Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Bạn đọc
26/04/2024 14:05
Quốc Định
aa
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng xây dựng công trình trái phép trên đất quy hoạch rừng phòng hộ. Một chuyên gia pháp lý cho rằng, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa ký quyết định như vậy là chưa đúng quy định.
Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản
Trụ sở UBND huyện Tủa Chùa.

Minh chứng việc ban hành văn bản chưa đúng

Lý giải vấn đề, khi trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, luật sư Nguyễn Văn Thông, Văn phòng luật sư Hà Trọng Đại, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng, chiếu theo Mục 7 Mẫu 15 ban hành kèm theo Nghị định 118/2021/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật XLVPHC thì phải ghi cụ thể lý do không ra quyết định XPVPHC theo các trường hợp quy định tại các Điểm a, b, c, d Khoản 1 Điều 65 Luật XLVPHC sửa đổi, bổ sung năm 2020.

Cụ thể, Điều 65 Luật XLVPHC quy định những trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính như sau: a) không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong những trường hợp sau đây (Trường hợp quy định tại Điều 11 của Luật này): Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết; thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng; thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ; thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.”

b) không xác định được đối tượng vi phạm hành chính; c) hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Điều 6 hoặc hết thời hạn ra quyết định xử phạt quy định tại khoản 3 Điều 63 hoặc khoản 1 Điều 66 của Luật này quy định thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 01 năm, trừ các trường hợp sau đây:

Vi phạm hành chính về kế toán; hóa đơn; phí, lệ phí; kinh doanh bảo hiểm; quản lý giá; chứng khoán; sở hữu trí tuệ; xây dựng; thủy sản; lâm nghiệp; điều tra, quy hoạch, thăm dò, khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên nước; hoạt động dầu khí và hoạt động khoáng sản khác; bảo vệ môi trường; năng lượng nguyên tử; quản lý, phát triển nhà và công sở; đất đai; đê điều; báo chí; xuất bản; sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh hàng hóa; sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả; quản lý lao động ngoài nước thì thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 02 năm. Vi phạm hành chính về thuế thì thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

c) Trong thời hạn được quy mà cá nhân cố tình trốn tránh, cản trở việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính thì thời hiệu được tính lại kể từ thời điểm chấm dứt hành vi trốn tránh, cản trở việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính.

Bên cạnh đó, thời hạn xử phạt căn cứ theo Khoản 3 Điều 63 Luật XLVPHC về việc không chuyển hồ sơ vụ vi phạm để xử phạt hành chính quy định: Thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 30 ngày, kể từ ngày nhận được các quyết định quy định tại khoản 1 Điều này kèm theo hồ sơ vụ vi phạm. Trong trường hợp cần xác minh thêm quy định tại khoản 2 Điều này thì thời hạn tối đa không quá 45 ngày.

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 66 Luật XLVPHC quy định về thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính được quy định như sau: Đối với vụ việc không thuộc trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản này, thời hạn ra quyết định xử phạt là 07 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính; vụ việc thuộc trường hợp phải chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền xử phạt thì thời hạn ra quyết định xử phạt là 10 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 63 của Luật này;

Đối với vụ việc mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu giải trình hoặc phải xác minh các tình tiết có liên quan quy định tại Điều 59 của Luật này thì thời hạn ra quyết định xử phạt là 01 tháng, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính;

Đối với vụ việc thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản này mà đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp, cần có thêm thời gian để xác minh, thu thập chứng cứ thì thời hạn ra quyết định xử phạt là 02 tháng, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính.

Cá nhân vi phạm hành chính chết, mất tích, tổ chức vi phạm hành chính đã giải thể, phá sản trong thời gian xem xét ra quyết định xử phạt; chuyển hồ sơ vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm theo quy định tại Điều 62 của Luật này.

Như vậy, theo Khoản 4 Quyết định số 756/QĐ-KPHQ ngày 12/6/2023 về việc “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” ghi lý do là ngày 08/5/2023 của UBND thị trấn Tủa Chùa lập Biên bản vi phạm hành chính; ngày 9/5/2023 thị trấn Tủa Chùa có tờ trình; đến ngày 31/52023 UBND huyện Tủa Chùa mới nhận được tờ trình.

Sau đó, UBND huyện Tủa Chùa kết luận là hết thời hạn ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính” theo Khoản 1 Điều 66 Luật XLVPHC sửa đổi, bổ sung năm 2020.

Tuy nhiên, với 3 hành vi vi phạm của ông Chang A Cháng theo Biên bản số 01/BB-VPHC lập hồi 8h30 ngày 8/5/2023 thì số tiền ông Cháng phải nộp phạt là 25,5 triệu (không áp dụng hình thức tăng nặng hay giảm nhẹ, đảm bảo đúng nguyên tắc áp dụng mức phạt tiền của luật).

Như vậy, trường hợp này ông Chang A Cháng được thực hiện quyền “yêu cầu giải trình” theo quy định của Luật XLVPHC vì số tiền phạt lớn hơn 15 triệu đồng theo “Khoản 1 Điều 61 Luật XLVPHC”. Do đó, phải áp dụng Điểm b Khoản 1 Điều 66 “thời hạn ra quyết định xử phạt là 1 tháng kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính”.

Theo luật sư Nguyễn Văn Thông, căn cứ vào các quy định nêu trên thì vụ việc này “không thuộc những trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính”.

Do đó, việc ban hành Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” của Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa là chưa đúng.

Theo Luật XLVPHC trường hợp này Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa phải ban hành Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính” đối với ông Chang A Cháng theo mẫu 02 ban hành kèm theo Nghị định 118/2021/NĐ-CP của Chính phủ với số tiền 25,5 triệu đồng.

Thêm nữa, căn cứ theo Khoản 1, Khoản 6, Khoản 10 Điều 12 Luật XLVPHC về những hành vi bị nghiêm cấm quy định: Giữ lại vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm để xử lý vi phạm hành chính; xác định hành vi vi phạm hành chính không đúng, áp dụng hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả không đúng, không đầy đủ đối với hành vi vi phạm hành chính.

Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản

Quyết định 756/QD-KPHQ ngày 12/6/2023 của UBND huyện Tủa Chùa do ông Lường Tuấn Anh ký về việc "Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả" đối với ông Chang A Cháng đang gây ra nhiều thắc mắc, nghi vấn của dư luận.

Mức xử phạt cho người ban hành văn bản chưa đúng quy định

Liên quan đến trách nhiệm của người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính sẽ căn cứ theo Khoản 2 Điều 16 Luật XLVPHC quy định: Người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính mà sách nhiễu, đòi, nhận tiền, tài sản của người vi phạm, dung túng, bao che, không xử lý hoặc xử lý không kịp thời, không đúng tính chất, mức độ vi phạm, không đúng thẩm quyền hoặc vi phạm quy định khác tại Điều 12 của Luật XLVPHC và quy định khác của pháp luật thì tuỳ theo tính chất, mức độ vị phạm mà bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thêm nữa, căn cứ theo Điều 59 Luật XLVPHC sửa đổi, bổ sung năm 2020 quy định trường hợp vụ việc đã được lập biên bản vi phạm hành chính nhưng sau đó, cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính phát hiện ra những sai sót trong biên bản vi phạm hành chính đã lập thì có thể lập biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính theo quy định để sửa đổi hoặc thu hồi, hủy bỏ… Nhưng với trường hợp vụ việc này đến giờ đã hết thời hạn, không thể ban hành quyết định thay thế được nên không thể thu hồi được số tiền xử phạt.

Từ sự việc trên có thể thấy, vai trò của đội ngũ cán bộ làm tham mưu là rất quan trọng, đặc biệt là sự chủ quan, cẩu thả trong việc ký quyết định này đã phần nào làm ảnh hưởng trực tiếp tới công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn huyện Tủa Chùa.

Nhất là với việc áp dụng luật chưa đúng quy định và ban hành quyết định chưa đúng sẽ làm thất thu cho ngân sách Nhà nước số tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính.

Dư luận thắc mắc, đối với sự việc như trên thì ngoài hình thức bị xử lý kỷ luật theo quyết định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính thì trách nhiệm của người đứng đầu địa phương như thế nào?

Đặc biệt là với tỉnh còn nhiều khó như tỉnh Điện Biên nói chung và huyện Tủa Chùa nói riêng, rồi tính nghiêm minh của pháp luật sẽ như thế nào khi nhìn từ vụ việc này, mà cấp có thẩm quyền ban hành văn bản xử lý vi phạm chưa đúng với thực tế sự việc.

Dưới góc độ pháp lý, căn cứ theo quy định tại Điều 23, Điều 24, Điều 25 Nghị định số 19/2020/NĐ-CP của Chính phủ về Kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính thì người ký quyết định ban hành văn bản phải chịu hình thức xử lý kỷ luật ở khung khiển trách hoặc cảnh cáo.

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Điện Biên chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc, thanh kiểm tra công tác công vụ đối với lãnh đạo UBND huyện Tủa Chùa, nếu phát hiện vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

bài liên quan
Bộ GTVT ủng hộ Điện Biên làm cao tốc Sơn La - Điện Biên - Cửa khẩu Tây Trang

Bộ GTVT ủng hộ Điện Biên làm cao tốc Sơn La - Điện Biên - Cửa khẩu Tây Trang

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Ấn tượng với màn đồng diễn nhảy dân vũ của học sinh ở Điện Biên

Ấn tượng với màn đồng diễn nhảy dân vũ của học sinh ở Điện Biên

Sáng ngày 7/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên hàng nghìn học sinh, sinh viên đã tham gia công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố. Những màn biểu diễn đặc sắc, ấn tượng đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm, cổ vũ.
Cảnh báo giả mạo số điện thoại BHXH tỉnh Điện Biên

Cảnh báo giả mạo số điện thoại BHXH tỉnh Điện Biên

Khi thực hiện tra cứu thông tin về BHXH tỉnh Điện Biên trên công cụ tìm kiếm Google, thời gian gần đây đã xuất hiện rất nhiều địa chỉ chứa các thông tin không đúng, có dấu hiệu lừa đảo.
Bài 1: Chủ tịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ký văn bản có "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm?

Bài 1: Chủ tịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ký văn bản có "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm?

Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất

Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất

Công an huyện Kim Bảng vào cuộc xác minh những dấu hiệu bất thường về sản xuất, in ấn trên bao bì và quảng cáo một số sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gia công, sản xuất.
Phú Thọ: Bar New TPT Club hoạt động khi chưa đủ điều kiện kinh doanh

Phú Thọ: Bar New TPT Club hoạt động khi chưa đủ điều kiện kinh doanh

Dù chưa được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh vũ trường, quán bar, thế nhưng, từ đầu năm 2024, quán bar New TPT Club vẫn công khai hoạt động. Đáng nói, khi trao đổi với phóng viên, lãnh đạo chính quyền địa phương lại không hề nắm rõ về các quy định, các thủ tục, điều kiện để quán bar, vũ trường được phép hoạt động.
Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Vừa qua, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP.Cẩm Phả giai đoạn 2015-2022.
Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Ông Phạm Thanh Nhung đề nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết dứt điểm và làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông bởi diện tích đất 42m2 được bố ông mua lại của bà Cõn có giấy tờ rõ ràng.
Kiên Giang:   “Đất tặc” hoành hành, nhiều nơi ở Phú Quốc “đất biến thành ao”

Kiên Giang: “Đất tặc” hoành hành, nhiều nơi ở Phú Quốc “đất biến thành ao”

Thoạt nhìn cứ nghĩ là ao hồ nước đọng, tuy nhiên khi hỏi người dân địa phương mới biết rõ đó là hệ lụy của nạn “đất tặc” để lại. Những hố nước sâu hoáy đến 3-4 mét có đường kính chừng 8-10m đã làm biến dạng nhiều mặt nền đất ở Phú Quốc
Đất chưa bồi thường, vì sao UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ đầu tư?

Đất chưa bồi thường, vì sao UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ đầu tư?

Đất chưa bồi thường cho người dân nhưng UBND tỉnh Bình Thuận đã cấp sổ đỏ cho doanh nghiệp khiến cho phát sinh khiếu kiện kéo dài.
(Sóc Sơn – Hà Nội): Chuyển hồ sơ sang công an vụ Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo

(Sóc Sơn – Hà Nội): Chuyển hồ sơ sang công an vụ Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo

Thông tin từ Phòng TNMT huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội cho biết: Vụ việc Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo có dấu hiệu lợi dụng quyền hạn chiếm đoạt tài sản; làm giả hồ sơ giấy tờ; làm giả các tài liệu giao dịch để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan công an thụ lý.
Quốc Oai (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm dự án tái chế rác thải không phép

Quốc Oai (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm dự án tái chế rác thải không phép

Hiện nay, Dự án khu tập kết, xử lý, tái chế phế thải công nghiệp tại chỗ của hộ ông Đào Văn Tuấn (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) xây dựng ‘chui’ trên đất nông nghiệp. Thế nhưng, sai phạm trên không được các cấp chính quyền xử lý triệt để, đã tạo điều kiện hình thành khu tái chế rác thải không phép gây ô nhiễm môi trường.
Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Dự án đường Vành đai 3 tại TP Hồ Chí Minh là một trong những dự án trọng điểm của quốc gia, tuy nhiên, đến nay, việc giải phóng mặt bằng vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện dự án và kế hoạch hoàn thành toàn bộ dự án theo dự kiến vào năm 2026.
Quảng Ninh: UBND TP.Cẩm Phả nói gì về vụ việc tranh chấp đất đai tại phường Cẩm Sơn?

Quảng Ninh: UBND TP.Cẩm Phả nói gì về vụ việc tranh chấp đất đai tại phường Cẩm Sơn?

Ngày 1/7, UBND TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản phúc đáp nội dung đơn của công dân Trần Tiến Trường đối với việc cấp các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại một số thửa đất.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.