Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bài 1: Chủ tịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ký văn bản có "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm?

Bạn đọc
24/04/2024 12:13
Quốc Định
aa
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Bài 1: Chủ tịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ký văn bản có
Trụ sở UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Một quyết định khó hiểu của Chủ tịch huyện

Liên quan đến nội dung vi phạm ông Chang A Cháng, ở thôn Háng Tơ Mang, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên khi ông Cháng xây dựng nhà trái phép trên đất quy hoạch lâm nghiệp và lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tại thôn Huổi Lếch, thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa.

Địa điểm xây dựng của ông Chang A Cháng thuộc khu vực được quy hoạch đất rừng phòng hộ. Được biết, ông Chang A Cháng là công an xã Huổi Só (Tủa Chùa).

Sau khi phát hiện hoạt động xây dựng của ông Chang A Cháng, ngày 8/5/2023, UBND thị trấn Tủa Chùa đã đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Chang A Cháng.

Tuy nhiên, do lỗi hành vi vi phạm vượt quá thẩm quyền xử phạt nên ngày 9/5/2023, UBND thị trấn Tủa Chùa đã làm Tờ trình số 277/TTr-UBND đề nghị UBND huyện Tủa Chủa xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, lĩnh vực giao thông đường bộ theo thẩm quyền của Chủ tịch UBND huyện.

Những nghi vấn cũng bắt đầu từ đây: Cụ thể, ngày 9/5/2023, UBND thị trấn Tủa Chùa gửi Tờ trình 277/TTr-UBND thì đến mãi ngày 31/5/2023, UBND huyện Tủa Chùa mới nhận được (thời gian hơn 20 ngày).

Sau đó, đến ngày 12/6/2023, UBND huyện mới ban hành Quyết định số 756/QĐ-KPHQ về việc “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với ông Chang A Cháng, quyết định trên do Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa - Lường Tuấn Anh ký.

Bài 1: Chủ tịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ký văn bản có
Quyết định 756/QD-KPHQ ngày 12/6/2023 của UBND huyện Tủa Chùa do ông Lường Tuấn Anh ký về việc "Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả" đối với ông Chang A Cháng đang gây ra nhiều thắc mắc, nghi vấn của dư luận.

Theo quyết định này, dư luận thắc mắc thay vì phải ban hành Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính” thì vị chủ tịch này lại ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”, dấu hiệu bỏ qua hành vi vi phạm.

Các hành vi vi phạm của ông Chang A Cháng được xác định tại Biên bản vi phạm hành chính số 01/BB-VPHC của UBND thị trấn Tủa Chùa lập ngày 8/5/2023 và nêu tại Quyết định số 756/QĐ-KPHQ ngày 12/6/2023 của UBND huyện Tủa Chùa gồm: Thứ nhất, chiếm đất trồng cây hàng năm khác do UBND thị trấn Tủa Chùa quản lý để xây dựng nhà ở, nhà bếp, kho để củi với tổng diện tích là 244,39 m2; thứ hai, chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị với diện tích là 23,0 m2; thứ ba, chiếm dụng đất hành lang an toàn giao thông đường bộ để xây dựng nhà ở với diện tích là 7,34 m2. Đáng nói, vị trí xây dựng này thuộc khu vực được quy hoạch đất rừng phòng hộ.

Chiếu theo Luật XLVPHC sửa đổi, bổ sung năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan như tại Điểm a Khoản 2 Điều 11 và Điều 14 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai, theo Điểm a Khoản 9 Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đối với các hành vi vi phạm được nêu tại Biên bản vi phạm hành chính số 01/BB-VPHC của UBND thị trấn Tủa Chùa.

Do đó, theo quy định đối với 3 hành vi vi phạm của ông Chang A Cháng như trên, UBND huyện Tủa Chùa phải ban hành Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính”, với mức phạt theo khung là 25,5 triệu/3 hành vi, còn mức nhẹ nhất là khung 21 triệu đồng, nếu có tình tiết tăng nặng phải phạt ở khung 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa - Lường Tuấn Anh chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”, dấu hiệu chưa đúng quy định để bỏ lọt hành vi vi phạm, giảm nhẹ tình tiết vi phạm.

Bài 1: Chủ tịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ký văn bản có
Hình ảnh ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa tại buổi trao đổi thông tin với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ngày 20/3/2024.

Trước sự việc trên, ngày 20/3/2024, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ và có buổi làm việc trực tiếp với ông Lường Tuấn Anh – Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa.

Lý giải về sự việc trên, ông Lường Tuấn Anh cho biết: Lý do không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính là do hết thời hạn.

Theo ông Lường Tuấn Anh lý giải rằng: Ngày 8/5/2023 UBND thị trấn Tủa Chùa đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Cháng A Cháng.

Ngày 9/5/2023 UBND thị trấn Tủa Chùa đã làm Tờ trình số 277/TTr-UBND về việc đề nghị UBND huyện Tủa Chủa xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, lĩnh vực giao thông đường bộ theo thẩm quyền của Chủ tịch UBND huyện.

Tuy nhiên, đến ngày 31/5/2023 UBND huyện mới nhận được Tờ trình của UBND thị trấn Tủa Chùa. Do vậy, đã hết thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Lãnh đạo và cán bộ huyện lý giải không đồng nhất

Điều khó hiểu, tại buổi làm việc có ông Vũ Mạnh Đăng – Phó Chánh văn phòng huyện Tủa Chùa, sau khi kiểm tra lại thông tin trên hệ thống cập nhật văn bản đến của huyện.

Ông Đăng thông tin: Thực tế trên hồ sơ công việc thì Tờ trình số 277/TTr-UBND ngày 9/5/2023 của UBND thị trấn Tủa Chùa đã cập nhận văn bản đến UBND huyện vào hồi 10 giờ 27 phút ngày 17/5/2023 (không có hồ sơ kèm theo và không gửi cho các cơ quan liên quan).

Tức là Tờ trình số 277/TTr-UBND của thị trấn Tủa Chùa đã được UBND huyện Tủa Chùa nhận trước đó 14 ngày (chứ không phải đến 31/5/2023 UBND huyện Tủa Chùa mới nhận được Tờ trình như nêu trong Quyết định số 756/QĐ-KPHQ ngày 12/6/2023 do Chủ tịch UBND huyện Lường Tuấn Anh ký).

Tiếp tục lý giải về vấn đề trên tại buổi làm việc có ông Lường Tuấn Anh – Chủ tịch huyện, ông Vũ Mạnh Đăng – Phó CVP, bà Hoàng Thị Toàn - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, việc lý giải lại càng đi ngược lại so với thông tin của Quyết định số 756/QĐ-KPHQ ngày 12/6/2023 của UBND huyện Tủa Chùa mà ông Lường Tuấn Anh đã ký.

Theo bà Hoàng Thị Toàn - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện (đơn vị tham mưu trực tiếp cho Chủ tịch UBND huyện) thông tin: Ngày 17/5/2023 UBND huyện Tủa Chùa nhận được Tờ trình số 277/TTr-UBND ngày 9/5/2023 của UBND thị trấn Tủa Chùa (không có hồ sơ kèm theo) sau đó đến ngày 31/5/2023 mới nhận được hồ sơ của vụ việc.

Do quá trình đi xác minh, kiểm tra thì đã hết mất thời hạn ra Quyết định “Xử phạt vị phạm hành chính” nên chỉ ban hành Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.

Bài 1: Chủ tịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ký văn bản có

Thời gian ghi trên Biên bản bàn giao nhận hồ sơ không trùng khớp với thời gian nêu tại Mục 4 Quyết định số 756/QĐ-KPHQ ngày 12/6/2023 của UBND huyện Tủa Chùa do ông Lường Tuấn Anh ký rằng: Theo quyết định trên thì đến ngày 31/5/2023 UBND huyện Tủa Chùa mới nhận được Tờ trình 277/TTr-UBND của UBND thị trấn Tủa Chùa, tuy nhiên tại Biên bản bàn giao nhận hồ sơ thì lại ghi là ngày 31/5/2023 nhận được hồ sơ (chứ không phải nhận Tờ trình).

Liên quan đến việc xác minh các hành vi vi phạm của ông Chang A Cháng, bà Hoàng Thị Toàn thông tin rằng: Huyện không có quyết định thành lập tổ xác minh, mà trong các giấy mời và các kết luật của cuộc họp uỷ ban có giao cho các cơ quan, đơn vị để làm rõ nguồn gốc đất đai và các vi phạm của ông Chang A Cháng. Và UBND huyện có giao cho UBND thị trấn thực hiện các hội dung trên.

Theo quy định lẽ ra UBND huyện Tủa Chùa phải ban hành quyết định thành lập tổ xác minh sau khi nhận được hồ sơ, vì UBND thị trấn Tủa Chùa đã có Tờ trình số 277/TTr-UBND gửi lên huyện do hành vi vi phạm của ông Chang A Cháng vượt quá thẩm quyền xử phạt.

Sau đó, các hành vi vi phạm phải được lập thành Biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính, trên cơ sở đó mới ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính.

Như vây, việc lý giải của các bên không có sự đồng nhất như đã nêu tại Mục 4 Quyết định số 756/QĐ-KPHQ ngày 12/6/2023 của UBND huyện Tủa Chùa do ông Lường Tuấn Anh ký (vì theo quyết định trên thì đến ngày 31/5/2023 UBND huyện Tủa Chùa mới nhận được Tờ trình 277/TTr-UBND của UBND thị trấn Tủa Chùa).

Trước những nghi vấn trên, dư luận đặt câu hỏi có hay không Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa – Lường Tuấn Anh đã ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm, một quyết định bộc lộ nhiều nghi vấn, có dấu hiệu bỏ qua hành vi vi phạm, giảm nhẹ tình tiết vi phạm.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

bài liên quan
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng xây dựng công trình trái phép trên đất quy hoạch rừng phòng hộ. Một chuyên gia pháp lý cho rằng, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa ký quyết định như vậy là chưa đúng quy định.
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Ấn tượng với màn đồng diễn nhảy dân vũ của học sinh ở Điện Biên

Ấn tượng với màn đồng diễn nhảy dân vũ của học sinh ở Điện Biên

Sáng ngày 7/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên hàng nghìn học sinh, sinh viên đã tham gia công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố. Những màn biểu diễn đặc sắc, ấn tượng đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm, cổ vũ.
Cảnh báo giả mạo số điện thoại BHXH tỉnh Điện Biên

Cảnh báo giả mạo số điện thoại BHXH tỉnh Điện Biên

Khi thực hiện tra cứu thông tin về BHXH tỉnh Điện Biên trên công cụ tìm kiếm Google, thời gian gần đây đã xuất hiện rất nhiều địa chỉ chứa các thông tin không đúng, có dấu hiệu lừa đảo.
Mới nhất
Đọc nhiều
Cao Bằng: Lĩnh án tù chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma túy

Cao Bằng: Lĩnh án tù chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma túy

TAND tỉnh Cao Bằng vừa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm vận chuyển trái phép chất ma túy đối với bị cáo Vũ Đăng Thiệu (SN 1992, thường trú tại xã Mão Điền, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).
Trái vải thiều giúp Bắc Giang thu về hơn 5.700 tỷ đồng

Trái vải thiều giúp Bắc Giang thu về hơn 5.700 tỷ đồng

Tổng sản lượng tiêu thụ vải thiều của Bắc Giang ước đạt trên 85,7 nghìn tấn. Giá trị doanh thu từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ ước đạt khoảng trên 5.775 tỷ đồng.
Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Chiều 26/6, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) tiếp tục điều tra để làm rõ vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải khiến 1 người tử vong.
Tin bài khác
Nhiều tồn tại, hại chế tại Phòng khám Đa khoa 115 Hà Nội

Nhiều tồn tại, hại chế tại Phòng khám Đa khoa 115 Hà Nội

Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa đã ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh BHYT đối với Phòng khám Đa khoa 115 Hà Nội.
Yên Bái: Đất nông nghiệp bị "xẻ thịt" làm bến thủy nội địa ở huyện Văn Yên

Yên Bái: Đất nông nghiệp bị "xẻ thịt" làm bến thủy nội địa ở huyện Văn Yên

Một bến thủy nội địạ tại huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) có dấu hiệu hoạt động không phép, gây thất thu ngân sách nhà nước, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đường thủy, an toàn đê điều, đặc biệt trong mùa mưa lũ.
Một doanh nghiệp ở Hải Dương bị xử phạt do vi phạm lĩnh vực đất đai

Một doanh nghiệp ở Hải Dương bị xử phạt do vi phạm lĩnh vực đất đai

UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Hải Dương với số tiền gần 1 tỷ 600 triệu cho 3 hành vi vi phạm, đồng thời buộc phải nộp lại hơn 4 tỷ 1 trăm triệu đồng là số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi chiếm đất.
UBND quận Cầu Giấy ra quyết định cưỡng chế nhà, công dân phường Mai Dịch gửi đơn kêu cứu

UBND quận Cầu Giấy ra quyết định cưỡng chế nhà, công dân phường Mai Dịch gửi đơn kêu cứu

Sau khi có kế hoạch cưỡng chế của UBND phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, ông Nguyễn Minh Chiến đã có đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng.
Đồng Nai: Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị tố vì có dấu hiệu lừa đảo

Đồng Nai: Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị tố vì có dấu hiệu lừa đảo

Mới đây, Báo PLVN nhận được đơn kiến nghị của anh Kim Hải Vũ (trú tại Phú Xuân, huyện Tân Phú, Đồng Nai) phản ánh về việc Phan Thanh Quang – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai dù không phải là chủ sở hữu, không được ủy quyền từ chủ sở hữu nhưng đã có hành vi ký hợp đồng chuyển nhượng đặt cọc mua bán quyền sử dụng đất.
Yên Bái: UBND huyện Mù Cang Chải thu hồi đất không bồi thường, người dân xã Púng Luông đề nghị làm rõ

Yên Bái: UBND huyện Mù Cang Chải thu hồi đất không bồi thường, người dân xã Púng Luông đề nghị làm rõ

Bị thu hồi hàng nghìn m2 đất, nhưng chỉ được hỗ trợ về hoa màu, không được bồi thường về đất, nhiều hộ dân tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải đã cầu cứu các cơ quan chức năng địa phương.
Quảng Nam: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ nhà máy Sô đa bị tạm dừng hoạt động

Quảng Nam: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ nhà máy Sô đa bị tạm dừng hoạt động

Dự án đầu tư xây dựng công trình nhà máy sản xuất Sô đa công suất 200.000 tấn/năm của Công ty Sô đa Chu Lai được Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam cấp chứng nhận đầu tư năm 2009.
Tái diễn tình trạng xe có dấu hiệu quá tải hoạt động ở huyện Gia Lâm

Tái diễn tình trạng xe có dấu hiệu quá tải hoạt động ở huyện Gia Lâm

Tình trạng xe chở cát, vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải tiếp tục tái diễn trên địa bàn xã Đông Dư, huyện Gia Lâm khiến cuộc sống người dân ảnh hưởng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Hà Nội: Cần làm rõ việc người dân phản ánh căn nhà của mình “vô cớ” bị bán cho người khác

Hà Nội: Cần làm rõ việc người dân phản ánh căn nhà của mình “vô cớ” bị bán cho người khác

Mua căn nhà của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (Bộ Công an), nhưng sau đó căn nhà này được cho là đã bị Giám đốc của một Công ty đóng trên đại bàn bán cho một người khác.
Doanh nghiệp bị làm khó trong tham gia đấu giá, UBND Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ

Doanh nghiệp bị làm khó trong tham gia đấu giá, UBND Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ

Một công ty đấu giá bị nhiều doanh nghiệp phản ánh gây khó khăn cho các nhà đầu tư khi mua hồ sơ đấu giá, vi phạm pháp luật trong việc đấu giá. UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng làm rỏ sự việc.
ky hop thu 7 quoc hoi khoa xv quoc hoi thao luan ve du an luat cong chung sua doi

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi)

(PLM) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 25/6, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi). Các đại biểu tán thành việc sửa đổi toàn diện Luật Công chứng nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về hoạt động công chứng; Bảo đảm thống nhất, đồng bộ với các luật mới được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.
tphcm trien khai hoc ba so cho gan 133000 hoc sinh lop 1

TP.HCM triển khai học bạ số cho gần 133.000 học sinh lớp 1

(PLM) - Năm học 2023-2024, TPHCM thí điểm triển khai học bạ số cho toàn bộ học sinh lớp 1. Đây được xem là khởi đầu quan trọng, hướng đến thực hiện cho tất cả khối lớp ở bậc phổ thông. Theo kế hoạch, dữ liệu học bạ sẽ được số hóa ở tất cả cấp học vào năm học 2025-2026.
bao dam tuyet doi an ninh an toan cho ky thi tot nghiep trung hoc pho thong

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(PLM) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các cấp các ngành các tổ chức có liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn cho kỳ thi.
ha noi xu ly hon 300 truong hop vi pham giao thong qua nguon tin bao zalo

Hà Nội: Xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm giao thông qua nguồn tin báo Zalo

(PLM) - Thực hiện Kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”, theo thống kê trong vòng 1 tháng qua đã có 727 lượt tin nhắn tương tác gửi đến trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
tam ngung cap can cuoc cong dan tren dia ban thanh pho ha noi

Tạm ngừng cấp Căn cước công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội

(PLM) - Chiều ngày 24-6, Công an thành phố Hà Nội ra thông báo quan trọng liên quan đến cấp căn cước công dân mới để người dân nắm rõ.