Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Thưởng Tết ở một số địa phương, có nơi mức thường cao nhất gần 900 triệu đồng

Pháp luật & Xã hội
23/12/2022 13:43
Phạm Duy
aa
Một số địa phương đã có báo cáo về tình hình thưởng Tết của doanh nghiệp năm 2023. Theo đó, tính đến ngày 20/12, Bình Dương đang là địa phương có mức thưởng Tết cao nhất với gần 900 triệu đồng.


thuong tet

Bình Dương là địa phương có mức thưởng Tết cao nhất với gần 900 triệu đồng tính đến ngày 20/12.

Bình Dương thưởng tết cao nhất 896 triệu

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Bình Dương, hiện đã có 1.125 doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo tình hình tiền lương và thưởng tết năm 2023.

Dự kiến mức thưởng Tết Dương lịch 2023 bình quân của các doanh nghiệp là 1,1 triệu đồng, trong đó mức thưởng cao nhất là 38 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp đầu tư có vốn nước ngoài.

Với Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, mức thưởng Tết bình quân là 6,1 triệu đồng, mức thấp nhất là 4,68 triệu đồng, cao nhất là 896 triệu đồng thuộc về một công ty gỗ.

Tại khu vực miền Nam, ngoài Bình Dương, Đồng Tháp và Hậu Giang cũng đã có báo cáo về tình hình thưởng Tết.

Theo đó, tỉnh Hậu Giang có mức thưởng Tết cao nhất là hơn 146 triệu đồng, mức thưởng bình quân dịp Tết Dương lịch 2023 là hơn 5 triệu đồng, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão là 11,89 triệu đồng. Tỉnh Đồng Tháp có mức thưởng Tết cao nhất là 120 triệu đồng.

Thanh Hóa: Thưởng Tết Dương lịch cao nhất hơn 110 triệu, thưởng Tết Âm lịch 360 triệu

Tại Thanh Hóa, mức thưởng Tết cao nhất do Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa thống kê là gần 360 triệu đồng.

Theo đó, mức thưởng Tết Dương lịch năm 2023 cao nhất là hơn 110 triệu đồng của một doanh nghiệp dân doanh và mức thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão cao nhất là 359,3 triệu đồng của một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thống kê tình hình thưởng Tết, theo đó tính đến giữa tháng 12/2022, toàn tỉnh có hơn 100 doanh nghiệp báo cáo kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão.

Mức thưởng Tết bình quân ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc là hơn 4,6 triệu đồng/người, trong đó 1 doanh nghiệp FDI có mức thưởng cao nhất lên tới 260 triệu đồng.

Đến nay, các địa phương vẫn đang thống kê về tình hình tiền lương, thưởng Tết để báo cáo về Bộ LĐTB&XH.

Trước đó, Bộ LĐTB&XH đã yêu cầu lãnh đạo sở LĐTB&XH các tỉnh phải báo cáo tình hình tiền lương và thưởng Tết của doanh nghiệp đối với người lao động trước ngày 25/12.

Theo Bộ Luật Lao động 2019, thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Cần Thơ: Thưởng Tết cao nhất gần 138 triệu, thấp nhất 300.000 đồng/người

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 4218 ngày 22/12 gửi các sở, ban, ngành, địa phương thông tin tình hình thực hiện quy định về lương tối thiểu, trả lương, tiền thưởng, nợ lương và kế hoạch thưởng ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, có 686 doanh nghiệp báo cáo lương, thưởng, với 54.417 lao động. Tiền lương thực trả năm 2022 với mức trả cao nhất là 137.965.000 đồng/tháng, mức bình quân là 8.811.000 đồng/tháng, mức thấp nhất 3.673.000 đồng/tháng.

Cụ thể, dịp Tết Dương lịch năm 2023, thành phố Cần Thơ có 124 doanh nghiệp dự kiến thưởng, 562 doanh nghiệp chưa có dự kiến thưởng. Theo dự kiến, mức thưởng cao nhất là 69 triệu đồng/người, mức bình quân 1.375.000 đồng và mức thấp nhất là 200.000 đồng.

Về thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, có 578 doanh nghiệp dự kiến thưởng, 108 doanh nghiệp chưa có dự kiến thưởng.

Mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất dự kiến là 137.965.000 đồng/người, mức bình quân là 7.758.000 đồng và mức thưởng thấp nhất 300.000 đồng.

Cũng theo báo cáo của các đơn vị, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận tình trạng nợ lương của doanh nghiệp.

Tình hình trả lương theo giờ trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn được thực hiện theo đúng theo quy định về mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng (Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động theo hợp đồng lao động).

TPHCM thưởng Tết cao nhất 759 triệu đồng/người

Mức thưởng Tết Nguyên đán 2023 cao nhất ở TPHCM là 759,86 triệu đồng/người và thấp nhất là hơn 4 triệu đồng. Còn với Tết Dương lịch, mức cao nhất là 606,23 triệu đồng/người và thấp nhất là 700.000 đồng.

Cả hai mức thưởng cao nhất đều thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Sở LĐTBXH TPHCM vừa có báo cáo về kết quả khảo sát tiền lương năm 2022 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể, tính đến hết ngày 20/12/2022, tổng cộng có 1.078 doanh nghiệp (sử dụng 221.745 lao động) trên địa bàn TPHCM báo cáo.

Qua tổng hợp cho thấy, mức thưởng cao nhất thuộc doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin; tài chính - ngân hàng; thương mại; chế biến thực phẩm; sản xuất bao bì, nhựa, ... Các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ, sử dụng lao động giản đơn có mức thưởng thấp hơn.

Đối với Tết Dương lịch, tiền thưởng bình quân là 3,14 triệu đồng/người, thấp hơn 7,37% so với kết quả khảo sát của năm 2022 (3,39 triệu đồng/người).

Tết Nguyên đán, tiền thưởng bình quân là 12,88 triệu đồng/người, cao hơn 45% so với năm trước (8,88 triệu đồng/người).

Trong 1.078 doanh nghiệp gửi báo cáo, có 386 doanh nghiệp (chiếm 35,81%) cho biết, gặp khó khăn trong việc thưởng Tết cho người lao động.

Nguyên nhân là do hoạt động sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn, đơn hàng giảm, doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động, khó thu hồi công nợ,...

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn cố gắng thực hiện thưởng Tết cho người lao động theo quy chế thưởng, thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động.

Có 447 doanh nghiệp (chiếm 41,47%) cho biết, ngoài tiền thưởng Tết, còn có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tặng quà, phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón (hoặc hỗ trợ tiền tàu xe, tặng vé xe)...

Các doanh nghiệp cũng thông tin, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán trung bình từ 8-9 ngày. Trong đó, nhiều doanh nghiệp kết hợp bố trí giải quyết phép năm để người lao động có đủ thời gian về quê thăm gia đình.

Báo cáo tình hình tiền lương và thưởng Tết trước ngày 25/12

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có văn bản yêu cầu lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các tỉnh phải báo cáo tình hình tiền lương và thưởng Tết của doanh nghiệp đối với người lao động trước ngày 25/12.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao lãnh đạo các Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, Liên đoàn Lao động cấp tỉnh và các đơn vị liên quan, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp gặp khó khăn khi bị cắt đơn hàng, giảm việc làm của người lao động.

Từ tình hình thực tế, các đơn vị có giải pháp phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phục hồi, phát triển thị trường lao động.

Các Sở Lao động-Thương binh và Xã hội có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người sử dụng lao động trên địa bàn rà soát, thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với người lao động như tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi khác đối với người lao động theo quy định.

Bên cạnh đó, các địa phương phải tăng cường thực hiện các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Đồng thời phải có các biện pháp thích hợp để ngăn ngừa, giảm thiểu các tranh chấp lao động, đình công phát sinh trên địa bàn.

Trường hợp có tranh chấp lao động, đình công phát sinh, các địa phương cần nhanh chóng nắm bắt tình hình, hỗ trợ các bên tiến hành đối thoại, thương lượng để giải quyết bất đồng.

Các địa phương không để đình công xảy ra kéo dài, lan truyền giữa các doanh nghiệp, gây ra tình trạng mất trật tự, an toàn xã hội, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội yêu cầu các tỉnh khảo sát, nắm tình hình thực hiện quy định về lương tối thiểu, trả lương, tiền thưởng, nợ lương và kế hoạch thưởng Tết theo kết quả sản xuất, kinh doanh cho người lao động ở các doanh nghiệp… Báo cáo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trước ngày 25/12.

bài liên quan
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Bệnh viện Nhi đồng 2 được công nhận đủ điều kiện ghép tạng

Bệnh viện Nhi đồng 2 được công nhận đủ điều kiện ghép tạng

Câu chuyện ghép tạng ở Bệnh viện Nhi đồng 2 được khơi thông đã mang lại niềm hy vọng cho cả bệnh nhân và bệnh viện.
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Lucky House bị xử phạt

Lucky House bị xử phạt

Theo đó, Công ty CP Dịch vụ Đầu tư Lucky House đã bị xử phạt vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định.
INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

Bộ Tài chính đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền cũng như ban hành theo thẩm quyền các giải pháp gia hạn, miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất...
Vì sao Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc bị chấm dứt hợp đồng?

Vì sao Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc bị chấm dứt hợp đồng?

Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin đã quyết định chấm dứt hợp đồng thi công đối với Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc.
Tin bài khác
Hàng nghìn người nhập viện mỗi năm do hút thuốc lá điện tử

Hàng nghìn người nhập viện mỗi năm do hút thuốc lá điện tử

Chỉ tính riêng năm 2023, có 1.224 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư mới quy định về sử dụng văn bằng do nước ngoài cấp

Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư mới quy định về sử dụng văn bằng do nước ngoài cấp

Ngày 02/5/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III của Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.
TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn năm 2024 nhằm hạn chế tình trạng vượt quá dự toán Thủ tướng Chính phủ giao.
Bộ Giáo dục & Đào tạo thành lập 63 đoàn kiểm tra cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bộ Giáo dục & Đào tạo thành lập 63 đoàn kiểm tra cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng vừa ký ban hành quyết định phê duyệt và hướng dẫn phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tỉnh Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên

Tỉnh Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên

Sáng 2/5, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt, tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh.
Trong 5 ngày nghỉ lễ cả nước xảy ra 347 vụ TNGT làm 138 người tử vong

Trong 5 ngày nghỉ lễ cả nước xảy ra 347 vụ TNGT làm 138 người tử vong

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4-1/5/2024), toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 138 người, bị thương 285 người.
Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Đồng Nai tích cực xử lý các việc liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai.
Việt Nam có 6 cơ sở giáo dục Đại học lọt bảng xếp hạng Châu Á

Việt Nam có 6 cơ sở giáo dục Đại học lọt bảng xếp hạng Châu Á

Theo đó, tổ chức Times Higher Education (THE) công bố bảng xếp hạng ĐH Châu Á năm 2024 với 739 trường đến từ 31 Quốc gia, vùng lãnh thổ.
Hôm nay, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hôm nay, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Đến thời điểm hiện tại, các thí sinh dã được nhà trường cấp tài khoản đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thời gian đăng ký đến 17h ngày 10/5/2024.
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.