Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Pháp luật Plus 24h: Chưa có chủ trương di dời Ga Hà Nội, toàn cảnh các bến buýt sông ở Sài Gòn

Pháp luật hình sự
22/08/2017 14:23
Ngọc Huy
aa
Một số tin đáng chú ý: Điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên; Vận hành kỹ thuật tuyến tàu buýt tại TP HCM...


Chưa có chủ trương di dời Ga Hà Nội

Trước đề xuất di dời Ga Hà Nội ra khỏi khu vực nội đô. Theo lãnh đạo ngành đường sắt, trong phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông đường sắt cũng như phê duyệt quy hoạch giao thông Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 của Thủ tướng Chính phủ đều xác định Ga Hà Nội là ga trung tâm, đầu mối trung chuyển hành khách cho tuyến đường sắt nội đô và đường sắt liên tỉnh.

Các bản quy hoạch đã được tính toán kỹ lưỡng, xem xét nhiều yếu tố và lấy ý kiến của nhiều cơ quan, chuyên gia trong và ngoài nước. Chính vì vậy, nếu di dời ga Hà Nội sẽ phá vỡ các quy hoạch này.

Pháp luật Plus 24h: Chưa có chủ trương di dời Ga Hà Nội, toàn cảnh các bến buýt sông ở Sài Gòn

Ga Hà Nội hay còn được gọi với cái tên khác là Ga Hàng Cỏ là công trình hơn 100 tuổi, một trong những biểu tượng gắn bó với người dân Thủ đô. Trước đề xuất di dời ga Hà Nội ra ngoại thành, nhiều người cho rằng đề xuất này là chưa hợp lý bởi ga Hà Nội là nhà ga trung tâm nhất có thể kết nối giao thông, tạo thuận lợi cho hành khách trong việc đi lại. Hơn nữa, ga Hà Nội là nơi kiểm kế sinh nhai của nhiều người từ những bác xe ôm cho đến những cô hàng nước.

Các nước phát triển như Nhật, Pháp đều có hệ thống đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia, đường sắt cao tốc nằm trong nội đô tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Ga Hà Nội không đơn thuần là nhà ga để trung chuyển hành khách mà nơi này đã gắn bó vào tiềm thức của du khách trong và ngoài nước như một di sản khi mỗi khi có dịp tới Hà Nội.

Vận hành kỹ thuật tàu buýt đầu tiên tại TP HCM

Sáng nay, Sở GTVT TP HCM đã tổ chức lễ vận hành kỹ thuật tàu buýt đầu tiên của tuyến buýt đường sông số 1 Bạch Đằng – Linh Đông.

Chiếc tàu buýt có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi khá đẹp mắt, dài 18 m với màu vàng chủ đạo cho tuyến buýt sông số 1, có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến điểm cuối bến Linh Đông (quận Thủ Đức).

Xem thêm...

Hà Nội điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo cấp sở

Thành phố công bố nhân sự mới các sở: Tư pháp, Du lịch, Quy hoạch kiến trúc, Kế hoạch đầu tư.

Ngày 21/8, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Theo đó, ông Ngô Anh Tuấn - Phó giám đốc Sở Nội vụ được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tư pháp; ông Trần Đức Hải - Phó giám đốc Sở Du lịch giữ chức vụ Giám đốc Sở Du lịch; Ông Mai Xuân Vinh - Trưởng phòng Quản lý công sản (Sở Tài chính) giữ chức vụ Phó giám đốc Sở; ông Phạm Quốc Tuyến - Chánh Văn phòng Sở Quy hoạch - Kiến trúc làm Phó giám đốc Sở này.

TP Hà Nội có quyết định bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện. Ảnh minh họa: Giang Huy.
TP Hà Nội có quyết định bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện. Ảnh minh họa: Giang Huy.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng ký ban hành quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quyền - Bí thư Huyện ủy Quốc Oai, làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư từ ngày 1/7.

Ông Quyền được bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch thay ông Nguyễn Văn Tứ, nhận nhiệm vụ mới ở Thành ủy Hà Nội với chức vụ Chánh văn phòng.

Lãnh đạo Hà Nội cũng đã có quyết định bổ nhiệm một số lãnh đạo quận huyện. Cụ thể, Chánh văn phòng Thành ủy Hoàng Minh Dũng Tiến được bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư Quận ủy Ba Đình. Ông Hoàng Trọng Quyết - Bí thư Quận ủy Ba Đình được phân công làm Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

Xem thêm...

Toàn cảnh các bến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn

Sau hơn 2 tháng triển khai, hệ thống bến buýt đón trả khách công cộng bằng đường thuỷ đầu tiên ở TP.HCM đã hình thành, các tàu vận chuyển sẽ vận hành kỹ thuật vào ngày hôm nay 21/8.

Sau hơn 2 tháng triển khai, những bến buýt đường sông đầu tiên ở TP.HCM đã hình thành, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối trước khi đưa vào khai thác.

Tuyến buýt đường sông đầu tiên ở TP.HCM có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến bến phà Linh Đông (quận Thủ Đức) đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Bến số 1 Bạch Đằng (quận 1) nằm ngay trước công viên Công trường Mê Linh và bên tuyến đường Tôn Đức Thắng. Bến Bạch Đằng được xây dựng trên nền mặt bằng nhà chờ tàu du lịch hoạt động nhiều năm trước nay đã hoàn thành cầu tàu, thi công các hạng mục còn lại. Điểm đi đến quan trọng này đã có bãi giữ xe sẵn, bến xe buýt bên cạnh rất thuận tiện.
Tuyến buýt đường sông đầu tiên ở TP.HCM có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến bến phà Linh Đông (quận Thủ Đức) đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Bến số 1 Bạch Đằng (quận 1) nằm ngay trước công viên Công trường Mê Linh và bên tuyến đường Tôn Đức Thắng. Bến Bạch Đằng được xây dựng trên nền mặt bằng nhà chờ tàu du lịch hoạt động nhiều năm trước nay đã hoàn thành cầu tàu, thi công các hạng mục còn lại. Điểm đi đến quan trọng này đã có bãi giữ xe sẵn, bến xe buýt bên cạnh rất thuận tiện.
Đây là bến có quy mô lớn nhất trong toàn tuyến buýt sông số 1 đi theo sông Sài Gòn, kênh Thanh Đa. Toàn tuyến sẽ có 12 bến, trong đó 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung. Theo nhà đầu tư, buýt đường sông chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến, giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.
Đây là bến có quy mô lớn nhất trong toàn tuyến buýt sông số 1 đi theo sông Sài Gòn, kênh Thanh Đa. Toàn tuyến sẽ có 12 bến, trong đó 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung. Theo nhà đầu tư, buýt đường sông chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến, giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.

Xem thêm...

Hải Dương: Tràn lan bến bãi hoạt động không phép dọc cầu Cống Neo

Những bến bãi chứa vật liệu xây dựng hoạt động tấp nập, kín cả một khúc sông chỉ chừng 1km; những tàu chở cát, đá, xi măng cùng nhiều xe trọng tải lớn nhỏ ra vào nhộn nhịp khiến cuộc sống của người dân và an ninh đường sông tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sông Luộc, đoạn từ cầu Neo mới (xã Tứ Cường) đến cầu Neo cũ (thị trấn Thanh Miện) dài chừng 1km có tới 4, 5 bến chứa vật liệu xây dựng hoạt động kín cả khúc sông và như một công trường với các loại tàu lớn bé, những chiếc cần cẩu bốc hàng, vận chuyển xi măng, cát đá lên xuống tàu hối hả.

Khúc sông dài chừng 1,5 km nhưng có rất nhiều bến bãi hoạt động không phép.
Khúc sông dài chừng 1,5 km nhưng có rất nhiều bến bãi hoạt động không phép.

Ông Đỗ Sơn Hà (người dân địa phương): Mỗi ngày có đến hàng chục lượt xe tải chở cát, sỏi, đá ra vào tại bến bãi này. Vật liệu rơi vãi xuống đường khiến bụi bay khắp nơi. Người dân đa phần phải làm cửa kính và đóng kín nhưng vẫn không tránh khỏi khói bụi bay vào nhà.

Bên cạnh ô nhiễm không khí thì tiếng động cơ xe, động cơ tàu ra vào cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người dân... Ông Chuyển (xã Tứ Cường - một chủ bến bãi) cho biết, từ khi cầu Neo mới được xây dựng và đi vào hoạt động, diện tích bến bãi vật liệu xây dựng của ông đã bị thu hẹp và việc kinh doanh hầu như rất hạn chế.

Hoạt động sôi động hơn ở phía bờ đối diện là bến vật liệu của hộ ông Vũ Văn Tuấn và hộ ông Trần Huy Đãng. Dưới sông, khi các thuyền chở cát, đá cập bến thì lập tức, các đầu cẩu trên bờ nhận nhiệm vụ bốc “hàng”.

Cùng với đó là các ô tô tải vận chuyển cát, đá ra khỏi bến mà không hề có bạt che phủ hoặc chỉ che chắn sơ sài. Đường giao thông thì bụi mù mịt khiến ai tham gia giao thông cũng bức xúc. Con đường từ mấy bến bãi ra đường lớn (nằm sát cạnh trụ sở Công an huyện Thanh Miện) vì thế mà cũng bị cày xới, băm nát. Bụi bặm bám trắng xóa cây cối ven đường.

Xem thêm...

Vĩnh Phúc: Chủ đầu tư nói gì về con đường nghìn tỷ không có đèn chiếu sáng?

Sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng, đoạn đường dài 13km, với tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng vẫn hoàn toàn không có đèn đường, đèn tín hiệu, đèn giao thông, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.

Con đường nghìn tỷ không có điện chiếu sáng.
Con đường nghìn tỷ không có điện chiếu sáng.

Sau khi Phapluatplus.vn đăng tải kì 1 - Hà Nội: Nghịch lý đường nghìn tỷ nhưng không có đèn chiếu sáng.

Ngày ngày 4/8/2017 PV đã có buổi làm việc với ông Đàm Hữu Huân - Trưởng ban Offit, Ban Quản lý Dự án cải thiện Môi trường Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, về vấn đề con đường nghìn tỷ không được chiếu sáng.

Ông Đàm Hữu Huân - Trưởng ban Offit, Ban Quản lý Dự án cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.
Ông Đàm Hữu Huân - Trưởng ban Offit, Ban Quản lý Dự án cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi làm việc, PV có đặt câu hỏi về vấn đề con đường nghìn tỷ không được chiếu sáng, ông ông Huân cho biết: “Đường này bên tôi là chủ đầu tư xây dựng theo thỏa thuận. Vốn đầu tư là của zaika và theo thỏa thuận của 2 tỉnh, khi bàn giao dự án toàn bộ tuyến đường này thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Khi duyệt dự án xong thì Huyện Mê Linh sáp nhập vào TP Hà Nội”.

“Tổng chiều dài tuyến đường này rơi vào tầm 13km trong đó 12,5km thuộc Mê Linh, TP Hà Nội.

Xem thêm...

bài liên quan
Nhân lực chất lượng cao

Nhân lực chất lượng cao

Mới đây, khi dự và chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, diễn ra tại TP Quy Nhơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý tỉnh Bình Định phải hết sức chú trọng chăm lo việc đào tạo nguồn nhân lực, bởi chất lượng của nguồn nhân lực mới chính là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân nhà đầu tư.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.