Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Xã Thượng Bằng La gắn xây nông thôn mới nâng cao với nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân

Địa phương
12/10/2022 18:35
Phạm Quỳnh
aa
Với mục tiêu trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 - 2024, hiện xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn để kịp về đích theo kế hoạch vừa chú ý làm phong phú đời sống tinh thần, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân.


Vườn cam của hộ bà Vũ Thị Lợi (thôn Thiên Bữu) cho hiệu quả kinh tế cao. Nhờ có vùng trồng cam tập trung mà xã Thượng Bằng La đã xuất hiện nhiều tỷ phú.

Vườn cam của hộ bà Vũ Thị Lợi (thôn Thiên Bữu) cho hiệu quả kinh tế cao. Nhờ có vùng trồng cam tập trung mà xã Thượng Bằng La đã xuất hiện nhiều tỷ phú.

Tập trung tháo gỡ điểm nghẽn

Trao đổi về chủ đề nông thôn mới nâng cao của xã, ông Hoàng Đình Mưu (Chủ tịch xã) cho biết: “Tất cả các chỉ tiêu và tiêu chí về cơ bản đều hoàn thành và đạt cả, chỉ còn nghẽn mỗi chỉ tiêu về tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế và môi trường. Do vậy, xã đang tập trung để hoàn thành chỉ tiêu này”.

Thấy tôi muốn tìm hiểu sâu về đề tài này, ông Mưu liền đưa tôi xuống gặp Phó Chủ tịch xã Hà Ngọc Đặng – người được giao phụ trách về lĩnh vực xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Đặng, hiện tỷ lệ người dân trong xã mua bảo hiểm y tế (BHYT) đạt khoảng 75% và xã đang dồn sức triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để hoàn thành chỉ tiêu này (từ 95% trở lên) bằng việc giao cho các đoàn thể và trường học rà soát, vận động, giúp đỡ các thành viên, học sinh tự nguyện tham gia BHYT vì lợi ích của chính mình.

Để minh chứng, ông Đặng bật mí ngay lúc này tại hội trường của xã đang tiến hành Hội nghị tuyên truyền cho bà con tác dụng của bảo hiểm y tế đối với hộ gia đình. Theo lời ông, tôi xuống hội trường. Tại đây có khoảng trên dăm chục đại diện hộ gia đình đang chăm chú theo dõi thuyết trình tư vấn bảo hiểm y tế do cán bộ Bưu điện huyện phối hợp với Bảo hiểm huyện Văn Chấn thực hiện.

Tranh thủ thời gian nghỉ giải lao, tôi hỏi chuyện với bà Trần Thị Thủy và ông Trần Văn Cân đều trú ở thôn Yên Hưng. Bà Thủy cho biết, tháng Hai năm ngoái (2021) bà đã mua gói bảo hiểm xã hội cho 2 vợ chồng và mua luôn bảo hiểm y tế cho cả 4 người trong gia đình. Năm nay, con gái lớn đi lao động ở Nhật nên bà chỉ mua BHYT cho 3 người. Do nắm rõ được ích lợi của BHYT nên bà đi tập huấn xong về sẽ truyền đạt lại để bà con hàng xóm trong thôn hiểu rõ hơn mà thực hiện.

Đối với ông Cân, hội nghị hôm nay giúp ông thấy rõ hơn ích lợi của mua bảo hiểm khi về già. Ông chia sẻ: “Về bàn bạc với gia đình, căn cứ vào thu nhập để mua gói bảo hiểm nào cho phù hợp. Trước mắt, tôi muốn mua BHXH trước, còn về BHYT sẽ tham khảo thêm ý kiến của gia đình”.

Những tín hiệu vui

Trở lại với vị phó chủ tịch xã và câu chuyện xây dựng nông thôn mới nâng cao, theo ông Hà Ngọc Đặng xã Thượng Bằng La là 1 trong 3 xã đầu tiên của huyện sớm về đích xây dựng nông thôn mới từ năm 2016 - đây là tiền đề thuận lợi để xã bắt tay vào xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Ngoài ra, xã Thượng Bằng La còn là điểm sáng của huyện đã hình thành được vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: Vùng cây ăn quả có múi 327 ha ở thôn Thiên Bữu, thôn Nông Trường, thôn Trung Tâm; trồng măng điền trúc 50 ha ở thôn Dạ; vùng trồng cây lâm nghiệp 300 ha ở thôn Văn Tiên, thôn Yên Hưng.

Về tổ chức sản xuất, xã Thượng Bằng La có nhiều lợi thế so mặt bằng chung của các xã trong huyện, trong tỉnh, bởi đã có đến 04 hợp tác xã (HTX) và 08 tổ hợp tác (THT) hoạt động hiệu quả từ nhiều năm nay. Trong đó có 02 HTX khai thác vật liệu xây dựng, 01 HTX trồng cây dược liệu, 01 HTX sản xuất cam theo tiêu chuẩn VietGAP và các THT về nuôi trồng thủy sản, sản xuất cam theo tiêu chuẩn VietGAP, chăn nuôi bò sinh sản.

“Đặc biệt, xã Thượng Bằng La đang triển khai thực hiện mô hình tưới nhỏ giọt cho 14 ha cam tại thôn Trung Tâm, thôn Nông Trường theo chương trình dự án hỗ trợ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, thực hiện mô hình dẫn nước về bể chứa phục vụ tưới cho 60 ha cam ở thôn Trung Tâm, thôn Nông Trường gồm 15 hộ với nguồn vốn đối ứng của tổ chức Bánh mỳ thế giới 60 triệu đồng và nhân dân đóng góp 37,5 triệu đồng. Đây thực sự là tín hiệu vui để xã có thêm động lực và quyết tâm xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu” – Phó Chủ tịch xã Hà Ngọc Đặng phấn khởi nói.

3 khu chuồng trại chăn nuôi gần 100 con lợn của hộ ông Bùi Duy Trì (thôn Nông Trường) luôn được thau rửa sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

3 khu chuồng trại chăn nuôi gần 100 con lợn của hộ ông Bùi Duy Trì (thôn Nông Trường) luôn được thau rửa sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sau khi đưa chúng tôi thăm một số HTX và mô hình chăn nuôi tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới của xã, ông Đặng nhấn mạnh, nhìn chung các HTX, THT trên địa bàn xã đều nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động về vốn, tìm đầu ra cho sản phẩm để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, mang lại thu nhập cao cho thành viên tham gia và tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã.

Biển báo giao thông tại các điểm giao của xã.

Biển báo giao thông tại các điểm giao của xã.

Làng quê thanh bình, sạch đẹp và trù phú

Theo số liệu của xã cung cấp, tính đến hết năm 2021 xã đã huy động gần 15,7 tỷ đồng các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới nâng cao. Nhờ vậy, cả 05 nhóm tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã đều đạt kết quả rõ rệt, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt.

​Tiêu biểu như xã đã thực hiện lắp 21 biển báo giao thông tại các điểm giao nhau đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện, đường trục thôn xóm, đường liên thôn xóm. Toàn bộ 28,8 /28,8 km tổng chiều dài đường trục thôn, liên thôn của xã đều được trải nhựa và bê tông đạt chuẩn. 15/15 thôn có hệ thống đèn chiếu sáng với số km đường có đèn chiếu sáng là32/38 km đạt 84,2% % (chỉ tiêu đạt là 80% )

​Ông Đặng thông tin thêm, về kết quả thu nhập bình quân đầu người của cả xã ước tính năm 2020 là 44,52 triệu đồng/ người/ năm đạt (yêu cầu xã đạt NTM nâng cao ≥ 44 tr.đ). Theo tiêu chí mới, hiện nay số hộ nghèo của xã là 58 hộ, hộ cận nghèo 63 hộ trên tổng số 2.115 hộ toàn xã, trong đó có 14 hộ thuộc diện bảo trợ xã hội, do đó chỉ cuối năm 2022 là tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của xã sẽ về dưới 8% - đạt chỉ tiêu của nông thôn mới nâng cao.

Tiếp đến là 100% khuân viên tại nhà văn hóa thôn đều được trồng cây bóng mát và 60% tuyến đường liên xã, liên thôn, trục thôn đều được trồng hoa, cây cảnh; 100% các tuyến đường trong xã, thôn đều có rãnh, cống đảm bảo thoát nước không để lầy lội, úng ngập khi mưa làm hư hỏng mặt đường hoặc gây sạt lở.

Đáng chú ý, nhằm khuyến khích bà con nhân dân trong xã tích cực rèn luyện sức khỏe để lao động sản xuất, làm phong phú đời sống tinh thần, hướng tới bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa để nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân; hàng năm UBND và các đoàn thể trong xã luôn tổ chức các giải phong trào như bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng đá, giao lưu văn nghệ vào các dịp lễ, tết của đất nước, địa phương. Nhờ đó đã thúc đẩy phong trào văn hóa, thể thao trong cộng đồng dân cư các thôn sôi nổi phát triển.

Hiện cả 15/15 thôn trong xã đều có đội bóng chuyền, đội văn nghệ, câu lạc bộ thơ ca, câu lạc bộ dưỡng sinh sinh hoạt hàng ngày tại nhà văn hóa thôn để cho nhân dân cùng giao lưu, tham gia rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, xã còn có 1 đội văn nghệ dân gian liên thế hệ chuyên về hát then, múa dậm thuông, đàn tính; câu lạc bộ thể thao môn bóng đá nữ và nhiều các câu lạc bộ khác...

Được biết, mặc dù xã chưa được đầu tư khu xử lý rác thải hoặc lò đốt tập trung, nhưng để giữ gìn môi trường sống sạch sẽ và trong lành, xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân tự phân loại, chôn, đốt rác tại khuôn viên của hộ gia đình đạt 100%; các hộ gia đình chăn nuôi gia súc, gia cầm đều xây dựng chuồng trại cách biệt khu nhà ở từ 50m trở lên và có hệ thống xử lý chất thải như bể Bioga, hố ủ phân không gây ảnh hưởng đến các hộ gia đình xung quanh và không thải trực tiếp ra môi trường cầu, cống, sông, suối.

Đồng thời, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể của xã đều hăng hái thành lập các tổ đội tự quản, xung kích về vệ sinh môi trường gắn với việc trồng và chăm sóc vườn hoa, cây xanh dọc các tuyến đường trong thôn, xã đều đặn hàng ngày, hàng tháng giữ cho đường làng, ngõ xóm thêm xanh, sạch, đẹp.

Trên tất cả các cung đường trong xã, đi tới đâu cũng thấy xuất hiện những nếp nhà khang trang nằm ẩn mình bên những vườn cây trái xanh mướt. Nhịp sống thanh bình, sạch đẹp và trù phú đang hiện hữu về khắp những làng quê của xã Thượng Bằng La./.

bài liên quan
Công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 4/7/2024 công nhận thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023.
Sản xuất công nghiệp ở Yên Bái đang dần phục hồi

Sản xuất công nghiệp ở Yên Bái đang dần phục hồi

Tốc độ tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tại Yên Bái tăng khá so với cùng kỳ năm trước.
Nghệ An thêm 13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu

Nghệ An thêm 13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu

Đến tháng 6/2024, ngoài 319/411 xã đạt chuẩn nông thôn mới cùng thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Nghệ An đã có 93 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
Nghệ An huy động hơn 39 nghìn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Nghệ An huy động hơn 39 nghìn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Đến nay, tỉnh Nghệ An có 319/411 xã đạt chuẩn NTM, 83 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 12 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 9 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn NTM. Có 212 thôn/bản đạt chuẩn NTM.
Yên Bái: Người dân lo lắng vì liên tiếp xảy ra động đất

Yên Bái: Người dân lo lắng vì liên tiếp xảy ra động đất

Trưa ngày 6/6, người dân Yên Bái cảm nhận sự rung lắc rõ rệt kèm theo tiếng ù; đây là trận động đất thứ 2 xảy ra trong 10 ngày qua khiến nhiều người lo lắng.
Đổi thay từ tư duy làm Nông thôn mới của người dân vùng cao

Đổi thay từ tư duy làm Nông thôn mới của người dân vùng cao

Đổi thay từ tư duy làm Nông thôn mới của người dân vùng cao
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Mang Yang

Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Mang Yang

Chiều 23/7, ông Hồ Văn Niên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Mang Yang.
HĐND tỉnh Lạng Sơn thông qua 21 nghị quyết quan trọng

HĐND tỉnh Lạng Sơn thông qua 21 nghị quyết quan trọng

Trong 2 ngày 22 và 23/7, HĐND tỉnh Lạng Sơn khóa XVII tổ chức Kỳ họp thứ 27 để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương.
Ninh Bình: Nhóm thanh niên bị khởi tố, tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng

Ninh Bình: Nhóm thanh niên bị khởi tố, tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng

Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Ninh Bình đã thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 27 bị can và lệnh bắt để tạm giam 25 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Nguy cơ xuất hiện lũ quét, sạt lở ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Nguy cơ xuất hiện lũ quét, sạt lở ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do độ ẩm đất bão hòa độ cao, một số khu vực ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có nguy cơ cao xuất hiện ra lũ quét, sạt lở đất.
Cao Bằng có thêm 2 Phó Giám đốc Sở tài nguyên và Môi trường

Cao Bằng có thêm 2 Phó Giám đốc Sở tài nguyên và Môi trường

Sáng 23/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng vừa tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ.
Yên Bái quyết tâm hiện thực hóa chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn

Yên Bái quyết tâm hiện thực hóa chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn

Là nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân, luôn dành mọi sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho nhân dân cả nước nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có 3 lần tới thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Niềm tin và tình yêu lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự là nguồn động lực thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nỗ lực vươn lên đạt được những kết quả hết sức ấn tượng, đặc biệt là việc chăm lo, nâng cao chỉ số hạnh phúc của nhân dân.
Bão số 2 đi vào đất liền khu vực Quảng Ninh – Hải Phòng

Bão số 2 đi vào đất liền khu vực Quảng Ninh – Hải Phòng

Sáng ngày 23/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 107,6 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng. Sau đó tiếp tục đi sâu vào đất liền rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Lâm Đồng: Rà soát đơn thư khiếu nại, tố cáo, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân

Lâm Đồng: Rà soát đơn thư khiếu nại, tố cáo, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân

Ngày 22/7, thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học vừa chủ trì buổi làm việc với Tổ rà soát đơn thư, khiếu nại, tố cáo.
Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Bình Dương họp bàn nhiều vấn đề quan trọng

Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Bình Dương họp bàn nhiều vấn đề quan trọng

Ngày 22/7, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 16 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024).
Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động đấu giá

Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động đấu giá

Đây là chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất, đấu giá cơ sở nhà, đất trên địa bàn tỉnh.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.