Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Vinamilk giúp nông dân nâng cao năng lực cạnh tranh hội nhập TPP

Truyền thông pháp luật
29/03/2016 19:56
Quỳnh Trang
aa
Các giải pháp đột phá của Vinamilk giúp nông dân Việt nâng cao khả năng cạnh tranh khi tham gia Hiệp định TPP.


Nhằm giúp cho bà con nông dân giảm giá thành chăn nuôi bò sữa (CNBS), và từng bước cải thiện giá thành sản xuất sữa tươi nguyên liệu bằng giá thế giới để nâng cao năng lực cạnh tranh khi tham gia hội nhập TPP, từ đầu tháng 2/2016, Vinamilk đã triển khai giải pháp cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp đến các hộ CNBS (với giá giảm từ 600 -800đ/kg).

Đây là chiến lược nhằm hỗ trợ bà con CNBS chuẩn bị lộ trình giảm chi phí chăn nuôi, tiến tới giảm giá thành sản xuất sữa tươi nguyên liệu. Bước đột phá này của Vinamilk được người chăn nuôi bò sữa trên cả nước nhiệt tình hưởng ứng.

Từ tháng 2/2016, Vinamilk đã triển khai giải pháp cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp đến các hộ chăn nuôi bò sữa (với giá giảm từ 600 -800đ/kg) nhằm hỗ trợ bà con chuẩn bị lộ trình giảm chi phí chăn nuôi.
Từ tháng 2/2016, Vinamilk đã triển khai giải pháp cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp đến các hộ chăn nuôi bò sữa (với giá giảm từ 600 -800đ/kg) nhằm hỗ trợ bà con chuẩn bị lộ trình giảm chi phí chăn nuôi.

Trước đây, việc hộ nông dân CNBS tự mua cám dẫn đến giá thức ăn chăn nuôi cao, ảnh hưởng đến giá thành sản xuất sữa nguyên liệu. Khi tự mua cám, người CNBS luôn phải mua thức ăn (cám hỗn hợp) với giá rất cao do qua nhiều lớp trung gian (như đại lý cấp 1, đại lý cấp 2..) nên có sự chênh lệch từ 15 -20 % so với giá cám mà các trang trại Vinamilk phải mua.

Ngay khi Vinamilk cung cấp cám trực tiếp, bà con CNBS không phải mua cám qua trung gian, đại lý…, giá cám trên thị trường ngay lập tức giảm liên tục, và rất có lợi cho bà con CNBS. Vì thế, hiện nay các công ty đã lần lượt giảm giá cám xuống 10 -20% (có công ty giảm giá cám hỗn hợp 17% đạm từ 193.000đ/bao 25kg còn 176.000 đ/bao 25 kg).

Sau hơn 1 tháng triển khai chương trình  cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp, nhiều hộ chăn nuôi bò sữa ở Củ Chi (TP.HCM), Long An, và Tiền Giang  tham gia chương trình đã gửi những thông tin tích cực về Vinamilk.
Sau hơn 1 tháng triển khai chương trình cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp, nhiều hộ chăn nuôi bò sữa ở Củ Chi (TP.HCM), Long An, và Tiền Giang tham gia chương trình đã gửi những thông tin tích cực về Vinamilk.

Đặc biệt, chỉ mới sau hơn 1 tháng triển khai chương trình cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp, nhiều hộ chăn nuôi bò sữa ở Củ Chi (TP.HCM), Long An, và Tiền Giang tham gia chương trình đã gửi những thông tin tích cực về Vinamilk. Giá cám không những giảm hơn so với trước đây, mà còn được kiểm soát chất lượng tốt hơn, nên đàn bò không chỉ tăng về sản lượng sữa vắt hàng ngày mà chất lượng cũng được cải thiện tốt hơn.

Sản lượng sữa của đàn bò nhiều hộ CNBS đã tăng từ 1 -2 kg/con/ngày và cá biệt có con cho sữa tăng hơn 3 kg/ngày so với trước đây. Đơn cử như hộ ông Nguyễn Văn Hiền ở Ấp Sò Đo, Thị trấn Hậu Nghĩa, Đức Hòa, Long An, nuôi 14 con bò với 8 bò vắt sữa, bán cho Vinamilk hơn 140 kg sữa ngày cho biết: “Sau khi cho ăn cám Vinamilk cung cấp thì năng suất sữa bình quân đã tăng hơn 3,3 kg/ con/ ngày (từ 13,8 kg /con/ ngày tăng lên 17.1kg), và trước đây chất lượng sữa thường không ổn định chất khô nhưng nay thì cải thiện rõ rệt.”

Bên cạnh  hoạt động thu mua sữa, Vinamilk còn duy trì các hoạt động khuyến nông, tư vấn kỹ thuật và dịch vụ kỹ thuật miễn phí cho hộ CNBS, nhằm nâng cao chất lượng sữa và hiệu quả kinh tế nông hộ và bảo vệ môi trường.
Bên cạnh hoạt động thu mua sữa, Vinamilk còn duy trì các hoạt động khuyến nông, tư vấn kỹ thuật và dịch vụ kỹ thuật miễn phí cho hộ CNBS, nhằm nâng cao chất lượng sữa và hiệu quả kinh tế nông hộ và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh hoạt động thu mua sữa, Vinamilk còn duy trì các hoạt động khuyến nông, tư vấn kỹ thuật và dịch vụ kỹ thuật miễn phí cho hộ CNBS, nhằm nâng cao chất lượng sữa và hiệu quả kinh tế nông hộ và bảo vệ môi trường. Trong năm 2015, Vinamilk đã tổ chức 31 lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sữa với chuyên đề về “Dinh dưỡng trên bò và cách thức xây dựng khẩu phần ăn hợp lý cho bò sữa” đã thu hút đông đảo hộ CNBS tham gia.

Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Vinamilk cũng đã tiến hành hàng ngàn lượt tư vấn trực tiếp tại nông hộ hoặc thông qua các hình thức tư vấn bằng điện thoại, hội thảo tại chuồng nuôi; tổ chức gọt móng bò cho đàn bò của hàng trăm hộ dân.

Trong năm 2016 và các năm tiếp theo, Vinamilk sẽ tiếp tục xúc tiến nhiều giải pháp đột phá để hỗ trợ hộ CNBS giảm giá thành và tăng hiệu quả kinh tế để phát triển bền vững, thông qua những giải pháp cải thiện chất lượng con giống bằng cách loại bỏ các con giống chất lượng kém, và cấp con giống tốt thông qua các hình thức tín dụng; cung cấp dịch vụ gieo tinh nhân tạo trong đó chú trọng đến việc sử dụng các dòng tinh cao sản, tinh giới tính; cải thiện chuồng trại, hệ thống làm mát để khắc phục stress nhiệt; Cải thiện khẩu phần/ chế độ nuôi dưỡng chăm sóc đàn bò để nâng cao năng suất, chất lượng sữa và sức khỏe đàn bò theo các công nghệ mới như chuẩn hóa quy trình nuôi dưỡng chăm sóc các giai đoạn sản xuất của bò; Cải thiện sức khỏe, kiểm soát các bệnh viêm vú (đặc biệt là viêm vú tiềm ẩn), chân móng, acid dạ cỏ và hỗ trợ các cơ quan chức năng địa phương tăng cường kiểm soát dịch bệnh thông qua các biện pháp phòng dịch, tiêm phòng trên đàn bò của hộ /trang trại CNBS….

Đồng thời, Vinamilk sẽ tiếp tục tập trung vào việc tổ chức hệ thống cung cấp thức ăn/dịch vụ, coi đây là một trong những biện pháp kinh tế chính giúp giảm giá thành sản xuất chính. Trước mắt, Vinamilk kết hợp với một số nhà cung cấp để phân phối thức ăn cám hỗn hợp với giá cả hợp lý và thông qua hệ thống các trạm trung chuyển sữa phân phối trực tiếp từ nhà máy đến hộ để giảm chi phí trung gian, giảm chi phí quảng cáo tiếp thị…

Trong năm 2016, Vinamilk cũng sẽ nghiên cứu tổ chức kiểm soát việc sử dụng các dịch vụ hỗ trợ CNBS (thú y, gieo tinh) từ các nhà cung cấp đối với hộ CNBS (thông tin, loại giá cả..), và tiến đến thành lập các tổ, đội thú y/khuyến nông viên cung cấp dịch vụ hỗ trợ CNBS (hoạt động có thu) với giá cả hợp lý; tổ chức cung cấp các chế phẩm sát trùng chuồng trại, vệ sinh bầu vú, vệ sinh hệ thống vắt sữa….

Về lâu dài, các biện pháp trên kết hợp với việc hỗ trợ hộ CNBS tăng quy mô đàn (như hỗ trợ cung cấp con giống, tăng nguồn lực chăm sóc sức khỏe sinh sản đàn bò, hỗ trợ sử dụng tinh giới tính…) dần từng bước giảm thiểu các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, quy mô nhỏ, không bền vững, phát triển các trang trại quy mô trung bình và hợp tác với các công ty phát triển trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô lớn (gọi là trang trại liên kết) sẽ là giải pháp chính nâng tầm ngành chăn nuôi bò sữa đủ sức cạnh tranh trong bối cảnh mới./.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Thảo (Thảo “lụi”) cùng Lê Minh Khôi và Phan Anh Kim về tội “Hủy hoại tài sản”.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.