Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Tỉnh Long An áp dụng biện pháp giãn cách xã hội từ 00 giờ ngày 08/7/2021

Pháp luật hình sự
08/07/2021 11:00
Phạm Duy
aa
Thực hiện Công điện số 914/CĐ-TTg ngày 06/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 để thực hiện mục tiêu kép. Ngày 07/7/2021, UBND tỉnh Long An có văn bản số 6434/UBND-VHXH về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.


1

Giãn cách xã hội trên toàn tỉnh Long An. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Theo đó, UBND tỉnh Long An chỉ đạo thực hiện như sau:

1. Kể từ 00 giờ ngày 08/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Long An, cụ thể như sau:

1.1. Đối với thành phố Tân An, các huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc: áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Các biện pháp hạn chế được áp dụng:

a) Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ); thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế). Thực hiện khai báo y tế và cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cơ sở y tế gần nhất.

b) Tạm dừng tất cả các hoạt động, dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và hoạt động sản xuất của các nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp.

c) Các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát chỉ được phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ, nhưng phải đảm bảo khoảng cách tối tiểu 2m và các quy định phòng, chống dịch theo quy định.

d) Các Văn phòng công chứng: chỉ tiếp nhận, công chứng các hợp đồng, giao dịch liên quan trực tiếp đến việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng và giao dịch bảo đảm nhưng phải đảm bảo khoảng cách tối tiểu 2m và các quy định phòng, chống dịch theo quy định.

g) Tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm hành chính công thành phố Tân An và các huyện, Trung tâm phục vụ hành chính tỉnh. Trường hợp có nhu cầu cần giải quyết, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thông qua hình thức dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

1.2. Đối với thị xã Kiến Tường và các huyện còn lại: áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Các biện pháp hạn chế được áp dụng:

a) Không tập trung quá 05 người ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

b) Dừng tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung không thật sự cần thiết trên 10 người trong 01 phòng, trừ các trường hợp được quy định tại mục 4 của Công văn số 6224/UBND-VHXH ngày 01/7/2021 của UBND tỉnh.

c) Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 05 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

d) Các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát chỉ được phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ, nhưng phải đảm bảo khoảng cách tối tiểu 2m và các quy định phòng, chống dịch theo quy định.

đ) Tạm dừng các hoạt động, dịch vụ: karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình, yoga, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơi điện tử công cộng; câu lạc bộ bida, các tụ điểm hát với nhau, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, phòng tập gym, các điểm truy cập Internet; hoạt động thể thao, võ thuật đông người có tiếp xúc trực tiếp; các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu.

e) Tạm ngưng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, trừ hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng và xe đưa, rước công nhân.

g) Các Văn phòng công chứng: chỉ tiếp nhận, công chứng các hợp đồng, giao dịch liên quan trực tiếp đến việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng và giao dịch bảo đảm nhưng phải đảm bảo khoảng cách tối tiểu 2m và các quy định phòng, chống dịch theo quy định.

Quy định này thay thế quy định tại mục 1 của Công văn số 6224/UBND-VHXH ngày 01/7/2021 của UBND tỉnh.

2. Kể từ 00 giờ ngày 08/7/2021, những người ngoài tỉnh (không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Long An) phải có giấy giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) được cấp cơ quan có thẩm quyền cấp không quá 05 ngày tính đến thời điểm vào Long An thì mới được vào địa bàn tỉnh Long An.

Quy định này thay thế quy định tại mục 2.5 của Công văn số 6224/UBND-VHXH ngày 01/7/2021 của UBND tỉnh.

3. Đối với người là chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động:

3.1. Đối với chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động làm việc ngoài tỉnh: Yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu Kinh tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao triển khai thông báo và yêu cầu các chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động trên địa bàn phối hợp thông báo và yêu cầu tất cả công nhân lao động làm việc tại công ty, doanh nghiệp trong ngày 08/7/2021 không đến nơi làm việc, ở tại nhà hoặc nơi lưu trú và thông báo cho Tổ Covid-19 cộng đồng và cơ quan y tế của địa phương để tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, trừ trường hợp chuyên gia, nhà quản lý, công nhân lao động có giấy giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) được cấp cơ quan có thẩm quyền cấp còn trong thời hạn 05 ngày.

3.2. Đối với chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động làm việc tại tỉnh: Giao Ban Quản lý Khu Kinh tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ theo quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 về việc "Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động"; trong đó lưu ý kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc đảm bảo khai báo y tế hàng ngày, di chuyển bằng xe đưa, đón công nhân…; khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất theo phương châm 03 tại chỗ "sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ) để đảm bảo an toàn.

Quy định này thay thế quy định tại mục 2.3 của Công văn số 6224/UBND-VHXH ngày 01/7/2021 của UBND tỉnh.

4. Đối với thí sinh, cán bộ coi thi và người tham gia kỳ thi THPT năm 2021: thực hiện theo Phương án và Kế hoạch đã được phê duyệt.

5. Giao sở Tư pháp có văn bản chỉ đạo các Văn phòng công chứng thực hiện nội dung quy định tại điểm d mục 1.1 và điểm g mục 1.2 của văn bản này.

6. Giao Sở Giao thông vận tải có thông báo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nội dung quy định tại điểm e mục 1.2 của văn bản này.

7. Giao Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường phối hợp với các địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan thiết lập các trạm, chốt trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ để kiểm soát chặt chẽ mọi phương tiện và người từ các tỉnh, thành phố vào địa bàn tỉnh Long An. Kiên quyết ngăn chặn mọi trường không đáp ứng điều kiện quy định tại mục 2 và mục 3 của văn bản này vào địa bàn tỉnh Long An.

8. Giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu Kinh tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động tỉnh và các cơ quan liên quan thông báo ngay những quy định này đến các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp và công nhân lao động biết để khẩn trương thực hiện.

Đồng thời các sở, ngành nêu trên có kế hoạch điều phối lực lượng hỗ trợ các địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện công tác xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

9. Giao Sở Công Thương phối hợp với các địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan có phương án đảm bảo tổ chức tốt việc cung cấp lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế và địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

10. Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Chỉ đạo các lực lượng chức năng và các Tổ Covid-19 cộng đồng thiết lập các trạm, chốt trên các tuyến đường huyện, đường giao thông kết nối giữa các địa bàn giáp ranh với các tỉnh, thành phố để kiểm soát chặt chẽ mọi phương tiện và người từ các tỉnh, thành phố vào địa bàn tỉnh Long An. Kiên quyết ngăn chặn mọi trường không đáp ứng điều kiện nêu tại mục 2 của văn bản này vào địa bàn tỉnh Long An.

- Phát huy phương châm "4 tại chỗ" và bằng nhiều biện pháp để tăng cường ngay năng lực lấy mẫu, năng lực xét nghiệm trên địa bàn và có phương án đảm bảo thống kê đầy đủ, chính xác số lượng công chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động làm việc ngoài tỉnh phải ở lại nhà theo quy định tại mục 3.1 của văn bản này để tổ chức lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm ngay trong ngày.

- Phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh thống kê và nắm chắc danh sách chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn (nắm rõ họ tên, số điện thoại, nơi lưu trú hiện tại và nơi làm việc) để theo dõi, giám sát chặt chẽ.

- Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản này và các văn bản khác liên quan; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện hàng ngày gửi Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

11. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thông tin nhanh, thường xuyên, liên tục chỉ đạo trên để người dân biết, thực hiện đúng, đầy đủ.

Căn cứ chỉ đạo trên, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện./.

bài liên quan
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Tối ngày 12/7 tại thành phố Quy Nhơn(Bình Định), báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

Mối quan hệ thân thiết của GKM – APG được "phác hoạ" thông qua hàng loạt giao dịch, góp cổ phần của GKM Holdings.
Trường Cao đẳng Luật Miền Nam khai giảng các lớp trung cấp, cao đẳng pháp luật

Trường Cao đẳng Luật Miền Nam khai giảng các lớp trung cấp, cao đẳng pháp luật

Chiều ngày 6/7, tại tỉnh Hậu Giang, Trường Cao đẳng Luật Miền Nam tổ chức Lễ Bế giảng và khai giảng các lớp Trung cấp, Cao đẳng pháp luật và các lớp liên kết, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng.
Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 49 vụ với 57 đối tượng, tang vật thu giữ tổng cộng 591 kg ma túy các loại.
Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 cán bộ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự sau khi được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Đối tượng thường xuyên lên địa bàn huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.
Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Theo cáo trạng, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT HOSE) quen biết Trịnh Văn Quyết và Doãn Văn Phương (TGĐ Tập đoàn FLC). Quyết và Phương nhờ Sinh tạo điều kiện để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán trong tháng 9/2016.
Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Tin vào lời dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, nạn nhân đã bị các đối tượng bán sang Campuchia làm việc trong tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, gia đình đã phải chuyển số tiền gần 200 triệu đồng để “chuộc” thân.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Quá trình khai báo, cựu Chủ tịch FLC khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư”. Theo ông Quyết, việc mua lại doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp là để làm về lĩnh vực xây dựng.
Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Với việc đưa ra thông tin gian dối để huy động vốn của bị hại làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng đang có nhu cầu, để chiếm đoạt tổng số tiền trên 05 tỷ đồng, Nguyễn Đình Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam.
Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người, Đỗ Văn Đoàn đã sử dụng ô tô đến nhiều tuyến phố để trộm cắp cống thoát nước.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.