Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất

Bảo vệ Pháp luật
22/07/2024 11:48
Quốc Bảo
aa
Công an huyện Kim Bảng vào cuộc xác minh những dấu hiệu bất thường về sản xuất, in ấn trên bao bì và quảng cáo một số sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gia công, sản xuất.

Liên quan việc Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương có nhà xưởng nhưng không phải nhà máy đạt chuẩn GMP nhưng vẫn ngang nhiên quảng cáo trên website: minhvuongltd.com là đơn vị chuyên sản xuất, gia công các sản phẩm như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc Cà gai leo MV, Kombucha Detox gừng dứa, truyền trắng... trên dây chuyền công nghệ, hiện đại, đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Đào Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường phụ trách địa bàn TP.Phủ Lý và huyện Kim Bảng cho biết: “Tôi được biết trên địa bàn huyện Kim Bảng có một số đơn vị chuyên sản xuất gia công tinh bột nghệ, trà hoa cúc nhưng do chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền phía Quản lý thị trường không thể ban hành quyết định vào kiểm tra hoạt động sản xuất mà chỉ kiểm tra các ngành do Quản lý thị trường quản lý. Do đó, khi tiếp nhận thông tin phía Đội sẽ tiến hành chuyển sang Sở NN&PTNT mà cụ thể là Chi cục Nông lâm thuỷ sản cấp phép, làm các thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh nên Sở NN&PTNT sẽ là đơn ban hành quyết định kiểm tra còn Quản lý thị trường chỉ phối hợp thôi. Trước đây, Đội cũng đã phối hợp với Đội an ninh kinh tế định tiến hành kiểm tra nhưng phải tạm dừng lại và đề nghị phía Sở NN&PTNT ban hành quyết định...”.

Công ty TNHH dược phẩm Minh Vương quảng cáo chuyên sản xuất gia công các loại mã collagen, dotox, thực phẩm chức năng, trà...
Công ty TNHH dược phẩm Minh Vương quảng cáo chuyên sản xuất gia công các loại mã collagen, dotox, thực phẩm chức năng, trà...

Ở một diễn biến khác, trao đổi qua điện thoại với ông Trương Quốc Hưng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Nam, ông cho biết: “Nếu như Công ty Minh Vương chuyên sản xuất gia công, thực phẩm chức năng thì lại thuộc về bên Sở Y tế. Cả tỉnh Hà Nam thì ngành sản xuất liên quan đến ngành Công thương hay Nông nghiệp đều do bên Sở Y tế sẽ tiếp nhận việc công bố và cấp phép cho các đơn vị. Việc này UBND tỉnh Hà Nam đã có văn bản giao cho Sở Y tế chủ trì thực hiện...”.

Trụ sở Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Trụ sở Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Trong khi đó, ngày 17/7/2024, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc và cung cấp thông tin tài liệu, sản phẩm mà Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương đang gia công sản xuất, bày bán công khai trên các nền tảng mạng xã hội cho lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng cho biết: “Cảm ơn phía Báo Pháp luật Việt Nam đã cung cấp thông tin, hình ảnh và tài liệu liên quan đến Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương. Chúng tôi sẽ chỉ đạo anh em tiến hành vào cuộc xác minh làm rõ việc sản xuất, gia công của công ty này, khi nào có kết quả xác minh tôi sẽ thông tin lại cho Báo sau...”.

Trong vai một nhà phân phối có nhu cầu đặt hàng sản xuất, gia công một số sản phẩm như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc cà gai leo MV...số lượng lớn, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ qua số điện thoại 036.243.6369 đăng trên website: minhvuongltd.com thì được một người phụ nữ tự giới thiệu tên là Linh nhân viên phụ trách kinh doanh của Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương, cho biết Công ty có dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn isso và FDA, bên cạnh đó Công ty còn có cổ phần nhà máy ở Hà Nội thì đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế.

Bản công bố sản phẩm Trà túi lọc cà gai leo MV do Công ty Minh Vương gia công sản xuất còn Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise Beauty là thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm.
Bản công bố sản phẩm trà túi lọc cà gai leo MV do Công ty Minh Vương gia công sản xuất còn Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise Beauty là thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm.

Theo hồ sơ mà người phụ nữ tên Linh cung cấp được biết, tại Bản tiêu chuẩn sản phẩm số 02/TCSX/2023 để công bố sản phẩm trà túi lọc cà gai leo MV thì đơn vị sản xuất là Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương có địa chỉ tại thôn 4 xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam do ông Dương Minh Tân là giám đốc.

Trong khi đó, thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm lại là Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise beauty có địa chỉ tại thôn 6 xã Nhật Tân, huyệ Kim Bảng. Điều đáng nói cả hai Công ty Minh Vương và Công ty Sunrise Beaty đều sử dụng phiếu kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm nghiệm TSL thuộc Công ty TNHH khoa học TSL có địa chỉ tại số 592A Cộng Hoà, phường 13, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh cấp.

Bản tự công bố sản phẩm Detox mâm xôi Clollagen do Công ty Minh Vương sản xuất còn Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise Beauty là thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm.
Bản tự công bố sản phẩm Detox mâm xôi Clollagen do Công ty Minh Vương sản xuất còn Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise Beauty là thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm.

Trong khi đó, sản phẩm Detox mâm xôi collagen lại được Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise Beauty công bố sản phẩm còn Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương sản xuất, nhưng lại sử dụng phiếu kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và kiểm tra chất lượng sản phẩm Hi-tech có địa chỉ tại tầng 3, Lô H6, đường D5 khu công nghiệp Hoà Xá, TP.Nam Định cấp.

Mặc dù, giấy tờ công bố sản phẩm của Công ty Minh Vương là như vậy, nhưng hiện nay website: minhvuongltd.com của Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương đăng tải thông tin Công ty Minh Vương Company sở hữu hệ thống các nhà máy sản xuất đều đạt tiêu chuẩn GMP, ISO với dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, khép kín, được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc. Cùng với đội ngũ nghiên cứu nhiều kinh nghiệm và đội ngũ nhân công chuyên nghiệp, giúp sản xuất đa dạng mẫu mã sản phẩm, tiết kiệm thời gian với mức chi phí tối ưu cho khách hàng.

Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất
Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất
Tại website:minhvuongltd.com của Công ty TNHH dược phẩm Minh Vương đăng tải thông tin công ty Minh Vương Company sở hữu hệ thống các nhà máy sản xuất đều đạt tiêu chuẩn GMP, ISO với dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, khép kín, được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình.
Tại website: minhvuongltd.com của Công ty TNHH dược phẩm Minh Vương đăng tải thông tin Công ty Minh Vương Company sở hữu hệ thống các nhà máy sản xuất đều đạt tiêu chuẩn GMP, ISO với dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, khép kín, được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài ra, Minh Vương Company cũng sở hữu dây chuyền sản xuất cốm, bột, trà hòa tan, hỗn hợp, với mục đích mang tới sức khỏe tốt cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Chuỗi nhà máy của Minh Vương đang nỗ lực ứng dụng các nghiên cứu tiên tiến vào sản xuất để đưa đến những sản phẩm chất lượng nhất với mục đích cung cấp những sản phẩm tốt nhất với giá trị thấp nhất tới thị trường trong nước và các nước Asian, Châu Á và Châu Âu.

Với nguồn nhập nguyên liệu dược liệu tự nhiên đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt nuôi trồng, thu hái dược liệu, khai thác thác dược liệu tự nhiên (GACP-WHO), từ đó tạo ra những sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chất lượng cao, được đông đảo người người tiêu dùng tin chọn.

Tìm hiểu của phóng viên được biết, hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội đang quảng cáo rao bán các sản phẩm như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc cà gai leo MV, Kombucha Detox gừng dứa, truyền trắng young beauty, girl X9 coffee giảm cân với giá từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng với các công dụng như giúp làm trắng da, chống oxi hoá, ngăn ngừa lão , giảm tàn nhang, cân bằng vóc dáng, giúp tái tạo da để da sáng mịn....
Một số sản phẩm do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương sản xuất có ghi địa chỉ tại thôn Chanh, thôn Đồng Trung, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Một số sản phẩm do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương sản xuất có ghi địa chỉ tại thôn Chanh, thôn Đồng Trung, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Lần theo địa chỉ trên website: minhvuongltd.com cũng như địa chỉ in trên bao bì một số sản phẩm phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam “đã mục sở thị” về theo chỉ dẫn trên Google Map thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung của xã Văn Xá thì địa của Công ty này lại chỉ ra giữa cánh đồng lúa của người dân.

Phóng viên tiếp tục đi sang địa bàn thôn 4 xã Thi Sơn để tìm hiểu và hỏi thăm một số người dân ở trong thôn họ đều tỏ ra bất ngờ khi chưa từng nghe tên Công ty Minh Vương này có nhà máy, trụ sở ở trong thôn.

Cánh đồng lúa nơi mà Công ty Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gắn địa chỉ định vị trên Google Mập.
Cánh đồng lúa nơi mà Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gắn địa chỉ định vị trên Google Map.

Trước đó, làm việc với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ông Dương Minh Tân, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương cho biết: "Công ty chúng tôi được thành lập từ năm 2021 đặt nhà xưởng ở thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung xã Văn Xá.

Bảo chúng tôi làm đúng làm chuẩn 100% thì rất khó, nhưng tôi có thể khẳng định việc các sản phẩm bên tôi gia công sản xuất như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc Cà gai leo MV, Kombucha Detox gừng dứa... đi kiểm nghiệm chất lượng và thành phần bên trong sẽ đảm bảo theo yêu cầu".

Trước câu hỏi của phóng viên về việc hiện tại Công ty Minh Vương đặt trụ sở và nhà máy ở đâu?

Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương cho biết: "Từ năm 2021 đến tháng 9 năm 2023 công ty chúng tôi có đặt trụ sở tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung của xã Văn Xá, sau đó vào khoảng tháng 9 năm 2023 bắt đầu chuyển về thôn 4 xã Thi Sơn. Công ty chúng tôi có nhà xưởng đạt chuẩn ISO thôi chứ chưa có nhà máy đạt chuẩn GPM.

Mặc dù chỉ có nhà xưởng ở thôn 4 xã Thi Sơn nhưng tại website:minhvuongltd.com công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương quảng cáo là nhà máy đạt chuẩn GMP.
Mặc dù chỉ có nhà xưởng ở thôn 4 xã Thi Sơn nhưng tại website: minhvuongltd.com Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương quảng cáo là nhà máy đạt chuẩn GMP.

Tôi thừa nhận website: minhvuongltd.com là của Công ty chúng tôi nhưng trên đó chỉ quảng cáo ghi là hệ thống thôi, bởi tôi nhận gia công theo yêu cầu của khách và Công ty chúng tôi có liên kết với một số nhà máy đạt chuẩn GMP trên Hà Nội và Hoà Bình để ăn tiền chênh lệch..".

Lý giải về việc tại sao chuyển địa điểm đi rồi nhưng trên một số sản phẩm do công ty gia công sản xuất vẫn để địa chỉ tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung của xã Văn Xá?

Giám đốc Công ty Minh Vương cho rằng: "Do lô sản xuất gia công cùng thời điểm chuyển nhà xưởng của chúng tôi chứ sau tháng 9 chúng tôi lấy địa chỉ mới là thôn 4 xã Thi Sơn chứ không để địa chỉ cũ nữa.

Hơn nữa để quảng cáo đúng trên không gian mạng, tôi nói thật mấy ai làm đúng được đâu vì vậy trang website: minhvuongltd.com đăng lên chỉ để nói là hệ thống của bên công ty chúng tôi, bản thân tôi cũng không để ý webstie này...".

Trước câu hỏi của phóng viên về việc chuyên sản xuất, gia công các loại thực phẩm chức năng thì bản thân có tốt nghiệp hay học ngành dược, ngành y hay không?

Ông Tân cho hay: "Bản thân không học dược cũng không học y, hiện tại ở Công ty chỉ có hai bạn học có chứng chỉ về an toàn thực phẩm đứng ra làm. Còn tôi thì lo quản lý điều hành chung và mở rộng tệp khách hàng. Vấn đề về Công ty tôi mong anh em tạo điều kiện để Công ty phát triển bởi làm mấy gồng gánh đến mấy tháng gần đây mới tạm ổn...".

Mặc dù không có nhà xưởng hay nhà máy tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung xã Văn Xá nhưng Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương vẫn in trên bao bì các sản phẩm được sản xuất tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung.
Mặc dù không có nhà xưởng hay nhà máy tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung xã Văn Xá, nhưng Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương vẫn in trên bao bì các sản phẩm được sản xuất tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung.

Thế nhưng khi phóng viên đặt mua thực phẩm bổ sung Đông Trùng Hạ Thảo ODIVA thì khá bất ngờ trên bao bì sản phẩm của Công ty này vẫn ghi địa chỉ sản xuất tháng 11 năm 2023 có thời hạn sử dụng đến tháng 11 năm 2025 địa chỉ tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung thuộc địa bàn xã Văn Xá, huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam.

Hơn nữa, theo như lời của lãnh đạo xã Văn Xá thì trên địa bàn xã chỉ có Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương đăng ký trên mạng còn thực tế không có hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, không hiểu vì sao hàng loạt sản phẩm như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc cà gai leo MV, Kombucha Detox gừng dứa, truyền trắng young beauty, girl X9 coffee giảm cân được Công ty này gia công, sản xuất vào tháng 4 và tháng 9 năm 2023 lại lấy địa chỉ sản xuất tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam?

Sở Y tế tỉnh Hà Nam cũng như Công an huyện Kim Bảng nói gì về các sản phẩm do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương sản xuất, gia công cũng như kết quả kiểm nghiệm một số sản phẩm của Công ty này sẽ như thế nào?

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh tỉnh Hà Nam chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ nguồn gốc xuất sứ các sản phẩm do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gia công sản xuất để làm rõ những dấu hiệu bất thường trong quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty này. Theo đó, nếu phát hiện sai phạm cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng và người tiêu dùng trên cả nước nói chung.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm về PCCC

Xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm về PCCC

Thành ủy Hà Nội chỉ đạo xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm về vi phạm PCCC. Kiên quyết cưỡng chế, phá dỡ các công trình xây dựng trên đất không hợp pháp.
Hà Nội: Lại cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, pháp luật nghiêm minh để tránh hậu họa về sau

Hà Nội: Lại cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, pháp luật nghiêm minh để tránh hậu họa về sau

Vụ cháy chung cư mini sai phép giữa Thủ đô khiến 56 người tử vong vẫn chưa nguôi với những gia đình nạn nhân thì mới đây, ngày 19/5/2024, cũng tại quận Thanh Xuân lại tiếp tục xảy ra vụ hỏa hoạn trong chung cư mini.
Đi tìm sự thật về những lời quảng cáo "có cảnh" của Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương

Đi tìm sự thật về những lời quảng cáo "có cảnh" của Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương

Có nhà xưởng nhưng không phải nhà máy đạt chuẩn GMP nhưng Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương lại ngang nhiên quảng cáo trên website:minhvuongltd.com là đơn vị chuyên sản xuất, gia công các sản phẩm như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc Cà gai leo MV, Kombucha Detox gừng dứa, truyền trắng... trên dây chuyền công nghệ, hiện đại, đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Cần thực hiện theo quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Cần thực hiện theo quy trình giải quyết thủ tục hành chính

UBND quận Kiến An đã có Quyết định số 2001/QĐ-UBND ngày 10/11/2022 “Về việc giải quyết khiếu nại của bà Phạm Thị Thòa” do ông là người đại diện ủy quyền trong việc nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quận Kiến An, TP.Hải Phòng: Cần xử lý trách nhiệm của Phó Giám đốc và viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai

Quận Kiến An, TP.Hải Phòng: Cần xử lý trách nhiệm của Phó Giám đốc và viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai

“Như vậy, trách nhiệm trên thuộc về ông Bùi Đức Tuyến – Phó Giám đốc và trách nhiệm chính thuộc bà Đào Thu Hương – Viên chức thụ lý hồ sơ Văn phòng ĐKĐĐ Kiến An”, Quyết định 2001 nêu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Từ 01/01/2025, lực lượng chức năng được quyền bắn hạ flycam không cần cảnh báo

Từ 01/01/2025, lực lượng chức năng được quyền bắn hạ flycam không cần cảnh báo

Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2024 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Theo đó có quy định mới trong sử dụng vũ khí của lực lượng chức năng.
Kể từ 01/8, người dân bị thu hồi đất có thể được hưởng 5 quyền lợi mới

Kể từ 01/8, người dân bị thu hồi đất có thể được hưởng 5 quyền lợi mới

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 01/8/2024, quy định một số điểm mới có lợi cho người dân bị thu hồi đất như về việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...
Khiếu nại của các hộ dân Khu tập thể Cục Vận tải (Bộ Quốc Phòng): Mòn mỏi vì bị kéo dài

Khiếu nại của các hộ dân Khu tập thể Cục Vận tải (Bộ Quốc Phòng): Mòn mỏi vì bị kéo dài

Một số hộ dân bị thu hồi đất phục vụ Dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Dự án) cho rằng, quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân…chưa được cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng và TP.Hà Nội giải quyết thỏa đáng, thời gian kéo dài khiến quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Người mắc bệnh hiểm nghèo có được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự?

Người mắc bệnh hiểm nghèo có được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự?

Bạn đọc L.V có gửi câu hỏi: Có phải người mắc bệnh hiểm nghèo sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự?
Trẻ dưới 13 tuổi có được làm thêm vào dịp hè?

Trẻ dưới 13 tuổi có được làm thêm vào dịp hè?

Việc trẻ em đi làm thêm trong dịp nghỉ hè hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là ở những thành phố lớn. Vậy theo quy định hiện hành: Trẻ em dưới 13 tuổi có được làm đi làm thêm? Người sử dụng lao động khi nào được phép sử dụng lao động trẻ em?
Có được phép sử dụng người lao động dưới 18 tuổi tham gia vào công việc sản xuất rượu, bia?

Có được phép sử dụng người lao động dưới 18 tuổi tham gia vào công việc sản xuất rượu, bia?

Hiện nay, trên cả nước vẫn còn nhiều hộ gia đình, hợp tác xã sản xuất, chế biến rượu bia thủ công. Đặc biệt, trên nhiều vùng cao, nhiều chủ cơ sở huy động các thành viên trong gia đình tham gia vào việc sản xuất rượu, bia, trong đó có cả những người chưa đủ 18 tuổi. Vậy, việc sử dụng lao động dưới 18 tuổi vào công việc này có được pháp luật cho phép hay không?
"Cò đất" không được hành nghề tự do từ 01/8/2024

"Cò đất" không được hành nghề tự do từ 01/8/2024

Luật Kinh doanh bất động sản 2023, số 29/2023/QH15 sẽ chính thức có hiệu lực từ 01/8/2024. Trong đó, có quy định về điều kiện đối với cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản.
Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Vừa qua, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP.Cẩm Phả giai đoạn 2015-2022.
Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Ông Phạm Thanh Nhung đề nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết dứt điểm và làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông bởi diện tích đất 42m2 được bố ông mua lại của bà Cõn có giấy tờ rõ ràng.
Từ ngày 01/8, chung cư mini được cấp sổ hồng

Từ ngày 01/8, chung cư mini được cấp sổ hồng

Từ ngày 01/8, căn hộ loại nhà ở chung cư mini được cấp Giấy chứng nhận (sổ hồng) theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2023.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.