Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa hơn 2 tỷ đồng vì đầu tư tiền ảo

Cảnh giác
22/04/2024 11:44
Quốc Bảo
aa
Một bị hại ở TP Hà Nội vừa trình báo bị lừa hơn 2 tỷ đồng khi đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin.

Thông tin từ Công an TP Hà Nội trong thời gian qua, Công an TP.Hà Nội đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư tiền ảo.

Theo đó, các đối tượng thường giới thiệu đây là dự án với lãi suất cao, thời gian đầu, khi tham gia đầu tư tiền ảo người đầu tư sẽ có lãi và được kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, chúng sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi không cho rút tiền để chiếm đoạt.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của 1 bị hại về việc bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin.

Một người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa hơn 2 tỷ đồng khi đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin. Ảnh minh hoạ
Một người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa hơn 2 tỷ đồng khi đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, theo trình báo của bị hại, qua giới thiệu của bạn cũ, chỉ trong vòng 2 ngày, bị hại đã nạp tiền vào hệ thống ACO dold và thắng 226.000 USD.

Khi muốn rút tiền ra, các đối tượng đã yêu cầu bị hại nạp thêm tiền vào với các lý do "nộp tiền xác thực", "nâng cấp tài khoản VIP", "tiền rủi ro an toàn"… Tổng cộng, bị hại đã thực hiện 15 giao dịch và bị chiếm đoạt mất hơn 2 tỷ đồng.

Để phòng tránh lừa đảo, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư tài chính qua các ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để tự bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Ở một diến biến trước đó, Công an TP.Hà Nội cũng cảnh báo nhiều về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, cụ thể việc tham gia góp vốn, đầu tư bán hàng trên các trang thương mại điện tử giả mạo, tuy nhiên, vẫn còn nhiều nạn nhân bị mắc bẫy thủ đoạn này.

Công an TP.Hà Nội cho biết, mới đây thêm một nạn nhân bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com.

Cụ thể, anh N (trú tại Hà Nội) nhận được tin nhắn kết bạn từ một tài khoản Facebook nữ giới. Sau khi trò chuyện, người này mời anh N cùng đầu tư bán hàng để hưởng hoa hồng trên website www.carousell888.com.

Website có giao diện, tên miền giả mạo trang Thương mại điện tử Carousell của Singapore (www.carousell.sg) với các gian hàng đủ các loại sản phẩm. Anh N được hướng dẫn mở gian hàng, đăng bán các sản phẩm do đối tượng cung cấp, khi có khách đặt hàng thì phải thanh toán tiền cho bên kho cung cấp hàng và vận chuyển cho khách nhận, khi hoàn thành đơn hàng sẽ được hưởng hoa hồng.

Thời gian đầu tham gia, đơn hàng có giá trị từ 1 -10 triệu đồng và có tiền hoa hồng trả về, anh N vẫn có thể rút tiền ra được.

Tuy nhiên, sau đó đơn hàng có giá trị và số lượng lớn hơn rất nhiều để anh N phải tiếp tục nạp thêm tiền thanh toán. Khi số tiền đạt đến con số hàng tỷ đồng, nạn nhân không thể rút tiền ra được, đối tượng sẽ móc nối nhau viện các lý do cần nâng cấp thành viên, đóng thuế, đóng phí hải quan… với mục đích để nạn nhân tiếp tục chuyển thêm tiền thì mới rút ra được.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Cao Bằng: Lĩnh án tù chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma túy

Cao Bằng: Lĩnh án tù chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma túy

TAND tỉnh Cao Bằng vừa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm vận chuyển trái phép chất ma túy đối với bị cáo Vũ Đăng Thiệu (SN 1992, thường trú tại xã Mão Điền, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).
Trái vải thiều giúp Bắc Giang thu về hơn 5.700 tỷ đồng

Trái vải thiều giúp Bắc Giang thu về hơn 5.700 tỷ đồng

Tổng sản lượng tiêu thụ vải thiều của Bắc Giang ước đạt trên 85,7 nghìn tấn. Giá trị doanh thu từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ ước đạt khoảng trên 5.775 tỷ đồng.
Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Chiều 26/6, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) tiếp tục điều tra để làm rõ vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải khiến 1 người tử vong.
Tin bài khác
Cá độ bóng đá bị tội gì và xử phạt như thế nào?

Cá độ bóng đá bị tội gì và xử phạt như thế nào?

Ở Vệt Nam, hành vi cá độ bóng đá được coi là hành vi đánh bạc trái phép mà pháp luật nghiêm cấm. Tùy mức độ vi phạm, người tham gia cá độ bóng đá có thể bị xử phạt với các tội danh khác nhau.
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn đánh bạc trên không gian mạng mùa EURO

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn đánh bạc trên không gian mạng mùa EURO

Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kỹ thuật để phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức, tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.
Công an TP Hà Nội lên phương án đảm bảo an ninh, an toàn đoàn Tổng thống Nga Putin thăm chính thức Việt Nam

Công an TP Hà Nội lên phương án đảm bảo an ninh, an toàn đoàn Tổng thống Nga Putin thăm chính thức Việt Nam

Công an TP Hà Nội đã xây dựng phương án bảo vệ nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các hoạt động của đoàn Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra trên địa bàn thành phố trong các ngày 19-20/6.
Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng bởi công an giả

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng bởi công an giả

Một đối tượng lừa đảo tự nhận là cán bộ Công an Hà Nội yêu cầu ông K phải chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm là 500 triệu đồng để “đảm bảo việc điều tra”…
Thế nào là tội phạm công nghệ cao?

Thế nào là tội phạm công nghệ cao?

Trong công tác điều tra tội phạm công nghệ cao, các cơ quan tiến hành tố tụng đang gặp phải nhiều khó khăn do người phạm tội dùng thủ đoạn rất tinh vi.
Cần tạm dừng cấp phép thành lập câu lạc bộ Poker

Cần tạm dừng cấp phép thành lập câu lạc bộ Poker

Poker vốn là một bộ môn thể thao trí tuệ được Hiệp hội Thể thao trí tuệ quốc tế (IMSA) chấp nhận đưa vào các chương trình thi đấu. Thế nhưng, nhiều câu lạc bộ Poker tại Việt Nam đang tận dụng điều này để dần biến tướng hoạt động cờ bạc trá hình. Nếu không có giải pháp quản lý hiệu quả, Hà Nội và các tỉnh thành sẽ phải đối mặt với nguy cơ phát sinh tệ nạn đánh bạc trá hình.
Bộ GD&ĐT cảnh báo

Bộ GD&ĐT cảnh báo 'bẫy' lừa đảo mới

Bộ GD&ĐT đề nghị người dân thận trọng khi sử dụng các nguồn thông tin không chính thức, mạo danh. Tuyệt đối không nghe theo, liên hệ và chuyển tiền cho các đối tượng này.
Bộ Tài chính bị làm giả con dấu, văn bản và website

Bộ Tài chính bị làm giả con dấu, văn bản và website

Bộ Tài chính đang phối hợp và đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ các hành vi giả mạo văn bản, chữ ký, con dấu của lãnh đạo Bộ Tài chính.
Cách nhận biết các thủ đoạn giả danh Công an

Cách nhận biết các thủ đoạn giả danh Công an

Lợi dụng niềm tin của người dân đối với lực lượng công an, nhiều đối tượng đã lên mạng mua quân phục công an, công cụ hỗ trợ rồi khoác lên người để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần nâng cao cảnh giác và cập nhật các kiến thức cần thiết, cách nhận biết các đối tượng giả danh công an để không rơi vào bẫy của kẻ xấu.
Tố cáo nặc danh có được giải quyết không?

Tố cáo nặc danh có được giải quyết không?

Nội dung tố cáo, đơn tố cáo cần phải cung cấp thông tin rõ ràng về hành vi vi phạm pháp luật của cá nhân hoặc tổ chức bị tố cáo.
ky hop thu 7 quoc hoi khoa xv quoc hoi thao luan ve du an luat cong chung sua doi

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi)

(PLM) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 25/6, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi). Các đại biểu tán thành việc sửa đổi toàn diện Luật Công chứng nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về hoạt động công chứng; Bảo đảm thống nhất, đồng bộ với các luật mới được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.
tphcm trien khai hoc ba so cho gan 133000 hoc sinh lop 1

TP.HCM triển khai học bạ số cho gần 133.000 học sinh lớp 1

(PLM) - Năm học 2023-2024, TPHCM thí điểm triển khai học bạ số cho toàn bộ học sinh lớp 1. Đây được xem là khởi đầu quan trọng, hướng đến thực hiện cho tất cả khối lớp ở bậc phổ thông. Theo kế hoạch, dữ liệu học bạ sẽ được số hóa ở tất cả cấp học vào năm học 2025-2026.
bao dam tuyet doi an ninh an toan cho ky thi tot nghiep trung hoc pho thong

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(PLM) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các cấp các ngành các tổ chức có liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn cho kỳ thi.
ha noi xu ly hon 300 truong hop vi pham giao thong qua nguon tin bao zalo

Hà Nội: Xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm giao thông qua nguồn tin báo Zalo

(PLM) - Thực hiện Kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”, theo thống kê trong vòng 1 tháng qua đã có 727 lượt tin nhắn tương tác gửi đến trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
tam ngung cap can cuoc cong dan tren dia ban thanh pho ha noi

Tạm ngừng cấp Căn cước công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội

(PLM) - Chiều ngày 24-6, Công an thành phố Hà Nội ra thông báo quan trọng liên quan đến cấp căn cước công dân mới để người dân nắm rõ.