Hai tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi (Hà Nội) dù có buýt BRT và xe buýt dày đặc nhưng liên tục xảy ra ùn tắc và lộn xộn vào giờ cao điểm... Theo dự kiến, Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy tại một trong hai tuyến đường này.
Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi - 1 trong 2 tuyến đường được lựa chọn thí điểm cấm xe máy.
|
Trong lộ trình tiến tới cấm xe máy ở trung tâm TP.Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) dự tính thí điểm cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi trước năm 2030. |
|
Mật độ phương tiện lưu thông trên hai tuyến đường dự kiến cấm xe máy đều rất cao bất kể trong giờ cao điểm hay thấp điểm. |
|
Trục đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi có tuyến buýt nhanh (Yên Nghĩa - Kim Mã) và đường sắt đô thị (Cát Linh - Hà Đông), đây là những cơ sở để TP.Hà Nội tính tới việc thí điểm cấm xe máy tại đây. |
|
Xe máy vẫn vô tư đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT trên tuyến đường Lê Văn Lương mặc dù có biển báo và loa tuyên truyền. |
|
Theo Sở GTVT Hà Nội, việc cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa xe buýt nhanh BRT tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa, hoặc tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. |
|
Tuyến đường Trần Phú - Nguyễn Trãi được kết nối với hơn 40 tuyến xe buýt, được trang bị nhiều cầu bộ hành, có hầm chui, tuyến đường được thiết kế đến 6 làn xe song tình trạng ùn tắc vẫn liên tục xảy ra. |
|
Khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ góp phần hạn chế tình trạng quá tải trên tuyến đường Nguyễn Trãi. |
|
Đường Nguyễn Trãi ùn tắc trong giờ cao điểm. |
|
Theo ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Sở đang nghiên cứu và dự kiến thí điểm cấm xe máy tại các tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi - Hà Đông sau khi đưa tuyến đường sắt 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động. |