Công ty Trường Sơn 28 thi công khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.
Mới đây, Văn phòng quản lý đường bộ I.5 (Khu Quản lý đường bộ I - Cục Quản lý đường bộ Việt Nam) đã ban hành văn bản số 61/VPQLĐBI.5 gửi UBND thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh về việc đề nghị xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên tuyến QL.18, tại Km63+430/ Phải tuyến, Km62+47/ Phải tuyến (Cầu Lim) và Km64+500/ Phải tuyến, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
Theo Văn phòng quản lý đường bộ I.5 "Tại Km63+430/ Phải tuyến QL.18 phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Công ty Trường Sơn 28 (Số ĐKKD: 0100512273004; Nơi cấp Sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội; Địa chỉ Km182+305 QL.1 Pháp Vân - Cầu Giẽ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) triển khai thi công Gói thầu xây lắp 9: Đường Đông Triều cao tốc Hạ Long (Từ Km14+670 đến Cầu Cầm) - Hạng mục thi công: San lấp mặt bằng trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ (sát mép đường QL.18, chiều sâu 15m, chiều rộng 8m) khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận cấp phép".
|
Văn phòng quản lý đường bộ I.5 kiểm tra và lập biên bản Công ty Trường Sơn 28 thi công không phép. |
Trước đó, ngày 26/02/2024, Văn phòng Quản lý đường bộ I.5, UBND phường Mạo Khê, Công ty cổ phần BOT Phả Lại, đã lập Biên bản làm việc, yêu cầu Công ty Trường Sơn 28 dừng thi công san lấp mặt bằng và trả lại nguyên trạng hành lang an toàn đường bộ. Tuy nhiên, Công ty Trường Sơn 28 đã dừng thi công nhưng chưa hoàn trả hành lang theo quy định.
Trước đó, cũng liên quan đến việc thi công khi chưa được cấp phép trên địa phận thị xã Đông Triều, Công ty cổ phần Xây dựng Trường Sinh Sơn La đã đào, san lấp, đổ đất trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ, tại Km62+47/Phải tuyến (gầm cầu Lim chiều sâu 15m, chiều dài 15m); tại Km64+500/Phải tuyến (cách mép đường 8m, chiều rộng 15m, chiều sâu 7m) khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận cấp phép.
|
Văn phòng quản lý đường bộ I.5 lập biên bản vi phạm đối với Công ty cổ phần xây dựng Trường Sinh Sơn La. |
Trước sai phạm này, Phapluatplus.vn đã trao đổi với ông Hoàng Văn Bình - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông tỉnh Quảng Ninh. Ông Bình thừa nhận "phản ánh là đúng".
Trước những hành vi vi phạm của các Công ty như Công ty Trường Sơn 28, Công ty cổ phần Xây dựng Trường Sinh Sơn La, thiết nghĩ cơ quan chức năng tại địa phương cần thường xuyên phối hợp với Văn phòng quản lý đường bộ I.5 để kiểm tra, rà soát các đơn vị, nhà thầu thi công trên tuyến quản lý, có biện pháp răn đe, xử phạt vi phạm hành chính (nếu có) nhằm ngăn ngừa các hành vi thi công trước khi được cơ quan chức năng cấp phép, gìn giữ sự tôn nghiêm của pháp luật.
Công trình đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh có chiều dài 40,93km. Đường được thiết kế quy mô đường cấp III đồng bằng với 6 làn xe (4 làn xe cơ giới và 2 làn đường gom) với tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng từ nguồn vốn trung ương và tỉnh. Toàn tuyến bố trí 13 cầu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực và 9 nút giao cùng mức giao cắt với các tuyến quốc lộ 18, quốc lộ 10, đường tỉnh 338, đường tỉnh 333 cùng hệ thống thoát nước, cây xanh cảnh quan và ATGT. Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn trúng thầu là Gói thầu số 09 Xây dựng đường đoạn từ Km14+670 đến cầu Cầm (bao gồm công tác khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với giá trúng thầu là 1.040,432 tỷ đồng (giá dự toán 1.040,87 tỷ đồng). |