Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Địa phương
10/05/2024 10:31
Chí Nhân
aa
Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức tối 9/5/2024 tại TP. Điện Biên Phủ, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã chính thức trao biển tài trợ 5 tỷ đồng (100 căn nhà) ủng hộ chương trình Nhà Đại đoàn kết của tỉnh Điện Biên; đồng thời trao chìa khóa tượng trưng cho một số hộ dân được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết.

Trước đó, vào cuối năm 2023 khoản tài trợ này đã được T&T Group chuyển cho địa phương để đảm bảo nguồn lực triển khai chương trình Nhà Đại đoàn kết, kịp hoàn thành mục tiêu đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Đây là hành động thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc của T&T Group dành cho đồng bào các dân tộc nơi “địa chỉ cách mạng đỏ”, cũng như tiếp nối hành trình trách nhiệm vì cộng đồng, xã hội của một doanh nghiệp lớn.

tt1
Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group (giữa) trao tặng tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (100 căn nhà) và trao chìa khoá tượng trưng cho gia đình được hỗ trợ làm nhà.

Điện Biên là tỉnh miền núi, biên giới phía Tây Bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh, có gần 500 km đường biên giới tiếp giáp với Lào và Trung Quốc; dân số toàn tỉnh hơn 64 vạn người, có 19 dân tộc cùng sinh sống (trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 80%).

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, kinh tế - xã hội của tỉnh đã có bước phát triển, đời sống của Nhân dân được nâng lên. Tuy nhiên, Điện Biên vẫn là tỉnh nghèo, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 25,68%. Theo số liệu rà soát, tính đến ngày 31/3/2023, trên địa bàn tỉnh có trên 7.000 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa.

Từ thực tế đó, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan triển khai Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia đề án, đồng hành cùng tỉnh Điện Biên để đóng góp một phần nhỏ bé giúp các hộ dân nơi đây được sinh sống trong những ngôi nhà kiên cố, an toàn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Chúng tôi hy vọng, sự hỗ trợ này sẽ là nguồn động viên, và là nền tảng giúp các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, quyết tâm thoát nghèo bền vững”.

tt2
Từ nguồn lực hỗ trợ, các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được sinh sống trong những ngôi nhà kiên cố, an toàn.

Từ nguồn hỗ trợ của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, trong đó có Tập đoàn T&T Group; cũng như sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị địa phương, đến nay hàng ngàn căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được xây dựng mới và bàn giao cho người dân.

Theo số liệu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, sau 9 tháng triển khai và tổ chức thực hiện chương trình Nhà Đại đoàn kết, 5.000 căn nhà mới đã hoàn thành, bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng. Trong đó, 1.818 nhà xây, 1.894 nhà gỗ truyền thống, 1.288 nhà khung sắt. Tổng kinh phí thực hiện làm nhà là trên 489 tỷ đồng. Trong đó, chương trình Nhà Đại đoàn kết hỗ trợ 250 tỷ đồng; các hộ gia đình đối ứng bằng tiền 166,2 tỷ đồng; các hộ gia đình tự chuẩn bị được vật liệu quy ra tiền, trị giá trên 56,2 tỷ đồng; huy động ngày công lao động, quy đổi với trên 17 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 3/2022, gia đình doanh nhân Đỗ Quang Hiển - Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái cũng đã ủng hộ 20 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên để góp phần xóa nhà tạm cho người dân nghèo trên địa bàn tỉnh. Ngoài tỉnh Điện Biên, T&T Group cũng dành kinh phí lớn hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương khác như Hà Giang, Cao Bằng, Đắk Lắk,…

Là một Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, T&T Group luôn đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và nêu cao triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội”. Mỗi năm, T&T Group dành hàng trăm tỷ đồng để ủng hộ, giúp vơi bớt khó khăn cho những người nghèo, đồng bào gặp thiên tai; hỗ trợ kinh phí lớn để xây dựng trường học, trao học bổng cho các em học sinh nghèo; phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng; tu bổ tôn tạo các công trình văn hóa lịch sử trên khắp cả nước…

bài liên quan
Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng xây dựng công trình trái phép trên đất quy hoạch rừng phòng hộ. Một chuyên gia pháp lý cho rằng, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa ký quyết định như vậy là chưa đúng quy định.
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Ấn tượng với màn đồng diễn nhảy dân vũ của học sinh ở Điện Biên

Ấn tượng với màn đồng diễn nhảy dân vũ của học sinh ở Điện Biên

Sáng ngày 7/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên hàng nghìn học sinh, sinh viên đã tham gia công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố. Những màn biểu diễn đặc sắc, ấn tượng đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm, cổ vũ.
Cảnh báo giả mạo số điện thoại BHXH tỉnh Điện Biên

Cảnh báo giả mạo số điện thoại BHXH tỉnh Điện Biên

Khi thực hiện tra cứu thông tin về BHXH tỉnh Điện Biên trên công cụ tìm kiếm Google, thời gian gần đây đã xuất hiện rất nhiều địa chỉ chứa các thông tin không đúng, có dấu hiệu lừa đảo.
Bài 1: Chủ tịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ký văn bản có "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm?

Bài 1: Chủ tịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ký văn bản có "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm?

Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh'

Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh'

Tối ngày 19/5, tại huyện Nam Đàn đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh”. Chương trình do UBND tỉnh Nghệ An và UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/
Lễ hội Sen Đồng Tháp lần 2 thu hút hơn 200.000 lượt khách

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần 2 thu hút hơn 200.000 lượt khách

Tối ngày 19/5, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần II – năm 2024. Sau 4 ngày diễn ra, lễ hội thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan, thưởng lãm, mua sắm.
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Tin bài khác
Hấp dẫn “đại tiệc” ẩm thực Sen ở Đồng Tháp

Hấp dẫn “đại tiệc” ẩm thực Sen ở Đồng Tháp

Qua bàn tay khéo léo và nguyên liệu phong phú từ sen, người dân Đồng Tháp đã sáng tạo, chế biến nhiều món ăn ngon, mới lạ, hấp dẫn. Các món ăn đa dạng về màu sắc và hương vị đã “mời gọi” níu chân du khách mỗi khi đến Đồng Tháp.
Phía sau cơn sốt phân lô đất nông nghiệp  - Bài 1: Về “thủ phủ” phân lô, băm nát ruộng vườn

Phía sau cơn sốt phân lô đất nông nghiệp - Bài 1: Về “thủ phủ” phân lô, băm nát ruộng vườn

Nhiều năm qua, kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa qua cho thấy 5 địa phương đang “nóng” về tình trạng tự phân lô, bán nền là TP Biên Hòa, huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu.
Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân cảnh giác với quảng cáo trên mạng xã hội

Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân cảnh giác với quảng cáo trên mạng xã hội

Theo Sở Y tế TP.HCM, các đối tượng xấu thường đăng tải trên các nền tảng xã hội như Facebook, YouTube và TikTok thông tin sai lệch, vi phạm các quy định về khám chữa bệnh để lừa đảo và trục lợi từ người bệnh.
Bắt đối tượng cưa trộm hơn 1000 cây keo lá tràm

Bắt đối tượng cưa trộm hơn 1000 cây keo lá tràm

Để tránh bị phát hiện, đối tượng thường nhân lúc đêm tối khi các rẫy keo, tràm không có người trông coi để thực hiện hành vi.
Ngày hội việc làm thu hút hơn 1.400 người ở Hà Giang

Ngày hội việc làm thu hút hơn 1.400 người ở Hà Giang

Hội chợ việc làm tổ chức vào ngày 17/5, tại huyện Quang Bình (Hà Giang) thu hút rất đông các tầng lớp là đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia.
TP.HCM: 14 người nộp thuế trúng thưởng hóa đơn may mắn quý I năm 2024

TP.HCM: 14 người nộp thuế trúng thưởng hóa đơn may mắn quý I năm 2024

Ngày 16/5, Cục Thuế TP.HCM tổ chức chương trình lễ quay thưởng hóa đơn may mắn kỳ mở thưởng quý I năm 2024.
Công an Đồng Nai triệt phá thành công chuyên án thu giữ 18 khẩu súng và hơn 1.000 viên đạn

Công an Đồng Nai triệt phá thành công chuyên án thu giữ 18 khẩu súng và hơn 1.000 viên đạn

Ngày 17/5, Công an Đồng Nai cho biết, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, sau hơn một năm tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án và chuyển hồ sơ, vật chứng cùng 6 đối tượng liên quan đến hành vi chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và vật liệu nổ cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý, điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
TP.HCM: Sở Y tế và Sở LĐTB-XH ký kết quy chế phối hợp trong lĩnh vực sức khỏe

TP.HCM: Sở Y tế và Sở LĐTB-XH ký kết quy chế phối hợp trong lĩnh vực sức khỏe

Việc ký kết quy chế phối hợp của 2 Sở sẽ giúp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực có liên quan đến sức khỏe của người dân.
Hà Tĩnh: Xây dựng 1.000 nhà ở cho người nghèo

Hà Tĩnh: Xây dựng 1.000 nhà ở cho người nghèo

Đây là những cử chỉ, hành động, việc làm hết sức cao đẹp, thiết thực và có ý nghĩa to lớn, góp phần quan trọng nâng cao đời sống nhân dân - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết.
Lâm Đồng đề nghị mở thêm các chuyến bay để thúc đẩy du lịch

Lâm Đồng đề nghị mở thêm các chuyến bay để thúc đẩy du lịch

Nhằm thu hút khách trong và ngoài nước, cùng với tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch tại địa phương, tỉnh Lâm Đồng đề nghị các hãng hàng không mở thêm các chuyến bay để thúc đẩy du lịch
lay y kien tu hon 500000 nha giao de xay dung du thao luat nha giao

Lấy ý kiến từ hơn 500.000 nhà giáo để xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo

(PLM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lấy ý kiến 547.786 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp để phân tích, đánh giá, hoàn thiện các chính sách trong dự thảo Luật Nhà giáo.
chinh thuc trinh chinh phu tang luong toi thieu vung tu ngay 17

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

(PLM) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.
hang ngan trai tim huong ve lang bac nhan ky niem 134 nam ngay sinh chu tich ho chi minh

Hàng ngàn trái tim hướng về lăng Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLM) - Hòa trong không khí mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) , hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền tổ quốc cùng cùng đông đảo du khách, bạn bè quốc tế đã tới Thủ đô Hà Nội, thành kính vào Lăng viếng Bác.
dai tuong to lam duoc trung uong gioi thieu de bau lam chu tich nuoc

Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước

(PLM) - Ngày 18/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các vị lãnh đạo chủ chốt, theo thông cáo của Văn phòng Trung ương Đảng vừa phát hành.
chuong trinh tuyen truyen pho bien phap luat va an toan giao thong hoc duong tinh ninh thuan lan toa van hoa giao thong an toan

Chương trình "Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường tỉnh Ninh thuận” – Lan tỏa văn hóa giao thông an toàn

(PLM) - Ngày 18/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình "Tuyên truyền phổ biến Pháp luật và An toàn giao thông học đường" tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Caravan “ Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại Ninh Thuận”. Đây là năm thứ hai chương trình được tổ chức sau thành công của năm đầu tiên diễn ra vào tháng 5/2023 tại Đắk Nông.