Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Sẵn sàng cho những 'bước chuyển' mới

Pháp luật & Xã hội
10/07/2024 08:02
Quang Huy - Đức Anh (thực hiện)
aa
Nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) phát hành số đầu tiên (10/7/1985 - 10/7/2024), Tổng Biên tập - TS. Vũ Hoài Nam đã chia sẻ về những định hướng phát triển của PLVN trong thời gian tới.

Trong bối cảnh chuyển đổi số đã và đang trở thành xu thế của các cơ quan báo chí. PLVN - sau 39 năm hình thành và phát triển sẽ thích ứng và thay đổi như thế nào để bắt nhịp với xu thế, thưa Tổng Biên tập?

- Ngày 6/4/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, xác định: Chuyển đổi số báo chí nhằm mục tiêu xây dựng các cơ quan báo chí theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại; làm tốt sứ mệnh thông tin tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước; bảo đảm vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội, giữ vững chủ quyền thông tin trên không gian mạng; đổi mới hiệu quả trải nghiệm của độc giả; tạo nguồn thu mới; thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp nội dung số.

Có thể nói, chuyển đổi số, thích ứng với sự thay đổi của độc giả trong cách tiếp nhận thông tin đã trở thành yêu cầu, đòi hỏi với mỗi tòa soạn, trong đó có PLVN.

Có nhiều việc phải làm. Với PLVN, thời gian qua đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động, điều hành: 100% báo cáo đề tài, duyệt, cấp giấy giới thiệu đã được thực hiện online và quyết tâm triển khai sớm nhất tòa soạn hội tụ.

Báo cũng tích cực “định vị” hình ảnh, xây dựng thương hiệu không chỉ bằng tác phẩm báo chí truyền thống mà còn qua nhiều hoạt động như: Tổ chức các chương trình đã trở thành thương hiệu của báo: Vinh danh “Gương sáng Pháp luật”; Giải leo núi “Bước chân trên mây”, Caravan tuyên truyền an toàn giao thông; Tổ chức các hội thảo, mới đây nhất là hội thảo về Luật Đấu thầu (tại TP Đà Nẵng), về Thị trường tín chỉ carbon (tại TP Hồ Chí Minh); các chương trình Talkshow đối thoại với doanh nhân, doanh nghiệp…

Trong kỷ nguyên số, PLVN hướng tới làm báo bằng công nghệ đa nền tảng với nhiều hình thức mới như: podcast, video..., mở rộng phương thức thông tin trên đa nền tảng. Bên cạnh báo in, báo điện tử, các chuyên trang điện tử, PLVN đã có tài khoản mạng xã hội TikTok, Facebook, Youtube... thu hút được đông đảo người theo dõi.

Sẵn sàng cho những 'bước chuyển' mới
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng (thứ 3 từ trái sang); Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh (thứ 2 từ trái sang); Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản PGS.TS Phạm Minh Tuấn (ngoài cùng bên phải); Tổng Biên tập Báo PLVN TS Vũ Hoài Nam (thứ 2 từ phải sang) tại gian trưng bày của Báo PLVN tại Hội Báo 2024.

Những thuận lợi, khó khăn chính của PLVN trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay là gì, thưa Tổng Biên tập?

- PLVN nói riêng, báo chí nói chung đang bước vào giai đoạn phát triển mới, thuận lợi và khó khăn song hành. Ngoài sự tin tưởng, tin yêu của bạn đọc suốt hành trình 39 năm, Báo nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo cơ quan chủ quản, của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; sự đồng hành, ủng hộ tích cực của các ban, Bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

Với PLVN, qua 39 năm, vấn đề quan trọng nhất, xuyên suốt cho sự phát triển là yếu tố con người. Sự đoàn kết, nhất trí một lòng, “toàn tâm, toàn trí, toàn lực” của Đảng ủy, Ban Biên tập, sự cố gắng của các phòng, ban, nỗ lực của từng phóng viên, biên tập viên đã tạo nên thế và lực mới cho Báo. Uy tín, tầm ảnh hưởng của Báo tiếp tục nâng cao và lan rộng.

Tuy vậy, cũng như nhiều tòa soạn khác, PLVN cũng có những khó khăn. Với một tòa soạn đang trong quá trình chuyển đổi số, có thể thấy ngay những hạn chế về nguồn nhân lực khi phải thích ứng, thích nghi với xu thế báo chí mới. Bên cạnh đó, vấn đề dữ liệu số, cơ sở hạ tầng, công nghệ, phần mềm tích hợp đáp ứng được nhu cầu còn thiếu và yếu. Đi cùng với đó, làm sao để ứng dụng công nghệ nhưng bảo mật, không lộ, lọt thông tin cũng là yêu cầu đặt ra…

Thời gian qua, PLVN đã triển khai nhiều công việc liên quan đến quản trị nội bộ, tinh gọn bộ máy, rà soát, sắp xếp phòng, ban, đơn vị... Xin Tổng Biên tập cho biết cụ thể hơn về vấn đề này?

- Ngày 28/6/2023, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ký Quyết định số 1188/QĐ-BTP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo PLVN. Đây là những định hướng rất quan trọng trong quá trình rà soát, kiện toàn, sắp xếp bộ máy, nhân sự.

Được sự thống nhất cao trong Đảng ủy, Ban Biên tập, Báo đã hoàn thành việc ban hành các quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của từng đơn vị trực thuộc; cơ bản ban hành các quy chế, quy trình quan trọng; tập trung hoàn thiện vị trí việc làm, xây dựng quy hoạch và kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Báo, cơ cấu lại đội ngũ viên chức, người lao động của Báo trên cơ sở vị trí việc làm được phê duyệt;...

Đặc biệt, Báo đã hoàn thành sắp xếp các văn phòng đại diện ở các địa bàn trọng điểm về chính trị, kinh tế, xã hội trên cả nước. Qua đó, phát huy vai trò của các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tại địa phương.

Nhân đây, một lần nữa tôi muốn nhắc lại tinh thần đoàn kết, dù có sự điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi vị trí công việc thì ở đâu cũng là “ngôi nhà PLVN”. Sắp xếp là để làm cho PLVN mạnh hơn, tốt lên. Nếu ví tòa soạn như một con thuyền thì mỗi cán bộ, viên chức, người lao động là những tay chèo. Tất cả đều tay, phối hợp nhịp nhàng, cùng một mục tiêu, một ý chí, đồng lòng, quyết tâm thì con thuyền sẽ vững vàng lướt sóng.

Nội dung tờ báo là “hồn cốt” của mỗi tòa soạn, Tổng Biên tập có thể chia sẻ những định hướng về công tác nội dung trong thời gian tới?

- Chủ trương, định hướng của Báo PLVN là đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thông tin về tình hình kinh tế - xã hội; các thông tin về người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến; lan tỏa những điều hay, lẽ phải... Thủ tướng Chính phủ cũng từng chỉ đạo, cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền những nhân tố mới, người tốt, việc tốt, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa trong xã hội... Báo PLVN cũng quán triệt chặt chẽ tinh thần nêu trên.

Đối với các nội dung đơn thư bạn đọc gửi tới Báo hoặc những vấn đề cần tác nghiệp báo chí chuyên sâu, vụ việc gây bức xúc dư luận, chủ trương của Ban Biên tập là không né tránh, không ngại “va chạm”, sẵn sàng bảo vệ cái đúng, đấu tranh với cái sai, bảo vệ người dân, nhất là những đối tượng yếu thế. Tuy nhiên, để tác phẩm báo chí khi đăng tải bảo đảm tính chính xác, khách quan, toàn diện, tòa soạn đã yêu cầu nâng cao thêm một bước quy trình tác nghiệp, quy trình xuất bản nhằm bảo đảm sự chặt chẽ.

Trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực và các tệ nạn xã hội khác, PLVN đã cùng với báo chí cả nước phát huy vai trò xung kích, thể hiện rõ vai trò giám sát của Nhân dân. Nhiều vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực, vi phạm do Báo PLVN phát hiện và chuyển đến các cơ quan có trách nhiệm đã được xử lí nghiêm minh, trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Năm 2025, PLVN kỷ niệm 40 năm Ngày phát hành số đầu tiên. Hướng tới sự kiện quan trọng này, PLVN sẽ triển khai những công việc gì trong thời gian tới, thưa Tổng Biên tập?

- Dấu ấn 40 năm đối với mỗi cơ quan, tổ chức thường rất quan trọng. Đối với Báo PLVN, đây là dịp để thế hệ những người làm báo của PLVN ôn lại truyền thống vẻ vang, tri ân thế hệ đi trước, kế thừa và tiếp tục sự nghiệp thông tin, tuyên truyền, làm cho Báo PLVN ngày càng phát triển. Tập thể Báo PLVN tâm niệm cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành Tư pháp giao phó; thực hiện sứ mệnh vẻ vang của người làm báo trong “ngôi nhà chung” báo chí cách mạng Việt Nam; sẵn sàng cho những “bước chuyển” mới trong tương lai.

Ngay từ đầu năm 2024, cùng với các nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch kỷ niệm 80 năm ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2025), Đảng ủy, Ban Biên tập Báo PLVN cũng đã ban hành kế hoạch riêng cho sự kiện quan trọng này; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị thực hiện.

Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp... để Báo PLVN không ngừng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Báo PLVN phát hành số đầu tiên (10/7/1985 - 10/7/2024), thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập, tôi xin gửi lời tri ân, lời chúc sức khỏe, thành công tới toàn thể các thế hệ lãnh đạo, người làm báo của Báo PLVN; anh chị em phóng viên, biên tập viên, người lao động. Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, trong bối cảnh, tình hình mới, cái “chất”, cái “tôi”, bản lĩnh của người làm báo Báo PLVN luôn vững vàng, kiên định, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện trọn vẹn sứ mệnh cao cả với nghề.
bài liên quan
Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Tối ngày 12/7 tại thành phố Quy Nhơn(Bình Định), báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
Báo Pháp luật Việt Nam: Tăng cường đoàn kết để phát triển mạnh mẽ và vững chắc

Báo Pháp luật Việt Nam: Tăng cường đoàn kết để phát triển mạnh mẽ và vững chắc

Ghi nhận kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN), Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đồng thời yêu cầu Báo tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường đoàn kết để Báo phát triển mạnh mẽ và vững chắc hơn...
Báo Pháp luật Việt Nam góp phần phản ánh thực tiễn sinh động ở nhiều địa phương

Báo Pháp luật Việt Nam góp phần phản ánh thực tiễn sinh động ở nhiều địa phương

Trong những năm qua, bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam còn đẩy mạnh hướng về cơ sở, phản ánh thông tin từ địa phương. Những đóng góp của Báo cũng đã được nhiều lãnh đạo địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
Vinh dự là

Vinh dự là 'Cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp'

Đối với người làm báo Pháp luật Việt Nam (PLVN), ngoài mục tiêu, phương châm hành động “Vì Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” còn mang trong mình niềm tự hào đặc biệt là “Cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp”.
Conic trao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ Conic Riverside

Conic trao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ Conic Riverside

Ngày 08/06/2024, Công ty Cổ Phần Xây Dựng Đầu Tư Và Phát Triển Lĩnh Phong – Conic, đã tiến hành bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ) cho những cư dân đầu tiên tại khu căn hộ Conic Riverside (Lô 13B, KDC Conic, P. 7, Quận 8, Tp. HCM), theo đúng tiến độ cam kết.
Báo Pháp luật Việt Nam ký kết chương trình phối hợp truyền thông với quận Tây Hồ

Báo Pháp luật Việt Nam ký kết chương trình phối hợp truyền thông với quận Tây Hồ

Ngày 4/6/2024, tại trụ sở UBND quận Tây Hồ (TP Hà Nội), UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa quận Tây Hồ và Báo Pháp luật Việt Nam.
Mới nhất
Đọc nhiều
Kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân

Kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân

Chiều 16/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát thông cáo cho biết tại kỳ họp 43 (ngày 15-16/7), Ủy ban đã xem xét đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.
Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang

Tại kỳ họp thứ 43, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND và HĐND tỉnh An Giang.
Hà Nội: Hơn 3.200 tài xế ô tô và xe máy ở bị phạt nguội trong 6 tháng đầu năm

Hà Nội: Hơn 3.200 tài xế ô tô và xe máy ở bị phạt nguội trong 6 tháng đầu năm

CSGT Hà Nội phát hiện và gửi thông báo cho 3.290 trường hợp tài xế ô tô và xe máy vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát, đồng thời xử lý 1.822 tài xế vi phạm.
Tin bài khác
Hà Nội: Hơn 3.200 tài xế ô tô và xe máy ở bị phạt nguội trong 6 tháng đầu năm

Hà Nội: Hơn 3.200 tài xế ô tô và xe máy ở bị phạt nguội trong 6 tháng đầu năm

CSGT Hà Nội phát hiện và gửi thông báo cho 3.290 trường hợp tài xế ô tô và xe máy vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát, đồng thời xử lý 1.822 tài xế vi phạm.
Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt 27,5 triệu đồng, đình chỉ biểu diễn 9 tháng

Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt 27,5 triệu đồng, đình chỉ biểu diễn 9 tháng

Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng, đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng do cài huy hiệu "lạ" khi diễn trong live show.
Danh tính những người gặp nạn sau vụ nổ quán ăn sắp khai trương ở Vĩnh Phúc

Danh tính những người gặp nạn sau vụ nổ quán ăn sắp khai trương ở Vĩnh Phúc

Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc thông tin về danh tính 8 người gặp nạn (có 2 người nước ngoài) sau vụ nổ nghi do rò rỉ khí gas tại shophouse thuộc tòa nhà The City Light, TP Vĩnh Yên.
Hơn 450.000 lượt ô tô trượt đăng kiểm trong 6 tháng đầu năm 2024

Hơn 450.000 lượt ô tô trượt đăng kiểm trong 6 tháng đầu năm 2024

Quá trình các đơn vị đăng kiểm trên cả nước kiểm định hơn 2,8 triệu lượt phương tiện ô tô, có hơn 450 nghìn lượt phương tiện trượt đăng kiểm.
Hồ thủy điện Tuyên Quang mở 1 cửa xả đáy

Hồ thủy điện Tuyên Quang mở 1 cửa xả đáy

Ngày 16/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công điện lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang mở 1 cửa xả đáy Hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 16h cùng ngày.
Hải Phòng: Triệt phá 711 vụ án, bắt giữ hơn 1.300 đối tượng tội phạm về ma túy

Hải Phòng: Triệt phá 711 vụ án, bắt giữ hơn 1.300 đối tượng tội phạm về ma túy

6 tháng đầu năm 2024 lực lượng chức năng Công an TP Hải Phòng đã triệt phá 711 vụ án, đồng thời bắt giữ hơn 1.300 đối tượng tội phạm ma túy.
Đề xuất 2.300 tỷ khắc phục các điểm xung yếu đường sắt quốc gia

Đề xuất 2.300 tỷ khắc phục các điểm xung yếu đường sắt quốc gia

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về giải pháp khắc phục các điểm xung yếu trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia.
Quy định về điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Quy định về điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2024

8h ngày 17/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thí sinh theo số báo danh.
Từ 1/10/2024 ba trường hợp không được mở tài khoản thanh toán online

Từ 1/10/2024 ba trường hợp không được mở tài khoản thanh toán online

Thông tư 17/2024/TT-NHNN, từ ngày 1/10/2024 việc mở tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử không áp dụng đối với từng trường hợp cụ thể, người dân cần lưu ý để tránh mắc phải.
Nam Định: Công an huyện Vụ Bản ra quân xử lý xe chở quá khổ, quá tải

Nam Định: Công an huyện Vụ Bản ra quân xử lý xe chở quá khổ, quá tải

Công an huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Đinh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý xe chở quá khổ, quá tải trọng lưu thông trên địa bàn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.
bao phap luat viet nam ky niem 39 nam doan ket hien dai nhan van

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

(PLM) - Tối ngày 12/7, Báo PLVN đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày Báo PLVN xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
bao phap luat viet nam tang cuong doan ket thong nhat trong trien khai nhiem vu cong tac

Báo Pháp luật Việt Nam: Tăng cường đoàn kết, thống nhất trong triển khai nhiệm vụ công tác

(PLM) - Sáng 12/7, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng – Đoàn thể, kết quả thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp; đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư Pháp, các đồng chí lãnh đạo Ban biên tập cùng toàn thể viên chức, người lao động Báo Pháp luật Việt Nam.
bat 20 tan my pham kem danh rang tre em het han dang dap date moi

Bắt 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em hết hạn đang dập date mới

(PLM) - Trên 50.000 sản phẩm là mỹ phẩm, kem đánh răng đã hết hạn sử dụng đang được tẩy date và in dập date mới đã bị Cục QLTT Thành phố Hà Nội bắt quả tang.
thanh pho ho chi minh de xuat giam hoc phi cho moi cap hoc

Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất giảm học phí cho mọi cấp học

(PLM) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về ban hành Nghị quyết quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo trên địa bàn.
can co co che de khong bo sot nhung nguoi that su co duc co tai

Cần có cơ chế để không bỏ "sót" những người thật sự có đức, có tài

(PLM) - Sáng 9/7, Đảng ủy, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.