Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bắc Giang có 143 dự án bên ngoài các KCN chậm tiến độ

Dự án
13/10/2022 08:36
Thanh Bình - Chí Kiên
aa
Theo thống kê các dự án bên ngoài các KCN hiện có 143 dự án chậm tiến độ; 21 dự án đầu tư sai mục tiêu; 74 dự án vi phạm trật tự xây dựng.


Tin nên đọc

Thực hiện kiến nghị sau giám sát của HĐND tỉnh về chấp hành pháp luật trong thực hiện các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách Nhà nước bên ngoài các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016-2020.

Trong đó có nội dung rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách ở ngoài các Khu công nghiệp (KCN). Theo thống kê đến nay, bên ngoài các KCN trên địa bàn tỉnh có 1.395 dự án đầu tư còn hiệu lực; trong đó có 1.240 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 84.267,7 tỷ đồng và 155 dự án FDI với số vốn đăng ký đạt 799 triệu USD và sử dụng khoảng trên 11.340,4 ha đất và mặt bằng.

Trong tổng số các dự án đã được chấp thuận đầu tư, đến nay có 999 dự án đã đi vào hoạt động (có 121 dự án FDI) và 30 dự án đi vào hoạt động một phần (4 dự án FDI); 102 dự án đang triển khai xây dựng (có 14 dự án FDI); 21 dự án đã được thuê đất nhưng chưa triển khai xây dựng (có 1 dự án FDI); 190 dự án (có 1 dự án FDI) chưa được giao đất, thuê đất thực hiện dự án; 53 dự án (có 14 dự án FDI) đang ngừng hoạt động, không hoạt động, hết thời hạn thuê đất hoặc thuộc diện chấm dứt hoạt động.

Sau rà soát cho thấy có 143 dự án chậm tiến độ; 21 dự án đầu tư sai mục tiêu so với mục tiêu đã đăng ký; có 74 dự án vi phạm về trật tự xây dựng (trong đó có 60 dự án đã xử lý vi phạm với số tiền xử phạt là 2,381 tỷ đồng; còn lại 14 dự án hết thời hiệu xử phạt hoặc đang hoàn tất quy trình xử phạt vi phạm hành chính); 78 dự án chưa thực hiện các thủ tục về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

Trong số các dự án đang xây dựng, có 42 dự án đã chậm tiến độ so với tiến độ đã được chấp thuận đầu tư (trong đó có 3 dự án FDI).

Đặc biệt, một số dự án chậm tiến độ khá dài như: dự án “Khu thể thao, vui chơi và dịch vụ thể thao huyện Tân Yên” của Công ty CP Xây dựng và TM Lam Sơn trên địa bàn huyện Tân Yên, dự án “Xây dựng nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi” của Công ty Cổ phần nông sản thực phẩm An Phú trên địa bàn huyện Yên Dũng hay dự án “Xây dựng hệ thống cấp nước sạch liên xã Xuân Phú, Lãng Sơn, Quỳnh Sơn và Trí Yên huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang” của Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Nam Sơn.

9

Ảnh minh hoạ Dự án Nhà máy nhiệt điện An Khánh - Bắc Giang.

Một số dự án đã được thuê đất nhưng chỉ xây dựng một số công trình phụ trợ mà chưa xây dựng các hạng mục công trình chính để đưa dự án đi vào hoạt động như: Dự án “Nhà máy nhiệt điện An Khánh – Bắc Giang của Công ty cổ phần nhiệt điện An Khánh; dự án “Cụm Cảng hàng hóa tổng hợp chế biến than, Khu liên hợp chế tạo cơ khí, sản xuất gỗ MDF” của Công ty Cổ phần Thiên Lâm Đạt; dự án “Hạ tầng, kho bãi Trung tâm Logistics Quốc tế thành phố Bắc Giang” của Công ty TNHH Logistics quốc tế Bắc Giang)

Ngoài ra còn các dự án đã được thuê đất nhưng chưa triển khai xây dựng: Có 21 dự án đã được thuê đất nhưng chưa triển khai xây dựng (chiếm 1,5 % tổng số dự án được rà soát). Trong đó, thành phố Bắc Giang có 5 dự án; Lạng Giang 1 dự án; huyện Yên Dũng có 3 dự án; huyện Hiệp Hoà có 3 dự án; huyện Lục Nam có 4 dự án; huyện Việt Yên có 3 dự án; huyện Lục Ngạn có 01 dự án; Sơn Động có 01 dự án.

Kết quả rà soát cho thấy toàn bộ các dự án đã được thuê đất nhưng chưa triển khai xây dựng đều nằm ngoài các CCN của tỉnh, trong đó có 13 dự án chậm tiến độ so với tiến độ được phê duyệt.

Nguyên nhân chủ yếu là do các nhà đầu tư chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan để triển khai xây dựng. Huyện Việt Yên và Hiệp Hòa là một trong số các địa phương có nhiều dự án đã được thuê đất nhưng chưa xây dựng, điển hình như: Dự án “Xây dựng trang trại chăn nuôi thỏ” của Hộ kinh doanh Thân Thị Tuyết được thuê đất từ năm 2014 đến nay chưa xây dựng các hạng mục công trình; dự án “Xây dựng khu bể bơi và vui chơi giải trí” của Hộ kinh doanh Đồng Văn Hưng; dự án “Nhà máy sản xuất phụ kiện ngành may mặc, may xuất khẩu” của Công ty CP may Tín Thủy....

Qua rà soát các dự án cho thấy, các dự án chậm có thể do nhiều nguyên nhân; trong đó, đa số các dự án chậm tiến độ là do nhà đầu tư gặp khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng và hoàn thiện các thủ tục thuê đất; ngoài ra còn có nhà đầu tư không đầu tư hoặc chưa triển khai xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án; một số nhà đầu tư đã triển khai xây dựng và đưa một phần dự án vào hoạt động (dự án đã đi vào hoạt động nhưng chưa xây dựng hết các hạng mục đầu tư thuộc dự án).

Ngoài ra còn có các dự án đang ngừng hoạt động: Kết quả rà soát cho thấy hiện nay có 53 dự án (trong đó có 14 dự án FDI) ngừng hoạt động hoặc không hoạt động (chiếm 3,8 % tổng số dự án). Trong đó, thành phố Bắc Giang có 7 dự án; huyện Lạng Giang có 2 dự án; huyện Lục Nam có 2 dự án; huyện Lục Ngạn có 6 dự án; huyện Sơn Động có 5 dự án; huyện Hiệp Hoà có 6 dự án; huyện Việt Yên có 1 dự án; huyện Tân Yên có 3 dự án và huyện Yên Thế có 5 dự án và huyện Yên Dũng có 16 dự án.

Các dự án ngừng hoạt động chủ yếu do nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng triển khai thực hiện các dự án đầu tư hoặc dự án thuộc diện chấm dứt hoạt động và đang hoàn thiện thủ tục để chấm dứt hoạt động dự án.

bài liên quan
Tỉnh Bắc Giang giảm 17 đơn vị hành chính sau xắp xếp

Tỉnh Bắc Giang giảm 17 đơn vị hành chính sau xắp xếp

Sau khi sắp xếp, số lượng đơn vị hành chính cấp huyện vẫn là 10 đơn vị, cấp xã sau sắp xếp là 192 đơn vị (gồm 35 phường, 14 thị trấn, 143 xã), giảm 17 đơn vị.
Giám sát kỹ việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội

Giám sát kỹ việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội

Sáng qua (4/4) diễn ra Phiên họp thứ 3 của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải - Trưởng Đoàn giám sát chủ trì Phiên họp.
Quý I/2024, Bắc Giang tăng trưởng hơn 14% dẫn đầu cả nước

Quý I/2024, Bắc Giang tăng trưởng hơn 14% dẫn đầu cả nước

Tỉnh Bắc Giang duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế Quý I/2024 đứng đầu cả nước (14,18%).
220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang đã xử lý hơn 220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc.
Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện

Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia về việc về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng các dự án điện nhằm đảm bảo khả năng truyền tải, cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.
UBKT Tỉnh uỷ Bắc Giang bốc thăm cán bộ tại 7 cơ quan để xác minh tài sản, thu nhập

UBKT Tỉnh uỷ Bắc Giang bốc thăm cán bộ tại 7 cơ quan để xác minh tài sản, thu nhập

Kết quả đã lựa chọn 18 trường hợp để xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Sản lượng điện “đạt kỷ lục mới”, toàn bộ các tổ máy nhiệt điện than được huy động

Sản lượng điện “đạt kỷ lục mới”, toàn bộ các tổ máy nhiệt điện than được huy động

Nắng nóng vẫn diễn biến tiêu cực tuần qua, nhiều kỷ lục mới về công suất cực đại (Pmax) và sản lượng điện tiêu thụ ngày đã được thiết lập.
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, xuất, nhập khẩu hàng hoá tăng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng so với cùng kỳ.
Tin bài khác
Chuyển mục đích sử dụng đất làm đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba, tỉnh Kiên Giang

Chuyển mục đích sử dụng đất làm đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba, tỉnh Kiên Giang

Tại Công văn 1275/TTg-NN ngày 1/12/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chấp thuận UBND tỉnh Kiên Giang quyết định chuyển mục đích sử dụng 17,50 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án Đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba tại huyện An Biên.
Khai trương Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Lady Hill Sapa Resort

Khai trương Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Lady Hill Sapa Resort

Sau 3 năm xây dựng, ngày 29/10/2023 Lady Hill Sapa Resort, Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chính thức được khai trương.
Phú Thọ: Người dân “kêu” dự án Vườn Vua tồn tại những dấu hiệu sai phạm

Phú Thọ: Người dân “kêu” dự án Vườn Vua tồn tại những dấu hiệu sai phạm

Dự án Vườn Vua thuộc xã Đồng Trung huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ được coi là dự án du lịch sinh thái lớn nhất vùng. Thế nhưng trong quá trình triển khai, dự án vướng phải nhiều “lùm xùm” về đất đai và môi trường.
Hải Dương có thêm cụm công nghiệp rộng 75ha

Hải Dương có thêm cụm công nghiệp rộng 75ha

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 842 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư là 140 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động 50 năm.
Lên phương án rà soát xử lý các dự án chậm triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Lên phương án rà soát xử lý các dự án chậm triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 54 dự án chậm triển khai chủ yếu thuộc lĩnh vực nhà ở, khu đô thị; dự án cảng biển…
Đồng Nai: Trình HĐND tỉnh danh mục một số dự án sẽ thu hồi đất

Đồng Nai: Trình HĐND tỉnh danh mục một số dự án sẽ thu hồi đất

Các sở ngành thống nhất sẽ trình thêm 2 dự án xây dựng khu tái định cư trên địa bàn TP.Biên Hoà vào danh mục dự án thu hồi đất năm 2023.
Đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang với quy mô 2 làn xe

Đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang với quy mô 2 làn xe

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Động thổ dự án đầu tiên tại Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành

Động thổ dự án đầu tiên tại Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành

Dự án nhà máy chiếu xạ Ánh Dương có diện tích đất hơn 2ha là dự án thứ cấp đầu tiên động thổ tại Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành.
Phương án đầu tư Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 2

Phương án đầu tư Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 2

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).
Động thổ xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương

Động thổ xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương

Tuyến đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh kết nối thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, Bình Dương, Long An và các địa phương khác trong vùng.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.