Chủ nhật 28/07/2024 09:34

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

“Nhật ký chống dịch” của nữ sinh viên trong đội truy tìm dấu vết Covid-19

Pháp luật hình sự
08/04/2020 08:33
Minh Nhật
aa
"Yêu cầu đặt ra là bằng mọi cách truy tìm, liên lạc bằng được với các hành khách thuộc diện có nguy cơ cao đã đáp chuyến bay đến Việt Nam”, nữ sinh Vũ Thị Lan Anh chia sẻ trải nghiệm đặc biệt của cô.


Là một trong những sinh viên y khoa của Trường Đại học Y tế Công cộng tình nguyện tham gia vào tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, nữ sinh trẻ Vũ Thị Lan Anh đã có những trải nghiệm đặc biệt, mà cô cho rằng đó sẽ là những trang nhật ký đẹp nhất viết về thời sinh viên của mình.

Buổi sáng thứ 7 đặc biệt của cô sinh viên năm 2

14/3 là một ngày đặc biệt đối với cô sinh viên năm 2, Trường Đại học y tế Công cộng Vũ Thị Lan Anh. Thay vì tranh thủ ngủ nướng sau cả tuần học tập vất vả như những buổi sáng thứ 7 khác, Lan Anh lại thức dậy từ sớm, điều mà cô sinh viên này mô tả là hoàn toàn tình cờ. Nhưng cũng chính sự tình cờ này đã giúp cô đọc được thông báo ban cán sự, đăng trên trang Facebook của lớp, về việc Bộ Y tế cần huy động gấp lực lượng sinh viên của trường, để hỗ trợ cho công tác kiểm soát dịch Covid-19.

Anh294.

Lan Anh (giữa) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ liên hệ với các hành khách trên chuyến bay có người dương tính SARS-CoV-2.

Lan Anh nhớ lại: “Vì đây là điều động gấp nên các sinh viên tình nguyện tham gia được yêu cầu có mặt tại trường lúc 9h, trong khi đó 8h30 mới có thông báo từ nhà trường và 10 phút sau ban cán sự lớp mới đăng thông tin lên Facebook”.

Từ nơi ở của Lan Anh tại Bắc Từ Liêm đến trường mất khoảng 15 phút, cũng có nghĩa cô sinh viên năm 2 này chỉ có 5 phút để quyết định có tham gia hay không. Tuy nhiên, cũng chưa cần đến từng ấy thời gian để Lan Anh có được sự lựa chọn cho mình.

Từ đây, cô gái tuổi vừa đôi mươi chính thức bước vào một hành trình đầy mới mẻ và cũng lắm chông gai, để chung tay cùng cả nước chống lại đại dịch Covid-19.

Bằng mọi cách phải truy tìm, liên lạc được với các hành khách có nguy cơ

Đoàn sinh viên Trường Đại học Y tế Công cộng tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác chống dịch trong lần huy động này bao gồm 23 người, trong đó có 5-6 sinh viên năm 2 như Lan Anh, còn lại là những sinh viên khóa trên.

“Ngay sau khi tập trung, chúng tôi được đưa đến Bộ Y tế và được tập huấn về công tác liên hệ, truy tìm những hành khách trên chuyến bay có ghi nhận trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và hỗ trợ xử lý, nhập thông tin của những hành khách này vào hệ thống dữ liệu. Đây cũng chính là nhiệm vụ mà chúng tôi được giao sau này”, Lan Anh kể.

Lực lượng các sinh viên y khoa tham gia chống dịch chụp ảnh cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Lực lượng các sinh viên y khoa tham gia chống dịch chụp ảnh cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, nhiệm vụ dành cho nhóm sinh viên còn đòi hỏi kỹ năng ngoại ngữ (những người cần liên hệ chủ yếu là người nước ngoài) và một chút kiến thức về xử lý dữ liệu. Sau buổi sáng đào tạo và tập huấn, nhóm sinh viên được chọn lọc lại còn 10 người. Sang ngày thứ hai, có thêm 4 sinh viên nữa được bổ sung, như vậy quân số của lực lượng chống dịch đặc biệt này được chốt lại ở con số 14 người.

Kể từ giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch Covid-19 (sau khi Việt Nam ghi nhận ca bệnh thứ 17), hầu hết ca bệnh mới được ghi nhận là các ca xâm nhập. Vì vậy, thời điểm đó, truy tìm, kiểm soát hành khách từ các chuyến bay nước ngoài đến Việt Nam là một nhiệm vụ hết sức cấp bách, đặc biệt là với những chuyến bay đã ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các sinh viên được tập huấn kỹ năng liên hệ, khai thác thông tin bởi cán bộ của Bộ Y tế.

Các sinh viên được tập huấn kỹ năng liên hệ, khai thác thông tin bởi cán bộ của Bộ Y tế.

“Buổi sáng vừa được tập huấn xong, ngay đầu giờ chiều chúng tôi được đưa đến một phòng làm việc ở Trung tâm Hội nghị Quốc tế, để bắt tay ngay vào công việc. Tinh thần làm việc là hết sức khẩn trương. Yêu cầu được đặt ra là bằng mọi cách truy tìm, liên lạc bằng được với các hành khách thuộc diện có nguy cơ cao đã đáp chuyến bay đến Việt Nam” – Lan Anh cho biết.

Theo lời kể của cô sinh viên Đại học Y tế Công cộng, tuần tự công việc sẽ được tiến hành như sau: Vào đầu ca làm việc, bộ phận IT sẽ cung cấp danh sách các hành khách cần liên lạc. Trong số này sẽ có những hành khách đã có đủ thông tin và có thể liên lạc trực tiếp, cũng có nhiều hành khách thông tin thu thập được chỉ vỏn vẹn những gì trên vé máy bay, đây là những trường hợp yêu cầu phải sử dụng đến các công tác nghiệp vụ để truy tìm, liên lạc bằng được với mục đích cuối cùng là xác định vị trí, phổ biến thông tin về chuyến bay đã có người mắc Covid-19, đồng thời yêu cầu hành khách này tự cách ly và hướng dẫn cách liên lạc với lực lượng y tế địa phương, để được theo dõi, tư vấn về tình trạng sức khỏe.

“Xin chào! Tôi là Lan Anh đến từ tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế"

“Xin chào! Tôi là Lan Anh đến từ tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế”, đó là lời chào mở đầu cho mỗi cuộc gọi thực thi nhiệm vụ được giao của cô sinh viên năm 2 này.

Trong trường hợp đã liên lạc trực tiếp được với hành khách, nội dung cuộc gọi sẽ tiếp diễn theo một kịch bản đã được dựng sẵn: “Trên chuyến bay… có ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2, ông/bà có từng ở trên chuyến bay này hay không?”; “Ông/bà hiện đang ở đâu?”; “Ông/bà đã được cách ly hay chưa? Nếu chưa thì liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được cách ly và hướng dẫn các biện pháp an toàn!”. Mỗi cuộc gọi “tiêu chuẩn” sẽ chỉ mất 3-4 phút.

Tuy nhiên, theo Lan Anh chỉ có 50-60% các trường hợp diễn ra theo kịch bản. Số còn lại sẽ rơi vào trường hợp mù mờ thông tin hành khách và phải lần theo từng manh mối nhỏ. Thậm chí, có trường hợp đã liên lạc được nhưng phía hành khách đó lại không hợp tác. Những trường hợp như thế này sẽ tốn rất nhiều thời gian.

“Có nhiều hành khách chỉ để lại mỗi tên và số hộ chiếu. Chúng tôi bắt buộc phải tìm đủ mọi cách để có thêm thông tin, nhằm liên lạc được với họ như: Liên hệ lên đại sứ quán, khách sạn, đơn vị lữ hành, hoặc bất kì các kênh có thể truy ra được hình ảnh và thông tin như: trích xuất camera an ninh, instagram, Whatsapp, Youtube, Facebook hay ứng dụng đặt vé máy bay, khách sạn mà hành khách đó đã sử dụng” – Lan Anh chia sẻ.

Trong thời gian hơn 2 tuần thực hiện nhiệm vụ được giao (từ 14/3 – 31/3), những ca khó nhất mà tân binh này từng gặp phải thường đến từ việc thiếu thông tin liên lạc của hành khách, hoặc cơ sở khách sạn mà hành khách đó lưu trú không hợp tác.

nữ sinh Vũ Thị Lan Anh chia sẻ trải nghiệm đặc biệt của cô.

nữ sinh Vũ Thị Lan Anh chia sẻ trải nghiệm đặc biệt của cô.

Cô nhớ lại: “Chúng tôi từng gặp một trường hợp nhờ người khác đặt hộ tour du lịch sang Việt Nam. Khi liên hệ với người đặt hộ này thì người đó cũng không biết rõ thông tin của vị khách nhờ đặt tour. Chúng tôi buộc phải trích xuất camera sân bay, sau đó dùng hình ảnh chụp được của vị khách này để tìm kiếm trên các trang mạng xã hội".

"May mắn là sau đó chúng tôi đã tìm ra được tài khoản của họ. Cũng có trường hợp khách sạn một mực không xác nhận là có hành khách cần tìm lưu trú, buộc chúng tôi phải liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn đó xuống làm việc, xác minh”.

Đội sinh viên y khoa của Trường Đại học Y tế Công cộng

Đội sinh viên y khoa của Trường Đại học Y tế Công cộng

Tuy nhiên, trường hợp để lại nhiều ấn tượng nhất với Lan Anh lại là một vị khách nước ngoài đã có đầy đủ thông tin liên lạc, đã chấp hành rất tốt yêu cầu tự cách ly, nhưng lại gặp một vấn đề phát sinh mà ít ai ngờ đến.

“Lúc đó đã là hơn 9 giờ tối, tôi nhận cuộc gọi từ một vị khách nước ngoài, đang tự cách ly tại khách sạn phàn nàn rằng, ông ấy đang rất đói nhưng không ai mang đồ ăn lên cả. Liên lạc phía khách sạn, thì nhân viên ở đấy giải thích lý do họ không mang đồ ăn lên là vì sợ lây bệnh".

"Chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian động viên, phân tích, bàn bạc với phía khách sạn để thống nhất được giải pháp cuối cùng: Nhân viên sẽ mang đồ ăn lên trước cửa phòng, gõ cửa báo hiệu rồi rời đi, một lúc sau vị khách đang cách ly sẽ chủ động ra lấy đồ ăn”, Lan Anh kể.

Lửa thử vàng gian nan thử sức, và những trang nhật ký đẹp nhất thời sinh viên

Mặc dù các kỹ năng kể trên đều đã được dạy tại trường, nhưng với một sinh viên năm 2 như Lan Anh, khi tham gia trực tiếp vào một nhiệm vụ đòi hỏi nhiều kinh nghiệm thực tế như vậy, thì những khó khăn, bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi.

Nhóm sinh viên tham gia chống dịch ghi lại kỷ niệm sau khi hoàn thành nhiệm vụ lúc 12 giờ đêm.

Nhóm sinh viên tham gia chống dịch ghi lại kỷ niệm sau khi hoàn thành nhiệm vụ lúc 12 giờ đêm.

Các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam ngày càng nhiều hơn khiến khối lượng công việc đặt lên vai lực lượng liên lạc, tìm kiếm thông tin hành khách là rất lớn. Chỉ có duy nhất hôm đầu tiên, buổi làm việc bắt đầu từ 9 giờ sáng và kết thúc lúc 8 giờ tối. Còn những ngày tiếp theo, từ 7 rưỡi sáng là Lan Anh cùng mọi người đã vào việc và thường phải rất khuya, có khi đến 12 giờ đêm thì nhiệm vụ trong ngày mới được hoàn thành.

Là con gái, ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” không ít lần cô sinh viên năm 2 rơi vào trạng thái tiêu cực. Đó là cảm giác bất lực trước những hành khách đã hơn chục cuộc gọi vẫn chưa đem lại kết quả; mệt mỏi khi trời đã về khuya nhưng danh sách liên lạc thì cứ nối dài thêm; ấm ức, tủi thân đến ứa nước mắt khi những cá nhân không hợp tác còn quay lại dùng những lời lẽ vô văn hóa để xúc phạm, đe dọa mình.

Ăn vội, ngủ vội là cảnh thường thấy của lực lượng này, khi khối lượng công việc chồng chất.

Ăn vội, ngủ vội là cảnh thường thấy của lực lượng này, khi khối lượng công việc chồng chất.

Trong những thời khắc khó khăn này, chính sự động viên, hướng dẫn của người đi trước, cùng với đó là tâm thế của một thành viên trong lực lượng đang trực tiếp tham gia vào công tác chống dịch Covid-19 đã xốc lại tinh thần cho “chiến binh” trẻ tuổi.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, mỗi khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ lại chính là “ngọn lửa” tôi rèn nên bản lĩnh và kinh nghiệm của lực lượng sinh viên y khoa tham gia chống dịch. “Những ca quá khó, chúng tôi được các cán bộ lâu năm hướng dẫn cách giải quyết. Từ đó, chúng tôi đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm, từ những điều đơn giản như thay đổi tông giọng để người nghe tin tưởng hơn, đến cách đặt câu hỏi để tháo gỡ vấn đề.

Bài học lớn nhất là chúng tôi ý thức được rằng, mình đang ở cương vị lực lượng của Bộ Y tế có trách nhiệm liên lạc với các hành khách, do đó phải thật bình tĩnh trước những phản ứng thái quá, đồng thời giữ thái độ cứng rắn với trường hợp không hợp tác”.

Niềm vui đến từ chính những bữa ăn không cao lương mĩ vị nhưng theo Lan Anh lại rất ngon miệng, đủ đầy.

Niềm vui đến từ chính những bữa ăn không cao lương mĩ vị nhưng theo Lan Anh lại rất ngon miệng, đủ đầy.

Những ngày tham gia vào tổ công tác chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế mang đến cho Lan Anh những kỷ niệm đẹp khó quên. Thậm chí, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, vào thời điểm đã tạm kết thúc nhiệm vụ gần 1 tuần, sự hào hứng vẫn còn vẹn nguyên trong lời kể của cô, như chuyện chỉ vừa xảy ra ngày hôm qua: “Tuổi trẻ rất muốn chinh phục, trải nghiệm, nên lần đầu tiên được tham gia vào một nhiệm vụ quy mô và học được nhiều kỹ năng năng mới như vậy khiến chúng tôi đều rất hứng thú. Đã bắt tay vào việc là quên luôn cả giờ giấc. Tôi cũng quen được nhiều bạn mới, có những trải nghiệm cùng ăn, cùng chơi, cùng hợp sức giải quyết những vấn đề khó. Đáng nhớ hơn cả là những lần được gặp bác Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam và bác Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Nếu có một cuốn nhật ký viết riêng cho thời sinh viên, tôi sẽ dành những trang đẹp nhất cho khoảng thời gian đặc biệt này”.

bài liên quan
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng trên địa bàn.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Tối ngày 12/7 tại thành phố Quy Nhơn(Bình Định), báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè năm 2024

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè năm 2024

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan vừa ký ban hành công điện về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè năm 2024 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố.
Bộ Y tế đề xuất để cha mẹ được quyết định sinh số con như mong muốn

Bộ Y tế đề xuất để cha mẹ được quyết định sinh số con như mong muốn

Bộ Y tế sẽ không quy định số con đối với mỗi cặp vợ chồng mà trao quyền quyết định cho mỗi gia đình, gắn với trách nhiệm chăm sóc và nuôi dạy con tốt.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 49 vụ với 57 đối tượng, tang vật thu giữ tổng cộng 591 kg ma túy các loại.
Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 cán bộ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự sau khi được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Đối tượng thường xuyên lên địa bàn huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.
Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Theo cáo trạng, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT HOSE) quen biết Trịnh Văn Quyết và Doãn Văn Phương (TGĐ Tập đoàn FLC). Quyết và Phương nhờ Sinh tạo điều kiện để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán trong tháng 9/2016.
Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Tin vào lời dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, nạn nhân đã bị các đối tượng bán sang Campuchia làm việc trong tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, gia đình đã phải chuyển số tiền gần 200 triệu đồng để “chuộc” thân.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Quá trình khai báo, cựu Chủ tịch FLC khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư”. Theo ông Quyết, việc mua lại doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp là để làm về lĩnh vực xây dựng.
Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Với việc đưa ra thông tin gian dối để huy động vốn của bị hại làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng đang có nhu cầu, để chiếm đoạt tổng số tiền trên 05 tỷ đồng, Nguyễn Đình Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam.
Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người, Đỗ Văn Đoàn đã sử dụng ô tô đến nhiều tuyến phố để trộm cắp cống thoát nước.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.