Liên quan đến vụ việc thép rơi ngày 4/5/2016 tại nhà ga trên phố Hoàng Cầu, Ban quản lý dự án đường sắt cam kết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn lao động.
Tin nên đọc
Sắt rơi trên công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Người dân Thủ đô lại được phen "khiếp vía"
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông: Sắt lại rơi trúng người đi đường
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ thay thế 1 nhà thầu
Tổng thầu Trung Quốc nói gì về sai phạm đường sắt Cát Linh - Hà Đông?
Mới đây, Ban Quản lý dự án đường sắt - Bộ Giao thông Vận tải có công văn gửi các cơ quan báo chí liên quan đến vụ việc thép rơi ngày 4/5/2016 tại nhà ga trên phố Hoàng Cầu - Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.
|
Công trường xây dựng nhà ga Hoàng Cầu nơi xảy ra tai nạn. |
Ban Quản lý dự án đường sắt cho rằng vụ việc thép rơi ngày 4/5/2016 tại nhà ga trên phố Hoàng Cầu là một vụ việc đáng tiếc. Sau các vụ việc đáng tiếc xảy ra về công tác an toàn của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông vào cuối năm 2014, Ban QLDAĐS đã chỉ đạo quyết liệt công tác ATGT, ATLĐ, VSMT và PCCN đến Tư vấn giám sát, Tổng thầu EPC, các đơn vị thầu phụ trên toàn tuyến thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 23/CT-BGTVT ngày 11/11/2014 của Bộ GTVT và các quy định của pháp luật.
Từ giữa đến cuối năm 2015, các đoàn kiểm tra gồm: Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Giao thông Vận tải và Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và có kết luận đều được Ban QLDAĐS chỉ đạo, điều chỉnh khắc phục các khiếm khuyết liên quan đến công tác sử dụng lao động và an toàn.
Ban Quản lý dự án đường sắt cho rằng vụ việc thép rơi ngày 4/5/2016 tại nhà ga trên phố Hoàng Cầu là một vụ việc đáng tiếc.
Tuy nhiên, chiều ngày 4/5/2016, tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn xảy ra sự cố một thanh sắt từ công trình thi công nhà ga trên phố Hoàng Cầu rơi trúng người đi xe máy trên đường. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo và cán bộ Ban QLDA ĐS đã tổ chức kiểm tra hiện trường, làm việc với các bên, xác nhận một số thông tin và có các xử lý liên quan.
Thế nhưng, do tại hiện trường nhà ga không có biên bản làm việc hay ghi nhận của các bên, mặt khác Ban QLDA ĐS đã cố gắng liên lạc với anh Thắng trong thông tin báo nêu để tìm hiểu thêm sự việc cũng như thăm hỏi nhưng đều không liên lạc được. Ban QLDA ĐS đang tiếp tục tìm hiểu và liên lạc để nắm bắt cập nhật thông tin và có các xử lý kịp thời.
Đối với hạng mục thi công nhà ga này, đến nay toàn bộ khối lượng thi công bê tông, cốt thép chính của nhà ga đã hoàn thành; còn lại các công tác xây trát và lắp vòm mái của nhà ga. Đơn vị thi công (nhà thầu phụ - Cty Trường Sơn) đã được Ban QLDA đường sắt yêu cầu thay thế, hiện chỉ dọn dẹp công trường để bàn giao cho đơn vị thi công mới. Tại thời điểm xảy ra sự việc như báo chí nêu và sau đó, Ban QLDA ĐS kiểm tra không thấy có gì bất thường, các biện pháp chống đỡ, che chắn được thực hiện đầy đủ.
Ban QLDA ĐS đã chỉ đạo và cắt cử cán bộ tiếp tục cùng tư vấn, tổng thầu giám sát các công việc tại hiện trường cũng như tiếp tục cùng các bên rà soát và giám sát biện pháp an toàn của các đơn vị thi công khác trên toàn tuyến.
Ban quản lý dự án đường sắt cam kết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) để đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường theo đúng quy định và chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.