Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Vụ Công ty Kim Anh: Cựu giám đốc 7 lần tự tay ký nhận thành viên, nộp tiền xong nói hồ sơ giả mạo

Pháp luật hình sự
25/11/2023 07:12
Nhóm PV
aa
Sau khi ông Quân nộp tiền vào Công ty Kim Anh, ông Thế lại ký đơn cho rằng hồ sơ giả mạo dù trước đó chính tay ký giấy làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công nhận thành viên.


Tự tay ký công nhận thành viên, vẫn nói hồ sơ giả mạo

Trước đó, từ năm 2008, xuất phát từ tình anh em "kết nghĩa vườn đào", vợ chồng ông Đoàn Văn Vinh và vợ chồng ông Nguyễn Lương Thế lấy tư cách Công ty Kim Anh đấu giá thành công lô đất A D4 phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hai bên góp vốn theo tỷ lệ 50/50, số tiền phải nộp 215 tỷ đồng. Vợ chồng ông Vinh đã nộp đủ 50% vốn góp vào dự án, vợ chồng ông Thế lại chưa đủ tiền để nộp riêng 50% cho cổ phần của vợ chồng ông Thế. Theo quy chế đấu giá nếu không nộp đủ tiền đúng hạn dự án sẽ bị thu hồi.

Ông Vinh cho biết, xuất phát từ tình cảm anh em kết nghĩa nên đã đem hết khả năng và tài sản của gia đình mình để tạo điều kiện giúp đỡ vợ chồng ông Thế có đủ tiền để nộp vào phần còn thiếu của dự án Phố Wall.

3333

Bản án phúc thẩm số 13/2019/KDTM của TAND Cấp cao tại Hà Nội.

Sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, ông Vinh cùng ông Thế lại tiếp tục đầu tư công sức, thời gian để xin chuyển đổi mục đích dự án từ nhà cao tầng xuống thấp tầng và phải nộp thêm số tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đất lần 2.

Khi dự án đủ điều kiện được khởi công, năm 2015, ông Thế bắt đầu cuộc hành trình khiếu kiện của mình nhằm đẩy ông Đoàn Minh Quân (con trai ông Vinh) - thành viên Công ty Kim Anh ra khỏi công ty.

Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Công an TP Hà Nội đều khẳng định không có căn cứ kết luận hồ sơ là giả mạo.

Một điều khá bất ngờ là từ năm 2012, chính tay ông Thế ký giấy làm thủ tục cấp giấy chứng nhận (GCN) đăng ký kinh doanh (ĐKKD), Công ty Kim Anh đã có 7 lần họp hội đồng thành viên trong đó đều khẳng định ông Đoàn Minh Quân chiếm 50% vốn điều lệ, không ai khiếu nại cho rằng hồ sơ là giả mạo.

Tới năm 2015, sau 3 năm hoạt động, dự án bắt đầu có tín hiệu thu được “quả ngọt” thì ông Thế liên tiếp khiếu nại cho rằng, hồ sơ của gia đình ông Vinh là giả mạo.

Ngay sau đó, Chi cục Thuế quận Cầu Giấy ra thông báo yêu cầu Công ty Kim Anh thực hiện nghĩa vụ tài chính thì ông Thế lại ra Văn bản số 19/TB-KA yêu cầu ông Quân phải nộp đủ tiền theo tỷ lệ góp vốn 50%, tương đương hơn 72 tỷ đồng, dù trước đó ông Thế “tố” nhiều nơi hòng thu GCNĐKKD lần thứ 5 để đẩy ông Quân ra khỏi công ty.

22

Dự án khu nhà ở phố Wall đang được ông Đoàn Minh Quân gấp rút xây dựng sau nhiều năm bị tạm dừng khi vướng vào tranh chấp.

Sau khi ông Quân nộp đủ hơn 72 tỷ đồng, lấy lý do hồ sơ thay đổi ĐKKD lần thứ 5 của Công ty Kim Anh được Phòng ĐKKD, Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 31/10/2012 là giả mạo, ông Thế tiếp tục hành trình khiếu kiện nhằm thu hồi GCN đăng ký doanh nghiệp lần thứ 5 của công ty.

Các biên bản ông Thế ký thông báo yêu cầu nộp tiền, khẳng định ông Quân là thành viên Công ty Kim Anh và Thông báo về việc giải quyết khiếu nại của Sở KH&ĐT Hà Nội khẳng định khiếu nại của ông Thế không có cơ sở

Cuối cùng vụ việc cũng được làm rõ trắng đen, lấy lại công bằng cho gia đình ông Vinh. Công an Hà Nội, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng đều khẳng định: “Không phải là kê khai giả mạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp”.

Sau đó, các bộ, ngành gồm: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, Bộ Công an họp liên ngành khẳng định hồ sơ cấp GCNĐKKD ngày 31/10/2012 không phải hồ sơ giả mạo.

Tiếp đến, Văn phòng Chính phủ 2 lần có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định việc cấp GCN đăng ký doanh nghiệp lần 5 của Công ty Kim Anh là đúng quy định pháp luật.

Cả Tòa và Viện đều bác kháng nghị của vợ chồng ông Thế

Sau những trả lời rõ ràng, ông Thế, bà Kim Anh vẫn tiếp tục khiếu nại, khởi kiện ra tòa.

Qua hai cấp xét xử, TAND cấp cao tại Hà Nội đã bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Thế và bà Kim Anh.

Cụ thể, ngày 12/8/2019, tại Bản án phúc thẩm số 13/2019/KDTM-PT, TAND cấp cao tại Hà Nội (giữ nguyên Bản án sơ thẩm số 07/2019/KDTM-ST ngày 06/03/2019 của TAND TP Hà Nội) đã tuyên xử: Không chấp nhận yêu cầu của ông Thế về việc tuyên bố các hợp đồng chuyển nhượng phần vốn đã ký chuyển nhượng cho ông Đoàn Minh Quân vô hiệu.

Không bằng lòng với phán quyết của tòa phúc thẩm, ông Thế cùng vợ là bà Nguyễn Kim Anh, đại diện Công ty Kim Anh tiếp tục gửi đơn tới TAND tối cao để xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với Bản án phúc thẩm số 13/2019/KDTM-PT ngày 12/8/2019 của TAND cấp cao tại Hà Nội, về vụ án “Tranh chấp giữa các thành viên công ty”.

a1

TAND tối cao có Thông báo số 295/TB-TA về việc giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm gửi ông Thế.

Qua nghiên cứu đơn đề nghị và tài liệu có trong số hồ sơ vụ án, TAND tối cao có Thông báo số 295/TB-TA về việc giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm gửi ông Thế.

Theo đó, TAND tối cao có ý kiến: Ngày 20/11/2009, Công ty TNHH Kim Anh (ông Thế và bà Kim Anh là thành viên) ký hợp đồng góp vốn kinh doanh dự án tại khu đất Lô A-D4 Khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội (tên thương mại dự án Phố Wall), phương thức góp vốn tiền mặt mỗi bên 50% với vợ chồng ông Đoàn Văn Vinh và bà Đỗ Thị Kim Ngân (bố mẹ đẻ ông Quân).

Ngày 12/8/2012, Công ty Kim Anh và ông Vinh lập bản xác nhận vốn góp vào dự án Phố Wall tại khu đất nêu trên.

Trong đó, Công ty Kim Anh xác nhận ông Vinh đã chuyển đầy đủ 100% số vốn góp 50%, phù hợp với 02 phiếu chuyển tiền của ông Vinh cho Công ty Kim Anh.

Ngày 22/10/2012, các bên lập Biên bản thỏa thuận số 09/BBTT về việc tiếp tục triển khai thực hiện Hợp đồng góp vốn kinh doanh ngày 20/11/2009.

Trong đó, có nội dung ông Vinh, bà Ngân đồng ý ủy quyền cho con trai là anh Đoàn Minh Quân thay mặt ông Vinh, bà Ngân đứng tên toàn bộ phần vốn góp chiếm tỉ lệ 50% dự án tương đương 50% vốn điều lệ Công ty Kim Anh. Ông Quân đồng ý ủy quyền cho ông Vinh và bà Ngân ký toàn bộ các văn bản, giấy tờ liên quan đến dự án.

Theo xác minh và Báo cáo số 686 ngày 14/9/2016 của PC46 Công an thành phố Hà Nội xác định: “Việc ông Vinh nhận ủy quyền của con trai nhưng không ký tên mình mà ký hộ tên con trai là Đoàn Minh Quân trong các hợp đồng chuyển nhượng và các giấy khác là không đúng quy định.

Nhưng xét thấy việc ký tên thay ông Quân trong các văn bản nêu trên, ông Vinh không có vụ lợi, động cơ mục đích cá nhân, không làm phát sinh tranh chấp phần vốn góp, cũng như lợi ích của các bên trong dự án xây dựng khu nhà phố Wall, không làm thiệt hại đến tài sản hoặc xâm phạm quyền lợi, lợi ích của các dự án mà Công ty Kim Anh có từ trước”.

Ngoài ra, Công ty Kim Anh, ông Thế và bà Kim Anh đều thừa nhận không bị phía ông Vinh, bà Ngân, anh Quân lừa dối khi ký kết và thực hiện các thỏa thuận về dự án Phố Wall này.

Từ những căn cứ nêu trên, TAND tối cao khẳng định những khiếu nại của Công ty Kim Anh, ông Thế và bà Kim Anh cho rằng các nội dung hợp đồng thỏa thuận nêu trên bị vô hiệu là không có căn cứ chấp nhận.

“Tòa án cấp sơ thẩm đã nhập hai vụ tranh chấp có liên quan vào làm một, xác định đúng bản chất việc tranh chấp, thu thập đầy đủ các chứng cứ, xét xử chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của anh Quân do ông Vinh đại diện là có căn cứ.

Vì vậy, không có căn cứ để kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với Bản án kinh doanh, thương mại phúc thẩm số 13/2019/KDTM-PT ngày 12/8/2019 nêu trên” - thông báo của TAND tối cao nêu rõ.

333

Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng có Văn bản số 402/TB-VKS thông báo về việc không kháng nghị giám đốc thẩm đối với Bản án phúc thẩm số 13/2019/KDTM-PT ngày 12/8/2019 của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội.

Tiếp đến, ngày 11/8/2022, Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng có Văn bản số 402/TB-VKS thông báo về việc không kháng nghị giám đốc thẩm đối với Bản án phúc thẩm số 13/2019/KDTM-PT ngày 12/8/2019 của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội giải quyết vụ án “Tranh chấp giữa các thành viên công ty” giữa nguyên đơn là ông Đoàn Minh Quân với bị đơn là ông Nguyễn Lương Thế, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là Công ty Kim Anh, bà Nguyễn Kim Anh, ông Đoàn Văn Vinh và bà Đỗ Thị Kim Ngân.

Hiện tại ông Quân trở thành thành viên duy nhất sở hữu toàn bộ phần vốn góp chiếm 100% vốn điều lệ của Công ty Kim Anh. Vợ chồng ông Nguyễn Lương Thế hoàn toàn không còn liên quan, nắm phần vốn góp tại Công ty Kim Anh.

Trước đó, ông Thế đã bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 2/12/2021 để thi hành hàng loạt các bản án có liên quan khác.

Đến ngày 17/11/2022, Sở KH-ĐT Hà Nội đã cấp GCNĐKDN thay đổi lần thứ 6 cho Công ty Kim Anh có 100 tỷ đồng vốn điều lệ do một mình ông Đoàn Minh Quân là chủ sở hữu 100% vốn điều lệ. Vợ chồng ông Nguyễn Lương Thế hoàn toàn không còn liên quan, nắm phần vốn góp tại Công ty Kim Anh.

Ngày 20/02/2023, Công ty Kim Anh thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 7 về việc chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH hai thành viên trở lên do Công ty tăng vốn điều lệ.

Sự việc đã được rất nhiều các cơ quan kiểm tra, xử lý có kết luận đầy đủ, rõ ràng, thông báo tới vợ, chồng ông Nguyễn Lương Thế theo đúng quy định của pháp luật.

Song theo phản ánh vẫn còn một số cá nhân có dấu hiệu thông tin thất thiết về những phán quyết, quyết định của Tòa và Viện kiểm sát nhân dân tối cao gây ảnh hưởng tới uy tín và thương hiệu của Công ty Kim Anh khi đang nỗ lực hoàn thiện dự án theo đúng quy định.

bài liên quan
Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Nha khoa Alisa trở thành địa chỉ trồng răng uy tín Hà Nội được nhiều bậc Giáo sư, Tiến sĩ và hàng ngàn khách hàng lựa chọn.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Evergreen Bắc Giang bị xử phạt hơn 300 triệu đồng

Evergreen Bắc Giang bị xử phạt hơn 300 triệu đồng

UBND tỉnh Bắc Giang ​​​​​​​đã ban hành quyết định xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang 320 triệu đồng.
Khối lượng phát hành trái phiếu bất động sản đã giảm 36% so với cùng kỳ

Khối lượng phát hành trái phiếu bất động sản đã giảm 36% so với cùng kỳ

Quý 1/2024, thị trường bất động sản đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên khối lượng phát hành trái phiếu giảm 36% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Chu Hồng Uy giữ chức Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng

Ông Chu Hồng Uy giữ chức Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Lễ công bố, trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng bổ nhiệm Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng.
Tin bài khác
Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát thông cáo về việc bắt giữ 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có người thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Xử lý nhóm chat Facebook chuyên "báo chốt" nồng độ cồn ở Bắc Giang

Xử lý nhóm chat Facebook chuyên "báo chốt" nồng độ cồn ở Bắc Giang

Được thành lập với mục đích ban đầu là giao lưu, trò chuyện, nhóm chat "Taxi Lương Sơn" đã chuyển nội dung sang báo chốt nơi CSGT làm nhiệm vụ để tránh né bị kiểm tra, xử phạt.
Người phụ nữ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi từ một người lạ tự xưng Công an

Người phụ nữ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi từ một người lạ tự xưng Công an

Người phụ nữ bị một đối tượng lạ gọi điện tự xưng là Công an và yêu cầu người phụ nữ làm theo hướng dẫn, hậu quả đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt được số tiền 15 tỷ đồng.
Bắt Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai

Bắt Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai về hành vi nhận hối lộ. Trung tâm đăng kiểm này cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động kể từ ngày 7/5 sau khi lãnh đạo bị bắt.
Bắt khẩn cấp tài xế lao xe tải vào nhà dân khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Bắt khẩn cấp tài xế lao xe tải vào nhà dân khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã bắt khẩn cấp tài xế xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn khiến 1 người chết, 7 người bị thương
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư trước những thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán.
Sơn La: Nữ nhân viên hợp đồng 7 lần chiếm đoạt tiền của công ty để đánh bạc trên mạng

Sơn La: Nữ nhân viên hợp đồng 7 lần chiếm đoạt tiền của công ty để đánh bạc trên mạng

Do đánh bạc trên mạng bị thua nhiều tiền, nữ nhân viên hợp đồng đã lập khống các đơn hàng, 7 lần chiếm đoạt tiền của Công ty TNHH Trương Đoàn.
Hà Nội: Bắt giữ nhóm thanh niên dùng hàng nóng cướp xe máy người đi đường

Hà Nội: Bắt giữ nhóm thanh niên dùng hàng nóng cướp xe máy người đi đường

Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, chủ yếu sinh năm 2007-2009, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.
Tạm giữ hình sự 2 đối tượng cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều "hàng nóng"

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều "hàng nóng"

Lực lượng chức năng vừa triệt phá Chuyên án 124T, bắt giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", thu giữ nhiều hàng nóng...
Quảng Ninh: Công an TP Cẩm Phả liên tiếp bắt 3 vụ, tạm giữ 4 đối tượng phạm tội về ma túy

Quảng Ninh: Công an TP Cẩm Phả liên tiếp bắt 3 vụ, tạm giữ 4 đối tượng phạm tội về ma túy

Trong 2 ngày 26 và 29/4, Công an TP Cẩm Phả liên tiếp phát hiện, bắt giữ 3 vụ, nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong đó có 04 đối tượng bị xử lý hình sự, tang vật thu giữ gồm 20 viên nén và 03 túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng; 02 điện thoại di động, 01 túi ma túy loại cần sa, 01 xe ô tô và nhiều tang vật có liên quan.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.