Chủ nhật 01/09/2024 13:24

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Vụ truy tố nữ Hiệu trưởng Trường tiểu học Nậm Khắt: Cần lắm một cách nhìn tích cực!

Pháp luật hình sự
30/09/2021 12:11
Duy Khương
aa
Trong suốt nhiều năm công tác, bà Phạm Thị Lân đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp nhiều cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh Yên Bái.


Mới đây, ngày 28/9, TAND tỉnh Yên Bái mở phiên toà xét xử các bị cáo Phạm Thị Lân (SN 1970, ở Bản Ngã Ba Kim, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) là Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Khắt; Hà Minh An (SN 1979, bản Nậm Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái); Long Thị Biết (SN 1965, trú Bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Căng Chải, Yên Bái) về tội ““Mua bán trái phép hóa đơn”.

z2804575751823_9fc447b35c8c4205c0a487a74d3f074e

Toàn cảnh xét xử ở TAND tỉnh Yên Bái.

Sau nửa ngày xét xử, dù luật sư bào chữa các bị cáo đưa ra nhiều căn cứ pháp luật chứng minh các bị cáo không mua bán trái phép hoá đơn, bản thân bị cáo Phạm Thị Lân cũng đưa ra nhiều căn cứ, bằng chứng, đồng thời xuất trình nhiều căn cứ về việc bản thân có nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh Yên Bái, của huyện Mù Căng Chải vì có nhiều cống hiến sự nghiệp giáo dục trong công tác quản lý, cũng như giảng dạy.

Tuy nhiên, HĐXX toà án nhân dân tỉnh Yên Bái không chấp nhận yêu cầu kháng cáo giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với các bị cáo Phạm Thị Lân 9 tháng cải tạo không giam giữ, bị cáo Hà Minh An 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Mua bán trái phép hoá đơn”.

Dành cả tuổi thanh xuân cho sự việc giáo dục!

Trong phiên toà, khi trả lời HĐXX, bị cáo Lân luôn khẳng định, tôi không có động cơ, mục đích, tư lợi cá nhân, không làm thất thoát tài sản nhà nước, không gây nguy hại cho xã hội.

Tuy nhiên, việc cơ quan chức năng ở Mù Căng Chải truy tố xét xử tôi về tội “Mua bán trái phép hóa đơn” là rất không tương xứng với những gì tôi đã cống hiến cho nền giáo dục ở huyện Mù Căng Chải nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung.

Bị cáo Lân cho biết, trong suốt hơn 20 năm trên cương vị quản lý, tôi đã nhận được rất nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh Yên Bái, của huyện Mù Căng Chải về những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục ở tiểu học Nậm Khắt vì sao VKS nhân dân huyện Mù Căng Chải, VKS nhân dân tỉnh Yên Bái lại không đưa những danh hiệu cao quý đó vào bản cáo trạng để làm căn cứ miễn trách nhiệm hình sự cho tôi.

4ebaa9f543908aced381

Đạt được nhiều thành tích cao của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Trả lời về vấn đề trên, đại diện VKS nhân dân tỉnh Yên Bái cho rằng, trong bản án xét xử ngày 13/7/2021, Toà án nhân dân huyện Mù Căng Chải đã bổ sung vào rồi, còn về những đóng góp của bị cáo cho giáo dục ở trường tiểu học Nậm Khắt thì không được xem là những góp đặc biệt.

Đáp lại, bị cáo Lân cho rằng, xin hỏi VKS ND tỉnh Yên bái như thế nào mới được xe là đóng góp đặc biệt?.

Tôi xin trả lời với vị đại diện VKS nhân dân tỉnh Yên Bái rằng, ngày xưa chiến tranh, ông bà ta ra chiến trận, cầm súng chiến đấu hy sinh đó là những chiến công oanh liệt…còn bây giờ là thời bình, bản thân tôi là giáo viên, cũng là người quản lý giáo viên chúng tôi đã nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục để có những thành tích tốt, đáng tự hào.

“Được nhà nước công nhận bằng những Bằng khen cao quý. Hơn nữa, Trường tiểu học Nậm Khắt luôn là trường điểm của huyện Mù Căng Chải, là trường chuẩn Quốc Gia điều đấy đạt được không hề dễ dàng.

Hơn nữa, trong quyết định của Bộ giáo dục về trao bằng khen cho những cá nhân xuất sắc, trong số 143 cá nhân trên 57 tỉnh thành, thì Yên Bái chỉ có 2 trong đó có tôi Phạm Thị Lân - là Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Khắt, như thế chưa được xem là thành tích đặc biệt hay sao? Để có căn cứ miễn trách nhiệm hình sự”, bị cáo Lân trình bày.

65a681e96b8ca2d2fb9d

Được UBND tỉnh Yên Bái ghi nhận với nhiều thành tích cao.

Tuy nhiên, những trình bày của bị cáo Lân đều không được chấp nhận.

Trao đổi sau phiên toà với PV, bà Phạm Thị Lân cho biết, bản thân không hề thấy hối hận vì những đóng góp của mình cho sự việc giáo dục tỉnh nhà.

Tuy nhiên, thấy buồn và tủi thân vì dường như HĐXX không thấu hiểu, cảm thông và ghi nhận những đóng góp của bản thân.

Nhớ lại khoảng thời gian trước, bà Lân cho biết, từ khi về làm Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Khắt, ngôi trường còn hoang sơ, cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn.

Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của bản thân, của tập thể đã thực hiện liên tiếp các đề án, và biến ngôi trường từ con số “0” trở thành trường chuẩn Quốc gia, ngôi trường điểm của huyện Mù Căng Chải.

Để thực hiện được điều đó thật không hề dễ dàng một chút nào, vì bản thân huyện Mù Căng Chải là huyện nghèo nhất cả nước, đặc thù kinh tế vùng cao rất khó khăn.

“Không ngờ, trong suốt nhiều năm bản thân tôi đã đóng góp rất nhiều cho trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Khắt, biến điều không thể thành có thể, tôi cũng rất tự hào về chính bản thân mình”, bà Lân nói.

Bà Lân cũng cho biết, mong muốn ở các cấp trên cao, “soi xét” đánh giá đúng bản chất của sự việc để đưa ra phán quyết công minh hơn, vì bản thân tôi không hề có tư lợi gì cho bản thân, không gây nguy hại cho xã hội. Đồng thời, luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình.

Cần có cái nhìn tích cực hơn, không vì tất cả mà đẩy xuống “bùn đen”

Luật sư Nguyễn Trung Tiệp, Công ty Luật Dragon, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội là người bảo vệ quyền lợi cho bà Phạm Thị Lân cho biết: “Trong vụ án này có thể khẳng định rằng bà Lân không hề vi phạm pháp luật, dường như các cơ quan ở Yên Bái đang hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự để khiến cho bà Lân phải vướng vào pháp lý”.

Trong phần bào chữa cho các bị cáo, luật sư Nguyễn Trung Tiệp, Công ty Luật Dragon, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã đưa ra nhiều chứng cứ pháp lý, chứng minh việc các các bị cáo Phạm Thị Lân, Nguyễn Minh An không thực hiện mua bán hoá đơn trái phép.

Cụ thể, luật sư Tiệp phân tích: “Việc mua bán các loại hàng hóa của đơn vị trường PTDTBT tiểu học Nậm Khắt với các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái và cửa hàng bà Long Thị Biết đều có hợp đồng kinh tế, chứng từ hóa đơn, phiếu xuất nhập kho, biên bản thanh lý hợp đồng đầy đủ minh chứng nguồn gốc nơi mua hàng hóa rõ ràng.

luat-su-bao-ve-than-chu-1200

Luật sư Nguyễn Trung Tiệp Công ty Luật Dragon, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Hơn nữa, cửa hàng của bà Biết đã đăng ký với Chi cục thuế và có chức năng xuất hóa đơn và có mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các hộ kinh doanh khác, nên khi Trường tiểu học Nậm Khắt mua hàng của họ và được giới thiệu đến lấy hóa đơn của bà Biết thì điều này hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật. Đây là những quan hệ, giao dịch dân sự bình thường trong kinh doanh”, luật sư Tiệp nói

Hơn nữa, theo luật sư Nguyễn Trung Tiệp: “Hóa đơn hộ kinh doanh bà Long Thị Biết bán cho Trường tiểu học Nậm Khắt là hóa đơn thường tức không có giá trị gia tăng (VAT).

Giữa 02 hóa đơn này khác nhau về bản chất pháp lý: hóa đơn thường không có giá trị gia tăng áp dụng đối với các loại hình như hộ kinh doanh cá thể, còn hóa đơn VAT có giá trị gia tăng áp dụng cho các loại hình doanh nghiệp khác như: Công ty Cổ phần, Công ty TNHH.

Tuy nhiên, Quyết định giám đốc thẩm số 18/2021/HS – GĐT ngày 09/04/2021 của TAND cấp cao tại Hà Nội lại được thể hiện là hóa đơn có giá trị gia tăng. Điều này là không đúng với bản chất, sự thật khách quan của vụ án”.

Cũng theo luật sư Tiệp: “Trong vụ án này, với số tiền 15.527.835 đồng bà Long Thị Biết là người được hưởng lợi từ người bán hàng cho Trường tiểu học Nậm Khắt trích ra chênh lệch hàng hóa do không có chức năng xuất hóa đơn.

Hóa đơn của bà Long Thị Biết là hóa đơn bàn hàng thường, đóng thuế trực tiếp không phải hóa đơn giá trị gia tăng nên bà biết không có thu lợi bất chính từ nguồn ngân sách nhà nước…

Như vậy, xét về các yếu tố cấu thành tội phạm bao gồm: khách thể, chủ thể, khách quan, chủ quan rõ ràng về mặt chủ quan không có. Do đó, việc cố tình khởi tố, truy tố, xét xử các bị can là đang hình sự hóa các quan hệ, giao dịch dân sự…”

“Để bảo đảm sự bình đẳng và quyền lợi của các doanh nghiệp chân chính; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự. tạo môi trường lành mạnh, an toàn để doanh nghiệp kinh doanh theo đúng pháp luật”, luật sư Tiệp nói.

Nói về Quyết định kháng nghị số 06/QĐ-VKS ngày 09/08/2021 của VKSND tỉnh Yên Bái có đề nghị TAND tỉnh Yên Bái: sửa bản án sơ thẩm, áp dụng điểm d khoản 2 Điều 203 BLHS và tăng hình phạt đối với chúng tôi; không cho bị cáo Long Thị Biết được hưởng án treo, khắc phục vi phạm của bản án sơ thẩm đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

“Việc kháng nghị trên là không có căn cứ, bởi, tại trang 3 Quyết định kháng nghị số 06/QĐ-VKS của VKSND tỉnh Yên Bái đều cố tình kết luận không đúng: Trong vụ án này, Phạm Thị Lân đã có hành vi mua bán trái phép 61 hóa đơn giá trị gia tăng đã ghi nội dung; Hà Minh An mua bán trái phép 60 hóa đơn giá trị gia tăng đã ghi nội dung

Thực tế như trên đã phân tích, hóa đơn hộ kinh doanh bà Long Thị Biết bán cho Trường tiểu học Nậm Khắt là hóa đơn thường tức không có giá trị gia tăng (VAT).

Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với kết luận tại trang 3 Quyết định kháng nghị số 01/QĐ-VKS-P7 ngày 11/03/2020 do chính ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Viện Trưởng VKSND tỉnh Yên Bái ký, đóng dấu ban hành như sau: Trong vụ án này, Phạm Thị Lân đã có hành vi mua bán trái phép 61 hóa đơn đã ghi nội dung; Hà Minh An mua bán trái phép 60 hóa đơn đã ghi nội dung.

Mặt khác, trong các bản án sơ thẩm của TAND huyện Mù Cang Chải và bản án phúc thẩm TAND tỉnh Yên Bái đều không nhận định các hóa đơn mua bán đó là hóa đơn có giá trị gia tăng, mà chỉ đánh giá cho rằng đó là hóa đơn khống không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

Như vậy, đây là những nhận định mới mang tính áp đặt của VKSND tỉnh Yên Bái không đúng với bản chất sự việc, không đúng với sự thật khách quan của vụ án, dẫn đến hậu quả là đẩy chúng tôi vào vòng lao lý, khiến cho các cơ quan tố tụng cấp trên hiểu không đúng và ra các quyết định kháng nghị giám đốc thẩm hủy các bản án trước đó để xét xử lại.

Hơn nữa,” Huyện Mù Căng Chải là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn, kinh tế xã hội chậm phát triển hầu hết các hộ kinh doanh cá thể nhỏ, lẻ theo hình thức nộp thuế khoán nên không có hóa đơn xuất khi bán hàng, dịch vụ…

Để khắc phục quyết toán các nguồn thu chi từ 2014 đến tháng 10/2018, nhà trường mới đồng ý để các bộ phận làm quyết toán nhờ cửa hàng bà Long Thị Biết xuất hóa đơn giúp.

Vì thế, về ý thức chủ quan và hành vi của bị cáo Lân cùng các cá nhân khác trong nhà trường đều không có động cơ, mục đích vụ lợi, chiếm đoạt tài sản hay ngân sách Nhà nước làm lợi cho bản thân, cần có cái nhìn khách quan hơn, tạo điều kiện để các bị cáo có cơ hội phấn đấu, không vì tất cả mà đẩy người ta xuống vũng bùn” LS Tiệp nói.

Tuy nhiên, những căn cứ trên đều không được HĐXX chấp thuận, sau khi nghị án HĐXX toà án nhân dân tỉnh Yên Bái tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Lân và Hà Minh An.

Báo pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Trong kết luận của bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Mù Căng chải cho biết, trong thời gian từ tháng 6/2014 đến năm 2018, bị cáo Long Thị Biết bán trái phép tổng số 61 số hoá đơn khống với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng không có dịch vụ, hàng hoá kèm theo cho trường tiểu học Nậm Khắt để hợp lý hoá chứng từ cho việc quyết toán các nguồn kinh phí với đơn vị cấp trên.

Bị can Phạm Thị Lân giữ chức vụ Hiệu trưởng, là người đứng đầu, chủ tài khoản của Trường tiểu học Nậm Khắt đã trực tiếp mua trái phép 38 số hoá đơn khống, quyết định và đồng ý cho Hà Minh An mua trái phép 15 hoá đơn khống, Đoàn Ngọc Anh mua trái phép 5 hoá đơn khống, Nguyễn Thanh Bình mua trái phép 3 hoá đơn, trong số 61 hoá đươn khống này, có 28 số hoá đơn được sử dụng để làm chứng từ thanh quyết toán nguồn kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước, 33 hoá đơn khống còn lại được sử dụng để làm chứng từ thanh quyết toán nguồn kinh phí xã hội hoá do cha mẹ học sinh và giáo viên nhà trường đóng góp...

bài liên quan
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Sản xuất công nghiệp ở Yên Bái đang dần phục hồi

Sản xuất công nghiệp ở Yên Bái đang dần phục hồi

Tốc độ tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tại Yên Bái tăng khá so với cùng kỳ năm trước.
Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Yên Bái: Người dân lo lắng vì liên tiếp xảy ra động đất

Yên Bái: Người dân lo lắng vì liên tiếp xảy ra động đất

Trưa ngày 6/6, người dân Yên Bái cảm nhận sự rung lắc rõ rệt kèm theo tiếng ù; đây là trận động đất thứ 2 xảy ra trong 10 ngày qua khiến nhiều người lo lắng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 49 vụ với 57 đối tượng, tang vật thu giữ tổng cộng 591 kg ma túy các loại.
Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 cán bộ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự sau khi được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Đối tượng thường xuyên lên địa bàn huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.
Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Theo cáo trạng, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT HOSE) quen biết Trịnh Văn Quyết và Doãn Văn Phương (TGĐ Tập đoàn FLC). Quyết và Phương nhờ Sinh tạo điều kiện để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán trong tháng 9/2016.
Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Tin vào lời dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, nạn nhân đã bị các đối tượng bán sang Campuchia làm việc trong tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, gia đình đã phải chuyển số tiền gần 200 triệu đồng để “chuộc” thân.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Quá trình khai báo, cựu Chủ tịch FLC khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư”. Theo ông Quyết, việc mua lại doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp là để làm về lĩnh vực xây dựng.
Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Với việc đưa ra thông tin gian dối để huy động vốn của bị hại làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng đang có nhu cầu, để chiếm đoạt tổng số tiền trên 05 tỷ đồng, Nguyễn Đình Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam.
Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người, Đỗ Văn Đoàn đã sử dụng ô tô đến nhiều tuyến phố để trộm cắp cống thoát nước.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.