân hàng đều khẳng định trước tòa là họ làm đúng, không nâng khống giá trị tài sản đảm bảo.

Năm 2015, nhằm tái kiểm tra giá trị tài sản đảm bảo, Agribank chi nhánh Cần thơ thuê Công Ty Thẩm định giá Độc Lập, kết quả thẩm định là 225 tỷ.

Cùng thời điểm, Công ty Thẩm định giá Hoàng Quân phát hành thẩm định giá là 258 tỷ.

Ngày 22/6/2018, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận số 978/KL-TTCP thanh tra về việc chấp hành chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác của UBND TP Cần Thơ.

Trong đó, nội dung xác nhận giá trị Khu 12 Nguyễn Trãi, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ là 233 tỷ đồng. Đồng thời, Phó Thủ Tướng Thường Trực ông Trương Hòa Bình yêu cầu “ Căn cứ kết luận thanh tra, UBND TP Cần Thơ và các cơ quan liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện” Thông báo số 427/TB-VPCP ngày 09/11/2018.

Ngày 16/12/2020, Hội đồng thẩm định giá trung ương phát hành Kết luận định giá tài sản số 01/KL-HĐĐG ngày 16/12/2020.

Nội dung thống nhất chấp thuận giá trị quyền sử dụng đất Khu 12 Nguyễn Trãi, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tại thời điểm tháng 3 năm 2013 do đơn vị tư vấn xác định là 104 tỷ đồng.

Công Ty Cổ Phẩn Thẩm Định Sài Gòn ( Saigonap) là đơn vị tư vấn được lựa chọn thuê thực hiện thẩm định giá và Cty Cổ Phẩn Saigonap chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định.

4 kết quả được thẩm định bởi các Công ty chuyên môn về thẩm định giá, 1 kết quả xác định bởi Thanh Tra Chính Phủ.

Trong 5 kết quả thẩm định giá. Trong đó 4 kết quả đưa ra giá trị tương đương và chỉ 1 kết quả khác, chỉ bằng khoản 40% các kết quả còn lại ( kết quả của Cty cổ phần thẩm định giá Sài Gòn ( Saigonap).

Hiện nay, tôi chưa biết được, TAND TP Cần Thơ sẽ sử dụng kết quả định giá nào trong phiên xét xử sắp tới.

Phóng viên: Thưa Luật sư Hà Huy Sơn, TAND TP. Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 04/2021/HSST-QĐ của TAND TP.Cần Thơ về việc trả hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 18/2021/TLST-HS ngày 23/3/2021.

TAND TP Cần Thơ TP. Cần Thơ nêu rõ trong Quyết định: Cần thiết phải xử lý tài sản đảm bảo theo quy định tại Nghị quyết số 42/2017/QH14, ngày 21/6/2017 của Quốc hội. Ông có quan điểm thế nào về Quyết định này của TAND TP Cần Thơ?

Luật sư Hà Sơn: Tôi khẳng định, không thể áp dụng Nghị quyết số 42/2017/QH14, ngày 21/6/2017 của Quốc hội xử lý tài sản đảm bảo.

Căn cứ hồ sơ, tài liệu của vụ án khoản vay của Công ty Tây Nam theo Hợp đồng tín dụng số 01-/HĐTD.TN ngày 02/01/2012 thì trước thời điểm khởi tố vụ án ngày 24/12/2015 hai bên đang được giải quyết tranh chấp Hợp đồng tín dụng tại Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều.

Thời điểm hiện nay, nếu Tòa án quyết định áp dụng Điều 14 Nghị quyết 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội để giải quyết vấn đề tài sản trong vụ án là không có căn cứ. Khoản 1 Điều 19 Nghị quyết 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội quy định có hiệu lực từ ngày 15/8/2017.

Điều 19. Điều khoản thi hành Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 8 năm 2017 và được thực hiện trong thời hạn 05 năm từ ngày có hiệu lực thi hành.

Phóng viên: Thưa Luật sư Hoàng Tùng, nếu tham gia phiên xét xử Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân vào ngày 07/62021 tới đây. Ông sẽ phát biểu thế nào trước Tòa?

Luật sư Hoàng Tùng: Bộ luật tố tụng hình sự 2015 đã quy định rõ tại điều 13 - Suy đoán vô tội: "Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định và có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Khi không đủ và không thể làm sáng tỏ căn cứ để buộc tội, kết tội theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định thì cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng phải kết luận người bị buộc tội không có tội".

Chúng ta cùng hi vọng và tin tưởng, Hội đồng xét xử TAND TP Cần Thơ trong phiên xét xử ngày 07/6/2021 tới đây sẽ xem xét toàn diện mọi vấn đề, ra một bản án đúng quy định pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, bảo vệ tính nghiêm minh và công bằng của luật pháp.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn hai vị Luật sư về cuộc trao đổi ngày hôm nay.

bài liên quan
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Tối ngày 12/7 tại thành phố Quy Nhơn(Bình Định), báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

Mối quan hệ thân thiết của GKM – APG được "phác hoạ" thông qua hàng loạt giao dịch, góp cổ phần của GKM Holdings.
Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Do nhu cầu công việc, Chuyên trang truyền thông Pháp luật Pháp luật+ (Báo Pháp luật Việt Nam) chuyển về trụ sở mới.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 49 vụ với 57 đối tượng, tang vật thu giữ tổng cộng 591 kg ma túy các loại.
Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 cán bộ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự sau khi được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Đối tượng thường xuyên lên địa bàn huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.
Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Theo cáo trạng, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT HOSE) quen biết Trịnh Văn Quyết và Doãn Văn Phương (TGĐ Tập đoàn FLC). Quyết và Phương nhờ Sinh tạo điều kiện để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán trong tháng 9/2016.
Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Tin vào lời dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, nạn nhân đã bị các đối tượng bán sang Campuchia làm việc trong tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, gia đình đã phải chuyển số tiền gần 200 triệu đồng để “chuộc” thân.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Quá trình khai báo, cựu Chủ tịch FLC khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư”. Theo ông Quyết, việc mua lại doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp là để làm về lĩnh vực xây dựng.
Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Với việc đưa ra thông tin gian dối để huy động vốn của bị hại làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng đang có nhu cầu, để chiếm đoạt tổng số tiền trên 05 tỷ đồng, Nguyễn Đình Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam.
Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người, Đỗ Văn Đoàn đã sử dụng ô tô đến nhiều tuyến phố để trộm cắp cống thoát nước.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.