Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 32 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 32°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm về PCCC

Dân sinh
04/07/2024 21:39
N. Trường
aa
Thành ủy Hà Nội chỉ đạo xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm về vi phạm PCCC. Kiên quyết cưỡng chế, phá dỡ các công trình xây dựng trên đất không hợp pháp.

Văn phòng Thành ủy Hà Nội ngày 4/7 ban hành Thông báo số 1779-TB/TU kết luận Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý II-2024.

Ngày 28/6/2024, Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến quý II-2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã về nhiều nội dung như: ứng phó thiên tai, phòng cháy chữa cháy... bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực điều hành hoạt động của Thành ủy chủ trì và kết luận hội nghị.

Về việc chủ động, sẵn sàng ứng phó với thiên tai trong điều kiện biến đổi khí hậu, diễn biến thời tiết cực đoan, khó lường năm 2024, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã ghi nhận những nỗ lực, đánh giá cao kết quả của các đơn vị trong thời gian qua về phòng chống thiên tai.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và những tồn tại, khó khăn Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức có liên quan quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả các quy định của pháp luật, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Trung ương và thành phố trong công tác phòng, chống thiên tai.

Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội. Rà soát cập nhật, điều chỉnh bổ sung, hoàn thiện kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai đảm bảo hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị.

Thường xuyên kiện toàn bộ máy chỉ đạo, điều hành; bố trí đủ nguồn lực, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng để chủ động thực hiện tốt các kế hoạch, phương án đã phê duyệt theo phương châm “4 tại chỗ”.

Tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, cơ sở vật chất nhằm nâng cao năng lực công tác phòng, chống thiên tai, đồng thời nâng cao chất lượng thông tin, dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai.

Hoàn thiện bộ máy tổ chức, quy chế hoạt động và thực hiện thu, quản lý, sử dụng Quỹ phòng chống thiên tai thành phố Hà Nội đảm bảo hiệu quả, đúng quy định...

PCCC
Xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm về PCCC.

Đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn thành phố, Thường trực Thành ủy cho biết, thời gian qua, tình hình cháy, nổ trên địa bàn thành phố có nhiều diễn biến hết sức phức tạp.

Qua đó, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung xây dựng, sớm hoàn thiện “Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng năm 2030”.

Quan tâm, chủ động trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước gắn với công tác PCCC&CNCH theo thẩm quyền (từ khâu quy hoạch, đầu tư xây dựng, phê duyệt dự án, phê duyệt đầu tư, trong suốt quá trình khai thác, vận hành, sử dụng, cấp điện, cấp nước các dự án, công trình...)

Tập trung, quyết liệt trong chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật, các chuyên đề kế hoạch về phòng cháy, chữa cháy theo địa bàn, lĩnh vực quản lý.

Gắn việc triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố. Thực hiện tốt công tác diễn tập nâng cao kỹ năng phòng, chống cháy nổ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, đưa các khái niệm đơn giản nhất đến người dân để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, bứt phá về nhận thức, ý thức của người dân trong công tác PCCC.

Chủ động hướng dẫn các địa bàn, cơ quan, đơn vị, cơ sở xây dựng lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, lực lượng phòng cháy, chữa cháy tình nguyện,... đủ mạnh để xử lý kịp thời các sự cố, cháy, nổ xảy ra.

Tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc, giám sát tiến độ thực hiện từng chỉ tiêu của từng chuyên đề, kế hoạch, trên cơ sở đó kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Đồng thời xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm hoặc không thực hiện chỉ đạo của thành phố, trong đó tập trung vào một số chuyên đề như: Xử lý các công trình vi phạm phòng cháy, chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; tập trung giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan tại các khu dân cư, các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

Kiên quyết cưỡng chế, phá dỡ các công trình xây dựng trên đất không hợp pháp, đất công, đất nông nghiệp, lâm nghiệp, hành lang bảo vệ đê, lưới điện, rừng...

Đồng thời khẩn trương, quyết liệt trong việc kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn…

bài liên quan
Nghệ An: Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng

Nghệ An: Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng

Lãnh đạo UBND tỉnh sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nếu để các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn PCCC và để xảy ra cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng.
Bài học kinh nghiệm từ vụ cháy tại Trung Kính

Bài học kinh nghiệm từ vụ cháy tại Trung Kính

Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm vụ cháy ở gia đình kết hợp cho thuê để ở tại số 1, ngách 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) nơi xảy ra cháy ngày 24/5.
Hướng dẫn áp dụng truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy

Hướng dẫn áp dụng truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy

Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng một số quy định tại Điều 313 của Bộ luật Hình sự về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/6/2024.
Đốt vàng mã tại cầu thang chung cư, một phụ nữ bị lập biên bản xử lý

Đốt vàng mã tại cầu thang chung cư, một phụ nữ bị lập biên bản xử lý

Lực lượng chức năng vừa lập biên bản xử phạt một người phụ nữ có hành vi đốt vàng mã, dưới cầu thang bộ khu tập thể Thành Công, phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông qua tin báo bằng trang Zalo

Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông qua tin báo bằng trang Zalo

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, sự tích cực của cộng đồng thông qua Zalo đã thúc đẩy hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của lực lượng công an thành phố.
5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội hoạt động ra sao sau 7 ngày ra quân

5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội hoạt động ra sao sau 7 ngày ra quân

Sau 01 tuần ra quân, 5 Tổ công tác đã xử lý 708 trường hợp vi phạm, tạm giữ 218 phương tiện, tước 21 giấy phép lái xe...
Mới nhất
Đọc nhiều
Về non thiêng Yên Tử nghe huyền tích suối Giải Oan

Về non thiêng Yên Tử nghe huyền tích suối Giải Oan

Theo truyền thuyết, suối Giải Oan là nơi hàng trăm cung tần mỹ nữ trầm mình do không thể thuyết phục được Phật Hoàng Trần Nhân Tông bỏ việc tu hành.
Cận cảnh cầu 2.000 tỷ nối Hải Phòng với Quảng Ninh sắp thông xe

Cận cảnh cầu 2.000 tỷ nối Hải Phòng với Quảng Ninh sắp thông xe

Sau hơn 2 năm thi công, dự án cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh đang được gấp rút hoàn thiện và sãn sàng cho việc thông xe trong tháng 7 này.
Hà Tĩnh: Hơn 2.000 trẻ em được cấp thẻ căn cước

Hà Tĩnh: Hơn 2.000 trẻ em được cấp thẻ căn cước

Lực lượng Công an toàn Hà Tĩnh đã triển khai cấp 5.190 hồ sơ thẻ căn cước, trong đó, có 2.083 cho trẻ em dưới 14 tuổi (573 trường hợp là trẻ em dưới 6 tuổi và 1.510 trường hợp đối với trẻ em từ 6 - 14 tuổi).
Tin bài khác
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân”

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân”

Chiều 5/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng địa phương trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân” cho gia đình bà Nguyễn Thị Rớt tại thôn Dân Hoà, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
5 năm, Cao Bằng xây dựng 257 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn

5 năm, Cao Bằng xây dựng 257 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn

Giai đoạn từ 2018 - 2023, tỉnh Cao Bằng đã đầu tư 523,5 tỷ đồng, xây dựng 257 công trình cấp nước sạch nông thôn.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mức tăng mới: Bưu điện sẵn sàng, người nhận lương phấn khởi

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mức tăng mới: Bưu điện sẵn sàng, người nhận lương phấn khởi

Ngay trong những ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP của Chính phủ về việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hàng tháng chính thức có hiệu lực, Bưu điện Việt Nam đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 7/2024 theo mức lương mới cho gần 3 triệu người hưởng ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tấm thẻ trao đi, nghĩa tình ở lại

Tấm thẻ trao đi, nghĩa tình ở lại

Vẫn biết mỗi người rất cần có một tấm thẻ BHYT phòng thân, song với nhiều người dân hoàn cảnh khó khăn, để có tiền tham gia cũng không đơn giản. Vì vậy, nhiều DN đã chung tay, góp sức cùng cơ quan BHXH làm những việc thiện nguyện đầy ý nghĩa.
“Giường bệnh là chiếc giường đắt nhất”

“Giường bệnh là chiếc giường đắt nhất”

Ốm đau, bệnh tật... là những điều không ai muốn, song đôi khi khó tránh khỏi. Đã có nhiều trường hợp không có thẻ BHYT, khi mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh mãn tính khiến gia đình lâm vào cảnh khó khăn vì chi phí chữa bệnh quá lớn so với khả năng tài chính của họ.
Yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

Yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

Theo dự báo, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa lớn, gây nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp tại các tỉnh miền núi phía Bắc.
Thí điểm mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có sự tham gia của cộng đồng người Hàn Quốc

Thí điểm mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có sự tham gia của cộng đồng người Hàn Quốc

Ngày 2/7/2024, tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm đã diễn ra Hội nghị Tổ chức ra mắt thí điểm mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ “Vận động quần chúng tham gia xây dựng cộng đồng người Hàn Quốc an toàn, hòa nhập, phát triển trên địa bàn quận Nam Từ Liêm”.
Hà Nội: Tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Hà Giang: Tìm thấy thi thể cháu bé 4 tuổi bị nước cuốn trôi

Hà Giang: Tìm thấy thi thể cháu bé 4 tuổi bị nước cuốn trôi

Đi gặt cùng mẹ, cháu C. đi chơi cùng bạn ở ven suối không may bị nước cuốn trôi.
Tập trung chi trả lương hưu theo mức hưởng mới

Tập trung chi trả lương hưu theo mức hưởng mới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng (NĐ75). Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên NĐ75 có hiệu lực thi hành (01/7/2024), BHXH Việt Nam có Công văn số 2128/BHXH-TCKT yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
tong cong ty duong sat viet nam phai thoai sach von tai 13 cong ty

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thoái sạch vốn tại 13 công ty

(PLM) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 562/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
de xuat thi diem thu phi via he o quan hoan kiem

Đề xuất thí điểm thu phí vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm

(PLM) - Sau hơn 10 tháng nghiên cứu, tổ soạn thảo (gồm 11 sở, ngành và 4 quận, huyện do Sở Xây dựng là cơ quan thường trực) đã trình UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, hè phố.
bat dau tu 17 vi pham giao thong se bi tam giu giay to tren vneid

Bắt đầu từ 1/7 vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(PLM) - Ngày 30-6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, bắt đầu từ ngày mai (1-7) người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
quoc hoi thong nhat tiep tuc cam tuyet doi lai xe co nong do con

Quốc hội thống nhất tiếp tục cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn

(PLM) - Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, có 357/448 đại biểu có mặt tán thành quy định “cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
charm of law 2024 tim kiem guong mat dai dien cho ve dep luat hoc

Charm of Law 2024: Tìm kiếm gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”

(PLM) - Charm of Law 2024, cuộc thi Duyên dáng nữ sinh do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đang dần đi đến chặng cuối. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 30/6. Với sứ mệnh tìm ra gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”, cuộc thi quy tụ rất nhiều nữ sinh xuất sắc về cả tài năng lẫn sắc đẹp.