Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Thứ trưởng Lê Thành Long nói về công tác thi đua, khen thưởng

Pháp luật hình sự
25/11/2015 17:44
Ngọc Trìu
aa
Thứ trưởng Lê Thành Long vừa dự Hội nghị tổng kết thi đua, khen thưởng năm 2015 khu vực miền Đông Nam Bộ và có những phát biểu rất đặc biệt.


Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Trìu
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Trìu

Sáng nay - 25/11/2015, tại hội trường UBND tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2015 của Khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Tới chỉ đạo hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long. Về phía Bộ Tư pháp có sự tham dự của đại diện Vụ Thi đua khen thưởng, Cục Công tác phía Nam. Về phía địa phương, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đào Công Thiêm cùng lãnh đạo các Sở Tư pháp và Cục Thi hành án 12 đơn vị trong khu vực.

1 năm với nhiều thành tích nổi bật

Khu vực thi đua miền Đông Nam Bộ có 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gồm các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Đắc Nông, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên và TP Hồ Chí Minh.

Ngay sau phần khai mạc hội nghị, ông Đặng Văn Khánh (Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa) đã thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của Khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ năm 2015.

Quang cảnh hội nghị sáng 25/11. Ảnh: Ngọc Trìu
Quang cảnh hội nghị sáng 25/11. Ảnh: Ngọc Trìu

Theo đó, trong năm 2015, Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trong Khu vực thi đua miền Đông Nam Bộ đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đặt ra, một số nhiệm vụ hoàn thành vượt mức, tạo sự chuyển biến tích cực so với những năm trước, góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của Khu vực và cả nước.

Nổi bật trong hoạt động thi đua là Công tác triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013. Kết quả do Ban Tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCNVN” của Trung ương công bố (theo Quyết định số 1939/QĐ-BTC ngày 04/11/2015) cho thấy nhiều bài dự thi trong Khu vực đã đạt kết quả cao như: Giải nhì (Lâm Đồng, Bình Dương), Giải khuyến khích (Lâm Đồng, Bình Dương, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh và Khánh Hoà).

Các hoạt động của ngành như công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL; theo dõi thi hành pháp luật; Công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Công tác quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hoà giải ở cơ sở đều đạt nhiều thành tích nổi bật.

Đối với công tác hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, lý lịch tư pháp, đăng ký giao dịch bảo đảm, bồi thường nhà nước cũng cho thấy nhiều hiệu quả.

Thay mặt hội nghị, ông Trần Đình Vinh (Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đăk Nông) đã tiến hành bình xét thi đua, suy tôn Cờ thi đua Bộ Tư pháp cho các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong khu vực thi đua. Kết quả bình xét có 6 đơn vị cơ quan tư pháp gồm Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Dương đủ điều kiện nhận cờ thi đua của Bộ Tư pháp. Về phía các cơ quan thi hành án có 11 đơn vị đủ điều kiện.

Trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Lê Thành Long, lễ bàn giao Trưởng khu vực thi đua miền Đông Nam Bộ đã được ký kết. Theo đó, đơn vị được vinh dự được nhận trưởng khu vực năm 2016 là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngay sau lễ ký kết, ông Đặng Văn Khánh đã báo cáo hội nghị về công tác xây dựng nhà tình thương trị giá 96 triệu đồng cho ông Hồ Sĩ Thông (chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận) từ nguồn kinh phí của các đơn vị trong khu vực đóng góp.

Lễ ký bàn giao Trưởng cụm thi đua khu vực miền Đông Nam Bộ. Ảnh: Ngọc Trìu
Lễ ký bàn giao Trưởng cụm thi đua khu vực miền Đông Nam Bộ. Ảnh: Ngọc Trìu

Thi đua miền Đông Nam Bộ: Nghiêm túc, bài bản

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Thành Long bày tỏ sự vui mừng được gặp mặt các đơn vị trong khu vực miền Đông Nam Bộ. Thứ trưởng đánh giá: "Những kết quả, thành tích của các đồng chí đạt được là rất đáng ghi nhận. Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, tôi đánh giá cao những nỗ lực trong năm 2015 của các đồng chí".

Thứ trưởng cũng nhận xét phong trào thi đua ở khu vực miền Đông Nam Bộ là "có thủ tục đầy đủ, đồng bộ và rõ ràng".

"Các đồng chí đã xây dựng phong trào thi đua có chuyên đề, các hoạt động đăng ký thi đua, kiểm tra thi đua được thực hiện nghiêm túc, có bài bản, cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, công phu", tiếp lời Thứ trưởng.

Thứ trưởng nhấn mạnh: "Kết quả của phong trào thi đua đã được gắn với các mục tiêu của ngành, của địa phương rất cụ thể. Cuộc thi "Tìm hiểu Hiến pháp Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam" không chỉ phổ biến, giáo dục tinh thần yêu nước, yêu ngành mà còn thể hiện tinh thần tôn trọng văn bản pháp lý cao nhất của nhà nước ta. Các chương trình phổ biến giáo dục pháp luật được đa dạng hóa về hình thức, đạt chiều sâu về chất lượng như ở hai đơn vị Bình Dương và TP Hồ Chí Minh... Các vấn đề pháp lý mà các đồng chí tham mưu cho địa phương không chỉ nâng cao vai trò của ngành tư pháp mà còn cho thấy hướng đi đúng đắn trong thời gian qua và sắp tới".

Đánh giá về những mặt tồn tại, hạn chế, Thứ trưởng chỉ rõ: "Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng việc triển khai Luật Xử lý vi phạm hành chính, giám định tư pháp gồm công chứng, chứng thực của 12 đơn vị vẫn còn chưa sâu rộng, chưa cụ thể. Một số Sở tư pháp chưa chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương một số vấn đề pháp lý, đặc biệt là những vấn đề pháp lý gắn với đời sống nhân dân. Một số đơn vị thi hành án dân sự còn chưa hoàn thành mục tiêu, tuy khó khăn nhưng các đơn vị này phải biết tìm cách tháo gỡ, vượt lên".

Để phong trào không trở thành hình thức

Thứ trưởng Lê Thành Long cho rằng phong trào thi đua, khen thưởng cần thiết thực, hiệu quả và 12 đơn vị trong khu vực cần nỗ lực hơn nữa để phong trào không trở thành hình thức theo kiểu "đến hẹn lại lên", "ngồi nghe báo cáo".

Các phong trào thi đua cần xây dựng theo hướng gắn với công tác thực tiễn để truyền cảm hứng cho hoạt động tư pháp cả 1 năm trên nhiều mảng công việc, đặc biệt trong năm 2016 có sự kiện lớn là Đại hội Đảng toàn quốc và kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Thi hành án dân sự của ngành tư pháp.

Thứ trưởng đã chỉ đạo các đơn vị trong cụm thi đua tiếp tục bám sát các mục tiêu của ngành, tham mưu và ưu tiên các việc cần làm cho chính quyền địa phương để nâng tầm của ngành Tư pháp. Trong công việc của Bộ, của ngành, cần lưu ý những việc mới, triển khai sâu rộng các bộ luật mới được sửa đổi, bổ sung vào cuộc sống...

Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị cần thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 34/CT-TW của Bộ Chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các gương điển hình, người tốt việc tốt của ngành, các đơn vị để hiệu quả của công tác tư pháp không chỉ gắn với những con số trên báo cáo.

Sau cùng, Thứ trưởng Lê Thành Long gửi lời chúc sức khỏe và thành công tới toàn thể các đại biểu tham dự hội nghị, đồng thời mong đợi những thành tích nổi bật, xuất sắc hơn nữa của Cụm thi đua miền Đông Nam Bộ trong năm 2016.

"Phong trào thi đua, khen thưởng cần thiết thực, hiệu quả. 12 đơn vị trong khu vực cần nỗ lực hơn nữa để phong trào không trở thành hình thức theo kiểu "đến hẹn lại lên", "ngồi nghe báo cáo"..."

Thứ trưởng Lê Thành Long

bài liên quan
Phát huy tối đa vai trò của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Khánh Hòa

Phát huy tối đa vai trò của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Khánh Hòa

Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Khánh Hòa (BCĐ) vừa tổ chức tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị có sự tham dự của Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu - Trưởng BCĐ tỉnh.
Ông Phạm Thanh Bình được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Ông Phạm Thanh Bình được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 303/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khen thưởng lực lượng triệt phá thành công chuyên án ma túy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khen thưởng lực lượng triệt phá thành công chuyên án ma túy

Sáng 25/3, UBND huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đã tổ chức khen thưởng cho lực lượng Công an khi triệt phá thành công chuyên án ma túy, thu giữ hơn 1kg ma túy các loại.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Sáng 22/3, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa.
Khánh Hòa cần sớm hiện thực hóa mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Khánh Hòa cần sớm hiện thực hóa mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh nỗ lực cố gắng sớm hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu đến năm 2030, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Khen thưởng đột xuất lực lượng Công an tỉnh Bình Dương

Khen thưởng đột xuất lực lượng Công an tỉnh Bình Dương

Tỉnh ủy Bình Dương đã biểu dương và thưởng nóng số tiền 300 triệu đồng nhằm ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc khi tham gia phá án.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.