Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Hà Nội: Cần làm rõ việc người dân phản ánh căn nhà của mình “vô cớ” bị bán cho người khác

Bảo vệ Pháp luật
04/06/2024 13:45
Quỳnh Anh
aa
Mua căn nhà của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (Bộ Công an), nhưng sau đó căn nhà này được cho là đã bị Giám đốc của một Công ty đóng trên đại bàn bán cho một người khác.
người dân
Căn nhà (ở giữa) bà Hằng mua của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (Bộ Công an) bỗng nhiên vướng tranh chấp.

Bị “tố” bán nhà của người khác

Trong đơn gửi Báo Pháp luật Việt Nam, bà Trần Thị Thu Hằng (trú tại phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), cho biết, năm 2006, bà mua một căn nhà của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (Bộ Công an). Theo hồ sơ giấy tờ, căn nhà này có tổng diện tích xây dựng 160m2, ở số 17 – Dãy B1, Khu tập thể Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II, tại Đầm Lác, xóm Cò, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Nguyên nhân của sự việc được bà Hằng cho biết, ngay bên cạnh khu tập thể của Cục Kỹ thuật nghiệp II, ông Phạm Như Thiết - Giám đốc Công ty TNHH Nuôi trồng Thủy sản Duy Nhất (Cty Duy Nhất) đã có hành vi xây dựng hơn 30 căn nhà được cho là trái phép và sau đó đã bán cho một số người dân, thu lợi số tiền không hề nhỏ.

“Căn nhà tôi mua của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II, liền kề với những căn nhà mà ông Phạm Như thiết-Giám đốc Cty Duy Nhất lấn chiếm đất, xây dựng trái phép nên Cty Duy Nhất nhầm tưởng hoặc đã “cố tình” bán cả căn nhà của tôi cho một người có tên Nguyễn Văn Hiệu (trú tại ngõ 475 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội)”, bà Hằng phản ánh.

Được biết, bà Hằng do bận công việc nên không thường xuyên qua lại căn nhà của mình, nhưng khi phát hiện ông Nguyễn Văn Hiệu cho người phá cửa, lắp cửa mới và cho người vào ở tại căn nhà của mình, bà đã làm đơn tố giác gửi Công an quận Thanh Xuân để có biện pháp buộc ông Nguyễn Văn Hiệu trả lại nhà cho bà. Bên cạnh đó, bà Hằng cũng đề nghị làm rõ hành vi của ông Phạm Như Thiết đã tự ý bán căn nhà của bà cho người khác…

Qua hồ sơ mà bà Hằng cung cấp cho Báo Pháp luật Việt Nam thể hiện: Ngày 20/10/2006, Cục trưởng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II thời điểm đó là Đại tá Hoàng Đình Nam đã ký Quyết định số 07/2006/QĐ-KTNVII, bán cho bà Trần Thị Thu Hằng căn nhà số 17 – Dãy B1, tổng diện tích xây dựng là 160m2 tại Khu tập thể Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II – Bộ Công an, địa chỉ: Đầm Lác, xóm Cò, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Tuy nhiên, căn nhà này không hiểu vì sao lại được Cty Duy Nhất do ông Phạm Như Thiết làm Giám đốc đã bán cho người khác?

Sau khi liên hệ và trao đổi trực tiếp với lãnh đạo UBND phường Khương Đình về đơn của bà Hằng, phóng viên đã được vị này thông tin sơ bộ, rằng toàn bộ những căn nhà mà người dân đã mua của Cty Duy Nhất đến nay đều chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Về phản ánh của bà Hằng, cũng như việc Cty Duy Nhất đã xây dựng những căn nhà và bán cho người dân, UBND phường sẽ giao bộ phận chuyên môn tiến hành kiểm tra…”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Được biết, trong buổi làm việc với cơ quan báo chí vừa qua ông Nguyễn Thái Thuỵ (công chức địa chính phường Khương Đình), đã cho biết: Việc sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai của Cty Duy Nhất xảy ra từ lâu. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần lập biên bản, yêu cầu Cty Duy Nhất dừng việc thi công xây dựng trên phần đất công do UBND phường quản lý, trả lại nguyên trạng. Tuy nhiên, Cty Duy Nhất không chấp hành nghiêm túc. Hiện chính quyền địa phương cũng đang xin ý kiến của các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý dứt điểm…Về căn nhà đang có tranh chấp, khiếu nại giữa bà Hằng và ông Phạm Như Thiết, đang được Công an quận Thanh Xuân xác minh.

Cũng tại buổi trao đổi, làm việc này ông Phạm Như Thiết cho rằng, việc tranh chấp giữa ông và bà Hằng đáng lẽ phải ngồi lại thương lượng với nhau, nhưng bà Hằng không thương lượng mà tố cáo đến các cơ quan chức năng. Vì vậy, chờ kết luận của các cơ quan đó…

người dân
Khu nhà được cho là Cty Duy Nhất do ông Phạm Như Thiết làm Giám đốc xây dựng trên đất lấn chiếm.

Không có việc Cty Duy Nhất được hưởng 30-40% quỹ đất

Hồ sơ bà Hằng cung cấp cũng thể hiện, ngày 11/05/1996, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II và Cty Duy Nhất đã ký Hợp đồng số: 01/15/HĐDVSL-QL về việc xin cấp đất làm doanh trại, nhà ở của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II tại xã Khương Đình, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội nay là phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Theo đó, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II giao cho Cty Duy Nhất xin huyện Thanh Trì làm thủ tục đồng ý cấp đất cho Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II để xây dựng nhà và doanh trại. Đồng thời, Cty Duy Nhất có trách nhiệm san lấp từ ao đầm Bà Lợi thành đất để xây dựng nhà, doanh trại COST.00. Cty Duy Nhất chịu trách nhiệm xây dựng tường rào bao quanh khu vực đã cấp, có chỉ giới và mở đường đi lại vào khu vực đất trên và chia ô theo yêu cầu; chịu trách nhiệm về việc đất khu vực đã cấp không nằm trong quy hoạch, quản lý đất cho Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II không bị lấn chiếm, đào bới hoặc tranh chấp kiện cáo gì với giá 850.000 đồng/m2…

Ngày 05/04/1999, UBND TP.Hà Nội đã có Quyết định số 1471/QĐ-UB về việc thu hồi 8.660m2 đất tại Đầm Lác, giao cho Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II để xây dựng nhà ở bán cho 96 cán bộ chiến sỹ.

Ngày 13/12/2002, Sở xây dựng TP Hà Nội đã cấp Giấy phép xây dựng số 386 GP/SXD cho Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II được phép xây dựng công trình gồm các hạng mục: Xây dựng nhà ở 3 tầng mái bằng BTCT để bán cho 96 cán bộ chiến sĩ (Gồm có 4 nhà ký hiệu A, B, C và D) trên khu đất có diện tích 4.021m2 để xây dựng công trình nhà ở trong tổng số diện tích 8.660m2 đất được UBND thành phố giao. Trong đó, nhà A có 28 căn hộ với tổng diện tích sàn xây dựng là 3.180m2; nhà B có 20 căn hộ với tổng diện tích sàn xây dựng là 2.483m2 ; nhà C có 28 căn hộ với tổng diện tích sàn xây dựng là 3.180m2 và nhà D có 20 căn hộ với tổng diện tích sàn xây dựng là 2.483m2. Tổng diện tích sàn xây dựng 4 nhà là 11.326m2.

Việc san lấp, xây dựng nhà ở bàn giao cho cán bộ chiến sỹ đã hoàn thành, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II đã nhận bàn giao và thanh toán đầy đủ số tiền kinh phí san lấp và xây dựng nhà cho Cty Duy Nhất.

Tuy nhiên, ngày 16/06/2011, tại Văn bản số 148/CV-TSDN gửi Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II ông Phạm Như Thiết, Giám đốc Cty Duy Nhất đã đưa thêm nội dung: “Trước khi làm thủ tục xin đất, Cục có thỏa thuận với Cty là toàn bộ kinh phí (san lấp lần 2, xây tường bao…) do Cty Duy Nhất chịu trách nhiệm, đổi lại Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II đồng ý cho Cty Duy Nhất hưởng 30-40% quỹ đất xin được. Trong Văn bản số 148/CV-TSDN, đồng chí Hoàng Đình Nam viết tay xác nhận là: “Năm 1997, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II có hợp đồng với Cty Duy Nhất làm thủ tục xin cấp đất san lấp mặt bằng và xây dựng nhà cho cán bộ chiến sĩ của đơn vị như đã trình bày mà không hề xác nhận Cty Duy Nhất được hưởng từ 30-40% quỹ đất””.

Được biết, trả lời một số nội dung theo đề nghị của Cơ quan CSĐT, Công an quận Thanh Xuân, tại Văn bản số 218/KTNV-P3 ngày 19/01/2021 do Đại tá Nguyễn Văn Phê, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II, ký trả lời có nội dung: “Đồng chí Hoàng Đình Nam, nguyên Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II cho biết, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II không đồng ý cho Cty Duy nhất hưởng 30-40% quỹ đất của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II được UBND TP.Hà Nội cấp. Trong 02 hợp đồng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II đã ký với Cty Duy Nhất đều không có nội dung này. Trong Công văn số 148/CV-TSDN, ngày 16/06/2011 của Cty Duy Nhất gửi Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II, đồng chí Hoàng Đình Nam chỉ xác nhận, năm 1997, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II có hợp đồng với Cty Duy Nhất làm thủ tục xin cấp đất, san lấp mặt bằng và xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị như nội dung trong đơn của Cty Duy Nhất đã trình bày chứ không xác nhận việc Cty Duy Nhất được hưởng 30-40% quỹ đất mà UBND TP.Hà Nội cấp cho Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II. Việc xây dựng thêm căn hộ là do Cty Duy Nhất tự ý san lấp lấn sang phần đất bên cạnh khu đất của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II được UBND TP.Hà Nội cấp”.

Để làm nội dung phản ánh và tố cáo của bà Hằng đối với Cty Duy Nhất do ông Phạm Như Thiết làm Giám đốc, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với Công an quận Thanh Xuân để làm có buổi làm việc cụ thể. Kết quả sẽ được Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục phản ánh.

bài liên quan
Hà Nội và nhiều địa phương chuẩn bị hứng chịu đợt nắng nóng đỉnh điểm lên đến 44 độ C

Hà Nội và nhiều địa phương chuẩn bị hứng chịu đợt nắng nóng đỉnh điểm lên đến 44 độ C

Trong những ngày tới, Hà Nội và nhiều địa phương khu vực phía Bắc có nguy cơ hứng chịu đợt nắng nóng đỉnh điểm với nền nhiệt lên đến 44 độ C.
Hà Nội yêu cầu 73 cơ sở kinh doanh nhà trọ vi phạm phải dừng hoạt động

Hà Nội yêu cầu 73 cơ sở kinh doanh nhà trọ vi phạm phải dừng hoạt động

TP Hà Nội tiếp tục kiểm tra vấn đề phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn, yêu cầu 73 cơ sở kinh doanh nhà trọ vi phạm phải dừng hoạt động.
Thực hư một tiệm tóc nổi tiếng “ăn chặn” tóc bệnh nhân ung thư

Thực hư một tiệm tóc nổi tiếng “ăn chặn” tóc bệnh nhân ung thư

Mới đây, một tiệm tóc được cho là nổi tiếng ở Hà Nội bị một số tài khoản Facebook cho rằng chủ tiệm trao 50 bộ tóc nhưng nhận về 700 bộ tóc của người hiến khiến dư luận dậy sóng.
Liên tiếp triệt phá các ổ nhóm mua bán, tàng trữ trái phép số lượng lớn chất ma tuý

Liên tiếp triệt phá các ổ nhóm mua bán, tàng trữ trái phép số lượng lớn chất ma tuý

Hai ổ nhóm tàng trữ, mua bán trái phép số lượng lớn ma tuý vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội triệt phát, bắt giữ nhiều đối tượng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Quảng Ninh: Hơn 1.300 vận động viên tham gia ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10

Quảng Ninh: Hơn 1.300 vận động viên tham gia ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10

Ngày quốc tế Yoga được tổ chức bên bờ vịnh Bái Tử Long của huyện Vân Đồn. Tham gia sự kiện có khoảng hơn 1.300 người là VĐV, thành viên các liên đoàn, hội, câu lạc bộ Yoga.
Bình Thuận phát hiện 28 ngàn lít nhớt thải chuẩn bị tái chế

Bình Thuận phát hiện 28 ngàn lít nhớt thải chuẩn bị tái chế

Ngày 22/6, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị vừa phát hiện và thu giữ 28 ngàn lít nhớt tái chế trái phép trên địa bàn xã Tân Phước, thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) chuẩn bị ra đem ra thị trường.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang "tặng" Lâm Đồng 8 chữ để thực hiện tốt quy hoạch

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang "tặng" Lâm Đồng 8 chữ để thực hiện tốt quy hoạch

“Tuân thủ, linh hoạt, đồng bộ, thấu hiểu” là 8 chữ mà Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên lưu ý để tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện hiệu quả quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin bài khác
Một doanh nghiệp ở Hải Dương bị xử phạt do vi phạm lĩnh vực đất đai

Một doanh nghiệp ở Hải Dương bị xử phạt do vi phạm lĩnh vực đất đai

UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Hải Dương với số tiền gần 1 tỷ 600 triệu cho 3 hành vi vi phạm, đồng thời buộc phải nộp lại hơn 4 tỷ 1 trăm triệu đồng là số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi chiếm đất.
TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên: Những khúc mắc tại Dự án Bách Quang cần sớm được tháo gỡ

TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên: Những khúc mắc tại Dự án Bách Quang cần sớm được tháo gỡ

Mặc dù UBND tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu dân cư Bách Quang (TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên), tuy nhiên, hàng chục hộ dân sinh sống trên địa bàn phường Bách Quang đều khiếu nại và cho rằng, quá trình lập đồ án quy hoạch dự án không lấy ý kiến cộng đồng dân cư là chưa đúng pháp luật, thiếu công khai dân chủ.
Đồng Nai: Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị tố vì có dấu hiệu lừa đảo

Đồng Nai: Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị tố vì có dấu hiệu lừa đảo

Mới đây, Báo PLVN nhận được đơn kiến nghị của anh Kim Hải Vũ (trú tại Phú Xuân, huyện Tân Phú, Đồng Nai) phản ánh về việc Phan Thanh Quang – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai dù không phải là chủ sở hữu, không được ủy quyền từ chủ sở hữu nhưng đã có hành vi ký hợp đồng chuyển nhượng đặt cọc mua bán quyền sử dụng đất.
Yên Bái: Cần xác minh, làm rõ việc khai thác đất trái phép tại xã An Bình

Yên Bái: Cần xác minh, làm rõ việc khai thác đất trái phép tại xã An Bình

Hoạt động khai thác đất diễn ra rầm rộ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân như ô nhiễm môi trường tại (thôn trái Hút, xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).
Hà Nội: Công khai số điện thoại giả mạo công an để lừa đảo

Hà Nội: Công khai số điện thoại giả mạo công an để lừa đảo

Công an quận Tây Hồ thông báo về 2 số điện thoại giả mạo lực lượng công an và đề nghị người dân nâng cao cảnh giác.
Tuyên án phúc thẩm vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long được giảm án

Tuyên án phúc thẩm vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long được giảm án

Chiều 17/5, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã đã tuyên án phúc thẩm vụ kit test Việt Á xét xử các bị cáo có kháng cáo.
Chế tài xử lý hành vi xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình?

Chế tài xử lý hành vi xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình?

Xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình là hành vi xâm phạm đến quyền kết hôn, ly hôn, quyền nuôi dưỡng người thân trong gia đình. Pháp luật đã có chế tài xử lý đối với các hành vi này.
Khi nào một người bị xem là mất tích?

Khi nào một người bị xem là mất tích?

Khi nào thì một người bị xem là đang mất tích? Vấn đề pháp lý đối với một người đang mất tích sẽ được giải quyết như thế nào?
Thái Nguyên: Người dân sống trong khổ sở vì dự án "nằm trên giấy" gần 14 năm

Thái Nguyên: Người dân sống trong khổ sở vì dự án "nằm trên giấy" gần 14 năm

Dự án Xây dựng Khu đô thị Hồ điều hòa Xương Rồng (Hồ Hoàng Ngân) thuộc phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên do công ty Cổ phần Sông Đà 2 làm chủ đầu tư được triển khai thực hiện từ tháng 8 năm 2010. Tuy nhiên, công tác đền bù, tái định cư cho người dân vẫn còn nhiều bất cập khiến cho người dân gần 14 năm phải sống trong tình cảnh “đi không được, ở không xong”.
Vụ sập tường trong đêm ở Hà Nội khiến 3 cháu bé tử vong: Trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ sập tường trong đêm ở Hà Nội khiến 3 cháu bé tử vong: Trách nhiệm thuộc về ai?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: "Trong vụ việc này, vấn đề xác minh nguyên nhân của vụ tai nạn và sự việc có lỗi của cơ quan tổ chức nào hay không là yếu tố rất quan trọng để làm căn cứ xử lý".
san bay tan son nhat du kien don khoang 110000 khachngay giai doan cao diem he 2024

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 110.000 khách/ngày giai đoạn cao điểm hè 2024

(PLM) - Trong giai đoạn hè (từ tháng 6 đến tháng 8), trung bình sẽ có 680 chuyến bay đi và đến mỗi ngày qua Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, riêng các ngày cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật, đạt tới 710 chuyến bay/ngày.
dai hoc cong doan to chuc hoi thao khoa hoc quoc gia quan tri nhan luc xanh trong boi canh chuyen doi so

Đại học Công Đoàn tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số”

(PLM) - Sáng ngày 20/6, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số” với sự tham gia thảo luận của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Đại diện Công đoàn ngành Trung ương; Đại diện các cơ sở giáo dục đại học cùng các đồng chí Phó hiệu trưởng, nguyên hiệu trưởng Trường Đại học Công Đoàn.
toa dam chia se kinh nghiem gop phan trien khai hieu qua de an so 06

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, góp phần triển khai hiệu quả đề án số 06

(PLM) - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã tổ chức tọa đàm về việc thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" và triển khai Thông tư số 03/2024/TT-BTP sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp.
bo truong bo y te thong tin vu viec lanh dao vien phap y tam than bi bat

Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin vụ việc lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần bị bắt

(PLM) - Liên quan đến sự việc các cán bộ, nguyên cán bộ Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hoà bị bắt giữ, triệu tập, chiều 17/6 trong buổi gặp mặt cung cấp thông tin cho báo chí quý II năm 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
nang cao nhan thuc cua doan vien thanh nien ve an ninh doi ngoai van hoa ung xu tren khong gian mang

Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về an ninh đối ngoại, văn hoá ứng xử trên không gian mạng

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (19/6/1925 – 19/6/2024), ngày 18/6, Ban Thường vụ Đoàn Bộ Tư pháp phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình Toạ đàm: “Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về các vấn đề an ninh đối ngoại và văn hoá ứng xử trên không gian mạng”.