Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Nhà nước và Pháp luật
15/09/2021 09:35
Gia Hải
aa
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa trực tiếp chủ trì Hội nghị trực tuyến đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam...


Chiều 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.

Tại điểm cầu Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

z2762216078475_14590e0fb576af49c67b7b2aa70f4678

Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Bắc Ninh.

Cùng dự có các đồng chí: Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đào Quang Khải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, những năm gần đây, Việt Nam và Hàn Quốc đã đẩy mạnh hợp tác sâu rộng, toàn diện trên các lĩnh vực, vì lợi ích và sự phát triển chung của 2 nước.

Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia có vốn FDI đứng đầu tại Việt Nam, tính đến ngày 20/8/2021, có 9.159 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 72 tỷ USD (chiếm 18,1% tổng vốn FDI).

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tích cực, cụ thể, hiệu quả, giúp các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam nói riêng trong công tác phòng, chống dịch, cũng như duy trì sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp thời gian quan còn gặp nhiều khó khăn cho ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông qua đối thoại sẽ giúp Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương liên quan và các doanh nghiệp Hàn Quốc cùng nhau chia sẻ, bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thích ứng an toàn với diễn biến của dịch bệnh. Qua đó, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi, duy trì sản xuất kinh doanh, vì sự phát triển bền vững…

overview_cont3

Công ty Samsung tại Bắc Ninh.

Tham gia đối thoại, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan; Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Sun cùng đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam thời gian qua đã luôn đồng hành, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất và đầu tư lâu dài, ổn định, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, với nhiều chính sách đồng bộ, kịp thời, chưa có tiền lệ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn quốc cũng trực tiếp phản ánh và kiến nghị, đề xuất Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương sớm có những biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính về vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu; thành lập bộ phận đặc biệt hỗ trợ các doanh nghiệp; hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch cho các doanh nghiệp.

Đồng thời, rút ngắn thời gian nhập cảnh, cách ly cho các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao; tạo điều kiện cấp giấy đi lại cho các chuyên gia, lao động đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; bố trí nguồn vắc xin triển khai tiêm phòng cho các chuyên gia, lao động của các doanh nghiệp Hàn Quốc…

Những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã được Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan, các địa phương trực tiếp trao đổi, làm rõ trên tinh thần lắng nghe, chia sẻ, hiểu biết, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo thích ứng trong mọi hoàn cảnh và đúng quy định pháp luật.

Phát biểu kết luận, đánh giá cao chất lượng, hiệu quả của Hội nghị đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam nói riêng để sớm phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục phối hợp hiệu quả với các Bộ, ngành, địa phương trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo không để đình trệ, đứt gãy chuỗi sản xuất.

Đồng thời, hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các ngành hàng chủ lực và chú trọng việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam; chia sẻ, hỗ trợ Việt Nam trong việc tiếp cận được các nguồn vắc xin để sớm triển khai tiêm cho người dân, các chuyên gia, công dân Hàn Quốc tại Việt Nam và lao động làm việc tại các doanh nghiệp.

Thủ tướng trân trọng cảm ơn đóng góp của Chính Phủ, Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam thời gian qua.

Đồng thời, tin tưởng với sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của toàn dân và sự giúp đỡ tích cực của Hàn Quốc, Việt Nam sẽ sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc bình yên cho người dân.

bài liên quan
Thủ tướng: Hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3 dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Thủ tướng: Hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3 dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Chiều 22/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai thi công công trình đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trên địa bàn 3 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.
Ngân hàng AIIB dành 5 tỷ USD với lãi suất ưu đãi để hợp tác với Việt Nam

Ngân hàng AIIB dành 5 tỷ USD với lãi suất ưu đãi để hợp tác với Việt Nam

Chiều 16/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Càng khó khăn thì càng phải thi đua

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Càng khó khăn thì càng phải thi đua

Sáng 12/7, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương chủ trì Phiên họp lần thứ 8, nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội đồng để đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; xem xét, quyết định phát động đợt thi đua cao điểm 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc và một số vấn đề quan trọng khác.
Thủ tướng chủ trì phiên họp thứ nhất Ban Chỉ đạo về rà soát, xử lý vướng mắc pháp lý

Thủ tướng chủ trì phiên họp thứ nhất Ban Chỉ đạo về rà soát, xử lý vướng mắc pháp lý

Sáng 8/7, triển khai các nghị quyết, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật.
Thủ tướng yêu cầu đề xuất cụ thể lộ trình điều chỉnh giá điện, giáo dục, dịch vụ khám chữa bệnh

Thủ tướng yêu cầu đề xuất cụ thể lộ trình điều chỉnh giá điện, giáo dục, dịch vụ khám chữa bệnh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 61/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.