Chủ nhật 28/04/2024 05:10

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Bán đất trái thẩm quyền, tham nhũng ngay từ cấp thôn, xã

Pháp luật hình sự
03/06/2019 15:44
Vũ Quang - Quốc Đô - Ngọc Huy
aa
Một vết sẹo dường như ai ai cũng nhìn thấy, vết thương khiến nhân dân cứ nhìn vào là thấy đau xót, bức xúc, thấy lãng phí.


Lời Toà soạn:

Người dân gửi Đơn tố cáo tới cơ quan chức năng, đơn cứ gửi rồi lại được giao về huyện giải quyết, nhưng nhiều năm qua không được xử lý dứt điểm, khiến người dân bức xúc, mất niềm tin. Một sự lãng phí về thời gian, tiền bạc hiển hiện trong mỗi vụ việc, diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước. Tuy nhiên, trước vụ việc kéo dài, nhân dân vẫn kiên trì tin tưởng vào sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, Nhà nước, tin tưởng cán bộ làm sai sẽ bị xử lý, bởi tham nhũng lãng phí sẽ bị triệt tiêu.

Kỳ 1 - Quan xã lạm quyền liều lĩnh bán đất

Trở lại câu chuyện mà Pháp luật Plus đã từng đăng tải và gây được hiệu ứng cao trong công luận tại tỉnh Bắc Giang.

Gặp gỡ phóng viên, người dân xã Trí Yên (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) kể lại chuyện đau xót mà mình vấp phải, khi cán bộ xã bán đất trái thẩm quyền và xót xa cho số tiền bỏ ra giờ như "đã mất".

Chia sẻ với phóng viên trong buồn rầu, ông Nguyễn Văn Đại (thôn Bắc Thành, xã Trí Yên) tâm sự: "Tôi có mua đất, có giấy tờ mua bán, ông Nguyễn Văn Sức trước là cán bộ xã nay là Chủ tịch UBND xã Trí Yên nhận tiền của tôi nhưng nhiều năm qua gia đình tôi không nhận được đất. Quá đau xót vì số tiền bỏ ra, chúng tôi đã phải làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng từ huyện đến tỉnh nhờ giải quyết, nhưng đơn cứ gửi lên rồi lại giao về huyện xử lý rồi im lặng cho đến tận bây giờ".

26982425_10208163185878002_1073902601_o-1604

Ông Nguyễn Văn Đại (thứ 2 từ phải sang) công dân xã Trí Yên phản ánh tới Pháp luật Plus.

Trường hợp khác là, bà Nguyễn Thị Xoan trú tại thôn Vĩnh Long cho biết, bà có đơn khiếu nại gửi lên UBND huyện Yên Dũng đến nay hơn 2 tháng. Thậm chí, tại buổi tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân tỉnh tại huyện Yên Dũng vào ngày 24/11/2017, bà cũng tố giác các sai phạm của cán bộ UBND xã Trí Yên, đứng đầu là ông Nguyễn Văn Sức, Chủ tịch UBND xã, đồng thời nộp trực tiếp đơn, tài liệu về sự việc cho ông Bùi Quang Huy, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng.

Giống như nhiều công dân khác, bà Xoan ngán ngẩm cho biết không hề nhận được văn bản thụ lý đơn theo quy định của Luật Khiếu nại hay bất kỳ trả lời nào từ phía cơ quan chức năng.

"Tôi cho rằng, hồ sơ của tôi có dấu hiệu là giả, vì ngày 25/7/2013, ông Nguyễn Văn Sức khi đó là Chủ tịch UBND xã nhận của gia đình tôi là 160 triệu đồng (đã trả 100 triệu đồng), tuy nhiên vài ngày sau, ông Sức lại đưa ra phiếu thu 65 triệu đồng từ năm 2009. Điều lạ là, năm 2009 ông Sức đang là Kế toán trưởng của UBND xã Trí Yên", ông Nguyễn Văn Đại phân tích.

"Khi là chủ tịch xã, tại sao ông Sức lại có phiếu thu từ năm 2009, và ký tên khu vực Kế toán trưởng. Đó là làm khống, làm trái, làm sai rồi còn gì nữa", ông Đại cho biết thêm.

Với những bộc bạch nêu trên, ông Đại cũng cung cấp cho phóng viên những giấy tờ chứng minh. Qua phân tích, phóng viên nhận thấy những gì ông Đại trao đổi là có căn cứ.

27016513_10208163179157834_1706400829_o-1558

Biên bản bàn giao đất thì có, nhưng đất thì không thấy đâu?

Bàn về nội dung, công dân tố cáo cán bộ thôn, xã Trí Yên bán đất trái thẩm quyền, Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh cho hay: "Nếu đúng như hồ sơ công dân cung cấp, phản ánh thì các cán bộ, thôn xã đã bán đất trái thẩm quyền và vi phạm nghiêm trọng Luật, quy định hiện hành. Đặc biệt, nếu chứng minh được hành vi phạm tội thì có thể bị phạt tù từ 1-7 năm. Điều này có thể được áp dụng tại điều 357 Bộ Luật Hình sự năm 2015".

Bài học các "quan thôn, xã" bán đất trái thẩm quyền trên cả nước bị khởi tố, ngồi tù vì tham ô, tham nhũng vẫn còn mãi.

Sau 7 tháng theo đuổi đến tận cùng vụ việc, 6 bài viết được đăng tải, phanh phui hàng loạt tài liệu quan trọng có liên quan đến Chủ tịch UBND xã Trí Yên thì vị này đã bị Huyện uỷ Huyện Yên Dũng kỷ luật.

Ông Nguyễn Viết Tuấn – Bí thư huyện Ủy huyện Yên Dũng cho biết: “Ông Nguyễn Văn Sức đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, đã bị kỷ luật về Đảng, cho nghỉ Chủ tịch rồi, làm thủ tục giải quyết chế độ rồi”.

Phía UBND huyện Yên Dũng cũng thừa nhận việc bán đất trái phẩm quyền tại địa bàn huyện Yên Dũng (xã Trí Yên) là có và sảy ra vào năm 2003, 2009 và 2011.

Gặp phóng viên trong một ngày nắng sau trận mưa đầu hạ năm 2019, ông Nguyễn Văn Đại hồ hởi kể: “Tôi tin vào Đảng, vào Nhà nước, tôi tin cái ung nhọt sẽ bị gạt bỏ, kẻ làm sai phải chịu trách nhiệm. Dù tiếng đời nói tôi là kẻ ăn rồi đi kiện cáo, bạn bè người thân dè bửu nhưng tôi vẫn tin ông Nguyễn Văn Sức phải chịu tội trước pháp luật, và tôi đã đúng. Ông Sức phải chịu tội trước những gì mình đã làm”.

Truy tố cán bộ, thôn xã vì lạm quyền

Việc cán bộ, thôn xã bán đất trái thẩm quyền không phải là hiếm trên cả nước. Tuy nhiên, nhiều quan tham đã phải "đau đớn" trả giá bằng những năm tháng ngồi tù, mất đi sự tự do vì sự "lạm quyền".

Câu chuyện khởi tố Chủ tịch UBND xã Đồng Tân cùng nhiều đồng phạm tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội mới đây liên quan đến đất đai đã khiến nhân dân nơi đây càng thêm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Theo đó, để có kinh phí xây dựng nhà văn hóa và các công trình phúc lợi trong thôn, 2 trưởng thôn của thôn Vọng Tân, xã Đồng Tân (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã tổ chức việc bán đất công trong thôn, thu về trên 3,3 tỷ đồng. Phát hiện sai phạm trên, Chủ tịch UBND xã Đồng Tân không ngăn chặn mà lại "hướng dẫn" cán bộ thôn làm thủ tục "hợp pháp" đất cho các hộ dân mà thôn đã bán trái thẩm quyền…

Cả 4 bị can trong vụ việc này đều phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 281 Bộ Luật hình sự.

Hay câu chuyện xảy ra tháng 6/2017 tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội cũng liên quan đến câu chuyện cán bộ thôn bán đất trái thẩm quyền khiến ai ai đọc dòng tin này cũng phải ngao ngán.

Theo đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết đã chuyển hồ sơ truy tố ông Bùi Hữu Tuân, nguyên trưởng thôn Đạo Ngạn (xã Hợp Đồng, Chương Mỹ) sang Toà án nhân dân cùng cấp để xét xử về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Một câu chuyện đáng buồn cũng xảy ra tại Nghệ An. Tháng 2/2019, ba cán bộ đã nghỉ hưu và 1 cán bộ đang đương chức tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã bị khởi tố, tạm giam để điều tra liên quan đến việc bán đất trái thẩm quyền xảy ra trong thời gian dài tại xã này.

Thời điểm xảy ra việc bán đất trái thẩm quyền, gây thiệt hại trên ông Ngô Xuân Nghĩa đang giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã; ông Trịnh Hữu Minh là Bí thư Đảng ủy xã; ông Trần Văn Tuyên là công chức địa chính (vừa được luân chuyển sang xã Nghĩa Bình) và ông Nguyễn Công Dũng là công chức tài chính.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An, các bị can trên đều bị khởi tố để điều tra về tội Lạm quyền trong thi hành công vụ với việc bán đất trái thẩm quyền, gây thiệt hại cho nhà nước về kinh tế rất lớn.

xvna_potal_hung_yen_hon_20_can_bo_xa_linh_an_tu_vi_ban_dat_trai_tham_quyen_3867035.jpg,qitok=gpvDGipo.pagespeed.ic.Zc_UYfJG2j

Các quan xã Lạc Đạo bán đất trái thẩm quyền với tổng số tiền hơn 35 tỷ đồng. Ảnh Đinh Tuấn.

Trong khi đó, tại Hưng Yên, cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, đưa ra ánh sáng vụ việc các quan xã tại tỉnh này bán đất trái thẩm quyền với tổng số tiền hơn 35 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, từ năm 2012-2017, cấp ủy Chi bộ và lãnh đạo 10/12 thôn trên địa bàn xã Lạc Đạo (huyện Văn Lâm) dù không được giao quản lý đất đai, nhưng đã tổ chức họp bàn ghi thành Nghị quyết Chi bộ, Nghị quyết về việc cho đấu thầu đất, thực chất là bán đất trái thẩm quyền nhằm lấy kinh phí thi công, xây dựng các công trình phúc lợi trong thôn, trong đó có cả cá nhân và gia đình các bị can được sử dụng.

Việc làm này làm mất đi quyền quản lý và quyền sử dụng hợp pháp hơn 20.000m2 đất công của UBND xã Lạc Đạo. Toàn bộ diện tích đất trên đã bị bán trái thẩm quyền với tổng số tiền hơn 35 tỷ đồng.

Kết thúc phiên sơ thẩm, tòa tuyên phạt 14 bị cáo, mỗi đối tượng bị phat từ 1 năm 9 tháng đến 4 năm tù; 9 bị cáo mức án từ 2 năm đến 4 năm tù treo.

Có thể thấy, câu chuyện, cán bộ thôn lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước.

Đặc điểm của tội phạm tham nhũng đất đai

Như vậy, từ những dẫn chứng thực tiễn nêu trên có thể thấy đặc điểm phổ biến của loại hình tội phạm tham nhũng trong lĩnh vực đất đai là:

Chủ thể chủ yếu là cán bộ cấp xã như Chủ tịch xã, Phó chủ tịch xã, cán bộ địa chính, Trưởng thôn. Một số vụ án có đối tượng phạm tội là cán bộ Phòng Tài nguyên và môi trường cấp huyện.

cong-tac-kiem-tra-giam-sat-ky-luat-cua-dang-trong-cuoc-dau-tranh-phong-chong-tham-nhung-1-2

Ảnh minh hoạ. Nguồn tuyengiao.vn

Thời gian thực hiện hành vi phạm tội xẩy ra đã lâu, kéo dài, nhiều vụ việc do cán bộ thuộc các nhiệm kỳ trước, các cán bộ có hành vi sai phạm đã về hưu hoặc đã chuyển đổi công tác.

Hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định về quản lý Nhà nước về đất đai xuất phát từ việc tha hóa, biến chất của một bộ phận cán bộ, công chức. Họ lợi dụng kẽ hở của pháp luật và sự thiếu đồng bộ trong hệ thống văn bản quản lý và nhận thức có phần hạn chế của một bộ phận quần chúng nhân dân để thực hiện hành vi mang động cơ vụ lợi cá nhân, lấy tiền để xây dựng công trình công cộng hoặc gây quỹ địa phương do mình quản lý nhưng gây thiệt hại chung cho Nhà nước và xã hội.

Nơi xảy ra vụ việc thường là đất ở các vùng nông thôn, đất nông nghiệp ở các huyện xa trung tâm, bị các đối tượng giao đất, bán đất trái thẩm quyền, đặt ra các thủ tục trái quy định để nhận tiền.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Rằm tháng 7: Dị bản khẩu trang dành cho người âm

Rằm tháng 7: Dị bản khẩu trang dành cho người âm

Từ xa xưa, rằm tháng 7 được gọi là ngày xá tội vong nhân và cũng là ngày các cô hồn được người trần cúng lễ. Bởi vậy, trên dương thế, mọi gia đình đều làm cỗ cúng gia tiên đồng thời đốt vàng mã và phóng sinh. Rằm tháng 7 “mùa Covid”, có nhiều gia đình chuyển hướng sang đặt mua vàng mã online.
Bản quyền truyền hình V-League: Lãng phí đến bao giờ?

Bản quyền truyền hình V-League: Lãng phí đến bao giờ?

Ở các giải đấu lớn trên thế giới, bản quyền truyền hình luôn là miếng bánh béo bở, mang về số tiền khổng lồ cho BTC giải. Nhưng ở Việt Nam, vấn đề này khiến nhà tổ chức không khỏi chạnh lòng.
Đạo diễn Mai Hiền nói gì về kết thúc phim ‘Sinh tử’?

Đạo diễn Mai Hiền nói gì về kết thúc phim ‘Sinh tử’?

Phim truyền hình chống tham nhũng “Sinh tử” dự kiến kết thúc ở tập 80, phim càng bắt đầu đẩy phim lên cao trào, nhiều nút thắt sắp được giải quyết.
Giáng sinh của nhiều cảnh đời

Giáng sinh của nhiều cảnh đời

Giáng sinh là mùa để các em học sinh trổ tài viết thư gửi ông già Noel. Nhiều bức thư của các em có thể khiến người lớn phải nhói lòng trước những hoàn cảnh tội nghiệp hoặc mỉm cười trước những lời lẽ ngộ nghĩnh.
Khai mạc Giải Bóng đá các cơ quan Trung ương mở rộng - Cúp báo Đại biểu Nhân dân

Khai mạc Giải Bóng đá các cơ quan Trung ương mở rộng - Cúp báo Đại biểu Nhân dân

Chiều 14.12, tại Hà Nội, Giải Bóng đá các cơ quan Trung ương mở rộng - Cup Báo Đại biểu Nhân dân lần thứ 21 đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao, mở rộng giao lưu hữu nghị giữa các cơ quan, đơn vị.
Ca sĩ Sulli qua đời: "Tôi đã nói với họ mình kiệt sức rồi"

Ca sĩ Sulli qua đời: "Tôi đã nói với họ mình kiệt sức rồi"

Đó là tâm sự nghẹn ngào của ca sĩ Sulli nói tại show thực tế Jinri Store vào tháng 10 năm ngoái. Một sự thật đau lòng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.