Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bài 5: Bắt giam Chủ tịch HĐQT Công ty tang lễ Hoàng Long Trần Đình Giao

Pháp luật hình sự
08/10/2022 19:25
Lê Hoàng - Duy Khương
aa
Ngày 8/10, theo nguồn tin riêng của PV Báo Pháp luật Việt Nam được biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Đình Giao (SN 1963, trú huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự”.


Hành trình bắt giữ ông Trần Đình Giao

Vào tối ngày 7/10, nguồn tin riêng của PV Báo Pháp luật Việt Nam có được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định sẽ tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Đình Giao vào ngày 8/10.

Ngay lập tức, PV di chuyển xuống Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long, trụ sở đặt tại công viên nghĩa trang Thanh Bình (xã Mỹ Thuận, H.Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) ngay trong đêm.

Có mặt tại đây vào sáng sớm ngày (8/10), theo quan sát của PV, trụ sở của Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long vẫn hoạt động bình thường, chỉ có một số ít nhân viên an ninh đứng bảo vệ bên ngoài cổng.

Theo nguồn tin riêng của PV cho biết, vào thời điểm trên ông Trần Đình Giao không có mặt ở Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long. Cũng theo nguồn tin cho hay, để trốn tránh sự điều tra của cơ quan Công an tỉnh Nam Định, ông Trần Đình Giao đã nhập viện điều trị trên Hà Nội nhiều tháng nay.

Vào đầu giờ chiều ngày 8/10, sau khoảng thời gian “trực chờ” ở trụ sở Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long, PV quan sát thấy một đoàn xe được cho là của ông Trần Đình Giao di chuyển qua và đi vào bên trong Đài. Chỉ ít phút sau, có đoàn xe của Công an tỉnh Nam Định di chuyển vào bên trong trụ sở Công ty.

PV Báo Pháp luật Việt Nam ghi nhận, cửa vào Đài khép kín, gác chắn đường tàu đoạn vào cổng Công ty cũng được hạ xuống trong khi không có tín hiệu cho thấy có tàu chuẩn bị chạy qua, phía trong và phía ngoài khu vực cổng Đài xuất hiện rất nhiều người mặc sắc phục công an, cũng như có rất đông nhân viên an ninh.

anh 1-5

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Đình Giao.

Khi đi bộ qua cổng Đài, nhóm PV được kiểm tra an ninh rất kỹ sau đó mới được lách qua khe cửa để vào bên trong. Theo nguồn tin của PV, người đang phải thực hiện lệnh khám xét là ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ tang lễ Hoàng Long, doanh nghiệp sở hữu Đài hóa thân Thanh Bình.

Ông Trần Đình Giao bị áp dụng biện pháp trên khi vừa đến trụ sở Công ty để chủ trì cuộc họp HĐQT công ty, theo kế hoạch được tổ chức vào chiều cùng ngày. Trước đó, ông Trần Đình Giao vắng mặt nhiều ngày tại công ty để đi chữa bệnh trên Hà Nội.

Ông T.Q.T (thành viên HĐQT) của Công ty CP Dịch vụ tang lễ Hoàng Long cho biết: “Khi chưa kịp chuẩn bị tham dự cuộc họp thì ông Trần Đình Giao đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam. Đồng thời, ngay lập tức các đồng chí công an tiến hành khám xét nơi làm việc, các phòng ban của công ty, niêm phong các tài liệu liên quan để phục vụ cho công tác điều tra. Ông Trần Đình Giao đã vắng mặt ở công ty nhiều ngày nay, hôm nay triệu tập cuộc họp HĐQT công ty thì sự việc trên xảy ra”.

Cũng theo ông T.Q.T cho biết: “Đến thời điểm hiện tại (khoảng 20h) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định vẫn chưa tiến hành khám xét xong Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long.

Tối cùng ngày, trao đổi với PV áo Pháp luật Việt Nam, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định xác nhận, trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã thực hiện các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Đình Giao để điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

310645894_846105123467611_5866805343476989515_n

Lực lượng chức năng có mặt trong khuôn viên Công viên nghĩa trang Thanh Bình.

Nhiều người vui mừng khi ông Trần Đình Giao bị bắt

Khi thông tin ông Trần Đình Giao bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, nhiều người không khỏi vui mừng và chia sẻ với PV.

Anh Trần Ngọc Tân (SN 1985, TP Nam Định, nguyên Trưởng phòng kinh doanh Công ty Cổ phần Dịch vụ tang lễ Hoàng Long) cho biết: “Khi biết được thông tin Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định sẽ bắt ông Trần Đình Giao, tôi đã đến trụ sở công ty từ buổi trưa”.

“Sự việc lãnh đạo công ty mình bị bắt, đây thật sự là đáng tiếc và buồn mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, đây là điều cần phải làm, và làm sớm hơn thì sẽ tốt hơn.

Bởi, sự việc kéo dài từ rất lâu, khiến nội bộ công ty đấu đá nhau, nhiều công nhân công ty bị sa thải, bị mất việc ảnh hưởng đến rất nhiều gia đình. Nên việc ông Giao bị bắt, không chỉ bản thân tôi mà còn rất nhiều người có chung niềm vui như tôi.

Hy vọng, sau biến cố này, công ty sẽ đi vào ổn định và phát triển hơn nữa, nhất định tôi sẽ quay lại công ty làm việc và cống hiến hết mình vì sự phát triển chung”, anh Tân bộc bạch.

Anh Tân nở một nụ cười, và gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo Pháp luật Việt Nam, từ những ngày đầu đồng hành cùng quý báo. Báo Pháp luật Việt Nam đã cử PV tìm hiểu nhiều ngày, đăng tải nhiều thông tin sai phạm về ông Trần Đình Giao, về Công ty Cổ phần Dịch vụ tang lễ Hoàng Long. Chính nhờ những thông tin đăng tả trên Báo Pháp luật Việt Nam mà cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định đã vào cuộc xác minh, điều tra nhanh hơn và đến giờ này ông Trần Đình Giao bị khởi tố, bắt giam.

“Tôi tin không chỉ có mình ông Giao bị khởi tố, bắt giam, mà trong thời gian tới sẽ có nhiều đối tượng khác của công ty cũng sẽ có kết cục như thế”, anh Tân cho biết.

z3784035769228_e6da432583c99e96a5e12e5a10949903

Ông Trần Đình Giao bị bắt để điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Có mặt ở đây với anh Tân, còn có nhiều người làm kinh doanh dịch vụ xe tang, hỏa táng cũng không giấu được niềm vui mừng, ông P.V.T (Giao Thuỷ, Nam Định) cho biết: “Từ ngày ông Trần Đình Giao lên nắm quyền, đã tạo ra sự độc quyền, biến Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long như là của riêng mình. Thực hiện việc kinh doanh độc quyền, đẩy giá các mặt hàng tang lễ, thu tiền trái quy định; cấm cửa không cho 27 hộ kinh doanh dịch vụ xe tang, hỏa táng trên địa bàn tỉnh Nam Định vào hỏa táng trong suốt thời gian dài, khiến cuộc cuộc của các hộ gia đình gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều người và hơn nữa còn ảnh hưởng trực tiếp đến những gia đình có người mất”.

“Việc ông Trần Đình Giao bị khởi tố, bắt giam là điều tất yếu, mong rằng trong thời gian tới, công ty sẽ phát triển ổn định để những hộ kinh doanh như chúng tôi trở lại bình thường, gia đình được yên ấm”, ông T cho biết.

Còn anh T.M.A. (SN 1985, TP Nam Định – là người làm dịch vụ Kèn tây) cũng cho hay: “Tôi cũng giống anh Tân, khi biết thông tin ông Trần Đình Giao bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định bắt, thì cũng ra trụ sở công ty để nắm bắt thông tin.

Sự việc từ khi ông Giao lên nắm quyền đã gây mâu thuẫn nội bộ công ty, sự đấu đá tranh chấp diễn ra thường xuyên, vô hình chung, sự việc trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến rất nhiều người trong công ty, cũng như người dân có người mất. Tôi chỉ mong sau này có lãnh đạo mới thì công ty đi vào phát triển ổn định hơn”.

“Tôi thường xuyên theo dõi bài viết của Báo Pháp luật Việt Nam về những sai phạm Công ty Cổ phần Dịch vụ tang lễ Hoàng Long dưới thời ông Trần Đình Giao, tôi đã chia sẻ bài viết rất nhiều trên trang cá nhân, một lần nữa chúng tôi cảm ơn quý báo rất nhiều, vì đã nói lên tiếng nói của chúng tôi, để những người phạm pháp bị đưa ra ánh sáng ”, anh A chia sẻ.

bài liên quan
Người phụ nữ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi từ một người lạ tự xưng Công an

Người phụ nữ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi từ một người lạ tự xưng Công an

Người phụ nữ bị một đối tượng lạ gọi điện tự xưng là Công an và yêu cầu người phụ nữ làm theo hướng dẫn, hậu quả đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt được số tiền 15 tỷ đồng.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư trước những thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán.
Nghệ An: Tạm giữ hình sự nhóm thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Nghệ An: Tạm giữ hình sự nhóm thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Nhóm đối tượng thanh thiếu niên địa bàn TP Vinh điều khiển xe lạng lách, đánh võng, rút ga, nẹt pô, mang theo nhiều hung khí (dao, kiếm) rượt đuổi, đánh nhau gây mất trật tự công cộng trên địa bàn.
Nghệ An: Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh

Nghệ An: Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh

Khám xét tại chỗ ở của đối tượng Ngân Văn Pịt, Ban chuyên án thu giữ thêm 6.000 viên ma túy tổng hợp và một số tang vật liên quan.
Mới nhất
Đọc nhiều
Vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào

Từ đầu nhiệm kỳ 2022 - 2027 đến nay, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Bình Phước đã thực hiện nhiều hoạt động góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào.
Ona Glob quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp

Ona Glob quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp

Hành vi vi phạm của Công ty CP Sản phẩm thiên nhiên và Hữu cơ Ona Glob đã bị Sở Y tế Hà Nội xử lý nghiêm.
Chi tiết mức hưởng lương hưu của Đại tá công an

Chi tiết mức hưởng lương hưu của Đại tá công an

Cách tính lương hưu hằng tháng của công an nhân dân được thực hiện theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và Nghị định số 33/2016/NĐ-CP.
Tin bài khác
Đánh sập đường dây môi giới mại dâm hoạt động tinh vi qua các Website khiêu dâm

Đánh sập đường dây môi giới mại dâm hoạt động tinh vi qua các Website khiêu dâm

Thông qua các trang web khiêu dâm có tên như vuagaigoi, gaigoihanoi, phimsex… nhóm đối tượng đã hình thành nên đường dây mua bán dâm. Ổ nhóm này đã bị lực lượng chức năng triệt phá.
Bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo

Bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo

Một nhóm đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì làm lộ bí mật Nhà nước

Bắt vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì làm lộ bí mật Nhà nước

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, bị cơ quan an ninh điều tra bắt tạm giam với cáo buộc cố ý làm lộ bí mật nhà nước.
Nghệ An: Khởi tố 3 đối tượng mua bán, tàng trữ vật liệu nổ

Nghệ An: Khởi tố 3 đối tượng mua bán, tàng trữ vật liệu nổ

Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép vật liệu nổ từ địa bàn huyện Quỳ Hợp về thị xã Hoàng Mai để tiêu thụ.
"Nổ" có bố làm ở Bộ Công an, lừa đảo chạy án gần 1 tỷ đồng

"Nổ" có bố làm ở Bộ Công an, lừa đảo chạy án gần 1 tỷ đồng

Nguyễn Thị Thanh còn “nổ” có bố làm ở Bộ Công an và có thể “chạy án” nên đã lừa đảo và chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một người dân ở thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa - Thanh Hóa).
Công an TP.HCM khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ

Công an TP.HCM khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can tạm giam đối với bị can Nguyễn Thành Liêm và bị can Trần Văn Nhơn về tội "Vận chuyển hàng cấm".
Thanh Hóa: Bắt giam đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thanh Hóa: Bắt giam đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Với các thủ đoạn lừa chạy án, lừa nhận tiền đặt cọc mua bán đất, lừa thuê xe tự lái…chỉ tính từ năm 2021 đến khi bị bắt, Nguyễn Đức Dương đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Theo cơ quan công an, Hải là đối tượng nghiện ma túy, có 02 tiền án, 02 tiền sự. Khi thực hiện hành vi cướp giật, đối tượng thường mang theo 01 con dao để phòng thân và sẽ dùng để chống trả khi bị truy bắt.
Công an thu giữ hàng nghìn kg xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Công an thu giữ hàng nghìn kg xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở kinh doanh có hàng nghìn kg xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ, toàn bộ số hàng trên đã bị thu giữ.
Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát thông cáo về việc bắt giữ 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có người thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
khoi to 15 bi can lien quan hang loat website moi gioi mai dam

Khởi tố 15 bị can liên quan hàng loạt Website môi giới mại dâm

(PLM) - Ngày 9.5, công an quận Cầu Giấy cho biết, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn, thường xuyên đăng tải các hình ảnh “chào hàng” của gái bán dâm công khai trên hàng loạt các website.
xu huong moi trong phau thuat vong mac dich kinh va tai tao chuc nang mat

Xu hướng mới trong phẫu thuật võng mạc dịch kính và tái tạo chức năng mắt

(PLM) - Chiều 8/5/2024, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga tổ chức Hội thảo khoa học: “Các xu hướng mới của thế giới và L.B Nga trong lĩnh vực phẫu thuật võng mạc dịch kính và phẫu thuật tái tạo chức năng mắt”. Tới dự hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ từ các bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế.
sac tim bang lang phu khap pho phuong thu do

Sắc tím Bằng lăng phủ khắp phố phường Thủ đô

(PLM) - Tháng 5 về, phố phường Hà Nội lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ của loài hoa bằng lăng. Màu hoa tím dưới cái nắng đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ.
viet nam italia tang cuong hop tac trong linh vuc nuoi con nuoi

Việt Nam - Italia: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi

(PLM) - Chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã tiếp ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam cùng Đoàn cán bộ của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI) nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn công tác do ông Vincenzo Starita, Phó Chủ tịch Ủy ban CAI, cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa I-ta-li-a làm trưởng đoàn.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.