Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

10 đại án chấn động dư luận năm 2017

Pháp luật hình sự
13/02/2018 08:43
Ngọc Diệp
aa
Năm 2017 khép lại với hàng loạt các đại án, vụ án lớn gây chấn động dư luận, trong đó phải kể tới đại án kinh tế xảy ra tại OceanBank; Vinashinlines bị thiệt hại gần 16 triệu USD; Khủng bố ở Bắc Ninh; Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm lừa đảo…


Hà Văn Thắm tại phiên tòa sơ thẩm.
Hà Văn Thắm tại phiên tòa sơ thẩm.

1.OceanBank bị thiệt hại gần 1.600 tỷ đồng

Theo cáo buộc, quá trình điều hành ngân hàng Ocean Bank, Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch HĐQT, Nguyễn Xuân Sơn – nguyên Phó TGĐ và đồng phạm đã để xảy ra nhiều vi phạm trong việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng gây thiệt hại nghiêm trọng cho Oceanbank và các cổ đông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước. Cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Ocean Bank bị thiệt hại là hơn 1.500 tỷ đồng.

Ngày 28/8/2017, TAND TP Hà Nội đưa vụ án trên (ảnh 1) ra xét xử.Sau hơn 20 ngày xét xử và nghỉ nghị án, HĐXX Hà Văn Thắm chung thân, Nguyễn Xuân Sơn tử hình theo đúng tội danh bị truy tố. Các bị cáo còn lại bị tuyên nhẹ nhất là 24 tháng cải tạo không giam giữ, cao nhất là 22 năm tù.

2. Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Ngày 22/6/2017, TAND TP. HCM đưa bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) ra xét xử sơ thẩm lần 2 về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo buộc, khoảng tháng 7/2012, Phương Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ (ngụ TP.HCM) rằng mình có nhiều bạn bè trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Sau đó, ông Mỹ đưa cho Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 (TP.HCM) nhưng không được Nga giao nhà. Tiếp đó, ông Mỹ đưa cho Nga thêm 10,5 tỷ đồng để mua căn nhà ở quận 1 (TP.HCM) có giá 16,5 tỷ đồng. Sau một thời gian dài không nhận được nhà, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Tại tòa, hoa hậu Phương Nga (ảnh 2) phủ nhận cáo buộc lừa đảo, cho rằng đó là số tiền trên ông Mỹ tự nguyện đưa cho vì giữa họ có quan hệ tình cảm.Sau gần 1 tuần xét xử, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

3. Cựu đại biểu QH Châu Thị Thu Nga lĩnh án chung thân

Ngày 2/10/2017, TAND TP Hà Nội đưa Châu Thị Thu Nga (52 tuổi, cựu đại biểu quốc hội, cựu chủ tịch HĐQT Công ty Housing Group) và 9 đồng phạm ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2008, bà Nga và ông Nguyễn Văn Tuẫn (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty HAIC) ký hợp đồng hợp tác đầu tư thực hiện dự án xây dựng công trình khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn (ở thị trấn Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Dù chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh, chưa được cấp phép xây dựng và huy động vốn của khách hàng nhưng bà Nga đã chỉ đạo đưa lên cổng thông tin điện tử của Công ty Housing Group nhiều thông tin sai sự thật về tình trạng pháp lý, tiến độ dự án… lừa đảo, chiếm đoạt tiền của hàng trăm bị hại. HĐXX đã tuyên Châu Thị Thu Nga chung thân, 9 bị cáo còn lại lĩnh từ 24 tháng đến 7 năm tù về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

4. Buôn lậu 9.300 hộp thuốc trị ung thư

Sau 5 ngày xét xử và nghị án, sáng 25/8/2017, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hùng (cựu Chủ tịch Công ty dược VN Pharma); Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty hàng hải quốc tế H&C) cùng mức án 12 năm tù về tội “Buôn lậu”. 7 bị cáo khác lĩnh từ 2 năm tù (cho hưởng án treo) đến 5 năm tù về các tội “Buôn lậu” hoặc “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức”.

Theo nội dung vụ án, năm 2013-2014, Hùng đặt Cường mua thuốc tân dược của Công ty Helix Pharmaceuticals Canada sản xuất để cung cấp cho các bệnh viện ở Việt Nam. Do không có hồ sơ kỹ thuật, tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm thuốc để nộp cho Cục quản lý dược (Bộ Y tế) thẩm định theo quy định, Hùng chỉ đạo nhân viên thuê người làm hồ sơ kỹ thuật thuốc H - Capita 500mg giả.

Ngoài ra, các nhân viên của VN Pharma còn làm giả các chứng từ, thủ tục thanh toán để được Bộ Y tế cấp giấy phép nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H - Capita 500mg Caplet để chữa bệnh ung thư. Theo kết quả giám định, của Bộ Y tế, lô thuốc nhập khẩu này chứa 97% hoạt chất capecitabine - là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người.

5. Nhắn tin đe dọa chủ tịch tỉnh

Ngày 26/9, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, ở Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) ra xử tội “Khủng bố”. Phương là người nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh gây xôn xao dư luận hồi đầu năm. Tuy nhiên phiên tòa đã phải hoãn vì thiếu nhân chứng.

Theo cáo trạng, tối 23/1/2017, Phương đi nhắn liên tiếp 10 tin đe dọa gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Dương Tử Quỳnh và một số cán bộ cấp dưới với nội dung: “Để yên cho người khác làm ăn”, “Biết điều thì để yên cho người khác làm ăn”... Trong số các tin nhắn đe dọa lãnh đạo Bắc Ninh, có cả tin nhắn nhắc đến vụ nổ súng ở trụ sở Tỉnh ủy Yên Bái hồi tháng 8/2016.

6. Tử hình tên trộm giết 2 người ở Thạch Thất

Theo nội dung bản án sơ thẩm, khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ mang theo dao nhọn lang thang tìm mục tiêu để trộm cắp, bán lấy tiền. Tại xã Canh Nậu, tên trộm chuyên nghiệp phát hiện nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi) sơ hở nên trèo tường, đột nhập vào bên trong. Bị phát hiện trộm cắp tài sản, Kỳ đã đe dọa chủ nhà, sát hại cha con ông Chuân để bỏ trốn. Sau đó, tên sát nhân đâm chém 2 người còn lại trong gia đình này để thoát thân. Hậu quả, ông Chuân và con trai tử vong.

Với hành vi này, Kỳ bị cấp sơ thẩm tuyên tử hình. Ngày 17/3/2017, Kỳ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không được chấp thuận.

7. Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Cựu PGĐ Sở Nông nghiệp Hà Nội tham ô

Theo cáo trạng, ông Phan Minh Nguyệt (SN 1962, quê Quảng Bình), cựu Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội đã có hành vi bàn bạc, chỉ đạo thuộc cấp và cán bộ dưới quyền tổ chức phá dỡ, xây dựng nhà cho thuê tại Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm. Hành vi này vi phạm Luật Đất đai và Luật Xây dựng, gây thiệt hại cho 138 người đã nộp tiền thuê nhà với tổng số tiền hơn 46,8 tỷ đồng.

Ngày 6/12/2017, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, sau một ngày xét hỏi, HĐXX đã tuyên bố trả hồ sơ điều tra bổ sung.

8. Lĩnh án tử vì chiếm đoạt gần 16 triệu USD của Vinashinlines

Theo bản án sơ thẩm, trên cương vị Tổng giám đốc, Trần Văn Liêm đã bổ nhiệm Trần Văn Khương và Giang Kim Đạt vào những vị trí quan trọng tại Vinashinlines. Sau đó, cả 3 đã cùng nhau chiếm đoạt tiền của công ty thông qua việc thực hiện các dự án mua tàu, cho thuê tàu biển…

Cơ quan chức năng xác định số tiền các bị cáo chiếm đoạt của Vinashinlines là gần 16 triệu USD. Để che giấu nguồn tiền phạm pháp trên, Đạt đã nhờ bố đẻ là Giang Văn Hiển mở nhiều tài khoản ngân hàng để rút ngoại tệ.Với hành vi này, chiều 18/8/2017, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên Giang Kim Đạt và Trần Văn Liêm tử hình, Trần Văn Khương chung thân về Tham ô tài sản, Giang Văn Hiển (bố Đạt) 12 năm về tội “Rửa tiền”.

9. “Ông trùm xã hội đen” Minh “Sâm” bị tăng án

Theo nội dung bản án sơ thẩm, năm 2000, Minh “Sâm” thành lập Công ty TNHH Đại An. Sau 10 năm, công ty này được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép làm chủ đầu tư 2 khu chợ Phù Khê Thượng và Phù Khê Đông ở thị xã Từ Sơn.Để có tiền cho Ban quản lý chợ hoạt động, Minh “Sâm” ban hành quy chế về phí, lệ phí lưu bãi đối với các loại xe vào các chợ trên với mức từ 50.000 đến 3 triệu đồng/lần lưu bãi mà không được cơ quan chức năng cho phép.

Ngoài ra, Minh còn chỉ đạo đàn em ép các phương tiện chở gỗ phải vào chợ dỡ hàng để thu phí bốc xếp, bến bãi. Ai chống đối sẽ bị nhóm người này đe dọa, hành hung, cản trở việc kinh doanh. Do đó, nhiều nạn nhân muốn được yên ổn làm ăn phải nộp tiền theo quy định của ông trùm. Với hành vi này, Minh “Sâm” bị cấp sơ thẩm tuyên 2 năm tù. Cho rằng mức án này thấp, cấp phúc thẩm đã tăng án với ông trùm lên 3 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

10. Chủ sàn vàng Khải Thái lĩnh án chung thân

Theo cáo trạng,Hsu Minh Jung (SN 1975, quốc tịch Đài Loan) đến Việt Nam thành lập Công ty Khải Thái với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Quá trình hoạt động, Saga đã đưa ra loại hình kinh doanh mới là huy động tiền gửi của khách hàng dưới hình thức ủy thác đầu tư. Thực tế, hình thức hoạt động của Công ty này theo mô hình thu tiền của người này, trả tiền cho người kia. Tin tưởng, nhiều người đã đầu tư vào mà không biết mình bị lừa. Cơ quan chức năng xác định, từ cuối năm 2012 đến tháng 9/2014, Hsu Ming Jung và đồng bọn đã lừa đảo, chiếm đoạt được 264 tỷ đồng của hơn 700 bị hại.

Với hành vi này, Hsu Ming Jung bị TAND TP Hà Nội tuyên chung thân, 6 đồng phạm còn lại từ 4-20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hôm15/11/2017.

bài liên quan
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Xuất thân từ một người làm nghề sửa chữa điện máy, Nguyễn Văn Quang đã giả danh thành Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác với số tiền hơn 240 triệu đồng.
Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo lừa đảo qua thuê, mua tài khoản ngân hàng

Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo lừa đảo qua thuê, mua tài khoản ngân hàng

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần hết sức lưu ý và cẩn trọng trong việc quản lý thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của mình.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội bắt giữ.
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước những cuộc điện thoại là giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu xử lý sở hữu chéo, thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng yêu cầu xử lý sở hữu chéo, thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng.
Hà Nội: Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà, đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.
TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn năm 2024 nhằm hạn chế tình trạng vượt quá dự toán Thủ tướng Chính phủ giao.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả quy mô lớn

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả quy mô lớn

Ngày 2/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thị xã Nghi Sơn vừa đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa chén mang nhãn hiệu của Thái Lan.
Lai Châu: Bắt đối tượng tàng trữ gần 100g ma tuý

Lai Châu: Bắt đối tượng tàng trữ gần 100g ma tuý

Lực lượng chức năng công an tỉnh Lai Châu vừa phát hiện bắt quả tang đối tượng Giàng Thị Cở, sinh năm 1976, trú tại bản Tà Tổng, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Phú Thọ: Khởi tố kẻ chống trả công an bằng súng côn ổ xoay

Phú Thọ: Khởi tố kẻ chống trả công an bằng súng côn ổ xoay

Đối tượng Lý Văn Vũ đã có hành vi dùng súng chống trả lại lực lượng Công an tại xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Lập đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lý Văn Vũ về tội “Đe dọa giết người” và chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ để điều tra, xử lý theo quy định.
Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Tại cơ quan công an, Linh khai do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã sử dụng xe máy đi từ thị xã Hoàng Mai ra thị xã Nghi Sơn để tìm kiếm trộm cắp tài sản...
Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Công an TP Hà Nội cho biết Công an huyện Phú Xuyên vừa khởi tố 2 đối tượng gây rối tại UBND xã Minh Tân (Phú Xuyên).
Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Tối 1/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 42/CĐ-TTg về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Tuấn đã đưa chìa khóa, bàn bạc với em trai là Nguyễn Tư Dũng, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý tài sản của bị hại đối tượng đã điều khiển xe ô tô lên huyện Thanh Chương cất giấu.
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.